Trending Now

วันนี้ซิปอีเว้นท์มีนิทรรศการน่ารักๆ เต็มไปด้วยคุณภาพมาบอกต่อนั่นก็คือ In a Relation-Shade ที่อยากเล่าสู่ให้เพื่อนๆ ฟัง หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินศิลปะประเภท ภาพพิมพ์ มาอยู่บ้างแล้ว แต่คงยังไม่เคยรู้แบบลึกๆ หรือเข้าใจกระบวนหรือขั้นตอนการสร้างงานเหล่านี้จริงไหม?

Printmaking Exhibition ครั้งนี้ จะชวนคุณมาค้นหาสีแห่งความสัมพันธ์ของคุณ จากงานศิลปะและเรื่องราวต่างๆ ผ่าน 7 เฉดสีแห่งความสัมพันธ์ ของ 7 Influencer ไม่ว่าจะเป็น Yeedin / Cosmicnipps / Kenji Wasin / Trystand /Piglet Charada / ใบเฟิร์น อัญชสา และนอท บ้านกูเอง

In a Relation-Shade เกิดขึ้นได้อย่างไร

งานนี้เป็นโปรเจกต์ที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่างเครือข่ายศิลปินภาพพิมพ์ (Thailand PrintMaking) และเอเจนซี่ศิลปะ Umbel Art Experience Design Agency โดยมีจุดประสงค์เพื่อถ่ายทอดศิลปะภาพพิมพ์ให้บุคคลทั่วไปได้รูจักกันในวงกว้างมากขึ้น ผ่านหัวข้อที่เข้าถึงได้ง่าย และเชื่อมโยงกับชีวิตของคนทุกคน อย่างเรื่องความสัมพันธ์ จึงเกิดออกมาเป็นนิทรรศการครั้งนี้ 🙂

โดยเราได้จัดสรรให้ศิลปินภาพพิมพ์ทั้งหมด 14 คนจากเชียงใหม่และกรุงเทพฯ จับคู่กับ Influencers ทั้งหมด 7 คน เข้ากระบวนการพูดคุย ค้นหาเฉดสีและมุมมองในความสัมพันธ์ที่สําคัญต่อตัวของพวกเขา แถมยังให้เหล่า Influencers ได้มีส่วนร่วมในสร้างสรรค์ผลงานภาพพิมพ์ในหลากเทคนิค จนเกิดออกมาเป็นชิ้นงานทั้ง 14 ชิ้น ไปดูกันว่าจะมีใครบ้าง

1. ปันปัน รสิกา – Yeedin

นักร้องสาวอินดี้แนวซินธ์ป๊อป (Synth-pop) หรือแนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์ที่ผสานท่วงทํานอง สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ Polloworks และ JOJOKOBE chiangmai ในหัวข้อความสัมพันธ์ของ “เพื่อน” เป็นความสัมพันธ์สีเหลือง

2. นอท บ้านกูเอง

Content Creator สายฮาเจ้าของเพจ “บ้านกูเอง” ถ่ายทอดโดย Nateepol Charoenthurayont และ Teppong Hongsrimuang ในหัวข้อความสัมพันธ์ของตัวเองและความตาย เป็นความสัมพันธ์สีขาว-ดํา

3. แทน AKA Trystand

Illustrator และ DJ ฝีมือจัดจ้าน พร้อมความกวนที่ไม่เหมือนใคร สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ Amorn Thongpayong และ ตั๋ง LITHOPIA ในหัวข้อความสัมพันธ์ของ “เพื่อน” เป็นความสัมพันธ์สีเทา

4. Piglet Charada Imraporn

นักร้องสาวเสียงหวาน ที่ฝากผลงานออกมามากมาย นอกจากนั้นเธอยังทําช่อง youtube ใน
ชื่อ Piglet&twins สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ C.A.P Studio chiangmai และ Praween Piangchompu ในหัวข้อความสัมพันธ์ของ “ตนเองและคนที่ตนรัก ” เป็นความสัมพันธ์สีชมพู

5. Kenji Wasin

หนึ่งในนักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ด้วยความหลงใหลในการแสดง ทําให้เขาจับงานมา
มากมายทั้ง โฆษณา MV สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ Metasit Bunaikbuth และ Poom Wisidwinyoo ในหัวข้อความสัมพันธ์ของ “ตนเองและโลก” เป็นความสัมพันธ์สี Deep Blue

6. ใบเฟิรน์ อัญชสา

นักแสดงสาวและ youtuber มากฝีมือ ที่ครั้งนี้จะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักกับแฟนหนุ่มที่กําลังจะเข้าพิธวีิวาห์กันเร็วๆ นี้ สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ Kit Chirachaisakul และ Halo Print Chiangmai ในหัวข้อความสัมพันธ์ของ “ตนเอง และคนรัก ” เป็นความสัมพันธ์สีส้มแสนอบอุ่น

7. Cosmicnipps (Helen Stettler)

ศิลปินสาวสาย Illustrator ที่จะมาจับงานภาพพิมพ์เป็นครั้งแรก สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ Chitsanuphol และ Temjai Cholsiri ในหัวข้อความสัมพันธ์ของ “ตนเองกับความรู้สึกของตนเอง” เป็นความสัมพันธ์สีม่วง


นิทรรศการนี้ร่วมจัดโดย Umbel Art Experience Design x PPPStudio และ Thailand Printmaking หากใครอยากชมผลงานหรือร่วม Workshop ภาพพิมพ์ ลองไปติดตามได้ที่งานนิทรรศการนี้ จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2565 ณ PPP Studio&Gallery (มีคาเฟ่) หากใครมีโอกาสแวะไปก่อนงานจบก็อย่าลืมแวะไปน้า

ขอบคุณรูปภาพจาก: PPPStudio และ Umbel Art Experience Design


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน