Trending Now

นับถอยหลัง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกางปฎิทินรอกับงานเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 หรือ งาน Bangkok Design Week 2022 (BKKDW2022) ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ ตั้งแต่วันที่ 5 – 13 กุมภาพันธ์ 2565 พร้อมจะมาเปลี่ยนพื้นที่ในกรุงเทพฯ ทั้ง 5 ย่าน ให้กลายเป็นดินแดนของงานออกแบบที่ทันสมัย จัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA นั่นเอง

  • เจริญกรุง – ตลาดน้อย
  • สามย่าน
  • อารีย์ – ประดิพัทธ์
  • ทองหล่อ – เอกมัย 
  • พระนคร ย่านสร้างสรรค์แห่งใหม่!

Concept: ‘Co With Creation คิด สร้าง ทางรอด’

หลายคนคงคิดถึงอีเว้นท์ที่เต็มไปด้วยงานอาร์ต งานศิลปะ กิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างสีสันและประสบการณ์ใหม่ แทรกตัวอยู่ตามตรอก ซอย ร้านเล็กๆ พื้นที่สาธารณะ เพื่อดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาสัมผัสกับ ‘กรุงเทพฯ’ ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งความหลากหลาย

หลังจากเมื่อปีที่แล้วเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ต้องเลื่อนช่วงเวลาจัดงานออกไป เพราะการแพร่ระบาดของโควิดมาเป็นช่วงกลางปี 2021 รวมถึงปรับเปลี่ยนการจัดแสดงให้มีทั้งระบบ Onsite และ Online เพื่อให้การจัดงานยังสามารถครอบคลุมและดำเนินไปได้อย่างราบรื่น โดยตลอด 9 วันเต็มนี้ คุณจะได้พบกับงานดีไซน์ที่ ‘CO’ กับคุณและเรื่องราวต่างๆ รอบตัว กับการเปิดพื้นที่ให้นักสร้างสรรค์ องค์กรและหน่วยงานในสาขาต่างๆ ได้มาร่วมกันคิด ร่วมกันทดลองไอเดียการอยู่ร่วมกับโรค COVID-19 รวมถึงการค้นหาโอกาสในการต่อยอดไปสู่การสร้างวิถีชีวิตใหม่ใน 5 ย่านสร้างสรรค์ทั่วกรุงเทพฯ

อีกทั้งเตรียมพบกับย่านสร้างสรรค์แห่งใหม่ พระนคร อีกหนึ่งย่านเก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตที่พร้อมต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้เข้ากับเมืองอีกด้วย

>>> https://www.zipeventapp.com/e/bkkdw2022

Cr. www.bangkokdesignweek.com

เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ปีนี้จะแบ่งกิจกรรมหลักออกเป็น 4 กิจกรรม ได้แก่

⎯⎯ Showcase & Exhibition

การจัดแสดงผลงานต้นแบบที่เกิดจากนักสร้างสรรค์หลากหลายวงการและเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้ชีวิต รวมถึงงานศิลปะจัดวางเพื่อเป็นสีสันของเทศกาลฯ

⎯⎯ Talk & Workshop

เปิดหู เปิดใจ เตรียมอัพเดตเทรนด์ใหม่และอินไซต์ที่น่าสนใจจากวงการออกแบบสร้างสรรค์ประจำปี 2022 จากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ

⎯⎯ Event & Program 

พบกับกิจกรรมอีเวนต์และโปรแกรมที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ดื่มด่ำกับงานศิลปะ งานออกแบบ และเสียงดนตรี สัมผัสเสน่ห์ในแต่ละย่านของเมือง ที่มาในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์

⎯⎯ Creative Market & Promotion

ตลาดนัดสร้างสรรค์ในรูปแบบของออนไลน์และออฟไลน์ สร้างโอกาสในการขายสินค้า การทดลองตลาดไปสู่โอกาสทางธุรกิจ รวมถึงการกระตุ้นการขายให้ร้านค้าในย่าน


จัดเต็ม 5 ย่าน! ตลอด 9 วัน เพิ่มพื้นที่ความสร้างสรรค์ใหม่อย่าง ‘ย่านพระนคร’

เจริญกรุง – ตลาดน้อย

ย่านการค้าที่สำคัญตั้งแต่กำเนิดพระนคร และเป็นชุมชนแห่งความหลากหลายของผู้คน วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ที่เป็นรากฐานหลักในการพัฒนาความเจริญที่ไม่มีวันเก่าของพื้นที่นี้จนกลายเป็นย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ต้นแบบของกรุงเทพฯ

สามย่าน

ย่านที่ไม่เคยหยุดพัฒนา แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เป็นทั้งแหล่งรวมการเรียนรู้ เคียงคู่ตำนานร้านอร่อย ครบครันเรื่องสาธารณูปโภค เข้าถึงได้ง่ายแม้เดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ เป็นศูนย์กลางธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ (Central Business District) ที่คึกคักไปด้วยผู้คนตลอดเวลา

อารีย์ – ประดิพัทธ์

ย่านสุดชิคที่เป็นหมุดหมายของเหล่าคนรุ่นใหม่ รายล้อมไปด้วยคาเฟ่ ร้านอาหาร และธุรกิจสร้างสรรค์มากมายที่ทำให้ย่านนี้ไม่เคยตกเทรนด์

ทองหล่อ – เอกมัย

ย่านใจกลางกรุงที่เป็นแหล่งรวมตัวของเหล่านักออกแบบและนักสร้างสรรค์หลากหลายแขนง ที่มักจะต่อยอดโลกดีไซน์ไปสู่โลกธุรกิจได้อย่างลงตัว ชวนมาสัมผัสสีสันและความสนุกของบรรยากาศความสร้างสรรค์ที่แฝงอยู่ในย่านผ่านธุรกิจมากมายที่กระจายตัวอยู่ทั่วทั้งย่าน

‘พระนคร’ ⎯⎯ เปิดตัวย่านใหม่ อีกหนึ่งย่านที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพฯ

ชวนรู้จักย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ‘พระนคร’ ย่านที่เกิดมาพร้อมกับกรุงเทพมหานคร มีความคลาสสิกเป็นวัตถุดิบชั้นเลิศ พร้อมเปิดรับทุกความคิดสร้างสรรค์เพื่ออนุรักษ์ ต่อยอด และสร้างเรื่องราวที่จะกลายเป็นบทใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 200 ปีของย่านนี้

ที่มา Facebook : Bangkok Design Week


แล้วพบกันที่ งาน Bangkok Design Week 2022

รายละเอียด Bangkok Design Week

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน