Trending Now

Chiang Mai Design Week 2021 | เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2021

เตรียมพบกับเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ ประจำปี 2021 ซึ่งเป็นการรวมพลังกันระหว่างเครือข่ายนักออกแบบ ศิลปิน สถาบันการศึกษา ภาคีชุมชน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่จะมาร่วมนำเสนอโปรเจ็กต์และกิจกรรมหลากหลายไอเดีย ที่จะเติมพลังความคิดสร้างสรรค์ ยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างสีสันให้กับเมืองอีกครั้ง! โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 – 12 ธันวาคม 2564 ณ เชียงใหม่

Register Now! https://www.zipeventapp.com/e/Chiang-Mai-Design-Week-2021

แต่ทว่าความปังของปีนี้ยังไม่หมด นอกจากจะมีโชว์เคสงานดีไซน์เจ๋งๆ แล้ว เขายังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจรออยู่ วันนี้ซิปอีเว้นท์เลยถือโอกาสพาทุกคนมาส่องไฮไลต์ 6 งานเจ๋งๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ บอกเลยว่าแต่ละงานน่าสนใจมากๆ ไปชมพร้อมกันเลย


Concept ของปีนี้?

โดย เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และเศรษฐกิจท้องถิ่นภาคเหนือมุ่งเน้นส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันผ่านการทำงานของหลากหลายภาคส่วนเช่นชุมชนนักออกแบบช่างฝีมือศิลปินผู้ประกอบการธุรกิจในภาคเหนือได้มีพื้นที่ในการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์จำหน่ายสินค้าและทดลองตลาดผ่านการเชื่อมโยงกิจกรรมต่างๆ นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็น Creative District / POP Market / Project และ Friend’s Activity 

รายละเอียด Chiang Mai Design Week


ไม่รีรอ…เราจะพาทุกคนไปส่องไฮไลต์เด็ดของงานนี้เบื้องต้นกันเลย แถมตอนนี้เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว รีบไปลงทะเบียนก่อนจะพลาดอีเว้นท์ดีๆ จากงานนี้ ไปเริ่มกันเลยจ้าา

จักรวาลการกินอยู่: ออกแบบอย่างไร? ให้…ยืนหยัด ยืดหยุ่น และ ยั่งยืน

วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2564 | 15:00 – 17:00 น. | Online Event

ลงทะเบียน https://www.zipeventapp.com/e/Envisioning-The-Universe-of-Gastronomy

Chiang Mai Design Week 2021

เริ่มกันที่ไฮไลต์แรกกับเวทีเสวนา เรื่องอาหารและการใช้ชีวิตหรือ ‘Food Forum’ คือ การสนทนาเชิงสร้างสรรค์ ที่จะพานำเสนอเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจฉายภาพ ‘ระบบอาหารโลก’ ผ่าน ‘อาหารของคนเมือง’ มุ่งประมวลเนื้อหา เป็นข้อเสนอแนะเชิงนโยบายสนับสนุนการสร้างฐานองค์ความรู้เกี่ยวกับระบบอาหารที่ยั่งยืน และประเด็นอื่นๆ อีกมากมาย


ถอดรหัสรสชาติไท(ย) : พลวัตอาหารไท(ย) ‘กิน อยู่ ใช้’ อย่างไรในวันพรุ่งนี้

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 | 15:00 – 17:00 น. | Online Event

ลงทะเบียน https://www.zipeventapp.com/e/Decoding-The-Taste-of-Thai-Today-for-Tomorrow

Chiang Mai Design Week 2021

ไฮไลต์ต่อมากับเวทีเสวนา เรื่องอาหารและการใช้ชีวิตหรือ ‘Food Forum’ อีกเช่นกัน ที่จะมาร่วมพูดคุยและให้ความรู้ในเรื่อง กินอะไรในอดีต : มุมมองภาษาศาสตร์เชิงประวัติ รวมถึงประเด็นเรื่องภาพอนาคตอาหารไทยจะเป็นอย่างไร?  และยังมีประเด็นอื่นๆอีกมากมาย อาทิ เช่น

  • ร่องรอยและเรื่องราวของวิถีการกินในศัพท์อาหาร 
  • ที่มาของศัพท์อาหารในภาษาไทยกับความ(ไม่)เป็นไทยของอาหารไทย 
  • เรื่องราวของพืชโลกใหม่ในวิถีการกินของไทย

เมื่อบ้าน คือ ศูนย์กลางของทุกสิ่ง จะพักพิงและพึ่งพาหลังโควิดอย่างไร ให้สุขกาย สบายใจ

วันอังคารที่ 7 ธันวาคม 2564 | เวลา 15:00 – 17:00 น. | Online Event

ลงทะเบียน https://www.zipeventapp.com/e/Boosting-Back-to-Basics-Home-Wellness

Chiang Mai Design Week 2021

ไฮไลต์ที่สามนั้นเป็นเสวนาที่น่าสนใจอีกหนึ่งงาน โดยครัวร่วมรังสรรค์ หรือ ‘Co-Kichen’
เป็นพื้นที่ร่วมแห่งการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ (Learning Space) เปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้แลกเปลี่ยนบทสนทนากับผู้เชี่ยวชาญหลากหลายแขนง ส่งเสริมความรอบรู้ด้านอาหารและการใช้ชีวิต พัฒนาทักษะการปรุงประกอบอาหาร ที่ดีต่อสุขภาพและระบบนิเวศ ภายใต้แนวคิด A Bite for a Better Life สุข ทุก คำ “เรา” อยากให้ ทุกคำ เป็นความสุขของทุกคน 


International Talk : Design & Crafts

วันที่ 5 ธันวาคม 2564 | 13.00 – 19.30 น. | Online Event

ลงทะเบียน https://www.zipeventapp.com/e/International-Talk-Design-and-Crafts

ยังคงอยู่กับงานเสวนา งานนี้เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่คุณไม่ควรพลาด พบกับงานเสวนานานาชาติจาก 4 ประเทศ International Talk : Design & Crafts เวทีของการแลกเปลี่ยนมุมมอง วัฒนธรรม และประสบการณ์ในด้านการทำงานเกี่ยวกับงานออกแบบ ศิลปะและงานหัตถศิลป์ ภายใต้หัวข้อ Design, Arts & Crafts

โดยในแต่ละประเทศจะนำเสนอเรื่องราวที่สะท้อนถึงตัวตน รูปแบบความคิด และแนวทางในการพัฒนางานสร้างสรรค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ฟัง แล้วคุณจะได้พบกับวิทยากรมากฝีมือจากแต่ละสัญชาติ มาร่วมแบ่งปันและพูดคุย


LABBFest

วันที่ 10 ธันวาคม 2564 | 17.00 – 22.00 น. | Thana-Arkan, 2nd Floor

ลงทะเบียน https://www.zipeventapp.com/e/LABBFest

ชมรายละเอียด คลิก

งานบันทึกภาพการเล่นสดที่มีการผสมผสานระหว่าง Music Showcase กับ Visual Art โดยทีมผู้จัดมีหน้าที่จัดเตรียมพื้นที่ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกพื้นฐาน การสร้างภาพเคลื่อนไหวประกอบ และการบันทึกภาพและเสียง เพื่อนำวิดีโอที่ได้นำส่งต่อให้ถึงผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดนตรี โปรโมทเตอร์ เจ้าของค่ายเพลงต่างๆ เป็นการเปิดโอกาสช่องทางในการนำเสนอผลงานของศิลปินในเชียงใหม่


งานศิลปหัตถกรรมกับกระบวนการสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมสุขภาวะองค์รวมในประเทศไทยและสก็อตแลนด์

7 ธันวาคม 2564 |เวลา 16.30 – 18.00 น. | Online Event

ลงทะเบียน https://www.zipeventapp.com/e/Crafting-Happiness

Crafting Happiness เป็นเครือข่ายใหม่ที่รวบรวมผู้ทำงานฝีมือทั้งจากประเทศไทยและสก็อตแลนด์ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับประโยชน์ของงานฝีมือและการสร้างสรรค์งานเพื่อสุขภาพและสุขภาวะ กิจกรรมแรกของเราร่วมกับ TCDC เป็นส่วนหนึ่งของงาน Chiang Mai Design Week 2021

โดยถือเป็นการเปิดตัวโครงการและเล่าเรื่องราวที่มาของโครงการ ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีวิทยากรสองท่านจากประเทศไทยและสก็อตแลนด์ที่จะมาร่วมแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับผลงานของพวกเขา ขอเชิญชวนมาร่วมฟังและเข้าร่วมเป็นเครือข่ายงานฝีมือเพื่อความสุขกับเรา


ครบแล้วกับ 6 ไฮไลต์ หากใครอยากไปร่วมงานนี้ ห้ามพลาด

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน