Trending Now

เดือนแห่งผีจริงๆ เลยเดือนนี้ แม้ว่าหนังปีหลายเรื่อง ทำให้ ผี ออกมาตั้งหลอน ทั้งเฮี้ยน ทั้งน่ากลัว น่าสยดสยอง แตกต่างกันออกไป แต่ทีมซิปก็ไม่อยากไปทำคอนเท้นท์ตรงนั้น เพราะผู้เขียนกลัวผี เลยมารวบรวม 10 ผีที่คนไม่กลัว ส่งท้ายเดือน 10 เดือนแห่งฮาโลวีนกัน ดูกันว่าจะตรงกับในใจใครหลายๆ คนหรือเปล่า

ผีน้อยแคสเปอร์ ผี สุดน่ารักของใครหลายคน

ผีน้อยแคสเปอร์ ในฐานะชื่อหนังภาษาไทยมีชื่อว่า ใครว่าโลกนี้ไม่มีผี ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนลืมไปแล้ว หรือไม่เคยรู้ เป็นภาพยนตร์แอคชั่น-แฟนตาซีสัญชาติอเมริกา ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 1995 กำกับโดย เบร็ต ซิลเบอร์ลิง นำแสดงโดย คริสติน่า ริกกี้

Source: https://gizmostory.com/casper-1995-where-to-watch-and-what-you-should-know-before-watching-it-this-halloween/

เรื่องย่อคือ เมื่อ “คาร์ริแกน คริทเท็นดอน” เจ้าของคฤหาสน์จอมโลภได้ว่าจ้างให้ “ด๊อกเตอร์ เจมส์ ฮาร์วี่ย์” ผู้เชี่ยวชาญเรื่องผีให้มาปราบผีสิงที่อยู่ในบ้านหลังนี้ ซึ่งได้ชักชวน “แคท” ลูกสาวของเขามาด้วย แต่แล้วผีที่เขาเห็นนั้นกลับไม่ใช่ผีร้ายน่ากลัวอย่างที่หลายๆคนเจอมาเพราะเป็นผีน้อยนามว่า “แคสเปอร์” ผู้เป็นมิตรแต่โดดเดี่ยว แคสเปอร์เพียงแค่อยากหาเพื่อน แต่ก็ยังมีภารกิจในการตามหาตัวคุณลุงที่หายไปด้วยเช่นกัน เวลาเดียวกับที่เจ้าของบ้านคนนั้นก็หวังจะเข้าถึงทรัพย์สมบัติของอดีตเจ้าของคฤหาสน์ เอาหละสิทั้งเรื่องผีในบ้านทั้งเรื่องส่วนตัวของผี ทั้งเรื่องของคนในบ้านหลังนี้ โอ๊ยวุ่นวายโกลาหลไปกันหมด งานนี้ไม่รู้คนหรือผีจะร้ายกว่ากัน!

ฝั่งเอเชียกันบ้าง ผีน้อยคิวทาโร่

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://borkormee.com/2018/09/02/obakenoq-taro/

ผีน้อยคิวทาโร่ ก็น่ารักไม่แพ้ผีน้อยแคสเปอร์เลย แต่มาในรูปแบบของการ์ตูน โดยผีน้อยที่เกิดออกมาจากไข่ กินจุ (ซัดข้าวได้ทีละ 20 ชาม) กลัวหมา ขี้แย แปลงร่างก็ไม่เก่ง (เนียนสุดคือแปลงร่างเป็นรองเท้า) เหมือนจะเป็นผีที่ไม่เอาไหน ทำอะไรไม่ได้นอกจากบินไปบินมาและก่อเรื่องวุ่นวายไปวัน ๆ แต่ก็เป็นที่รักของเพื่อนๆ อยู่นะ (ขอบคุณข้อมูลจากเว็บ บก. หมี คลิกลิงก์ที่นี่) ใครที่ไปหาอ่าน หาดูก็จะพบว่า มีเหล่าเพื่อนผีๆ น่ารักๆ ตะมุตะมิอีกเพียบ ลองไปค้นหาดูกันได้

ฝั่งของประเทศไทยก็มีเช่นกัน น้าผี ในสิงหไกรภพ

ย้อนกลับไปเมื่อราวๆ 20 ปีก่อนที่สิงหไกรภพฉายทางช่อง 7 ตอนเช้า หนึ่งในตัวละครที่ช่วยพระเอก และยังเป็นขวัญใจเด็กๆ หลายคน ลบภาพว่าผีต้องน่ากลัว แต่ยังมีความเป็นผี นั่นคือน้าผี น้าผีเป็นผีโครงกระดูก เวลาปรากฎกายจะมีเสียงกรุ๊งกริ๊ง ซึ่งตอนนั้นเข้าใจว่า คงเป็นเสียงกระดูกกระทบกันมีเสียงดังน่ารักเชียว และแถมยังคอยช่วยพระเอก แต่ผู้เขียนสารภาพว่า จำเรื่องราวไม่ค่อยได้แล้ว แต่น้าผี ยังเป็นความทรงจำดีๆ ว่าคอยช่วยเหลือเด็กดีอยู่เสมอ

3 ผีในหอแต๋วแตก เชื่อว่าคุณไม่กลัว แถมยังชอบอีกต่างหาก

ใครที่อ่านบทความ วีคเอนนี้ไม่อยากออกไปไหน ชวนมาดู หอแต๋วแตก ต้อนรับฮาโลวีนกัน นี้แล้ว ก็ต่างกลับไปหลงรักผี 2 ตนนี้ที่ทีมอยากหยิบขึ้นมาว่า “ชั้นไม่กลัวผี” นั่นก็คือ แพนเค้ก, ผีอุษามณี และผีแท่งทอง จริงๆ ผีแท่งทอง ไม่ได้ไม่กลัวเพราะว่าตลกเหมือนแพนเค้ก และอุษามณี แต่ความแซ่บนั่นต้องยอมจริงๆ จริงๆ ก็มีโหมดอารมณ์ขันอยู่บ้าง เรียกได้ว่า 3 ผีนี้ ก็จัดว่าเป็นผีที่คนไม่กลัวแน่นอน

อีกหนึ่งผีไทยในอดีตที่คนไม่กลัว : ผีน้อย ใน โกยเถอะโยม

เป็นผีเด็ก หน้าขาว ตัวขาว ในเรื่องเป็นตัวหลักในการเดินเรื่องเลย ตลก น่ารัก กวนๆ สไตล์เด็กซน เรื่องนี้มีใน Netflix ด้วย ใครอยากไปดูส่งท้ายฮาโลวีนก็เชิญได้ ส่วนเรื่องย่อมีดังนี้

เรื่องราวของผีเด็กเร่ร่อน (น้องพี มกจ๊ก) ผีเด็กตนตายเพราะ วิไล (ลักขณา วัธนวงส์ศิริ) ผู้เป็นแม่ไปทำแท้ง เขาต้องการตามหาพ่อซึ่งไม่เคยพบหน้ากันมาก่อน แต่ด้วยความเหงาและอยากมีเพื่อน ผีเด็กจึงชอบปรากฏตัวให้ผู้คนได้เห็นอย่างซุกซน ซึ่งในการปรากฏตัวทุกครั้ง ได้สร้างความอลหม่านวุ่นวาย และความหวาดกลัวให้กับชาวบ้าน จนชาวบ้านทุกคนต้องรวมพลคนกลัวผีขึ้นมา และแห่กันไปพึ่ง หลวงพ่อ (จตุรงค์ มกจ๊ก) เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน เจ๊หลี (วนิดา แสงสุข) เจ้าของร้านขายของชำที่มีลูกสาวชื่อ กิ๊ก (พิมพ์ชนก พลบูรณ์) ที่ไปแอบชอบกับเด็กวัดก้นกุฏิที่ชื่อ หรั่ง (เจมมี่ – จามร ตันธนะศิริวงษ์) โดยมี กบ (โก๊ะตี๋ อารามบอย) เด็กวัดคู่หูที่คอยช่วยเหลือทั้งสอง จากการขัดขวางความรักของเจ๊หลี และตามขบวนมาด้วย ลุงชู (จิ้ม ชวนชื่น) ภารโรงมาดเนี๊ยบ ที่แอบชอบเจ๊หลีจนออกนอกหน้า มาพร้อมกับ เฮียเท๊งขายหมู (แอนนา ม๊กจ๊ก) และชาวบ้านอีกมากมาย ที่ต่างเจอเรื่องวุ่นๆ และความน่ากลัวของผีเด็ก จึงมารวมตัวกันที่ศาลาวัด และเล่าเรื่องราวความหวาดกลัวเหล่านั้น ด้วยมุขตลกต่างๆ และร่วมกันคิดหาวิธีกำจัดผีเด็ก สุดท้ายทุกคนจึงตัดสินใจที่จะเผชิญหน้ากับผีเด็ก

พูดถึงผีเด็ก ก็จะไม่พูดถึงเรื่องนี้ไปไม่ได้ โรงแรมผีหนีไปพักร้อน

เรื่องนี้ ผีน่ารักน่าชังทั้งเรื่อง แถมมีใน Netflix เช่นกัน มีทั้งหมดมา 3 ภาคแล้ว เป็นแวมไพร์กันทั้งหมด แถมพ่วงมาด้วยสัตว์ประหลาดสุดน่ารัก เรื่องย่อภาคแรกก็สนุก ทำให้คนติดใจจนมีภาคต่อๆ มา โดยภาคแรกเล่าถึง  สำหรับ โรงแรมทรานซิลวาเนีย (Hotel Transylvania) หลังจากท่านเคราท์แดร็กคูล่าได้สร้างปราสาทขึ้นมาเพื่อปกป้อง เมวิส ลูกสาวสุดที่รักจากเหล่ามนุษย์ผู้โหดร้าย แล้วได้ดัดแปลงเป็นโรงแรมสุดหรูสำหรับวันหยุดพักผ่อนของเหล่าภูตผีทั่วโลกแล้ว จนเมื่อเวลาผ่านไป ในวันเกิดอายุครบ 118 ปี ของเมวิส ท่านเคราท์กลับว่า โจนาธาน มนุษย์คนแรกได้มาปรากฏตัวขึ้นภายในงานเลี้ยงของลูกสาวโดยบังเอิญ เรื่องราวอลหม่านสุดเฮฮาจึงเกิดขึ้นภายในงานเลี้ยงผีๆ และทำให้ท่านเคราท์ผู้หวงลูกสาวสุดใจและไม่เคยเปิดใจให้กับเหล่ามนุษย์ที่เป็นผู้พรากหญิงอันเป็นที่รักของเขาตลอดกาล ได้กลับมามองมนุษย์มุมใหม่อีกครั้ง (ขอบคุณข้อมูลเรื่องย่อจาก metalbridge.com)

พูดถึงแวมไพร์ + ความผีแท่งทอง = ผี ที่คนไม่กลัว

น่าจะทายกันออก ก็คือพระเอกจากเรื่องแวมไพร์ ทไวไลท์ พ่อหนุ่มเอ็ดเวิร์ด แวมไพร์หนุ่มผู้เพียบพร้อม มีเสน่ห์ต่อสาวๆ ทุกคน มีความสามารถในการอ่านใจ และสามารถสะกดจิตได้โดยสายตา ครั้งเป็นมนุษย์กำลังจะตายด้วยไข้หวัดใหญ่สเปน คาร์ไลล์จึงช่วยไว้โดยเปลี่ยนเอ็ดเวิร์ดเป็นแวมไพร์ เรื่องย่อคงไม่ต้องเล่า เชื่อว่าหลายๆ คนดูกันหมดแล้ว ถ้าอยากดูซ้ำเห็นจะต้องไป Netflix มีอยู่อีกเช่นกัน ใครกลัวเอ็ดเวิร์ดบ้าง ยกมือขึ้นนน! ไม่เห็นมีใครยก แปลว่าคิดเหมือนกัน ว่าเข้ามาเลย ไม่กลัวว!!

อีกหนึ่งจักรวาลผี ที่อยู่ในโลกพ่อมด แต่เราไม่กลัวเลย

ผีในฮอกวอร์ต เราไม่กลัวเลย เพราะเป็นแนวแบบปกปักรักษา แกล้งเด็ก เรียกได้ว่าเป็นสีสันเสียมากกว่า ทั้งผีประจำบ้านแต่ละหลัง ซึ่งมีเรื่องราวต่างกันไปด้วย ผีตามจุดต่างๆ ของปราสาท และผีชื่อดังของเรื่องอย่าง เมอร์เทิลจอมคร่ำครวญ ซึ่งช่วยแฮรี่ในการไขปริศนาในภาคถ้วยอัคนีด้วย เรียกได้ว่าเป็นผีที่มีบทบาท และชอบในความนั่นของนาง ผีประจำบ้านกริฟฟินดอร์มีอารมณ์ขันก็คือ นิกหัวเกือบขาด ปรากฏในภาคแรกๆ ของแฮรี่ พอตเตอร์เลย เรียกได้ว่า เราไม่กลัวผีในฮอกวอร์ตเลยเอาจริงๆ ใครอยากชมเรื่องราวของผีในฮอกวอร์ตเพลินๆ ไปรับชมวิดีโอนี้ได้เลย ผู้เขียนก็เป็นแฟนคลับ YouTube Channel นี้ ช่อง บ่นหนัง ก็ขอขอบคุณที่ทำเนื้อหาดีๆ ออกมาเรื่อยๆ เราจะคอยติดตามจ้า

ผีสุดท้าย ที่ผู้เขียนไปดูในโรงฯ ถึง 3 รอบ ร้องไห้ทุกรอบ

ผีสุดท้ายที่ไม่กลัวเลย รักมาก คือบรรดาผีในเรื่อง Coco เป็นหนังผี และหนังครอบครัวเบอร์หนึ่งในใจตั้งแต่ปี 2007 ถึงปัจจุบันเลย ความน่ารักของผี เห็นมุมต่างๆ ของผีที่ล่วงลับไปแล้ว เป็นหนังที่ดูซ้ำได้บ่อยที่สุด แต่ไม่อยากดูซ้ำเพราะมันซาบซึ้งใจเหลือเกิน หนังเรื่องนี้นำเสนอโลกหลังความตายได้สวยงาม ทุกอย่างจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับคนที่อยู่ในโลกมนุษย์ เพลงประกอบของหนังเรื่องนี้ ก็แบบดีไปหมด หนังเรื่องนี้ดังจนคนไปเที่ยวเมืองนี้ และตามหาคุณย่าโคโค่ ซึ่งก็มีตัวจริงเช่นกัน เรียกได้ว่า จาก 2007 ตอนนั้น จนถึงตอนนี้ ยังหาหนังผี+ครอบครัวที่ดีขนาดนี้ยังไม่ได้เลย

ผีทั้ง 10 ที่คนไม่กลัว แถมอาจจะหลงรัก ส่งท้ายเดือน 10 ที่เป็นเดือนแห่งฮาโลวีน ใครที่มีผีฮาโลวีนอะไรที่แบบ หลงรักก็คอมเม้นแชร์กันได้เลย เดือนหน้าทีมซิปจะมารวบรวมอะไรให้เราได้ชื่นมื่น ชื่นบานบ้าง ต้องติดตามไว้เลย อย่าลืมกดไลค์เป็นกำลังใจ หรือคอมเม้นแชร์กันได้ ทางทีมจะได้มีเรื่องมาเล่าเพิ่มเติมจ้า Happy Halloween


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments