Trending Now

ขายของออนไลน์อะไรดี เพราะโควิด ทำให้เราต้องหารายได้เพิ่มขึ้น!

ช่วงโควิดเป็นอะไรที่หนักหน่วงสำหรับทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะส่งผลกระทบมากมายต่อภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะธุรกิจภาคเล็กหรือธุรกิจภาคใหญ่ต่างก็ต้องเผชิญปัญหาทั้งสิ้น วันนี้ซิปเลยมีคอนเทนต์ดีๆ ที่เป็นสาระประโยชน์มาช่วยให้ทุกคนที่เริ่มต้นทำธุรกิจแบบออนไลน์ รวมถึงช่วยให้ ‘พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์’ อยู่รอด! เพราะโควิดทำให้การค้าขายออนไลน์กลับมาฟื้นตัว และกลายเป็นสิ่งที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ นอกจากจะเพิ่มรายได้แล้ว เรายังไม่จำเป็นต้องเสียเงินค่าเช่าพื้นที่หรืออาคารใดๆ

หลายๆ คนที่กำลังคิดอยู่ว่าเราจะ ‘ขายของออนไลน์อะไรดี?’ ดูเป็นคำถามที่ยากมากๆ เพราะด้วยปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์มากมายนับไม่ถ้วน บ้างก็ขายอาหาร เสื้อผ้า เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน อุปกรณ์ ของกุ๊กกิ๊ก ต้องบอกเลยว่าถ้าให้บอกทั้งหมดคงยาก! ซิปเลยต้องมาไกด์สิ่งที่คิดว่าตอบโจทย์ในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ว่าขายอะไรถึงจะรอดเด้อ

ขายของออนไลน์อะไรดี

เตรียมเช็กลิสต์ให้ดีว่าสินค้าประเภทไหน จะติดอยู่ใน ‘Top goods’ ที่เราในฐานะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรจะนำมาขายในช่วงสถานการณ์แบบนี้ ซึ่งรับรองว่าถ้าคุณได้ลองเลือกสินค้าเหล่านี้ไปขาย อาจจะทำให้เจาะกลุ่มตลาดผู้บริโภค หรือลูกค้าที่ใช้งานโซเชียล และสั่งของออนไลน์อยู่ตลอดได้นะจ้าาา

Skincare / เครื่องสำอางค์

ประเภทความสวย ความงาม และการบำรุงผิว

ขายของออนไลน์อะไรดี

สำหรับสินค้าประเภทแรกที่ซิปอยากแนะนำมากๆ ในการนำมาขายของออนไลน์คือ Skincare / เครื่องสำอางค์ เป็นสินค้าประเภทความสวยความงามและการบำรุงผิว ซึ่งต้องบอกว่ากระแสของสินค้าเหล่านี้มาแรงมากอยู่ตลอด ปัจจุบันมีนักธุรกิจรุ่นเล็กๆ เริ่มทำแบรนด์สินค้าของตัวเองมากมาย ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงผิว ครีมทาหน้า ครีมบำรุงส่วนต่างๆ รวมถึงเครื่องสำอางค์ ซึ่งมีสินค้าที่แยกย่อยลงไปอีก เช่น ลิปสติก รองพื้น แป้ง อายไลน์เนอร์ เป็นต้น

ด้วยเหตุผลที่ว่าในปัจจุบันผู้คนนิยมหันมาใส่ใจและอยากดูแลตนเองมากขึ้น ดังนั้นสินค้าประเภทนี้ควรค่าแก่การนำมาลงทุน มีทั้งเริ่มต้นจากทุนที่น้อยไปจนถึงมาก เราสามารถเลือกได้ตามทุนที่เรามี หรืออาจจะ Pre-oder มาขายก่อนก็ได้เด้อ


ขนมหวาน / เค้ก / คุกกี้ / เครื่องดื่ม

ประเภทอาหาร

ขายของออนไลน์อะไรดี

สินค้าต่อมาที่ควรค่าแก่การนำมาขายออนไลน์สุดๆ ก็คือ ขนมหวาน / เค้ก / คุกกี้ / เครื่องดื่ม ซึ่งเป็นสินค้าประเภทอาหารที่เราสามารถเริ่มต้นทำได้เอง หลายๆ คนหันมาทำขนม อบคุ้กกี้ อบขนมเค้กต่างๆ โดยเฉพาะการขายเครื่องดื่มก็สามารถทำได้เช่นกัน! ด้วยเหตุผลว่าอยากทำกินเองช่วงมีสถานการณ์ Covid-19 และต่อยอดโดยการทำขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์มากๆ ในยุคนี้ จะเห็นได้จากร้านค้าใน Instagram จะมีร้านค้าขายขนมเกิดขึ้นมากมาย หากใครไม่รู้จะขายอะไรลองเลือกไว้พิจารณากันนะคะ

ขายของออนไลน์อะไรดี

เสื้อผ้า / รองเท้า / กระเป๋า

ประเภทของใช้ในชีวิตประจำวัน

ขายของออนไลน์อะไรดี

สินค้าต่อมาเป็นไอเทมยอดฮิตสุดๆ สำหรับการขาย เสื้อผ้า / รองเท้า / กระเป๋า เพราะเป็นของใช้ในชีวิตประจำวันที่ทุกคนต้องมี ใครๆ ก็กดเข้าช้อปที่ Shopee หรือ Lazada หรือแม้แต่เว็บไซต์ทาง Official Online Store ของแบรนด์ต่างๆ เพื่อช้อปสินค้าเหล่านี้ ธุรกิจเสื้อผ้าเป็นสินค้าที่มาแรงสุดๆ ปัจจุบันเกิดแบรนด์เสื้อผ้า รองเท้า กระเป่าต่างๆ มากมาย หากใครที่อยากขายล่ะก็เริ่มต้นจากการ Pre-order ได้อีกเช่นกัน หรืออาจจะรับมาขายก็ได้เด้ออ


งานอาร์ต / งานไอเดีย / งาน Handmade

ประเภทงานอาร์ต กราฟิก ของ Handmade

อีกหนึ่งสิ่งที่ฮิตมากๆ สำหรับสายอาร์ตคือสินค้า งานอาร์ต / งานไอเดีย / งาน Handmade เพราะว่าสามารทำในช่องทางออนไลน์ ออกแบบต่างๆ ผ่านโปรแกรม วาดรูป ระบายสี เพื่อขายงานของตัวเอง หรือสามารถนำไปแปรเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อขายได้อีกด้วย ของเหล่านี้มีหลากหลายประเภท ทั้งขายภาพวาด ขายสติกเกอร์ ขายของกุ๊กกิ๊ก ที่เราทำขึ้นเอง งานนี้ใครชอบแนวศิลป์ อยากสะสม ต้องถูกใจลูกค้าแน่นอนจ้าา


หน้ากากอนามัย / สินค้าทางการแพทย์

ประเภทสินค้าทางการแพทย์

สำหรับ หน้ากากอนามัย / สินค้าทางการแพทย์ เป็นอีกหนึ่งสินค้ายอดฮิตในช่วงสถานการณ์ Covid-19 ไม่ว่าใครก็จะต้องมีไอเทมเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ สายคล้อง เป็นต้น อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะช่วยให้เราปลอดภัยจากโควิด งานนี้ใครอยากลองขายของอาจจะเริ่มเป็นสินค้าแนวนี้ก็ได้


ของตกแต่งบ้าน / โคมไฟ

ประเภทเครื่องใช้ในบ้าน

สุดท้ายนี้สินค้าที่ซิปอยากแนะนำให้นำมาขายทางช่องทางออนไลน์คือ ของตกแต่งบ้าน / โคมไฟ เพราะยังไงก็ขายได้จ้าทุกคน ยิ่งสำหรับช่วงนี้ Covid-19 ทำให้คนต้องอยู่บ้าน เมื่อไม่รู้จะทำอะไรก็อาจจะอยากตกแต่งห้อง ตกแต่งบ้าน ซื้อสิ่งของมาประดับโต๊ะ ชั้นวางของ รวมถึงเจ้าโคมไฟ! ตอนนี้คือฮิตมากๆ ตามร้านค้าออนไลน์แห่กันขายด้วยกระแสของ ‘โคมไฟคุณ Rose Blackpink’ หากใครไม่รู้จะขายอะไรลองตัดสินใจดูน้าา


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับประเภทสินค้าที่ซิปได้จัดมาให้! อาจจะช่วยตอบโจทย์ในใจให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้าหรือคนที่อยากขายของออนไลน์ว่าจะเริ่มขายอะไรดี ปล. ท้ายที่สุดนี้ไม่ว่าจะขายอะไรเราอาจจะเริ่มจากสิ่งที่สนใจหรือเราสามารถทำได้เองได้ง่ายๆ ก่อนก็ได้เพื่อเพิ่มรายได้เล็กๆ น้อยๆ ช่วงโควิดระลอกนี้หวังว่าทุกคนจะผ่านมันไปด้วยกัน ซิปขอเอาใจช่วยอีกแรงน้า 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน