Trending Now

“เราอยากให้เพลงของ HYUKOH อยู่ใน Favorites Playlist ของคนฟังมากกว่าอยู่ใน K-pop Playlist เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของเพลงที่คนฟังในทุกวัน”

Oh Hyuk / นักร้องนำ,กีต้าร์

เสียงดนตรีนุ่มลึก กีต้าร์โดดขึ้นมา ตามด้วยเสียงแหบพร่าของ Oh Hyuk– นี่คือทางของ HYUKOH –

ก่อนที่ HYUKOH จะเซ็นต์สัญญากับค่ายน้องใหม่อย่าง HIGHGRND (ค่ายในสังกัด YG Entertainment) พวกเขาได้เป็นวงดนตรีอินดี้ underground ที่มีเพลงในแบบของตนเอง กับความตั้งใจที่จะให้ตนแตกต่างจากความเป็น K-pop สร้างแนวดนตรีไม่คุ้นหูสู่กระแสใหม่ให้คนเกาหลี และเพื่อเป็นการป้องกันการสูญเสียความเป็นตัวเอง พวกเขาจึงปัดการเซ็นต์สัญญากับค่ายดังมากมายที่มาติดต่อ จนกระทั่งเฉิดฉายขึ้นจากดิน ส่องสว่างจนเข้าตา EPIK HIGH และได้ร่วมงานกัน ทำให้พวกเขาได้เป็นศิลปินวงแรกของค่าย HIGHGRND นี้

เริ่มต้นก่อตั้งวงเมื่อปี 2014 โดยนักร้องนำ Oh Hyuk ที่ชื่นชอบแนวดนตรีดนตรีป็อปร็อกอังกฤษยุค ‘60s ได้เดินทางกลับมาอยู่เกาหลีเพื่อทำเพลงอย่างจริงจัง หลังจากที่เขาได้ใช้ชีวิตอยู่ที่จีนตั้งแต่เด็กจนถึงมัธยมปลาย นั่นทำให้เขาสามารถรวบรวมวัฒนธรรมต่างๆ มาประยุกต์ใช้ในการแต่งเพลง หนังจีนและเพลงจีนคือแนวทางที่ทำให้เนื้อเพลงของเขามีชั้นเชิงมากเกินอายุ

hyukoh

ฮยอนเจ (กีตาร์),โอฮยอก (ร้องนำ,กีตาร์), ดงกอน (เบส), อินอู (กลอง)

 

หลังจากที่ Oh Hyuk เริ่มเล่นดนตรีในชื่อของตนเอง เขาได้มีสมาชิกเพิ่ม 3 คน ประกอบด้วย Im Donggeon (เบส), Lim Hyunjae (กีตาร์) และ Lee Inwoo (กลอง) การผสมผสานความคิดของทั้ง 4 ทำให้เพลงของวง HYUKOH สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากความชอบเดียวกันในเเนวเพลงของ The Beatles และ วงอินดี้ร็อก/นิวเวฟสัญชาติเยอรมัน-นอร์วีเจียนอย่าง The Whitest Boy Alive

20, 22, 23, 24

การตั้งชื่ออัลบั้มด้วยเลขที่แสนธรรมดา ดูง่ายๆ ไม่มีพิธีรีตรองอะไร ใครล่ะจะรู้ว่านั่นคือช่วงอายุที่สำคัญมากสำหรับพวกเขา เพราะการออกอัลบั้มมา 1 อัลบั้มนั้น เขาต้องกลั่นมาจากแรงบันดาลใจ ความชอบ สิ่งนี้จะคอยเตือนความจำถึงเส้นทางการทำเพลงในช่วงอายุนั้นๆ เมื่อกลับมาฟัง มันจะช่วยหวนอารมณ์เหล่านั้นกลับมาอีกครั้ง

24 : How To Find True Love and Happiness

เดินทางมาถึงอายุ 24 นับเป็นช่วงรอยต่อความเป็นวัยรุ่นสู่ผู้ใหญ่อย่างเต็มตัวของทุกๆ คน รวมถึงตัวของ Oh Hyuk เอง อีพีนี้เขาจึงตั้งใจทำเพลงที่เล่าถึงการสูญเสียความไร้เดียงสา โบกมือลาชีวิตวัยรุ่นและเตรียมพร้อมที่จะเป็นผู้ใหญ่อย่างเต็มตัว การคงอยู่และการหายไปของมิตรภาพบางอย่าง ทั้งเล่าถึงความรักกับกาลเวลาที่เปลี่ยนไปอีกด้วย

และนี่เป็นครั้งแรกของพวกเขาที่ทำเพลงรักนั่นเอง

     ดังนั้นดนตรีของอีพีนี้จึงมีความหนักหน่วงขึ้น ผสานเข้ากับความเป็น HYUKOH นี่คือความเปลี่ยนแปลงที่โตขึ้นอีกขั้นของพวกเขา เห็นได้ชัดในเพลง Love Ya! ที่มีความเป็นป๊อปในแบบ The Beatles เป็นเพลงฟังง่าย ร้องตามได้สบาย และติดหูมากอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเพลงได้พูดถึงเรื่องราวของความรัก และในตัวมิวสิควิดิโอเอง ก็ทำให้เห็นถึงการเปิดกว้างให้กับความรักหลากหลยรูปแบบ แสดงให้เห็นถึงความสวยงามโดยไม่มีใครตัดสินใคร ตามความตั้งใจของโอฮยอกที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเขาสนับสนุนความรักในทุกรูปแบบของโลก

ภายในมินิอัลบั้มนี้ มีทั้งหมด 6 เพลงด้วยกัน

24 : How To Find True Love and Happiness

  • Graduation
  • 하늘나라
  • Love Ya!
  • Citizen Kane
  • Gang Gang Schiele
  • Goodbye Seoul

และในปีนี้! พวกเขาได้กลับมาตามคำสัญญาที่ให้ไว้ในคอนเสิร์ตที่ไทยเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ เขามาพร้อมกับอัลบั้มใหม่ “혁오 (Hyukoh) – 24 : How To Find True Love and Happiness” ในคอนเสิร์ต HYUKOH 24 Tour Bangkok “HOW TO FIND TRUE LOVE AND HAPPINESS” จัดโดย Seen Scene Space ที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้ ที่ BCC Hall Central Ladprao

งานใกล้มากเเล้วนะ!

hyuk ohhyukoh

ราคาบัตรแบ่งเป็น 2 โซน ราคา 2,000 และ 2,800 บาท ซื้อบัตรได้ทาง ticketmelon.com เริ่มจำหน่ายบัตร วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม เวลา 10.00น. *จำกัดการซื้อ 4 ใบต่อ 1 ครั้ง 

ขอบคุณข้อมูลจาก

dooddot, themomentum, thestandard, music.sanook.com, ticketmelon และ Seen Scene Space

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ Line: @Zipevent Instagram: zipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter : @zipeventappFacebook: @zipevent

Comments

comments

Author