Trending Now

นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารชั้นเลิศ โดยเชฟ Andoni Luis Aduriz เชฟชาวสเปนระดับมิชลิน 2 ดาว จากร้านอาหาร Mugaritz ที่จะมาแสดงฝีมือการปรุงอาหารร่วมกับ เชฟฟาทีห์ ทูทัค (Chef Fatih) ในบรรยากาศครัวเปิดผ่านดินเนอร์สุดพิเศษ 13 คอร์สให้นักชิมชาวไทยได้ลิ้มลอง ที่เดอะไดน์นิ่งรูม และเดอะบาร์ เดอะเฮ้าส์ออนสาทร (The Dining Room & The Bar, The House on Sathorn) เพียง 2 คืนเท่านั้น ในวันที่ 8 และ 9 ธันวาคม 2560 นี้

กว่า 20 ปีที่เชฟ Andoni ก่อตั้ง และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของร้านอาหาร Mugaritz ร้านอาหารระดับมิชลิน 2 ดาว และร้านอาหารอันดับที่ 9 จาก 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกประจำปี พ.ศ. 2560 (The World’s 50 Best Restaurants 2017) ณ เมืองซาน เซบาสเตียน (San Sebastien) เมืองตากอากาศในแคว้นบาสก์ (Basque) ทางตอนเหนือของประเทศสเปน (Spain) เชฟ Andoni เริ่มต้นเส้นทางสายอาชีพ ด้วยการทำงานในร้านอาหารชื่อดังหลายแห่ง รวมถึงร้านอาหาร El Bulli หนึ่งในร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกของเชฟชื่อดังระดับตำนานอย่าง เชฟ Ferran Adria ณ เมืองคาเทโลเนีย (Catalonia) ประเทศสเปน โดยเชฟ Andoni ได้ฝึกปรือฝีมือและสั่งสมประสบการณ์จนเชี่ยวชาญก่อนที่จะหันมาเปิดร้านอาหาร Mugaritz ในเวลาต่อมา นอกจากนี้เขายังเขียนตำราอาหารมามากกว่า 20 เล่ม และได้รับรางวัลมากมาย เช่น รางวัล ‘Chef’s Choice Award’ โดย ซาน เพลลีกรีโน (San Pellegrino) ในปี พ.ศ.2549 และ 2555

อาหารของเชฟ Andoni ถูกนำเสนอในสไตล์ “Techno-emotional Spanish” โดยการนำเอาเทคนิคการปรุงอาหารที่ทันสมัย สร้างสรรค์เป็นอาหารสไตล์โมเดิร์นที่เต็มไปด้วยจินตนาการ สวยงามราวกับงานศิลป์ และรสชาติความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ สร้างประสบการณ์ในการรับประทานอาหารสุดประทับใจให้กับลูกค้าที่ได้รับประทาน อีกหนึ่งความพิเศษ คือ ชื่อเมนูอาหาร ที่ถูกตั้งชื่อให้ดูลึกลับ น่าค้นหา และในครั้งนี้เชฟ Andoni และเชฟฟาทีห์เตรียมเมนูพิเศษไว้ให้นักชิมทุกท่านได้ลิ้มลอง เสมือนยก Mugaritz มาที่เดอะเฮ้าส์ออนสาทร อาทิ Iberico Ham 2 Montaneras Arturo Sanchez with acorns and oaktree leaves, An Oyster’s Frozen Kiss, 100% Lobster, A Few Minutes for Recreation … The Game at the Table, Egg Yolks Tucked in with a sea urchin blanket, Whiskey Pie เป็นต้น

Egg Yolks Tucked in with a sea urchin blanket

Ravioli of aromatic vegetables

Slices of foie-gras cured in clay and Sichuan peppercorns

คอร์สอาหารมื้อค่ำ 13 คอร์สรังสรรค์โดยเชฟ Andoni และเชฟฟาทีห์ ให้บริการ 2 วันเท่านั้น ในวันที่ 8 และ 9 ธันวาคม 2560 นี้ เวลา 19:30 น.เป็นต้นไป ที่เดอะไดน์นิ่งรูม (หรือเดอะบาร์) เดอะเฮ้าส์ออนสาทร ในราคา 11,500++ บาท/ท่าน และคุณยังสามารถเลือกรับประทานคู่กับไวน์ชั้นเลิศโดยจ่ายเพิ่มเพียง 2,500++ บาท/ท่าน (ที่นั่งมีจำนวนจำกัด และกรุณาชำระเงินล่วงหน้าเพื่อสำรองที่นั่ง) สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ผ่านเว็บไซต์ เว็บไซต์ bit.ly/mugaritz-online และ www.thehouseonsathorn.com/en/mugaritz

Comments

comments

Author