Trending Now

การจัดแสดงงานอีเว้นท์ หรือ งานนิทรรศการที่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดยอดฮิตตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ  และ บริษัทขนาดเล็กอย่าง SMEs ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2560 ก็เริ่มมองหาช่องทางการตลาดในการเข้าถึงผู้บริโภคได้มากที่สุดเพื่อสร้างความจดจำของแบรนด์ และ เพื่อให้ลูกค้าได้ทำความรู้จักกับสินค้าของเราได้ง่ายมากกว่าการเข้าถึงช่องทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว เพื่อเพิ่มช่องทางการขาย และ สำรวจความต้องการของลูกค้าใหม่ๆ สำหรับบทความนี้เรานำ 4 ขั้นตอนในการเตรียมตัวจัดงานอีเว้นท์ และ งานจัดแสดงสินค้ามาให้กับผู้ประกอบการมือใหม่มาฝาก 

1. เตรียมงบประมาณ และ สำรวจสถานที่ 

ก่อนจัดงานอีเว้นท์ หรือ งานแสดงสินค้านั้น การเตรียมงบประมาณไว้อย่างถี่ถ้วนเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ใช้จ่ายเกินงบส่วนนี้ และ อย่าลืมสำรวจสถานที่การจัดงานแสดงสินค้าของคุณทั้งเรื่องความสะดวก ความปลอดภัย และ การใช้ไฟฟ้าของสถานที่นั้นๆ เพราะหากคุณไม่สามารถใช้อินเตอร์เน็ต หรือ เสียปลั๊กทำอย่างอื่นได้ นั่นอาจจะเป็นปัญหาภายหลัง ฉะนั้นอย่าลืมอ่านสัญญาการเช่าอย่างละเอียด 

2. ลิสต์ชื่อแขกสำคัญ หรือ คนสำคัญที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจคุณ และ สื่อมวลชน

งานอีเว้นท์ และ งานจัดแสดงสินค้านั้นเป็นการได้รู้จักบุคคลผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณอีกหลายคนอย่างมากมาย ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดีในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจ เพราะฉะนั้นอย่าลืมลิสต์ชื่อต่างๆ ลงบนแพลนเนอร์ของคุณ หากคุณต้องการเรียกสื่อมวลชนมางานของคุณเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ควรเตรียมหนังสือเชิญสื่อมวลชนต่างๆไว้ให้เรียบร้อย 

3. ออกแบบสถานที่ และ เลือกอุปกรณ์ตกแต่งงานของคุณ 

เมื่อคุณตั้งงบประมาณ พร้อม ลิสต์จำนวนแขกเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนที่เราจะมาออกแบบงานให้เข้ากับแบรนด์ หรือ สิ่งที่คุณต้องการนำเสนอในงานอาจเป็นการ แนะนำบริษัทของคุณ หรือ การแนะนำสินค้าตัวใหม่ ให้ร่างคอนเซ็ปต์ออกมาในกระดาษ จากนั้นเริ่มหาอุกรณ์ต่างๆที่คุณต้องการ เพื่อให้ได้ราคาถูกที่สุด คุณสามารถต่อรองหรือแลกเปลี่ยนข้อเสนอกับทางผู้เสนอขายได้ เพราะหากคุณไม่ต้องการให้งบคุณเกินแต่ต้องการเพิ่มประสิทธฺภาพในงานละก็ ต้องลองเคล็ดลับนี้ดู

4. ประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมสื่อออนไลน์ และ สื่อสิ่งพิมพ์ภายในงาน 

การใช้สื่อมวลชนเป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์หลักอาจไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นอย่าลืมประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับงานคุณเพิ่มเติมหน้าเพจเฟสบุ๊ค หรือ การสร้างกิจกรรมกับลูกเพจของคุณ ณ วันงาน ทั้งนี้เพื่อให้แขกผู้เข้างานได้รู้กิจกรรมภายในงานและจดจำคุณได้ดีมากยิ่งขึ้น อย่าลืมบอกเล่าประวัติของคุณ หรือ รายละเอียดต่างๆ ภายในงานลงบนแผ่นพับ หรือ ใบปลิว เพื่อวางไว้ที่ประตูทางเข้างาน เพื่อเป็นการแนะนำตัวคุณเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับผู้ทรงคุณวุติ และสิ่งที่คุณขาดไม่ได้นั่นก็คือ นามบัตร!  

ต้องการออกแบบนามบัตร และ พิมพ์นามบัตรออนไลน์สามารถเข้าไปที่ www.gogoprint.co.th

เพียง 4 ขั้นตอนง่ายๆนี้ก็ช่วยให้คุณเข้าใจปัจจัยหลักของการจัดงานอีเว้นท์ และ งานแสดงสินค้าได้แล้ว การบริการหลังงานก็ถือว่าสำคัญอย่างมาก เพื่อให้แขกผู้มาเข้างานเงียบหายไปอย่าลืมส่งอีเมล์กลับไป หรือใช้ กลยุทธ์การตลาดกระตุ้นลูกค้ากลุ่มนี้ และสำหรับใครที่สนใจอยากค้นหาหรือติดตามงานอีเว้นท์ที่จะเกิดขึ้นก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.zipeventapp.com หรือดาวน์โหลด Application ZipEvent ติดโทรศัพท์ไว้ก็ได้นะ

Comments

comments

Author