Trending Now

ระบบขายบัตรออนไลน์ – ตัวช่วยที่ผู้จัดงานควรศึกษา

เคยพบเจอกับปัญหาเวลาขายบัตรเข้างานไหม ? เมื่อถึงช่วงเวลาขายบัตรจะเกิดความวุ่นวายในการจัดเก็บข้อมูล หรือบางครั้งเกิดเหตุการณ์ขายบัตรไม่หมดเพราะช่องทางการขายไม่สามารถเอื้อมไปถึงคนซื้อได้อย่างทั่วถึง วันนี้ ZipEvent จะพามารู้จักกับระบบช่องทางการขายบัตรที่จะช่วยทำให้ปัญหาเหล่านั้นหมดไป

ก่อนที่โลกจะได้รับความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีมากมายขนาดนี้ แทบทุกอย่างต้องลงมือทำด้วยตัวเอง การซื้อขายบัตรไม่ได้สะดวกและรวดเร็วเพียงไม่กี่คลิกบนหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ เราอาจจะเคยเห็นโต๊ะขายบัตรที่ซื้อโดยตรงกับคนขาย เมื่อจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อย ก็จะได้กระดาษหรือบัตรเล็กๆ กลับมาเพื่อยืนยันว่าเราได้ซื้อเรียบร้อยแล้ว

แน่นอนว่าแต่ก่อนหลายๆ คนน่าจะพบเจอกับปัญหาที่ว่าเมื่อซื้อบัตรแล้วทำบัตรหายและไม่สามารถยืนยันได้เพราะไม่มีหลักฐานที่เก็บไว้สำรอง แถมวิธีการซื้อนั้นก็ต้องไปซื้อโดยตรงด้วยตัวเองอีก ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาในเชิงที่ว่าอยากไปงานนั้นๆ แต่ไม่สามารถไปซื้อได้ด้วยตัวเอง สุดท้ายก็จบลงที่การไม่ได้ไป

ระบบขายบัตรออนไลน์

ระบบซื้อบัตรผ่านการเชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์นั้นทำให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้นเพราะการเข้าถึงเว็บไซต์ก็ทำได้ง่ายและรวดเร็ว แถมการจัดเก็บข้อมูลก็แม่นยำสามารถบันทึกเก็บไว้เป็นหลักฐานได้ เมื่อเห็นอย่างนี้แล้ว หลายๆ องค์กรก็เริ่มหันมาใช้ระบบออนไลน์มากขึ้น นอกจากให้ประโยชน์กับลูกค้าแล้วยังให้ประโยชน์กับผู้ขายด้วยเช่นกัน

ในปัจจุบันมีหลายเว็บไซต์ที่มีบริการระบบการซื้อตั๋วหรือบัตรออนไลน์ รวมถึง ZipEvent ด้วย

ระบบขายบัตรออนไลน์

NOTE:

ผู้จัดงานต้องอย่าลืมว่ายุคสมัยนี้มันเปลี่ยนไป การเดินไปหน้างานเพื่อซื้อบัตรก็เริ่มลดน้อยลง วิธีการจองบัตร วิธีการจ่ายเงินหรือวิธีการเข้างานก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ถ้าอยากให้ผู้เข้าร่วมงานพึงพอใจ รูปแบบเดิมๆ ของงานอีเวนท์อาจไม่ได้ผลเท่าไหร่แล้ว

 

ช่องทางการชำระเงิน ผ่านระบบออนไลน์นั้นก็มีอยู่หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น การชำระเงินผ่าน

Credit card

ATM

Internet banking

mPay

อื่นๆ

 

ช่องทางเหล่านี้ทำให้สะดวกในการชำระเงินมากขึ้น ลูกค้าก็สามารถเก็บหลักฐานยืนยันไว้ได้ด้วย

 ทำไมระบบการขายบัตรออนไลน์ถึงเวิร์ค? 

จากการรวบรวมข้อมูลต่างๆ ทำให้รับรู้ได้ว่า ผู้ซื้อบัตรในสมัยนี้ชื่นชอบระบบออนไลน์ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ความสะดวก รวดเร็ว และไม่ซับซ้อนนี่แหละ ที่ทำให้ระบบนี้เป็นที่นิยมมากขึ้น

สะดวก

ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเวลาไหน ผู้ซื้อก็สามารถที่จะทำการเลือกซื้อบัตรได้เสมอผ่านโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ต แถมการรับบัตรก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางไปรับ อยู่บ้านเฉยๆ ก็ได้รับบัตรมาไว้กับตัวได้

ง่าย

หลายคนอาจจะคิดว่า ต้องยุ่งยากแน่ๆ ในการเข้าเว็บไซต์ กรอกข้อมูล ชำระเงิน จึงเลือกที่จะไม่ใช้การซื้อบัตรออนไลน์ แต่ความจริงแล้วผู้จัดงานสามารถออกแบบให้วิธีการซื้อบัตรตอบโจทย์กับสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้เลย

รวดเร็ว

กระบวนการซื้อบัตรสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการได้รับข้อความยืนยันผ่าน E-mail ก็แทบจะทันทีหลังการชำระเงิน เพราะฉะนั้นไม่ต้องเป็นกังวลว่าลูกค้าจะต้องรอนาน

ส่วนใหญ่แล้ว การมี ส่วนลดหรือโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการขายบัตรก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ช่วยให้บัตรขายหมดได้

เมื่อหลายๆ คนรู้ว่าสามารถที่จะได้บัตรมาในราคาที่พิเศษกว่าคนอื่นๆ ก็คงจะไม่พลาดอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผู้จัดเปิดขาย Early bird ticket หรือว่า โปรโมชั่นราคาพิเศษสำหรับการมาซื้อก่อนจองก่อนมีสิทธิ์ก่อน ก็จะทำให้มีคนอยากซื้อบัตรเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนั้น ระบบการซื้อบัตรออนไลน์ยังเปิดช่องทางให้การติดต่อสื่อสารกับผู้เข้าร่วมงานสะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น เมื่อผู้ซื้อบัตรได้กรอกข้อมูล E-mail ตอนซื้อบัตรแล้วนั้น ทางผู้จัดงานก็สามารถที่จะสื่อสารส่งข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับงาน เช่น เผื่อมีเหตุจำเป็นที่อาจจะเปลี่ยนตารางเวลา การมี E-mail ผู้เข้าร่วม ก็จะช่วยให้สื่อสารง่ายขึ้น

การใช้ระบบขายบัตรออนไลน์ช่วยให้ผู้จัดงานสามารถติดตามข้อมูลการขายบัตรได้แทบจะทันที ไม่ต้องรอสรุปผลว่า ใครซื้อบัตรไปแล้วบ้าง ซื้อตอนไหน ซื้อจากไหนหรือซื้อบัตรแบบไหน การที่สามารถเช็คได้เลยแบบนี้ทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ผ่านไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

สำหรับผู้จัดอีเวนท์ที่สนใจเริ่มอยากลองใช้ระบบขายบัตรออนไลน์ก็สามารถติดต่อกับบริษัทที่เป็นตัวกลางทำระบบขายบัตรได้ ในปัจจุบันบางบริษัทนอกจากจะเป็นตัวกลางขายบัตรแล้วนั้นยังมีฟังก์ชันอื่นๆ แนบมาให้ด้วยเช่น การรวบรวมรายชื่อข้อมูลผู้เข้าร่วม แบบสอบถาม Q&A โบรชัวร์ และอื่นๆอีกมากมาย

เอาล่ะ! อย่าปล่อยให้ลูกค้าต้องลำบาก มาก้าวให้ทันโลกและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆกันดีกว่า 

 

ผู้จัดงานอีเวนท์ท่านใดที่สนใจ ระบบขายบัตรออนไลน์ หรือ ระบบลงทะเบียนออนไลน์ล่ะก็ สามารถติดต่อมาที่ sales@zipeventapp.com ได้เลย Zipevent จะช่วยจัดหา solution ที่เหมาะกับงานอีเวนท์ของท่านที่สุด!

Comments

comments

Author

You only live once