Trending Now

Event Guidelines: แชร์ 6 ไอเดียการจัดอีเว้นท์ ยุคใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตที่ ไม่ว่าจะด้วยการเข้ามาของเทคโนโลยีในด้านต่างๆ รวมไปถึงเทรนด์และกระแสที่เกิดขึ้น ส่งผลให้นักจัดอีเว้นท์ต้องให้ความสำคัญกับการจัดงานในแต่ละครั้ง ทำให้ต้องเริ่มหันกลับมาหากลยุทธ์ที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย และสร้างความน่าจดจำให้กับงาน วันนี้ซิปมีไอเดียการจัดอีเว้นท์ สำหรับยุคใหม่ ที่จะช่วยทำให้งานน่าจดจำและมีสีสันยิ่งขึ้น ว่าแต่จะมีไอเดียไหนบ้างไปดูพร้อมกันเลย


1. Interactive Media

สร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วยสื่อ ให้ผู้ร่วมงานมีส่วนร่วมและตอบโต้ได้

ไอเดียการจัดอีเว้นท์ ในข้อแรกเรียกว่าเป็นไอเดียที่ฮิตมากๆ ในปัจจุบัน เราจะเห็นหลายๆ งานมีการหยิบเทคโนโลยี Interactive Media เข้ามาใช้ อาจจะอยู่ในหลายรูปแบบ เช่น Interactive Art, Interactive Walls, Interactive Floor เป็นต้น สิ่งนี้เป็นสื่อที่สามารถโต้ตอบกับผู้ร่วมงานได้ ไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่ แต่เป็นสิ่งที่นักจัดอีเว้นท์นำไปต่อยอดและปรับใช้ให้เข้ากับงานได้


2. Virtual Event

สร้างอีเว้นท์เสมือนจริง เข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา จากทุกมุมโลก 

สำหรับนักจัดอีเว้นท์ทุกท่าน กระแสของเทคโนโลยียังคงดำเนินต่อไป ทำให้อีเว้นท์เสมือนจริง เป็นไอเดียที่ดี เพราะทำให้ผู้ร่วมงานเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา จากทุกมุมโลก อีกทั้งยังให้คุณสามารถออกแบบได้ทุกงานอีเว้นท์ มีบริการ Live-Streaming พร้อมปรับแต่งโซนกิจกรรมได้ตามต้องการ และที่สำคัญยังสามารถใส่ฟีเจอร์ลูกเล่นต่างๆ ได้

ไอเดียการจัดอีเว้นท์

3. Eco-Friendly Event

ลดผลกระทบเชิงลบ ประหยัดค่าใช้จ่าย ตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม

ทั่วโลกต่างให้ความตระหนักและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อุตสาหกรรมในหลายภาคส่วนจึงเริ่มปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ Eco มากขึ้น รวมถึงอุตสาหกรรมอีเว้นท์ก็ด้วย เราจะเห็นว่าการจัดอีเว้นท์แบบ Eco-Friendly มีความสำคัญมากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นเรื่องสิ่งแวดล้อม เพราะการจัดแบบนี้จะช่วยลดผลกระทบเชิงลบ ประหยัดค่าใช้จ่าย และให้ผู้คนร่วมกันตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อม

ไอเดียการจัดอีเว้นท์
ไอเดียการจัดอีเว้นท์

4. Hybrid Events 

“อีเว้นท์ลูกผสม” ที่มีทั้งระบบออฟไลน์และออนไลน์อยู่ในหนึ่งเดียว

อีกหนึ่งไอเดียสุดยอดที่ไม่ควรมองข้ามอย่าง Hybrid Events อีเว้นท์ประเภทนี้เป็นเหมือนการจัดงานที่ยกงานอีเว้นท์จากต้องมีสถานที่ที่ใช้ในการจัดงาน สลับแพล็ตฟอร์มมาสู่ออนไลน์ อีกหนึ่งช่องทางเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ที่มากขึ้นให้กับผู้บริโภค รวมไปถึงเป็นการสร้างประสบการณ์ทางการเข้ารับชมงานที่แปลกใหม่มากกว่าให้กับผู้เข้าชมอีกด้วย


5. Lucky Draw Feature

เพิ่มลูกเล่นและความสนุกด้วยระบบสุ่มจับรางวัลผู้โชคดี (Lucky Draw) ในอีเว้นท์

หากคุณคือผู้จัดงานที่กำลังต้องการแนวทางใหม่ๆ หรือไอเดียที่จะช่วยทำให้อีเว้นท์ของคุณสนุกและไม่เหมือนใคร เราอยากบอกต่อบริการของเราสำหรับผู้จัดงานที่กำลังนั่งกลุ้มกับงานอีเว้นท์ที่กำลังจะจัดขึ้นว่า ทำไมงานของเราถึงเรียบง่าย ธรรมดาๆ ไม่ตื่นตาตื่นใจ หรือยังไม่เป็นที่จดจำของผู้ร่วมงานเลยล่ะ?

โดยรูปแบบการแจกของรางวัล หรือวิธีการสุ่มก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดงานได้เลย ตัวอย่างเช่น การสุ่มด้วยเบอร์โทรที่ลงทะเบียนเข้างาน หรืออาจจะเป็นเลขบัตรประชาชนก็ได้เช่นกัน บางงานที่มีการจัดงานหลายวัน ก็อาจจะแบ่งช่วงเวลากิจกรรมสุ่มจับฉลากทุกวัน ตอนช่วงเย็นก็ได้ ให้ทุกๆ วันของผู้เข้างานได้มีโอกาสลุ้นรับรางวัลต่างๆ นั่นเอง

ไอเดียการจัดอีเว้นท์

6. Virtual Reality (VR)

หยิบไอเดียเทคโนโลยีโลกเสมือนเข้ามาใช้ ปรับตัวเข้าสู่ Metaverse

สำหรับไอเดียการจัดอีเว้นท์ประเภทสุดท้ายที่เรียกว่าต้อนรับความเป็นยุคใหม่ได้ดีเลยคือ การหยิบ ‘Virtual Reality (VR)’ เข้ามาใช้ เป็นการนำเสนอในรูปแบบเทคโนโลยีโลกเสมือน ต้อนรับยุค Metaverse สำหรับยุคนี้ความน่าสนใจของการใช้เทคโนโลยีโลกเสมือนนั้นมาแรงและกวาดรายได้มหาศาล ซึ่งหากอีเว้นท์ไหนหยิบไอเดียนี้มาทำได้ ธุรกิจต้องเติบโตอย่างแน่นอน


Visit us! service for organizer

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน