Trending Now

รู้จักกับ ระบบ Live Q&A เพิ่มลูกเล่นให้งานอีเว้นท์ของคุณ

ฝากถึงเหล่าผู้จัดงานอีเว้นท์หรือออแกไนเซอร์ทุกท่าน หากใครทำงานด้านการจัดงานอีเว้นท์ จัดกิจกรรม หรือหา Solution ให้แบรนด์หรือธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น การจัดงานอีเว้นท์ก็ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่นิยมเสมอมา เพราะมันจะช่วยให้กลุ่มเป้าหมาย ได้รู้จักทำความคุ้นเคย และสร้างประสบการณ์แบบใกล้ชิดกับธุรกิจของคุณมากขึ้น

คำถามต่อมาคือ แล้วจะทำอย่างไรให้งานอีเว้นท์ของคุณโดดเด่นจากคนอื่นๆ? คุณจะมีลูกเล่นอะไรที่น่าสนใจและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้บ้าง? แน่นอนว่าเทคโนโลยีสมัยนี้ มีความสามารถและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในอีเว้นท์ได้แน่นอน วันนี้เราจะพามารู้จักกับ ระบบ Live Q&A ระบบที่จะช่วยให้งานอีเว้นท์ของคุณน่าสนใจและทันสมัย


ระบบนี้คืออะไร? เป็นอย่างไร?

ระบบ Live Q&A Zipevent

ระบบถามตอบบนเวที (Live Q&A) หากงานของคุณมี Session การพูดคุยกับ Speakers หรือมีกิจกรรมเล่นเกมชิงรางวัลต่างๆ บอกเลยว่าระบบนี้จะช่วยให้งานของคุณดูทันสมัยและตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น เช่น มีการสัมภาษณ์กับแขกรับเชิญ หรือมีการบรรยายความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ เป็นต้น

ในหลายๆ งานเรามักจะเจอกับ ปัญหาหรือสถานการณ์ที่ไม่มีผู้ชมคนไหนกล้ายกมือถาม (Dead Air) เพราะไม่อยากเป็นจุดสนใจ หรือกลัวว่าคำถามของตัวเองจะไม่ดีพอ ทำให้คุณพลาดโอกาสในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มผู้เข้างานของคุณไปอย่างน่าเสียดายดังนั้นระบบนี้จะเข้ามาอุดรูปัญหาเหล่านั้นนั่นเอง

ระบบ Live Q&A Zipevent

Live Q&A ระบบนี้มีส่วนช่วยผู้จัดงานทุกๆ ท่านอย่างไรบ้าง?

ระบบนี้จะเข้ามาช่วยสำหรับจัดการช่วงถามตอบของงานอีเว้นท์ ไม่ว่าจะงานสัมมนาและงานอื่นๆ อีกทั้งยังช่วยให้วิทยากร (ผู้พูด) สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ฟัง (ผู้ร่วมงาน) โดยผู้ฟังสามารถถามคำถามกับวิทยากร และโหวตคำถามที่ตรงใจได้อย่างง่ายดาย ด้วยการสแกน QR code เพื่อเข้าสู่ห้องคำถาม โดยที่ผู้ดำเนินรายการสามารถซ่อนคำถามที่ไม่ต้องการ หรือเลือกคำถามที่ได้รับการโหวตสูงสุดเพื่อที่จะมาแสดงบนเวทีได้

หรือถ้าหากเป็นงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ก็สามารถทำได้เช่นกัน แถมยิ่งสะดวกกว่าเดิมเสียอีก ในเมื่อทุกกิจกรรมจัดผ่านจอคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ผู้ชมก็สามารถพิมพ์คำถามเข้าไปที่ห้องกิจกรรมนั้นๆ ได้เลย ส่วนผู้บรรยายก็สามารถเลือกตอบคำถามที่สนใจได้ ระบบนี้ก็จะช่วยให้เกิดการ Interact แบบ Real-Time มากขึ้น

รูปแบบของระบบนี้นี้จะช่วยให้คนที่ไม่อยากเอ่ยนาม หรือแสดงตัว มีโอกาสถามคำถามกับผู้พูด หรือผู้บรรยายได้มากขึ้นนั่นเอง เพราะเราเชื่อว่าหลายๆ คนก็มักจะไม่อยากเป็นจุดสนใจ หรือ ไม่อยากแสดงตัวในการถามคำถามต่างๆ

ระบบตอบคำถามแบบไลฟ์นั้น ใช้ได้กับทั้ง Online Event และ Offline Event

เรียกได้ว่าถ้างานของคุณเป็นแบบจัด Talk Show แบบสดๆ ในสถานที่จริง คุณก็สามารถนำระบบนี้เข้ามา apply ได้เลย นอกจากจะทำให้งานดูทันสมัยขึ้นแล้วนั้น ยังช่วยให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับแขกรับเชิญและกิจกรรมนั้นๆ ได้มากขึ้นอีกด้วย อีกทั้งสามารถปรับรูปแบบให้เข้ากับงานประเภทไหนก็ได้ ตามสไตล์คุณเลย ไม่ว่าจะเป็นงานบันเทิง งานสัมมนา หรืองาน showcase ต่างๆ เรียกได้ว่าสามารถปรับแต่ง concept ได้ตามใจชอบเลย


จุดเด่นของระบบ Live Q&A

ระบบ Live Q&A Zipevent
  • ใช้ได้ทั้งอีเว้นท์ออนไลน์ และออฟไลน์
  • ผู้พูดสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ร่วมงานแบบเรียลไทม์
  • จัดการช่วงถาม-ตอบ ของงานให้ง่าย สะดวก สนุก
  • สามารถโหวตคำถามที่ตรงใจได้
  • สามารถปรับรูปแบบให้เข้ากับงานตามสไตล์ของคุณ

ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ดีสำหรับงานที่มีผู้เข้าร่วมงานเยอะๆ ไม่ต้องเสียเวลายกมือถามคำถามทีละคน เพราะบางทีผู้เข้าร่วมงานก็อาจจะเขินที่จะต้องเป็นคนพูดถามคำถามด้วยตัวเอง บอกเลยว่ารวดเร็วและสะดวกมากๆ

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ Live Q&A


หวังว่าเหล่าผู้จัดจะได้รู้จักกับระบบนี้มากขึ้น เพราะอย่างที่บอก เราควรทำให้งานอีเว้นท์ของเราโดดเด่นและน่าสนใจกว่างานอื่นๆ การจัดอีเว้นท์แต่ละครั้งจะได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

ซึ่งทาง Zipevent มีระบบและฟีเจอร์อีกมากมายที่จะช่วยให้งานของคุณน่าสนใจและมีลูกเล่นขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็น Polling, Survey, Questionnaire หรือ Lucky Draw ก็มีให้เลือกเช่นกัน ดูเพิ่มเติมได้เลยที่ https://www.zipeventapp.com/home/organizer หรือฟีเจอร์ช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ภายในอีเว้นท์


หากคุณสนใจ ฟีเจอร์ เหล่านี้ และอยากใช้ระบบของเรา

เรามีบริการให้ผู้จัดอีเว้นท์ได้ลองออกแบบได้ตามใจชอบ สามารถติดต่อทีมของเราเข้ามาได้เลยที่นี่ E-mail: sales@zipeventapp.com หรือดูที่ https://www.zipeventapp.com/home/engage


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน