Trending Now

พร้อมตาเยิ้มไปกับความรู้เรื่องกัญชากันยังทุกคน เพราะวันนี้ซิปอีเว้นท์มัดรวม 6 สารคดีกัญชา ที่น่าดูบน Netflix มาฝากทั้งเพื่อนๆสายเขียวกัญชาชนและคนที่อยากรู้ประวัติความเป็นมาของเจ้าตัวกัญชา แต่ละ สารคดีกัญชา ที่ทีมซิปรวบรวมมามีเนื้อหาตั้งแต่ประวัติความเป็นมา สรรพคุณ กฎหมาย อาหาร เพลิดเพลิน ความเหลื่อมล้ำ เศรษฐกิจ ของกัญชา เอาหล่ะอย่ารอช้า ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีสารคดีรายการไหนบ้าง 🙂


Disjointed (ดิสจอยทิด)

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/80117694

มาที่เรื่องแรกกับ Disjointed (ดิสจอยทิด) รายการซิตคอมสายเขียว ซึ่งเป็นเรื่องราวของ รูธ เฟลด์แมน นักรณรงค์สนับสนุนการใช้กัญชา เป็นเจ้าของร้านขายกัญชาเพื่อการบำบัดที่ส่งเสริมให้คนไข้ไม่เครียดและอยากให้เพลิดเพลินกับชีวิตยามเมากัญชา มีทั้งหมด 2 ซีซั่นเชิญชวนเพื่อนๆสายเขียวไปรับชนกันค่า


Grass is Greener (กัญชา เขียวแต่ไม่เท่าเทียม)

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/80213712

เรื่องต่อมาเป็นสารคดีสั้นกึ่งภาพยนตร์ เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับตัวกัญชาที่เข้ามามีอิทธิพลกับดนตรีแจ๊สและฮิปฮอป และในขณะเดียวกันก็ยังมีเรื่องความเหลื่อมล้ำทางผิวที่ทำให้กลุ่มต่อต้านยาเสพติดเอากฎหมายมาเล่นงานคนเหล่านั้น ซึ่งสารคดีเรื่อง Grass is Greener (กัญชา เขียวแต่ไม่เท่าเทียม) ได้นำมาถ่ายทอดให้ทุกคนในได้รับชมเกี่ยวกับคนที่ต้องเข้าคุกอย่างไม่เป็นธรรมเพียงเพราะเรื่องสีผิว


The Business of Drugs (ธุรกิจยาพารวย)

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/80199963

The Business of Drugs (ธุรกิจยาพารวย) ซีรี่ย์มีทั้งหมด 6 ตอน ซึ่งเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับการสืบหาสาเหตุและผลกระทบที่แท้จริงของธุรกิจยาเสพติด ซึ่งอดีตนักวิเคราะห์ของซีไอเอจึงพยายามศึกษาเศรษฐกิจของสารเสพติดผิดกฎหมายทั้ง 6 ชนิด ได้แก่ โคเคน ยาเสพติดสังเคราะห์ เฮโรอีน ยาไอซ์ กัญชา และโอปิออยด์ โดยเฉพาะตอน กัญชา ตัวซีรี่ย์จะพูดถึงข้อดีข้อเสียและกฎหมายในรัฐแคลิฟอร์เนียที่ กัญชาจะเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย แต่เกือบ 80% ของยอดขายกัญชาในรัฐนี้กับมาจากตลาดมืด เพื่อนๆคงสงสัยเหมือนกันใช่มั้ยว่าเป็นเพราะอะไร? งั้นเราไปดูซีรี่ย์ให้หายสงสัยกันดีกว่า


Highland: Thailand’s Marijuana Awakening (ไฮแลนด์: เรื่องราวของกัญชาในประเทศไทย)

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/80173481

มาต่อกันที่เรื่องราวของกัญชาในประเทศไทย กับสารคดีเรื่อง Highland: Thailand’s Marijuana Awakening มีทั้งหมดเพียง 3 ตอน ตอนละประมาณ 20 นาที เป็นผลงานกำกับของ William Mitchell แถมมีคนจาก Coconuts TV อย่าง Sebastian Perry (เซบาสเตียน เพอร์รี) และ คุณไกด์ รัฐพล แสนรักษ์ ผู้ก่อตั้งเพจ ”กัญชาชน” นิตยสาร Highland มาเป็นตัวเดินเรื่องให้ เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของ กัญชา ในประเทศไทย น่าสนใจใช่มั้ยทุกคน ไปดูสารคดีตัวเต็มกันได้เลยน้า


Weed the People (กัญชาเพื่อปวงชน)

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/81016247

หนังสารคดีเรื่อง Weed the People (กัญชาเพื่อปวงชน) ได้นำเสนอเกี่บวกับเด็กๆที่เป็นโรคมะเร็ง ซึ่งบรรดาหมอและพ่อแม่ของเด็กได้มีความหวังและเรียกร้องให้มีการค้นคว้าสรรพคุณในการรักษาของกัญชาเพิ่มขึ้น แถมเนื้อเรื่องยังมีเรื่องการเหยียดเชื้อชาติเข้ามาเกี่ยวด้วยอีกทั้งกลุ่มคนที่ต่อต้านการใช้กัญชา รวมไปถึงรัฐบาลไม่สนับสนุนเท่าที่ควร แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้การแพทย์เปลี่ยนไปตลอดการจะเป็นเรื่องอะไร ไปรับชมเต็มๆกันดีกว่า


Cooked with Cannabis (เข้าครัวปรุงกัญชา)

ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/81032347

มาที่รายการสุดท้ายกันดีกว่านั้นก็คือ รายการ Cooked with Cannabis (เข้าครัวปรุงกัญชา) ที่เหล่าเชฟจะต้องมาแข่งขันกันทำอาหารให้ถูกใจพิธีกรและแขกรับเชิญสุดพิเศษโดยใช้ทักษะในการรังสรรค์เมนูเด็ดจากกัญชา ออกมาเป็นอาหารคาวและหวาน โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 337,000 บาทไทย) ใครจะเป็นผู้ชนะในรายการนี้ ไปดูพร้อมกันเลย


เป็นไงกันบ้างทุกคน ใครดูรายการไหนจบแล้ว อย่าลืมมาแชร์ให้ทีมซิปฟังบ้างน้า ส่วน Blog หน้าทีมซิปจะเอาสารคดีอะไรมาฝากเพื่อนๆบ้าง ต้องรอติดตามเลย

ส่วนใครที่อยากหา Netflix เรื่องอื่นๆดู เรารวมมาให้แล้ว ไปดูกันเลย!


อยากดู Netflix แบบจุใจ ลองเปลี่ยนทีวีให้ใหญ่ดูไหม!

This image has an empty alt attribute; its file name is 2022-07-14_08-09-19_microsoftteams-image-364-1030x515.png

ทีวี Samsung

This image has an empty alt attribute; its file name is 2022-07-14_08-09-24_microsoftteams-image-365-1030x515.png

ทีวี Skyworth


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

No Music, No Life