Trending Now

6 ซีรีส์ Netflix ที่ไม่ควรพลาดกับช่วง work from home

กิจกรรมแก้เบื่อยามว่างของหลายๆ คน ที่ Zip เดาได้เลยว่าทุกคนต้องได้ทำก็คือ ‘การดูซีรีส์’ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงนี้ส่วนใหญ่ต้องอยู่บ้าน แถมทำงานก็ยังต้องทำที่บ้านอีก วันนี้เลยต้องจัดคอนเทนต์สายดูซีรีส์กันสักหน่อย Zip ขอเอาใจคนชอบดูซีรีส์ด้วยการ แนะนำ 6 ซีรี่ส์ Netflix เนื้อเรื่องสนุก พล็อตไม่ซ้ำ รู้งี้ดูตั้งนานแล้ว

ด้วยช่วงนี้หลายๆ ที่ เริ่มกลับเข้าสู่ช่วง work from home กัน เพราะการระบาดของ Covid-19 ที่ยังระบาดแบบต่อเนื่องและเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ทุกคนต้องเริ่มที่จะ Stay Home เพื่อความปลอดภัย รวมถึงคนที่อยู่ในช่วงกักตัวก็ต่างเริ่มอยากหากิจกรรมผ่อนคลายทำ บอกเลยทุกเรื่องโดนใจแน่นอนนะจ๊ะ เกริ่นมาขนาดนี้อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าจะมีเรื่องอะไร? ถ้าพร้อมไปดูกัน


Money Heist

เข้าฉายปี 2017 / Thriller / 4 Seasons (ยังไม่จบ)

สามารถรับชมซีรีส์ได้ที่ Netflix คลิก

เรื่องแรกมาเริ่มที่ซีรีส์ Netflix สายอาชญากรรมโจรปล้น บู๊ระห่ำ ลุ้นระทึก ดำเนินเรื่องปัง แถมพล็อตยังไม่ซ้ำใครอีก! ถือว่าเป็นไฮไลท์เด็ดที่ Zip ขอสาบานว่าชาตินี้ยังไงก็จะไม่พลาดที่จะต้องบอกต่อทุกคนกับซีรีส์ดังสัญชาติสเปนเรื่อง ‘Money Heist’ ที่ ณ ตอนนี้มีด้วยกันทั้งหมด 4 Seasons ดูได้ยาวๆ ช่วง WFH นี้เลยทุกคน แต่อย่าพึ่งแอบเฟลกันล่ะเพราะ Season 5 กำลังจะตามมาแต่ด้วยสถานการณ์ของ Covid-19 เลยทำให้ตารางฉายเดิมถูกเลื่อนออกไปนั่นเอง

Theme ของเรื่อง

ว่าด้วยเรื่องการก่ออาชญากรรมครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของสเปน จากกลุ่มอดีตอาชญากรฝีมือฉมังที่เริ่มต้นด้วยการปล้นโรงกษาปณ์ของสเปน โดยทุกคนมีนามแฝงเป็นชื่อเมืองต่างๆ และมี ‘ศาสตราจารย์’ เป็นผู้บงการแผนทั้งหมด โดยมีกฎของภารกิจที่ว่าทุกคนห้ามมีความรักระหว่างกันและห้ามมีการบาดเจ็บหรือล้มตายระหว่างภารกิจ ต้องมาช่วยลุ้นกันว่าแผนการจะสำเร็จหรือไม่ และพวกเขาจะรอดออกไปยังไง ห้ามพลาด!

ขอบอกทิ้งท้ายไว้ว่าเรื่องนี้ทั้ง 4 Seasons แต่ละตอนนี่ไม่ต้องกลัวผิดหวังเลยว่าจะน่าเบื่อ เพราะลุ้นทุกตอน ที่พิเศษไปกว่านั้นตัวละครทุกตัวโดดเด่นแบบสุดๆ คาแรกเตอร์สะท้อนมุมมองตัวละครได้เป็นอย่างดี ทุกคนต้องอึ้ง สนุกแน่นอน Zip Confirm!


Stranger Things

เข้าฉายปี 2016 / Sci-fi / 3 Seasons (ยังไม่จบ)

สามารถรับชมซีรีส์ได้ที่ Netflix คลิก

ซีรีส์ Netflix เรื่องต่อมา Zip ก็เชื่อว่าเป็นเรื่องที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คน ด้วยพล็อตเรื่องที่สนุกสไตล์ Sci-fi ดำเนินเรื่องได้น่าติดตามและมีกิมมิคเป็นของตัวเอง นักแสดงหลักๆ ถึงจะเป็นเด็กแต่กลับมีคาแรกเตอร์ที่น่ารัก แถมทุกคนยังแสดงได้ดี ต้องยกให้กับเรื่อง ‘Stranger Things’ ที่ ณ ตอนนี้มีด้วยกันทั้งหมด 3 Seasons ซึ่งพาร์ทต่อไปก็กำลังรอออนแอร์อยู่ แต่ด้วย Covid-19 ก็ทำให้ล่าช้าออกไปอีกนิดหน่อย อดใจรอกันนะทุกคน…

Theme ของเรื่อง

ว่าด้วยเรื่องราวของ ‘ครอบครัวไบเยอร์ส’ พวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองฮอกกินส์ วันหนึ่งวิล ไบเยอร์ส ได้หายตัวไประหว่างปั่นจักรยานกลับบ้าน ทำให้โจนาธานผู้เป็นพี่ชายของวิลได้ร่วมมือกับเพื่อนๆ ออกตามหาน้องชาย ต่อมาพวกเขาต้องพบกับเหตุการณ์แปลกๆ มากมายที่เกิดขึ้นในเมืองนี้ และได้พบกับเด็กสาวที่มีพลังจิตเคลื่อนย้ายวัตถุได้อย่าง ‘อิเลฟเวน’ ซึ่งเธอรู้ว่าเคยเจอวิลที่ไหน พวกเขาจึงร่วมมือกันเพื่อตามหาวิลจนเข้าไปพัวพันกับการทดลองลับและสิ่งเหนือธรรมชาติสุดอันตราย มาลุ้นไปพร้อมกันได้ที่นี่!


The Crown

เข้าฉายปี 2016 / Drama / 4 seasons (ยังไม่จบ)

สามารถรับชมซีรีส์ได้ที่ Netflix คลิก

ซีรีส์ Netflix เรื่องต่อมาเอาใจสายคนชอบสไตล์ย้อนยุคแนวประวัติศาสตร์ ผสมแนว Drama พล็อตเรื่องดีแบบ ก. ล้านตัวนะทุกคน และยิ่งไปกว่านั้น Zip ขอมายืนยันอีกเสียงว่าเรื่องนี้สุดปังอลังการในเรื่องของฉากและนักแสดง เพราะทุ่มทุนสร้างแบบจัดเต็ม รับรองว่าทุกตอนคุ้มค่าที่ได้ดูแน่นอน จะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้นอกจากเรื่อง ‘The Crown’ ที่ตอนนี้มีด้วยกันทั้งหมด 4 Seasons และกำลังจะมี Season ต่อไป ขอให้ทุกคนรอติดตามกันนะคะ

Theme ของเรื่อง

ว่าด้วยเรื่องราวที่พูดถึงการเปลี่ยนแปลงของสหราชอาณาจักรหรืออังกฤษ ที่ได้ถูกเล่าควบคู่ไปกับควีนเอลิซาเบธที่ 2 และความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในราชวงศ์ที่พวกเขาก็ต่างมีทั้งความสุขและความทุกข์ไม่ต่างจากสามัญชนทั่วไป นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ของสหราชอาณาจักรในด้านการเมืองและเศรษฐกิจที่ถูกถ่ายทอดได้อย่างครบรส ต้องไม่พลาด!


The Queen’s Gambit

เข้าฉายปี 2020 / Historical Film / 1 Season (จบ)

สามารถรับชมซีรีส์ได้ที่ Netflix คลิก

ซีรีส์ต่อมาถือเป็นอีกเรื่องที่แม้จะมีเพียง 1 Season แต่สามารถครองใจคนดูได้ทุกเพศทุกวัย ต้องยกให้กับ ‘The Queen’s Gambit’ ที่บอกเลยว่าพล็อตเรื่องหลักๆ คือ การแข่งขันหมากรุกของเด็กสาวที่สามารถสะท้อนแง่มุมหลายมุมและให้ข้อคิดกับการใช้ชีวิต ยิ่งไปกว่านั้นตัวละครเอกยังแสดงอารมณ์ออกมาได้อย่างชัดเจน เกริ่นขนาดนี้แล้วรีบโหลดมาดูกัน…

Theme ของเรื่อง

ว่าด้วยเด็กสาวอัจฉริยะอย่าง ‘เบธ ฮาร์มอน’ ที่เติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ทำให้เธอได้รู้จักกับกีฬาหมากรุกและได้รับการฝึกฝนจากภารโรงที่นั่น และด้วยความพิเศษกว่าเด็กคนอื่นๆ เบธสามารถมองเห็นแผนผังการเดินหมากรุกได้บนเพดาน และเธอใช้ทักษะนี้เธอในการวางแผนกลยุทธ์การเล่น วันหนึ่งเธอได้รับอุปการะจากครอบครัวบุญธรรม ทำให้ชีวิตของเธอเข้าสู่การเป็นนักหมากรุกมืออาชีพ จะเป็นอย่างไรต่อไปต้องดู!


Start-Up

เข้าฉายปี 2020 / Drama / 1 Season (จบ)

สามารถรับชมซีรีส์ได้ที่ Netflix คลิก

เปลี่ยนฝั่งมาทางดินแดนเอเชียกันบ้าง สำหรับซีรีส์เกาหลีที่ติดอันดับ Trending มายาวนานตั้งแต่ได้ปล่อย Episode แรกๆ ออกมาอย่าง ‘Start-Up’ เป็นซีรีส์ Korean Drama ที่ได้นักแสดงสุดฮอตมาร่วมแสดงนำอย่างนัมจูฮยอกและแพซูจี ใครชอบดูซีรีส์แนวปลุกพลังในตัวคุณเกี่ยวกับการเริ่มต้นธุรกิจล่ะก็ห้ามพลาด เพราะพล็อตดี น่าติดตาม สนุกครบรส แถมยังปลุกไฟในตัวคุณให้เริ่มทำอะไรสักอย่าง ทั้งนี้ Start-Up ก็สามารถเล่าเรื่องเพลินๆ ให้จบได้ใน 1 Season กันไปเลย

Theme ของเรื่อง

ว่าด้วยเรื่องราวชีวิตของหนุ่มสาววัยทำงานที่มีฝันและมีไฟกับการเริ่มต้นทำธุรกิจ Start-Up ด้วยความฝันที่อยากจะประสบความสำเร็จใน Silicon Valley ของเกาหลีที่ชื่อว่า ‘SAND BOX’ หากอยากรู้แล้วว่าธุรกิจของพวกเขาต้องฟันฝ่าอะไรไปบ้างกว่าจะสำเร็จ ต้องไปติดตามกันนะ!


Alice in Borderland

เข้าฉายปี 2020 / Sci-fi / 1 season (ยังไม่จบ)

สามารถรับชมซีรีส์ได้ที่ Netflix คลิก

ปิดท้ายด้วยซีรีส์ที่ถูกสร้างจากอนิเมะของดินแดนญี่ปุ่นกันบ้าง ใครชอบแนว Sci-Fi มีปมปริศนาให้คิดตามในแต่ละเกม ต่อสู้โหดๆ ใครใจไม่แข็งพออาจจะดูไม่ไหวนะ Zip ขอเตือน แต่บอกเลยว่าสนุกทุกตอน ลุ้นทุกฉากเพราะเรื่องนี้เดิมพันด้วยชีวิต ยกให้เรื่อง ‘Alice in Borderland’ ที่ตอนนี้จบไปแล้วกับ Season 1 และอดใจรอเลยเพราะตอนต่อไปกำลังจะตามมาแน่นอน!

Theme ของเรื่อง

ว่าด้วยเรื่องราวของ ‘อาริสึ’ ชายหนุ่มผู้ชื่นชอบในการเล่นเกม รวมถึงคนอื่นๆ ที่ได้หลุดเข้าไปในเกมที่ต้องเดิมพันด้วยชีวิต ซึ่งพวกเขาต้องช่วยกันแก้ไขปริศนาภายในกรุงโตเกียวที่จู่ๆ ก็ได้กลายเป็นเมืองร้าง และไม่ง่ายเลยเพราะเมื่อเวลาผ่านไปพลังชีวิตของพวกเขาก็จะยิ่งลดลง ซึ่งทางเดียวที่จะเอาชีวิตรอดได้ก็คือการร่วมกันไขปริศนามรณะนี้ พวกเขาจะเอาชีวิตรอดออกจากเกมนี้ได้หรือไม่ ต้องติดตาม!

จบกันไปแล้วสำหรับ 6 ซีรีส์ Netflix ที่ Zip ยกมาเสนอในวันนี้ ช่วง Work From Home หากใครยังไม่มีเรื่องไหนที่เล็งไว้ดู ก็สามารถคลิกมาที่บล็อคของเราบอกเลยว่าจะไม่ผิดหวัง ท้ายที่สุดนี้ก็ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองด้วยนะจ๊ะ เราจะผ่าน Covid-19 ไปด้วยกัน…


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน