Trending Now

หนังอินเดีย Netflix (หนังดีที่คุณอาจไม่เคยดู)

เพราะตอนนี้ไม่มีใครไม่พูดถึง Gangubai Kathiawadi (2022) ชมได้ที่นี่ หนังอินเดียที่มาแรงที่สุดใน Netflix ตอนนี้ เรียกว่าเป็นกระแสเทรนด์โลก หลายๆ ประเทศต่างทำชาเลนจ์แต่งตัวเป็น ‘คังคุไบ’ ราชินีมาเฟียแห่งมุมไบ พร้อมโคฟเวอร์สวมรอยเป็นหญิงแกร่งกันทั่วโซเชียล จริงๆ แล้วหนังสัญชาติอินเดียเป็นอีกหนึ่งหนังคุณภาพที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดูเจ้าแม่คังคุไบรีบตามไปดูกันเลยนะ! จะได้มาดูเรื่องอื่นๆ ต่อได้

หากใครไม่ค่อยได้มีโอกาสได้ดูหนังสัญชาติอินเดียล่ะก็ เรามีมาแนะนำสำหรับคอหนัง วันนี้ Zipevent อยากมาแชร์หนังอินเดีย (Bollywood/Hindi Movies) ที่คุณไม่ควรพลาด นอกจากพล็อตเรื่องจะสนุกแล้ว ตัวหนังยังถ่ายทอดมุมมองและแนวคิดหลายๆ อย่าง ดูเพลิน เปิดโลก ครบทุกรสทุกแนวแน่นอน ไปเช็คลิสต์พร้อมกันว่ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีกบ้าง 🙂



Andhadhun (2018)

ความยาว: 2 ชั่วโมง 17 นาที

ดูได้ที่: Netflix

ประเภท: Crime/Thriller/Comedy

Andhadhun (2018) สำหรับหนังอินเดียเรื่องแรกที่ซิปอีเว้นท์หยิบยกมาฝากเพื่อนๆ ชาวคอหนังนั้น ถือว่าเป็นได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และ Netflix เห็นเสน่ห์บางอย่างที่ซ่อนอยู่ เรื่องนี้พูดถึงเรื่องราวนักเปียโนตาบอด ผู้มีพรสวรรค์ที่ฝีมือไปเข้าตาอดีตนักแสดงดัง เขาจึงถูกขอให้ไปเล่นโชว์ในงานครบรอบแต่งงานของเขา แต่ต่อมานักแสดงผู้นี้กลายเป็นศพ ทำให้นักเปียโนเข้าไปพัวพันกับคดีนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วเรื่องราวจะเป็นยังไงต้องไปติดตาม ซึ่งเรื่องนี้น่าติดตามมากๆ ด้วยมู้ดของหนัง และบอกเลยว่าหนัง ‘หักมุม’ ด้วยนะจ๊ะ


Mimi (2021)

ความยาว: 2 ชั่วโมง 12 นาที

ดูได้ที่: Netflix

ประเภท: Drama

Mimi (2021) เรื่องต่อมา ถือว่าได้รับความสนใจและน่าดูมากอีกเรื่อง สำหรับเรื่องสร้างมาจากเค้าโครงหนังเรื่อง Mala aai Vhhaychy เป็นเรื่องราวที่บอกเล่าถึงการอุ้มบุญในประเทศอินเดียนั่นเอง โดยหนังจะเล่าถึงเรื่องราวของมีมี่ เธอเป็นสาวนักเต้นที่มีความฝันสูงสุดคือการไปที่มุมไบ เพื่อไปเป็นหนึ่งในนางเอกจากบอลลีวู้ด แต่การไปมุมไบนั้นเธอจะต้องใช้เงินจำนวนมาก เธอจึงตัดสินใจทำการอุ้มบุญและอุ้มลูกให้กับหนึ่งในคู่รักจากประเทศอเมริกา ทำให้เกิดเรื่องราวไม่คาดคิดขึ้น ซึ่งจะเป็นยังไง (ไปดูต่อเด้อ!)


Zindagi Na Milegi Dobara (2011)

ความยาว: 2 ชั่วโมง 34 นาที

ดูได้ที่: Netflix

ประเภท: Romance/Drama

Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อีกหนังอินเดียที่มีคุณภาพเกินร้อย ต้องมาดูเรื่องนี้จ้า ซึ่งเรื่องราวพูดถึงกลุ่มเพื่อนสนิทสามคน โดยมีคนหนึ่งกำลังจะแต่งงาน พวกเขาเลยตกลงจัดงานสละโสดให้เพื่อนด้วยการไปเที่ยวแบบ Road Trip ที่ประเทศสเปน แต่พวกเขาต้องเจอปัญหาตลอดทาง เรียกได้ว่าวุ่นวายสุดๆ แต่ในความวุ่นวายนี้ก็สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาชีวิตต่างๆ ของแต่ละคน เรื่องนี้ถือว่าให้ข้อคิดด้านชีวิตได้เยอะเลยทีเดียว แถมทำให้ได้ไปเห็นสถานที่ในระหว่างการเดินทางครั้งนี้ของพวกเขาอีกด้วยนะ

หนังอินเดีย Bollywood Hindi Movie India Cinema Netflix

Skater Girl (2021)

ความยาว: 1 ชั่วโมง 48 นาที

ดูได้ที่: Netflix

ประเภท: Drama

Skater Girl (2021) ใครชอบดูหนังสไตล์ Inspired มีเรื่องที่ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนบางอย่าง เราขอแนะนำเรื่องนี้ โดยตัวหนังจะพูดถึงเรื่องราวเพรนา เด็กสาวชนชั้นล่างที่มีฐานะยากจนในอินเดีย วันหนึ่งเธอได้มาพบกับเจสสิก้า สถาปนิกสาวจากลอนดอนที่มาพักผ่อนที่อินเดีพร้อมกับเอริค นักสเก็ตบอร์ดเพื่อนชายของเธอ ทั้งสองได้นำพา ‘สเก็ตบอร์ด’ เข้ามาในชุมชนของเพรนา นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการจุดประกายความฝันและแรงบันดาลใจให้กับเธอ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันจ้า

หนังอินเดีย Bollywood Hindi Movie India Cinema Netflix

3 Idiots (2009)

ความยาว: 2 ชั่วโมง 43 นาที

ดูได้ที่: Netflix

ประเภท: Comedy/Romance

3 Idiots (2009) หนังติดท็อปอันดับต้นๆ ของอินเดีย ที่ใครๆ ต่างก็โหวตให้เป็นหนังดีตลอดกาล ต้องยกให้กับเรื่องนี้เลย! เพราะเป็นหนังที่ทำให้คนดูได้รับข้อคิดเกี่ยวกับระบบการศึกษา สะท้อนมุมมองต่างๆ ออกมาได้ดี และเกิดคำตอบของคำถามที่ว่า ‘เราเรียนไปทำไม?’

โดยเรื่องราวนั้นพูดถึงเพื่อนซี้สามคน ซึ่งตกลงกันไว้ว่าจะกลับมาเจอกันในอีก 10 ปีข้างหน้า เพื่อดูกันว่าใครจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมากที่สุด และเมื่อวันนั้นมาถึงเพื่อนคนหนึ่งกลับไม่มาตามนัด จึงทำให้เพื่อนๆ ที่เหลือพากันตามหา เพื่อที่จะได้คำตอบว่าตอนนี้เพื่อนคนนั้นประกอบอาชีพอะไร และประสบความสำเร็จมากแค่ไหน

หนังอินเดีย Bollywood Hindi Movie India Cinema Netflix

PK (2014)

ความยาว: 2 ชั่วโมง 25 นาที

ดูได้ที่: Netflix

ประเภท: Drama/Romance

PK (2014) สุดยอดหนังดีของอินเดียเรื่องสุดท้าย ที่ซิปอีเว้นท์อยาก Recommend คือเรื่องนี้นั่นเอง สำหรับ PK เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนสังคมเรื่องหนึ่ง เรื่องราวเล่าถึงมนุษย์ต่างดาวที่เดินทางมายังโลกและดันทำของสำคัญหายจึงต้องออกตามหา แต่ยิ่งหาไปเรื่อยๆ อันตรายก็กลับยิ่งเพิ่มมากขึ้น เรียกว่าหนังสร้างเสียงหัวเราะได้มากเลยทีเดียว

ผู้ชมจะได้เห็นอะไรที่น่าประทับใจผ่านคาแรกเตอร์สุดน่ารัก อึนๆ งงๆ ของเอเลี่ยน (ตัวเอก) อีกทั้งนำพาให้คนดูได้ไปสำรวจสังคมและวัฒนธรรมและตั้งคำถามถึงเรื่องศาสนาและความเชื่อของชาวอินเดีย

หนังอินเดีย Bollywood Hindi Movie India Cinema Netflix

จบไปแล้วกับที่สุดของ หนังอินเดีย Netflix ติดลิสต์ท็อป 6 อันดับที่ซิปอีเว้นท์นำมาแชร์เพื่อนๆ และลูกเพจ ใครที่เป็นคอหนังต้องห้ามพลาด และจะทำให้เราตกหลุมรักหนังอินเดีย ที่มีดีกว่าที่คุณคิด



Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน