Trending Now

What’s on in August? รวม 8 อีเว้นท์เดือน 8 ปี 2022

บันทึกปฏิทินเดือน 8 อีกครึ่งเดือนหลัง ยาวๆ ไปถึงเดือนหน้า เพราะเรามัดรวมอีเว้นท์ที่น่าสนใจและงานที่กำลังจะจัดขึ้น รอบนี้รวมจุกๆ ทั้งงาน Art ⎯ Music ⎯ Festival เอาใจสายชอบเที่ยวได้เช็คอินแบบฟินๆ ขอแอบกระซิบก่อนว่าบางงานจัดแล้วนะ ส่วนบางงานอีกไม่กี่วันกำลังจะจัด ใครอยู่บ้านเบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร ลองออกนอกบ้านไปจอยสักครั้งดู!


Demo Expo

20 สิงหาคม 2565 / ณ ลานคนเมือง กรุงเทพฯ

visit event: https://www.zipeventapp.com/e/DEMO-EXPO-August

สิงหานี้! พบกับ DEMO EXPO งานแสดงดนตรีและศิลปะ สุดอาร์ต ปลดปล่อยจินตนาการแบบไม่มีกั๊กพร้อมกัน บันทึกไว้ 20 เดือน 8 ปี 65 พร้อมหรือยัง ที่จะไปมันส์ที่งานแสดงดนตรี และศิลปะ ที่สามารถพูดทุกเรื่องที่อยากพูด ร้องได้ในทุกแบบที่อยากร้อง วาดฝัน ระบายสีจินตนาการได้ในแบบที่อยากคิด แบบไร้ขีดจำกัด

งานที่สามารถแสดงออกในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ สิ่งที่ตัวเองคิด ได้อย่างอิสระ แล้วมาสนุก เพลิดเพลิน ในงานที่จะรวมเหล่าสายอาร์ตตัวแม่ และพบกับศิลปินตัวท็อปจากวงฮิตๆ ของไทย

ขอบคุณรูปภาพ/รายละเอียดเพิ่มเติม: DEMO EXPO


Tools are Validated: Kaito Itsuki Solo Exhibition

วันนี้ – 10 กันยายน 2565 / Tang Contemporary Art Bangkok

visit event: https://www.zipeventapp.com/e/Tools-are-Validated-Kaito-Itsuki-Solo-Exhibition

May be an image of 6 people, people standing and indoor

มาต่อกันที่ ถัง คอนเทมโพรารี อาร์ต ภูมิใจเสนอ Tools are Validated นิทรรศการเดี่ยวของไคโตะ อิซึกิ ศิลปินรุ่นใหม่ชาวญี่ปุ่น พร้อมด้วยภัณฑารักษ์ ฟีโอน่า ลู ยกงานศิลปะมาจัดแสดงที่ Tang Contemporary Art Bangkok

เมื่อเราใช้ซอฟต์แวร์บนคอมพิวเตอร์ คำว่า ‘ตรวจสอบ’ มักจะปรากฏขึ้นอยู่บนหน้าจอเสมอ หลังจากระบบตรวจสอบเรียบร้อยแล้วว่าเครื่องมือแต่ละตัวนั้นสามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง แอปพลิเคชันก็มักจะแสดงข้อความว่า 

“เครื่องมือได้รับการตรวจสอบแล้ว” ขึ้นบนหน้าจอ ในภาพวาดของ ไคโตะ อิซึกิ ก็เช่นกัน “Tools are Validated” จะปรากฏในรูปแบบของข้อความและรูปภาพ แสดงถึงอัตลักษณ์และบุคลิกภาพของมนุษย์ ที่มักถูกใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูล ขณะใช้เครื่องมือต่างๆ ในการตรวจสอบและเชื่อมต่อกับผู้อื่น มนุษย์เองกำลังถูกแปรสภาพเป็นเครื่องมือ

ขอบคุณรูปภาพ/รายละเอียดเพิ่มเติม: Tang Contemporary Art Bangkok


Bangkok Erotica Book Fest 2022

26 – 28 สิงหาคม 2565 / Doc Club & Pub

visit event: https://www.zipeventapp.com/e/Bangkok-Erotica-Book-Fest-2022

May be an image of text that says "BANGKOK EROTICA BOOK FEST Augasm... สิงหานี้มีซี้ดส์ 26-27-28 AUGUST AT doc club & pub delub doc club &pub. KLEDTHAI BOOKS & BELONGINGS T โทฟลม"
May be an image of text that says "Literature & Talks Bangkok Erotica Book Fest"
May be an image of 1 person and text that says "doc club &pub. Films & Talks Bangkok Erotica Book Fest"

ตามมาด้วยงาน Festival สายหนังสือ สิงหานี้เตรียมตัวให้พร้อมแล้วมาซี้ดส์กันให้สนั่นในงานเทศกาลหนังสืออีโรติกครั้งแรกในไทย Bangkok Erotica Book Fest 2022 หรือ BEB Fest เราจะชวนทุกคนมาปลดปล่อยตัวตนทางเพศ เดินทางไปในจินตนาการอันเย้ายวนผ่านงานวรรณกรรม ศิลปะและภาพยนตร์ พร้อมทั้งกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมเสวนา Lit Talks สุดสยิวและเวิร์คช็อปสุดแซ่บที่การันตีด้วยครีเอเตอร์สุดเซ็กซี่จาก OnlyFans

ในงานถูกออกแบบให้อยู่ในบรรยากาศสุด Exclusive ของ Doc Club & Pub พื้นที่ทางศิลปวัฒนธรรมสำหรับคนรักหนัง และพิเศษสุดกับ Erotica Book Fair เราคัดสรรหนังสืออีโรติกทั้งไทยและเทศมาให้นักอ่านได้ช้อปกันแบบจุใจอย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพ/รายละเอียดเพิ่มเติม: Bangkok Erotica Book Fest


THREE WORLDS: Though the Lens

วันนี้ – 18 กันยายน 2565 / ATTA ‘N’ ATTA Art Space

visit event: https://www.zipeventapp.com/e/three-worlds-though-the-lens

อีเว้นท์เดือน 8
May be art อีเว้นท์เดือน 8

ต่อกันที่นิทรรศการ THREE WORLDS: Though the Lens จากศิลปินจิโร่ คามาตะ และ งานภาพถ่าย โดย ชลัช กาญจนรัตนากร เมื่อเราถ่ายภาพ เราจะมองผ่านเลนส์กล้องถ่ายภาพออกไปยังอีกฝั่ง ซึ่งในขณะเดียวกันเลนส์กล้องถ่ายภาพก็สะท้อนกลับให้เห็นถึงความเป็นตัวตนของเรา เพราะเราเป็นคนที่ตัดสินใจจะเก็บภาพอะไรบางอย่างจากมุมมองส่วนตัวของเราเอง

แต่เมื่อเรามองภาพถ่ายของคนอื่น เราจะมองภาพถ่ายนั้นผ่านเลนส์อีกเลนส์หนึ่งที่ทำให้เกิดการแปลความหมาย เกิดมุมมอง เกิดการเล่าเรื่อง และเกิดการสร้างความหมายของเราเองกับรูปภาพนั้นๆ 

ดังนั้น ‘เลนส์กล้องถ่ายภาพ’ ยังทำหน้าที่เชื่อมต่อศิลปินสองคนในการแสดงนิทรรศการเดี่ยวร่วมกันในครั้งนี้ และเลนส์กล้องถ่ายภาพก็ยังทำให้เห็นถึงความแตกต่างในการนำเสนอและกระบวนการทำงานของศิลปินทั้งสองอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพ/รายละเอียดเพิ่มเติม: ATTA Gallery


The Commoner’s House

วันนี้ – 25 กันยายน 2565 / Bangkok City City Gallery

visit event: https://www.zipeventapp.com/e/THE-COMMONER-S-HOUSE

อีเว้นท์เดือน 8
May be an image of outdoors อีเว้นท์เดือน 8

The Commoner’s House นิทรรศการแสดงเดี่ยวของศิลปินไทย ดุษฎี ฮันตระกูล ที่จัดร่วมกับแกลเลอรี่ นิทรรศการนี้คิวเรทโดยภัณฑารักษ์สิงคโปร์ จอห์น ซี.ดับเบิ้ลยู. ตัง ที่ทำงานร่วมกับศิลปินอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่าแปดปี

งานนี้ประกอบไปด้วยงานหล่อทองเหลือง ภาพถ่าย และงานประติมากรรมเซรามิก เผยให้เห็นการเลือกใช้วัสดุที่แตกขยายออกไปจากวัสดุที่ศิลปินใช้ในการฝึกฝนทางศิลปะ ทำให้เห็นความสัมพันธ์อันเกี่ยวพันกัน เน้นย้ำให้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของศิลปินในการนำเสนอวิธีการใหม่ๆ ในการมอง การรับรู้ และการประเมินความเชื่อมโยงระหว่างสิ่งมีชีวิตเข้าด้วยกัน

ขอบคุณรูปภาพ/รายละเอียดเพิ่มเติม: BANGKOK CITYCITY GALLERY


นวอักษรอัตลักษณ์ผสม

วันนี้ – 28 สิงหาคม 2565 / BACC (หอศิลป์ กรุงเทพฯ)

visit event: https://www.zipeventapp.com/e/Transformed-Letter-Hybrid-Indentity

อีเว้นท์เดือน 8
No photo description available.
May be an image of 1 person and indoor อีเว้นท์เดือน 8

Transformed Letter Hybrid Indentity หรือนวอักษรอัตลักษณ์ผสม นิทรรศการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเติบโตท่ามกลางวัฒนธรรมไทย – จีน ประสบการณ์ที่ได้พบเห็นป้ายร้านค้าของชาวไทยเชื้อสายจีน ภาพของอักษรไทย-จีนที่ทับศัพท์กัน ความลื่นไหลไปมาระหว่างสองภาษาเกิดเป็นความประทับใจในความทรงจำศิลปิน

ทั้งหมดนี้ก่อให้เกิดเทคนิคการสร้างสรรค์เฉพาะตัวผ่านการจัดเรียงประกอบภาพอักษรแบบใหม่ โดยข้อจำกัดของการอ่านตามระบบภาษาอาจไม่ใช่สิ่งจำเป็นอีกต่อไป

ขอบคุณรูปภาพ/รายละเอียด: Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


Story of My Mind by Bow Puntita

วันนี้ – 28 สิงหาคม 2565 / River City Bangkok (RCB Galleria 1)

visit event: https://www.zipeventapp.com/e/Story-of-My-Mind-by-Bow-Puntita

Peut être une image de texte อีเว้นท์เดือน 8

“จะเกิดอะไรขึ้น หากวันหนึ่งเรากลายเป็นตัวละครในไพ่ทาโรต์”

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกโดยโบว์ ปัณฑิตา มีบุญสบาย จิตรกรหญิงรุ่นใหม่ผู้เป็นที่กล่าวขานในวงการศิลปะจากการสร้างโลกเซอร์เรียลอันน่าตื่นเต้นบนผืนผ้าใบ นิทรรศการนี้จะพาผู้ชมโลดแล่นไปสู่จักรวาลแห่งชีวิตของเธอ ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวการผจญภัย จินตนาการ สีสันสดใส และพลังความคิดสร้างสรรค์อันสดใหม่ซึ่งไร้ขีดจำกัด

งานนี้นำเสนอเรื่องราวของเด็กหญิงในชุดผ้าคลุมสีแดง ที่เข้าไปผจญภัยในไพ่ทาโร่ต์หลัก ทั้ง 22 ใบ โดยการเดินทางเริ่มต้นจากไพ่ The Fool ซึ่งเป็นไพ่หมายเลข 0 และสิ้นสุดที่ไพ่ The World ซึ่งเป็นไพ่หมายเลข 21

ขอบคุณรูปภาพ/รายละเอียด: River City Bangkok


DINNER Group Exhibition

20 สิงหาคม – 25 กันยายน 2565 / Trendy Gallery, ICONSIAM

visit event: https://www.zipeventapp.com/e/DINNER-group-exhibition

ปิดท้ายด้วย เทรนดี้ แกลเลอรี่ มาพร้อมกับ 13 ศิลปิน ที่กำลังมาแรงทั้งในและระดับประเทศจนถึงสากล ร่วมเสิร์ฟงานศิลปะในแบบฉบับเฉพาะตัวที่เปรียบเสมือนเชฟมาปรุงแต่งและถ่ายทอดเรื่องราวให้คุณเข้าถึงรสชาติของงานศิลปะราวกับได้ลิ้มรสอาหารมื้อพิเศษใน ‘ดินเนอร์มื้อนี้’ กันที่ DINNER Group Exhibition ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสความรู้สึกคล้าย Chef’s Table แต่เปลี่ยนเป็นในรูปแบบ Artist’s Table เลยก็ว่าได้

ขอบคุณรูปภาพ/รายละเอียด: ICONSIAM


และนี่ก็คือ อีเว้นท์เดือน 8 ของปี 2022

หวังว่าเราจะเห็นทุกคนไปสนุกและจอยกับอีเว้นท์เหล่านี้ตลอดเดือนเลยนะ


ก่อนจากกัน!

ใครยังไม่มีบัตร งาน Punch Kicks Concert by Smallroom

  • เหลือที่นั่งอีกไม่มาก ซื้อตั๋วได้ที่ Zipevent https://www.zipeventapp.com/e/Punch-Kicks-Concert
  • ราคา 1,000 บาท/ที่นั่ง เท่านั้น!!! คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน
  • เจอกันที่ Moonstar Studio 1 / วันที่ 3 กันยายน 2565 / เวลา 17.30 – 23.00 น.
  • ติดตามรายละเอียด Smallroom Bangkok Pop Music Label
  • รู้จักกับศิลปินทั้ง 6 มากขึ้น! คลิก

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน