Trending Now

ถ้าอยากรู้ว่าตอนนี้มีเทรนด์อะไรเกิดขึ้นบ้าง? แล้วเขา ส่องเทรนด์โซเชียล จากไหนกันนะ? เพราะโลกปัจจุบันมีเหตุการณ์ เรื่องราว และข้อมูลข่าวสารมากมายเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้บางทีเราอาจจะตามเหตุการณ์ที่กำลังเป็นกระแสได้ไม่ทันทั้งหมด ทีนี้จะทำให้เรากลัวว่าจะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง หรือ ‘ตกเทรนด์’ ในที่สุด

ดังนั้นวันนี้ Zipevent รวบรวมเครื่องมือส่องเทรนด์ ที่ใช้ง่าย และอยู่ใกล้ตัวเพื่อนๆ มาก สำหรับใครที่ทำงานสายคอนเทนต์และการตลาด ที่ต้องคอยดูเทรนด์การตลาดและโซเชียลอยู่ตลอด และคอยพัฒนาคอนเทนต์ให้ทันกระแส เรารวมทุก Tool ฟรีๆ มาฝาก ไปดูว่าจะมีเครื่องมือไหนบ้าง!

ส่องเทรนด์โซเชียล

คอนเทนต์ครีเอเตอร์ (Content Creator) ล้วนแต่มีคอนเทนต์ใหม่ๆ ผลิตออกมาจำนวนมากในทุกวัน ทำให้เกิดการการแข่งขันที่สูงมาก ด้วยความหลากหลายของกลุ่มเป้าหมาย ส่งผลให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์ต้องคอยอัปเดตเทรนด์ และหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอนั่นเอง


#1

Google Trends
click: https://trends.google.com/trends/

Google Trends คือ เครื่องมือฟรีจาก Google ที่จะเข้ามาช่วยค้นหาและตรวจสอบความนิยมของผู้บริโภค ใช้ดูแนวโน้ม เทรนด์ฮิต และคีย์เวิร์ดของคนตามช่วงเวลาต่างๆ ด้วยระบบ Search Engine ของ Google ด้วย การพิมพ์คีย์เวิร์ด หรือ หัวข้อที่สนใจ ลงไป เรียกได้ว่า “เครื่องมือนี้จะช่วยเราสังเกตการณ์ว่าในปัจจุบันหรือช่วงเวลานั้นๆ มีเรื่องอะไรที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอยากรู้และสนใจอยู่ และดูว่าอะไรที่กำลังเป็นเทรนด์”

ส่องเทรนด์โซเชียล

อ่านเพิ่มเติม! Google Trends เครื่องมือชั้นยอด! ที่ทำได้มากกว่า ‘ค้นหาเทรนด์’


#2

WISESIGHT Trends
click: https://trend.wisesight.com

อีกหนึ่งเครื่องมือมาแรง ที่บางคนอาจจะยังไม่รู้จัก! สำหรับ WISESIGHT เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมโพสต์ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม ได้แก่ Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, เว็บไซต์ข่าว, Blog ต่างๆ มาเรียงลำดับตามโพสต์ที่ได้รับความนิยมและ Engagement สูงที่สุด อัปเดตกันแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมงเลย เป็นอีกหนึ่ง Tool ที่ซิปอยากบอกต่อมากๆ

ส่องเทรนด์โซเชียล

#3

Lemon8
click: https://www.lemon8-app.com/

ถ้าเบนสายมาทางกระแสเทรนด์ด้าน Lifestyle, Beauty และ Fashion หลายๆ คนน่าจะเห็นแอปสีเหลืองอย่าง Lemon8 เป็นแอปที่ใช้ง่าย ครบจบในแอปเดียว สำหรับคนชอบรีวิว และข้อดีสำหรับผู้ใช้งานคือ ได้อัปเดตเทรนด์ แฟชั่น บิวตี้ การท่องเที่ยว คอนเทนต์หลากหลายจากรีวิวที่เกิดจากผู้ใช้งานจริง เราสามารถเข้าไปเสิร์ชดูเทรนด์ต่างๆ ได้อีกด้วยนะ!

ส่องเทรนด์โซเชียล

#4

X (Twitter Trends)
click: https://twitter.com/explore

แพลตฟอร์มหลักของโลกอย่าง X (Twitter Trends) เป็นอีกหนึ่ง Tool ที่เราจะสามารถเห็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ผู้คนกำลังพูดถึงอะไร เกิดอะไรขึ้น การกดเข้าไปในทวิตเตอร์จะได้รับข่าวสารที่ไวมากแบบมาก! เพราะจะจับเทรนด์ต่างๆ ผ่านแฮ็ชแท็กที่ผู้คนพูดคุยกันจนเป็นกระแส ซึ่งง่ายต่อการเข้าไปดูเนื้อหาของบทสนทนานั้นๆ ได้แบบเรียลไทม์


#5

Tiktok
click: https://www.tiktok.com/en/

ปิดท้ายด้วยแพลตฟอร์มมาแรงแห่งปี Tiktok ที่เรียกว่าตอนนี้เป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่ผู้คนทั่วโลกใช้ ทั้งส่องเทรนด์ อัปเดตข่าวสารต่างๆ อย่างครอบคลุม โดยแอป Tiktok ปัจจุบันมี ‘Search Engine’ ของตัวแอป ที่ทำให้เราสามารถค้นหาสิ่งต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย แถมมีการอัปเดตเทรนด์ประจำวันให้อีกด้วย แค่นี้ก็จะไม่ตกเทรนด์แล้ว!


ใครที่ไม่อยากตกเทรนด์ ลองหยิบ Tool ส่องเทรนด์โซเชียล เหล่านี้ไปใช้กันดดูนะ!
สุดยอด 6 แหล่งเติมไอเดีย เจ๋งๆ ที่อยู่ใกล้เราแค่เอื้อม! คลิก

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน