Trending Now

13 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกันยายน 2023

What’s on in September? รวม 13 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกันยายน 2023 รอบนี้ซิปอีเว้นท์รวมมาให้จุกๆ ครบทุกแนวอาร์ต นิทรรศการ แกลเลอรี ที่จะชวนเหล่า Art Lovers มาเดินเล่นเที่ยว ใครเป็นสายอีเว้นท์ตัวยงต้องห้ามพลาด


1. SATORU KOIZUMI X Disney

Now – 24 Sep 2023 / Maison JE Bangkok (บางรัก)
ดูรีวิวเต็มๆ: ภาพรีวิว / วิดีโอรีวิว
รายละเอียด: https://www.facebook.com/profile.php?id=100081187677095

นิทรรศการประติมากรรมตัวละครสุดพิเศษจากดิสนีย์ จัดแสดงครั้งแรกในไทย! ณ Maison JE Art Space แกลเลอรีแห่งใหม่ย่านบางรัก พาไปพบกับดินแดนดิสนีย์ของ Satoru KOIZUMI ศิลปินชื่อดังจากญี่ปุ่น ผ่านประติมากรรมตัวละครสุดพิเศษจากคอลฯ ดิสนีย์ ที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน

2. GRADIENT

Now – 1 Oct 2023 / People’s Gallery Room P1 – P3, BACC (ชั้น 2)
ดูรีวิวเต็มๆ: ภาพรีวิว 
รายละเอียด: https://www.facebook.com/baccpage

ชมงานศิลป์หลากหลายรสชาติ จากกลุ่มคนทำงานศิลปะ RED LAB หรือกลุ่มคนทำงานศิลปะ ที่มีทัศนคติและจุดมุ่งหมายที่จะแสดงออกต่อสังคมภายนอก ด้วยการขับเคลื่อนงานศิลปะให้ได้รับรู้ถึงแนวความคิด และความรู้สึกต่อการสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายรูปแบบ

อีเว้นท์ศิลปะ

3. Bangkok Book Festival 2023

30 Sep 2023 / Goethe-Institut Thailand (ห้องสมุด สถาบันเกอเธ่)
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพbangkokbookfestival.com

เทศกาลหนังสือกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 4 ในปีนี้จัดในหัวข้อ “al·pha·bet & trans·la·tion อักขระและการแปล” โดยมีกิจกรรมมากมายให้ทุกคนได้เลือกร่วมกิจกรรมในแบบที่ตนเองสนใจ ทั้งการเสวนา นิทรรศการ ฉายภาพยนตร์ จำหน่ายหนังสือและของที่ระลึก

4. Everybody/Cries/Sometimes

Now – 30 Sep 2023 / River City Bangkok
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/RiverCityBangkok

เทรนดี้แกลเลอรี่ ร่วมกับ ริเวอร์ซิตี้แบงค็อก ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการศิลปะเดี่ยวครั้งสำคัญของ Crybaby จากมอลลี่ งานที่จะไม่ปล่อยให้คุณต้องร้องไห้อย่างโดดเดี่ยว เพราะเราทุกคนต่างเคยเสียน้ำตามาแล้ว เธอนั้นเคยร้องไห้ ฉันเองก็เช่นกัน…

อีเว้นท์ศิลปะ

5. My Hero

Now – 24 Sep 2023 / Number1 Gallery (ใน River City Bangkok)
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/pages.number1gallery

นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 4 ของศิลปิน กลับมาพร้อมกับคาแร็กเตอร์ “น้องขนม” เด็กน้อยวัยใสเนื้อตัวนุ่มนิ่ม ที่ชื่นชอบขนมหวานเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งศิลปินสร้างคาแร็กเตอร์ให้น้องขนมเป็นคนมีพลังบวก จินตนาการสูง หลงใหลทุกสิ่งรอบตัว แล้วไปรับความรู้สึกดีๆ ที่นี่กันนะ!

6. The World of Studio Ghibli’s Animation Exhibition Bangkok 2023

Now – 30 Sep 2023 / centralwOrld
ดูรีวิวเต็มๆ: ภาพรีวิว / วิดีโอรีวิว
รายละเอียด: https://www.facebook.com/livenationth

นิทรรศการแอนิเมชั่นจากค่ายจิบลิที่ใหญ่ที่สุด! รวมซีนเด็ด 10 เรื่อง 10 ห้อง นิทรรศการ Installations ที่จะให้ผู้ชมเข้าไปมีส่วนร่วมได้! แถมจะมีทริคในการชมด้วยตาเปล่า นำเสนอทั้งฉากและตัวละครนำแบบ 3D และยังมีภาพเคลื่อนไหว เสียงเพลงจากอนิเมชั่นทั้ง 10 เรื่อง!!!

อีเว้นท์ศิลปะ

7. “Life is…” Exhibition

Now – 30 Sep 2023 / QRate Hall, The PARQ Life Fl. 2
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/theparqbkk

Life is a Dream โดยคุณ Teayii (เตยยี่) นิทรรศการที่อยากชวนหนีความเครียดไปฮีลใจ ที่จะเติมเต็มความหมายให้ชีวิต ให้แวะหาความหมายที่เราอาจจะลืมเลือนไปอีกครั้ง ผ่านงานศิลปะหลายรูปแบบจาก 3 โซน งานนี้รวมประโยคชวนคิดให้เราหาว่าใช้ชีวิตเพื่ออะไร และสิ่งไหนจะเติมเต็มให้เรา

8. Straw Hats Unite: รวมพลคนรักวันพีซ

Now – 10 Sep 2023 /  ICONSIAM
รายละเอียด: https://www.facebook.com/NetflixTH/

หยิบหมวกฟางมาใส่แล้วออกผจญภัยไปด้วยกัน! Netflix เนรมิตโลกของ ONE PIECE มาไว้ที่ไทย กับงานแฟนอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่อย่าง Straw Hats Unite ที่จัดพร้อมกัน 10 ประเทศทั่วโลก ภายในงานจะมีทั้ง Installation ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฉากและเรื่องราวเด่นๆ อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกันเยอะๆ น้า

อีเว้นท์ศิลปะ


9. สูงวัย…ขยาย(ความ)

Now – 26 Nov 2023 / Main Exhibition Gallery, BACC Fl.9
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/baccpage 

นิทรรศการศิลปะร่วมสมัยบนพื้นฐานแนวคิด ‘สังคมสูงวัย’ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เป็นการสำรวจแนวความคิดทัศนคติที่มีต่อสภาวะสังคมผู้สูงวัย ความเข้าใจ และการเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ รวมถึงรวบรวมประเด็นที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ โดยถ่ายทอดผ่านผลงานศิลปะร่วมสมัยจากนักสร้างสรรค์หลากหลายสาขา

10. NARNIMS in The Odd Paradise

Now – 24 Sep 2023 / Madi Bkk
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: jinjerteam

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของศิลปิน Numnim หรือฟ้าใส ระดารงค์ ที่จะพาเราไปตะลุยในดินแดนมหัศจรรย์ สถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยความสบายใจ เป็นตัวเองได้อย่างอิสระ พร้อมโอบกอดเราด้วยความรู้สึกอบอุ่น


11. Compilation

Now – 8 Oct 2023 / 333Gallery (Warehouse30)
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/333GalleryGroup/

นิทรรศการเดี่ยวล่าสุดของป๊อด Moderndog ที่จะทำให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนและความสามารถของเขาผ่านผลงานศิลปะที่คุณป๊อดสร้างสรรค์ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา นำเสนอผลงานศิลปะแนวแอ็บสแทร็ค ในธีมดนตรี ทั้งภาพเขียนบนผืนผ้าใบ มิกซ์มีเดีย ภาพพิมพ์ งานสีสเปรย์พ่น ดิจิทัลอาร์ต รวมถึงงานที่สร้างสรรค์ร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ กว่า 100 ชิ้น

12. Fast Fashion ช็อปล้างโลก

Now – 3 Dec 2023 / Museum Siam Fl.1 (ห้องนิทรรศการชั่วคราว)
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/museumsiamfan

ชม Art Installation กับ นิทรรศการ “Fast Fashion ช็อปล้างโลก” ที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาและผลกระทบของสินค้าแฟชั่นในปัจจุบัน และมุมที่จะพลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือโซนบันไดโถง Museum Siam ชั้น 1 – 3 ที่เต็มไปด้วยกองขยะเสื้อผ้าจำนวน 16 ตัน ที่กำลังไหลลงมาสู่พวกเราทุกคน


13. PLAY LINE FRIENDS Pop-up Store

Now – 1 Oct 2023 / centralwOrld
รายละเอียด & ขอบคุณรูปภาพ: https://www.facebook.com/CentralwOrld

LINE FRIENDS x Newjeans เปิด Pop-Up Store นำสินค้าลิขสิทธิ์ของ NewJeans มาวางขายในไทย สาวกเหล่าบันนี่ไทยก็คือกำเงินในกระเป๋าแน่นมาก งานนี้ไม่ต้องบินไปไกลถึงเกาหลีก็เป็นเจ้าของไอเทมสุดปังจาก 5 สาว Newjeans ได้ ไปช้อปกันได้เลย!


เป็นยังไงกันบ้างกับ 13 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนกันยายน 2023 ที่ซิปได้คัดเลือกมาให้ จะทำให้เหล่าอาร์ตเลิฟเวอร์ไม่สามารถห้ามใจที่จะออกไปโลดเล่น เสพศิลป์ฟินๆ รอบกรุงได้!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน