Trending Now

my favorite book, my favorite place. เปลี่ยนโหมดชีวิตจากการเที่ยวบาร์ มาเป็นเที่ยว ร้านหนังสือ กันดีไหม? เราได้รวบรวม 7 ร้านหนังสือ ย่านกรุงเทพฯ ที่มีมุมคาเฟ่ให้ทุกคนดื่มด่ำอย่างเต็มที่ รับรองว่านั่งเพลินไม่มีเบื่อ

หากนึกถึงสถานที่นั่งชิล จิบกาแฟ กินขนม คนส่วนใหญ่คงจะนึกถึงร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ แต่อาจจะลืมนึกถึงร้านหนังสือหรือ Book Store ยิ่งย้อนไปช่วงสมัยก่อนร้านหนังสือก็จะมีแต่หนังสือตั้งขายตามชั้นวาง แต่ตอนนี้คงจะดีไหม ถ้าเราเปลี่ยนโหมดไปลองนั่งอ่านหนังสือเล่มโปรด พร้อมจิบเครื่องดื่มที่ชอบ บรรยากาศการอ่านหนังสือคงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ส่วนใครอยากหาหนังสือแนวอื่นอื่น ลองมาอ่าน (5 หนังสือพลังบวก) ดูนะ 🙂


Passport Bookshop

พิกัด: 523 ถนนพระสุเมรุ แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กทม.

เปิดบริการ: วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.30 – 18.00 น.

เริ่มร้านแรกกับร้านหนังสือที่เต็มไปด้วยโปสการ์ดมากมาย ภายในร้านก็เต็มไปด้วยหนังสือต่างๆ บอกเลยว่าใครเป็นสายอาร์ตน่าจะถูกใจกัน ร้านนี้มีถึง 2 ชั้น ใครที่อยากหยิบหนังสือไปอ่านบนชั้น 2 ก็ย่อมได้ แถมมีขนม เครื่องดื่ม ให้กินระหว่างอ่านหนังสือ บอกเลยว่านั่งชิลเพลินๆ ทั้งวันแน่นอน

May be an image of book, indoor and text that says "TEASHOP imestBlond เจ้าพระยา PARIS SALWAYS WAYS GOODIDEA THE COFFEE ACCIDENTALLY WES ANDERSON ย่ำต๊อก ทั่วกรุงเทพฯ ณปากน้ำ กรุงเทพฯ แตก แต่ก่อน"
May be an image of book
May be an image of food
No photo description available.

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด: Passport Bookshop


A BOOK with NO NAME

พิกัด: 721-723 ซอยสามเสน 17 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม.

เปิดบริการ: วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 12.00 – 19.00 น.

ร้านนี้ถือเป็นร้านโปรดของแอดเลย ร้านหนังสือแนวน่ารักๆ บรรยากาศในร้านคือดีไม่ไหว ความดีคือในร้านเขาจะมีเสียงเพลงเปิดคลอเบาๆ ระหว่างอ่าน ซึ่งที่นี่ไม่ใช่แค่ร้านขายหนังสือแต่ยังเป็นเหมือนจุดนัดพบของผู้คน สามารถนัดเพื่อน นัดแฟนมาได้ อีกทั้งทางร้านยังมีบาร์เครื่องดื่มเล็กๆ ที่เสิร์ฟทั้งกาแฟและเครื่องดื่มเย็นๆ ให้คุณได้จิบฟินๆ อีกด้วยจ้า

May be an image of indoor
May be an image of flower and indoor
May be an image of 1 person, flower and indoor

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด: A BOOK with NO NAME


Candide Books

พิกัด: ตั้งอยู่ที่ 41/4 The Jam Factory ถนนลาดหญ้า คลองสาน กทม.

เปิดบริการ: เวลา 10.00 – 18.00 น.

ใครอยู่แถวคลองสาน น่าจะต้องรู้จัก The Jam Factory เป็นอย่างดี ร้านหนังสือนี้ตั้งอยู่ในโครงการ The Jam เลย มีทั้งกาแฟและวิวสวยๆ ให้ได้มองได้ดื่ม ที่นี่คือสวรรค์ของหนอนหนังสือ เกิดเป็นเสน่ห์ของร้านก็องดิด บุ๊ค ร้านหนังที่รวบรวมทั้งหนังสือของสำนักพิมพ์อิสระในประเทศและหนังสือแปล บอกเลยว่าจัดเต็มสุดๆ ปิดท้ายด้วยพื้นที่ส่วนหนึ่งภายในร้านยังเป็นที่สำหรับการจัดงานดนตรีอีกด้วยนะ

May be an image of tree and outdoors
No photo description available.
No photo description available.
No photo description available.

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด: Candide Books (ร้านหนังสือก็องดิด)


Book Circle

พิกัด: 172 2 ซอยประดิพัทธ์ 10 เขตพญาไท กทม. (BTS สะพานควาย)

เปิดบริการ: เวลา 08.30 – 17.30 น. 

อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับย่านสุขุมวิท ใครอยู่แถวนี้นั่งรถไฟฟ้าง่ายๆ มาได้เลย อีกหนึ่งร้านหนังสือมือสองบรรยากาศดีย่านสะพานควาย อัดแน่นไปด้วยหนังสือหลากหลายหมวดหมู่ ให้เหล่านักอ่านได้ไปล่าแต้มกันให้ครบ ในราคาสบายกระเป๋า และที่ชั้น 1 ของร้านยังมีคาเฟ่ให้ทุกคนได้มานั่งพักเหนื่อยจิบกาแฟ พร้อมอ่านหนังสือเพลินๆ ได้เลยจ้า

May be an image of book
May be an image of book and indoor

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด: Bookcirclesale


Burapasarn

พิกัด: 120 ถนนเจริญกรุง แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. (ตรงข้าม MRT สามยอด)

เปิดบริการ: เวลา 08.30 – 17.30 น.

ใครชอบความคลาสสิค ต้องแวะมาที่นี่ กับร้านหนังสือที่พัฒนามาจากสำนักพิมพ์เก่าแก่ที่หลายคนอาจคุ้นหูกัน เปิดให้บริการมานานกว่าหลายสิบปี ในร้านได้รวบรวมหนังสือหลากหลายชนิดจากจากสำนักพิมพ์มากมาย และที่สำคัญพร้อมจิบเครื่องดื่มและขนมราคาสบายกระเป๋าต่ออีกกรุบได้

No photo description available.
No photo description available.
No photo description available.

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด: Burapasarn


World at the corner

พิกัด: ซอยมหรรณพาราม 1 เสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. (MRT สามยอด)

เปิดบริการ: เวลา 10.00 – 19.00 น.

มาแนววินเทจย้อนยุค แต่คลาสสิคกันหน่อย กับร้านหนังสือเล็กๆ ย่านเสาชิงช้า ที่จะทำให้คนอ่านได้รู้จักโลกกว้างมากขึ้นกว่าเดิม ที่นี่รวมหนังสือกว่า 1,000 เล่ม มาจากหลากหลายแนว ทั้งนวนิยาย สารคดี ประวัติศาสตร์ โฟโต้บุ๊ค และอื่นๆ บรรยากาศร้านก็ดี ใครอยู่แถวพระนครก็แวะมาได้ หรือจะนั่ง MRT สามยอด ก็มาได้เลยจ้า

No photo description available.
May be an image of indoor
May be an image of indoor

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด: World at the corner


Fathom Bookspace

พิกัด: 572/3 ซอยสาทร 3 (สวนพลู) แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.

เปิดบริการ: เวลา 10.00 – 18.30 น.

ปิดท้ายด้วยร้านดัง ครองใจนักอ่าน ที่เราเชื่อว่าน่าจะเป็นร้านประจำของเหล่านักการอ่านหลายๆ คน นอกจากจะรวบรวมหนังสือไว้มากมายแล้ว ยังเปิดเป็นพื้นที่ให้คนรักหนังสือได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยน หรือแม้แต่ทำเวิร์กช็อป จัดนิทรรศการ และกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน และยังมีโซนคาเฟ่เล็กๆ ให้สั่งขนมและกาแฟมาทาน ขณะนั่งอ่านหนังสือได้อีกด้วย

May be an image of 1 person and indoor
May be an image of flower and outdoors

ขอบคุณรูปภาพและดูรายละเอียด: Fathom bookspace


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน