Trending Now

แบบทดสอบบุคลิกภาพ ค้นหาตัวเองในแบบที่ใช่ ลองมาเล่นกันดู

ซิปอยากบอกว่าแบบทดสอบเหล่านี้ นอกจากจะทำสนุกๆ เล่นฆ่าเวลาได้เพลินๆ แล้ว ยังมีประโยชน์ทำให้เกิดการตระหนักรู้ในตัวเองหรือที่เรียกว่า Self-Awareness ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้เรารู้จักตัวเองได้มากขึ้นอีกด้วย อาจจะไม่ได้วัดผลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ช่วยให้เราประเมินได้ในระดับหนึ่งเลย

This is who I am

หากใครที่ยังจำได้และได้ติดตามทางเพจ Official ของซิปอีเว้นท์ ทางเราเคยอัปเดตเว็บไซต์ทดสอบบุคลิกภาพอันโด่งดังไปให้เพื่อนๆ เล่นกันกับ 16Personalities ใครที่สนใจเว็บไซต์ประเภทนี้ต้องเคยผ่านแบบทดสอบอันนี้อย่างแน่นอน ซึ่งจริงๆ ยังมีเว็บไซต์ที่น่าสนใจตัวอื่นๆ เกี่ยวกับการประเมินบุคลิกภาพของตัวเองอีกมากมาย วันนี้เลยต้องมาอัปเดตเพิ่ม จัดเต็มเน้นๆ ให้ถึง 6 เว็บไซต์ บอกไว้ก่อนว่ามีทั้งของไทยและต่างประเทศ ใครอยากลองเล่นอันไหน เลือกได้เลยจ้า

Who are you? คุณเป็นใคร

ประโยชน์อีกด้านหนึ่งของการ ‘ทำความรู้จักตัวเอง / เข้าใจตัวเองมากขึ้น’ คืออะไร เพื่อนๆ รู้ไหมเอ่ย หากตอบง่ายๆ ให้ได้ใจความก็คือ ทำให้เราได้ทบทวนตัวเองแบบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรม นิสัย หรือแม้แต่สิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวมีผลกับเรามากน้อยอย่างไร ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะเป็นบทสรุปที่ว่า ในระยะเวลาที่ผ่านมาเราเป็นคนอย่างไร มีนิสัยแบบไหน หรือทำให้ตระหนักรู้ว่าเราชอบทำอะไรหรือไม่ชอบอะไร ซึ่งรวมทั้งตอนทำที่รู้ตัวและทำตอนไม่รู้ตัว เพราะของแบบนี้บางครั้งให้คนอื่นช่วยตอบก็คงไม่ได้ ตัวเราเองนี่แหละก็จะช่วยตอบคำถามนั้นได้ดียิ่งขึ้น

ปล. ส่วนสิ่งที่ต้อง Note ไว้ให้ขึ้นใจอีกอย่างคือ การทำ แบบทดสอบบุคลิกภาพ เหล่านี้ ไม่ได้ช่วยให้เรารู้จักหรือเข้าใจตัวเองแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะแต่ละเว็บมีมาตรฐานและการทดสอบแตกต่างกันไป ซึ่งเป็นเพียงส่วนที่ช่วยให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้นเท่านั้น หากใครอยู่บ้านว่างๆ เหงาๆ ลองมาหาทำอะไรแบบนี้ดูกันจ้า


16Personalities

จิ้มที่นี่ https://www.16personalities.com/th

แบบทดสอบบุคลิกภาพ

เว็บไซต์แรกอย่าง 16Personalities ถือเป็นเว็บที่ขึ้นชื่อมากๆ หลายคนน่าจะได้ลองเล่นหรือเคยเห็นผ่านตากันมาแล้ว แบบทดสอบนี้จะช่วยทำให้คุณได้รู้จักและเข้าใจตนเองมากขึ้น หรือดูว่าเราเป็นคนแบบไหนกันนะ ซึ่งเว็บได้ออกแบบทดสอบหลายๆ ข้อ โดยแต่ละหน้าจะมี 6 ข้อ แล้วให้คุณกด Next ไปหน้าถัดไปเรื่อยๆ จนครบจำนวนข้อเลย และมีเวลาไม่เกิน 12 นาทีในการทำแบบทดสอบ

เมื่อคุณทำจนครบแล้ว เว็บไซต์จะประเมินผลคร่าวๆ ว่าคุณเป็นคนแบบไหน โดยจะแบ่งบุคลิกภาพเป็น 4 ประเภทหลักๆ คือ นักวิเคราะห์ / นักการฑูต / ผู้เฝ้ายาม / นักสำรวจ และในประเภทหลักๆ นี้ก็จะแบ่งเป็น 4 ประเภทย่อยอีก รวมเป็น 16 บุคลิกภาพ! หากใครอยากทำแบบทดสอบสนุกๆ ก็อย่าลืมมาเล่นกันน้า


Testcolor

จิ้มที่นี่ http://www.testcolor.com/personalitytest/personalitytest.php

แบบทดสอบบุคลิกภาพ

สำหรับอันต่อมาที่ซิปอยากชวนเพื่อนๆ เล่นก็คือ Testcolor เป็นอีกเว็บไซต์ของต่างประเทศที่น่าสนใจมากๆ เพราะเขาจะทดสอบเราโดยการใช้สีนั่นเอง

ภายในเว็บจะมีคำถามมาให้เราได้เล่นทั้งหมด 2 ข้อ

  • ‘ให้เลือกสีที่คุณชอบมากที่สุด’
  • ‘ให้เลือกสีที่คุณชอบน้อยที่สุด’

เมื่อเราเล่นจนครบแล้วเว็บจะประเมินผลจากการเลือกสีเพื่อมาวิเคราะห์บุคลิกภาพของเราว่าเราเป็นคนแบบไหน อย่างเช่น เป็นคนเปิดเผย/ชอบเก็บตัว ดูความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงความสามารถในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ โดยวิเคราะห์ออกมาในรูปของ ‘แผนภูมิรูปวงกลม’ ทำให้เรามองเห็นบุคลิกภาพของตัวเองได้มากขึ้นนั่นเอง หากใครอยากลองเล่นเว็บนี้จิ้มได้เลยที่ลิงก์ด้านบน


แบบทดสอบวัดบุคลิคภาพตามวิชาชีพ Arealme.com

จิ้มที่นี่ https://www.arealme.com/16types/th/

แบบทดสอบบุคลิกภาพ

เว็บไซต์อันที่สามคือ แบบทดสอบวัดบุคลิคภาพตามวิชาชีพ Arealme.com ซึ่งมองเผินๆ แบบทดสอบตัวนี้อาจไม่ได้มีอะไรโดดเด่น แต่ตัวคำถามค่อนข้างน่าสนใจ ซึ่งชุดคำถามนี้พัฒนาโดย ENFJ super fan จากประเทศจีน โดยเขาจะระบุเป้าหมายเบื้องต้นไว้แล้วว่าสร้างออกมาเพื่อให้เราค้นหาบุคลิกภาพของตัวเองที่เป็นตัวเรามากที่สุด เพราะทุกบุคลิกภาพต่างมีข้อดีและข้อเสียของตัวมันเองอยู่แล้ว หากใครอยากลองเล่น ฝากเว็บนี้ไว้อีกในใจอีกหนึ่งอันน้า


HABITSCAN

จิ้มที่นี่ https://www.habitscode.com/habitscantest.php

สำหรับ Habitscan ถือเป็นทั้งเว็บไซต์และโปรแกรมที่จะช่วยวิเคราะห์นิสัยของบุคคลนั่นเอง ด้วยระบบทดสอบบุคลิกภาพต่างๆ เพื่อช่วยสะท้อนตัวตนของเราออกมาให้ตรงความจริงมากที่สุด ว่าแท้จริงแล้วเรามีนิสัยอย่างไร เป็นคนอย่างไร มีจุดแข็งจุดอ่อนใดบ้าง นี่เป็นเพียงประเด็นส่วนเดียวเท่านั้น หากใครอยากรู้จักตัวเองมากขึ้นและอยากที่จะทำความเข้าใจผู้อื่นเพิ่มยิ่งขึ้น ต้องลองมาเล่นที่เว็บนี้ดูกันน้า

‘Habits Can Personality Type Test’


แบบทดสอบความเข้าใจตนเองและผู้อื่น Mindcenterthailand

จิ้มที่นี่ https://mindcenterthailand.com/test/ หรือจิ้มที่นี่ คลิก

มาถึงเว็บไซต์ตัวต่อมานั่นก็คือ แบบทดสอบความเข้าใจตนเองและผู้อื่น By Mindcenterthailand ซึ่งหลายๆ คนอาจจะไม่รู้จักหรืออาจจะยังไม่เคยเห็นผ่านตากัน แบบทดสอบนี้จะมีทั้งหมด 80 ข้อ โดยใช้เวลาไม่ควรเกิน 15 นาที และที่สำคัญควรเลือกคำตอบแรกที่เข้ามานะจ๊ะทุกคน หากคุณอยากรู้จักสไตล์และบุคลิกภาพผ่านพฤติกรรมของเรา เว็บนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ดี ยังไงฝากไว้อีกเว็บไซต์ด้วยน้า


123Test

จิ้มที่นี่ https://www.123test.com/personality-test/

แบบทดสอบบุคลิกภาพ

แบบทดสอบบุคลิกภาพอันสุดท้ายคือ 123Test เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์จากต่างประเทศ ที่จะจำลองสถานการณ์สั้นๆ เป็นคำถามทั้งหมด 120 ข้อ โดยให้เราเลือกตอบแต่ละข้อว่า Choice นั้นมีความเป็นตัวเรามากน้อยแค่ไหน ซึ่งผลสรุปจะแสดงออกมาเป็นตัวเลขและประเมินให้เห็นประเด็นต่างๆ

ประเด็นที่น่าสนใจของแบบทดสอบนี้ ตัวอย่างเช่น ความรอบคอบในการทำสิ่งต่างๆ มีมากน้อยแค่ไหน? หรือชื่นชอบการเข้าสังคมหรือไม่? ยิ่งไปกว่านั้นในเว็บไซต์ 123Test ยังมีแบบทดสอบอื่นๆ อีกมากมายให้เราได้เลือกเล่น ใครสนใจก็ลองเข้าไปเล่นกันดูได้นะคะ


เลื่อนๆ กลับไปดูทางซิปก็เห็นว่าคงจะหมด ครบ ทุกเว็บไซต์เพียงเท่านี้ สำหรับเว็บแบบทดสอบบุคลิกภาพ ไม่รู้ว่ามีลูกเพจของเราหรืออีกหลายๆ คนที่ได้เคยลองเล่นอันไหนกันไปบ้าง แต่อันไหนที่ยังไม่เคยเข้าไปลองทำ ก็สามารถเข้าไปเล่นเพลินๆ กันได้น้า และอย่าลืมว่าเว็บเหล่านี้ไม่ได้การันตี 100% ว่าคุณคือคนประเภทนั้นจริงๆ เสมอไป เพียงแต่ช่วยให้คุณเข้าใจตนเองมากขึ้นนะคะ

สุดท้ายนี้อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ Covid-19 จะยังคงอยู่กับเรา ตอนนี้ขอแค่เพียงดูแลตัวเองให้ได้มากที่สุด หรืออยู่บ้านก็สามารถส่องหา Online Event เจ๋งๆ ดูที่บ้านกับ Zipevent ได้เด้อ

https://www.zipeventapp.com/blog/


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน