Trending Now

หากพูดถึง Netflix แน่นอนว่าใครหลายๆ คนย่อมรู้อยู่แล้วว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสำหรับคนรักภาพยนตร์ที่รวมประเภทหนัง ภาพยนตร์ และซีรีส์ต่างๆ ทั้งไทย/เทศเอาไว้มากมายบนแอพพลิเคชั่นนี้ และหนึ่งในประเภทหรือ Genre ของเน็ตฟลิกที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นก็คือประเภท Documentary หรือสารดคีต่างๆ ที่ได้ถ่ายทำจากทั่วโลกที่นำมานำเสนอผ่านจอล้วนเป็นเรื่องจริงที่ได้ทำการวิจัยหรือถ่ายทำออกมาแบบจับต้องได้ โนแฟนตาซี ที่วันนี้เราซิปอีเว้นท์อยากเชิญชวนให้ทุกคนลองไปดูให้ได้กันสักครั้ง!

หากกำลังลุ้นอยู่ว่าวันนี้เราจะนำเสนอสารดคีเรื่องไหนบ้าง ตามไปอ่านดูพร้อมๆ กันเลย !


My Octopus Teacher

สารคดีเกี่ยวกับทะเล / ความยาว: 1:25 นาที

Netflix

มาเริ่มกันที่เรื่องแรกกับเรื่อง My Octopus Teacher ที่เป็นสารคดีทางทะเลเกี่ยวกับชีวิตของน้องปลาหมึกที่ใช้ระยะเวลาในการถ่ายทำสารคดีครั้งนี้ถึง 10 ปี! กว่าที่จะออกมาเป็นเรื่องของ My Octopus Teacher นี้ได้ โดยเริ่มต้นจากเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่สูญเสียจุดมุ่งหมายของชีวิต และกำลังดิ้นรนเพื่อค้นหาความสำเร็จในงานอดิเรกที่อดีตเค้าชื่นชอบการถ่ายทำหนัง จนตัดสินใจกลับไปฟรีไดร์ฟและได้พบกับความอัศจรรย์จากหมึกตัวหนึ่ง ที่ทำให้เค้าได้เรียนรู้เรื่องราวของชีวิตเพิ่มขึ้นจากหมึกตัวนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร…อย่าลืมที่จะลองคลิกเข้าไปดู พร้อมๆ กับเรียนรู้ไปพร้อมๆ กับชายคนนี้กันนะ

ช่องทางการดู: เน็ตฟลิกซ์

Seaspiracy

สารคดีเกี่ยวกับทะเล / ความยาว: 1:30 นาที

Netflix

หากคุณดูเรื่อง My Octopus Teacher แล้วรู้สึกชอบ เราอยากให้คุณดูต่อเนื่องมายังสารคดีเรื่องนี้กับ Seaspiracy สารคดีเกี่ยวกับท้องทะเลเหมือนกันแต่สารคดีเรื่องนี้ต่างนำเสนอเนื้อหาที่ต่างไปอย่างสุดขั้ว กับการนำเสนอด้านมืดของอุตสาหกรรมการประมงเกือบทั่วทุกมุมโลก ถ้าหากอยากรู้ว่าสารคดีเกี่ยวกับท้องทะเลเรื่องนี้จะถ่ายทอดและเสนอด้านมืดขนาดไหน ห้ามพลาดที่จะติดตาม

ช่องทาง: เน็ตฟลิกซ์

Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel 

สารคดีเกี่ยวกับฆาตกรรม / 4 episodes

Netflix

หากย้อนกลับไปในปี 2013 เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงคุ้นหูกับข่าวคดีการหายตัวไปของ เอลิซ่า แลม นักศึกษาสาวชาวแคนาดา ที่เป็นคลิปวิดีโอแชร์กันกระฉ่อนโซเชียลว่าเธอหายตัวไปได้อย่างไร และหลังจากนั้นก็พบเธอกลายเป็นศพอยู่ในแท็งก์น้ำที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่เธอเข้าพัก แน่นอนว่านี่คือหนึ่งในคดีปริศนาที่ได้รับการกล่าวขวัญไปทั่วโลกในขณะนั้น ต่อมาคดีนี้เลยได้ถูกถ่ายทอดออกมากลายเป็นสารดคีที่ทางเน็ตฟลิก Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel  ได้เข้าไปร่วมเพื่อช่วยการไขคดีพร้อมกับหาคำตอบว่าเธอนั้นหายตัวไปได้อย่างไร และทำไมเธอถึงกลายเป็นศพอยู่ในแท็งก์น้ำแห่งนั้น เรียกได้ว่าสารคดีชิ้นนี้ถือจะพาให้ทุกคนด่ำดิ่งลงไปถึงสาเหตุต่างๆ พยานแวดล้อมเหล่านั้น ที่เป็นอีกหนึ่งสารดคีที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!

ช่องทาง: เน็ตฟลิกซ์

Don’t F**k with Cats: Hunting an Internet Killer

สารคดีเกี่ยวกับฆาตกรรม / 3 episodes

Netflix

จ่อหัวชื่อเรื่องมาแบบนี้เชื่อว่าใครต่อใครต้องคิดแน่นอนว่าต้องเรื่องที่น่ารักมุ้งมิ้งเกี่ยวกับน้องแมวเป็นแน่ แต่เราอยากจะบอกว่าคุณนั้นคิดผิดแบบมหัน เพราะสารคดีเรื่องนี้เป็นสารคดีแนวฆาตกรรมโดยมีน้องแมวเข้ามาเกี่ยวข้องนั่นเอง เพราะสารคดีเรื่องนี้จะพาคุณย้อนไปในปี 2010 เกี่ยวกับฆาตกรโรคจิตที่โพสต์คลิปวิดีโอทารุณกรรมน้องแมว จนเกิดเป็นคดีอาชญากรรมที่คนรักน้องแมวออกมาเรื่องร้อง ถ้าอยากรู้ว่าจะเป็นยังไงกันต่อ แล้วจุดจบของคดีนี้จะเป็นไปในรูปแบบไหน ลองหาชมกันดูนะ

ช่องทาง: เน็ตฟลิกซ์

The Last Dance

สารคดีเกี่ยวกับชีวประวัติ-กีฬา / 10 episodes

ถ้าพูดถึงวงการกีฬาอย่างบาสเก็ตบอลเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ไมเคิล จอร์แดน หรือถ้าว่ากันง่ายๆ ทุกคนก็ต้องรู้จักรองเท้าบาส Nike Jordan อย่างแน่นอน โดยสารคดีชุดนี้จะนำทุกคนเข้าไปรู้ถึงความเป็นมาของไมเคิล จอร์แดน เรื่องราวในสมัยยังเด็ก กว่าจะมาเป็นนักบาสมืออาชีพและชื่อดังเค้าได้ผ่านอะไรมาบ้าง และรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนกับภาพสวยๆ ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อนในการเล่นบาสในฤดูกาลต่างๆ ที่จอร์แดนคนนี้ได้ลงเล่น

ช่องทาง: เน็ตฟลิกซ์

จบลงไปแล้วกับสุดยอดสารคดีทั้ง 5 เรื่อง บน Netflix ที่เรานำมาบอกต่อกันในหลากหลายประเภทสารคดีที่ไม่ว่าจะเป็นฆาตกรรมลี้ลับ กีฬา และความน่ารักของสัตว์โลกที่บอกได้คำเดียวเลยว่าทั้งนี้ล้วนห้ามพลาดในทุกๆ เรื่องเพราะเราคัดมาให้แล้ว และถ้าหากเพื่อนๆ คนไหนมีสารดคีเรื่องอะไรที่เคยดูแล้วอยากจะแนะนำต่อ บอกได้เลยว่าซิปอีเว้นท์ของเราไม่ติด นำมาบอกต่อกันได้นะ 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away