Trending Now

ReadyZipGo! │ Business Leadership Workshop

Sinwattana Crowdfunding ภูมิใจนำเสนอ Business Leadership Workshop โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ณ Sasin School of Management ชั้น 2 (ห้อง 206) ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเวิร์กช็อปของงานเสวนาและมหกรรมการลงทุนระดับโลกอย่าง Global Investor Exchange Forum 2023 ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงต้นปีหน้าทั้งในกรุงเทพและภูเก็ต หากคุณคือเจ้าของธุรกิจ ผู้ประกอบการ Startup และธุรกิจ SMEs ที่สนใจระดมทุน ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง!

หลังจากที่ทีม Zipevent ได้มีโอกาสไปเข้าร่วมเวิร์กช็อปเลยขอเก็บตก สรุปไฮไลต์เจ๋งๆ ในทุก Session มาฝากทุกคน รับรองว่าคุณจะได้รับความรู้และเพลิดเพลินไปกับทุกหัวข้อ ทุก Speaker เพื่อให้คุณก้าวสู่ความสำเร็จที่แท้จริงในการบริหารธุรกิจในแบบของตัวเอง


Business Leadership ⎯ เวิร์กช็อปคุณภาพ รวมหลักสูตรทักษะบริหารองค์กรจาก Sinwattana Crowdfunding

สำหรับเวิร์กช็อปครั้งนี้ทาง คุณฮอง ซิน เควก กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และผู้ก่อตั้งสินวัฒนา คราวด์ฟันดิง ได้ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเชื่อมต่อผู้ประกอบการและนักลงทุนเข้าด้วยกัน ถือเป็นการวมสูตรสำเร็จทักษะการบริหารองค์กร ไขทุกคำตอบที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านอีกหนึ่งมิติด้วยการสร้าง Investor Touchpoints ที่จำเป็นต่อธุรกิจ พร้อมยกทัพ 4 ผู้นำสอนมากประสบการณ์และเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน มาร่วมเติมความรู้และพูดคุยกับทุกคน อีกทั้งยังมีผู้ให้ความสนใจมาร่วมฟังเป็นจำนวนมาก!

คุณจะทำให้ธุรกิจเติบโตไปอย่างยั่งยืนได้อย่างไร? เพราะการสร้างแต่ Customer Touchpoints อย่างเดียวในยุคนี้คงไม่พอ เพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการสร้างความไว้วางใจที่ว่า ‘นักลงทุน’ ถือเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของธุรกิจ ไปร่วมหาคำตอบพร้อมกันที่นี่


ไม่รอช้างานนี้ Zipevent สรุปไฮไลต์เจ๋งๆ มาให้แล้ว!
ไปดูเลยว่าจะอัดแน่นความรู้มากแค่ไหน…

Session 1
Business Strategy: How to วางแผนกลยุทธ์ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

โดยดร. ศุภชัย สุขะนินทร์ (คุณซิดนี่ย์) ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร Elite Wealth Group และ Fivewhale กรรมการอิสระ บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) และกรรมการที่ปรึกษา Global Investor Exchange Forum (GIXF)

หลังยุค Covid-19 ที่ถือเป็นยุคแห่ง New Normal ทำให้ธุรกิจหลายประเภทต้องปรับตัวและรับมือกับการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นเราจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีต่างๆ รวมไปถึงปัญญาประดิษฐ์หรือ AI เข้ามาใช้ถือเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับ Business Strategy ในปัจจุบัน ต้องเร็ว! ต้องไว! และต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกดิจิทัล โดยเฉพาะเมื่อพบกับความเสี่ยง ต้องรีบเปลี่ยนความเสี่ยงให้เป็นโอกาส

อีกทั้งผู้บริหารและผู้ประกอบการ จะต้องให้ความสำคัญกับเรื่องข้อมูล (Data) ให้มากขึ้น เพราะการวิเคราะห์ข้อมูล Customer Needs เป็นสิ่งสำคัญที่จะต่อยอดธุรกิจให้เติบโต และต้องนำ AI เข้ามาช่วยอย่างจริงจัง ไม่งั้นในอีก 5 ปีข้างหน้า อาจทำให้ธุรกิจไปต่อได้ยาก


Session 2
Business Connections: การเชื่อมโยงเครือข่าย และรักษาชื่อเสียงของธุรกิจ

โดยปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (คุณป้อม) CEO และผู้ก่อตั้ง บริษัท สต๊อคทูมอร์โรว์ จำกัด และบริษัท ทูรีด จำกัด และภาคีเครือข่าย Global Investor Exchange Forum (GIXF)

เพราะ Connection เป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่งในการทำธุรกิจ โดยเฉพาะหลัก 3C (Content-Comunity-Collab) ถ้าเรามีคอนเทนต์ที่ดี จะทำให้เรามี Comunity ที่ดีตามมา และส่งผลให้ธุรกิจต่อยอดไปสู่การ Collab กับพาร์ทเนอร์ได้ ดังนั้นเราจึงต้องเน้นเรื่อง Business Connections เพราะมิตรภาพสำคัญกว่าสิ่งอื่น

เพราะทุกธุรกิจจะเพิ่มช่องทางสู่โอกาสได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด การเลือกมองหาคู่ธุรกิจ รวมไปถึงมองหานักลงทุน จึงเป็นจุดเริ่มต้นการสานสัมพันธ์ที่ดีให้แก่ธุรกิจของคุณ ธุรกิจจะสำเร็จได้ต้องมีเครือข่าย และผู้ประกอบการจำเป็นต้องดึงดูดผู้คนที่คิดแบบเดียวกันมาร่วมทำงานกับเราให้ได้!


Session 3
Business Development 4Qs: Framework ที่ใช้ในการบริหาร
และพัฒนาธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

โดยคุณมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ผู้แทนสำรองสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค (ABAC) และกรรมการที่ปรึกษา Global Investor Exchange Forum (GIXF)

ปัจจุบันเราอยู่ในยุคท่ามกลางความท้าทายและวิกฤตการณ์ที่มากมาย (Polycrisis) ดังนั้นการพัฒนาธุรกิจจึงไม่ใช่แค่การบริหารงานอย่างมีกลยุทธ์ แต่ยังต้องให้ความสำคัญกับพัฒนาคนในองค์กรให้มีความสามารถไปด้วย โดยใช้หลักการพัฒนาคน 4Qs คือ IQ (Intelligence Quotient) / EQ (Emotion Quotient) / SQ (Social Quotient) / AQ (Adversity Quotient) เพราะกลุ่มคนเหล่านี้จะช่วยรับมือและข้ามผ่านสถานการณ์ต่างๆ ไปได้อย่างยั่งยืน

อีกทั้งในองค์กรจำเป็นต้องมี Talent People ที่มีลักษณะเป็น Coaching เพราะพวกเขาจะสามารถพัฒนาไปเป็น Leader ภายในองค์กรของคุณ และช่วยคุณตัดสินใจได้


Session 4
Business Investment: กลยุทธ์ระดมทุน และมุมมองการลงทุน
ที่ผู้ประกอบการอาจมองข้าม!

โดยคุณเกียรติศักดิ์ ไตรตรึงษ์ทัศนา กรรมการผู้เชี่ยวชาญทางด้านการประเมินมูลค่าธุรกิจ บริษัท สินวัฒนา คราวด์ฟันดิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด และนักลงทุนอาชีพ

การทำธุรกิจต้องมีแต่ชัยชนะ ต้องไม่ใช่แค่การวัดดวง จึงไม่ถือเป็นการลงทุนทำธุรกิจ โดยสิ่งที่สำคัญในการทำธุรกิจคือ Mindset เราต้องไม่สูญเสียความเป็นตัวตนในยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ดังนั้นในองค์กรจำเป็นต้องหาบุคคลที่จะมาเป็น CEO / Co-Founder ให้ได้ เพราะนี่จะเป็น Key Message ในการเริ่มต้นทำธุรกิจที่ดีพร้อมรับมือกับความเสี่ยงทุกเวลา

นอกจากนี้ยังเสริมเรื่องแนวทางการลงทุน ที่พูดถึงการระดมทุนในโลกสตาร์ทอัพ อีกทั้งเสนอแนวทางมุมมองว่าบริษัทที่ดีต้องเป็นอย่างไร เพื่อต่อยอดการพัฒนาศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ (Competitive Advantages)


สำหรับ Business Leadership Workshop หากให้สรุปแบบง่ายๆ นี่คงเปรียบเสมือนหลักสูตรครบจบในที่เดียว ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจเรื่องการวางกลยุทธ์ การบริหารและพัฒนาภายในองค์กร การเชื่อมโยงเครือข่าย และวิธีการหาเงินทุน เพราะการมองหาแง่มุมที่ถูกต้องและเหมาะสมเป็นเรื่องจำเป็นที่สุด สำหรับเส้นทางธุรกิจนั่นเอง หวังว่าในปีหน้าทาง Sinwattana Crowdfunding จะมอบงานดีๆ แบบนี้มาฝากทุกคนอีกนะคะ

หากสนใจเข้าร่วมหลักสูตรอื่นๆ ที่เพิ่มเติมของ Sinwattana Crowdfunding
สามารถดูได้ที่ https://gixf.sinwattana.com/en/workshop
*รับจำนวนจำกัด เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน