Trending Now

แอพรวมรูป ช่วยเปลี่ยนภาพ ‘ธรรมดา’ ให้ ‘ไม่ธรรมดา’

กลับมาพร้อมกับมหกรรมรวมแล้วรวมอีก เพราะวันนี้เรารวม ‘แอพรวมรูป’ ตัวเจ๋งๆ มาให้เพื่อนๆ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือใครที่กำลังสนใจเกี่ยวกับการแต่งรูปเพื่อขายสินค้า ไม่ว่าจะนำไปโพสต์ลงขายทางช่องทางออนไลน์ หรือโปรโมทต่างๆ ก็ทำได้ ครั้งนี้เรารวมแอพที่ไว้ใช้สำหรับรวมรูปหลายๆ รูปใส่ไว้ใน 1 ภาพ หรือเรียกง่ายๆ ก็คือ เป็นการสร้างภาพแบบ ‘Photo Collage’ นั่นเอง

รู้จักความหมายของ ‘Photo Collage’ กันสักหน่อย

การสร้างภาพแบบ Photo Collage สรุปได้ง่ายๆ ว่าเป็นการนำรูปมาจัดวางให้สวยงามในหนึ่งเฟรม โดย 1 เฟรมสามารถใส่รูปได้จำนวนมาก เป็นการ Mix รูปภาพแบบเก๋ๆ ดังนั้น 1 ภาพของคุณจะไม่ธรรมดาอีกต่อไป

วันนี้ทางเราเลยอยากมานำเสนอไอเดียการแต่งภาพแนวนี้ เพราะหากใครที่กำลังหาเทคนิคหรือคิดวิธีว่าจะแต่งภาพโปรโมทสินค้าแบบไหนดี การลองแต่งภาพแนว Collage หรือการรวมรูปอาจเป็นไอเดียใหม่ๆ ที่ช่วยให้ภาพสินค้าของคุณดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เราสามารถหยิบรูปมุมอื่นๆ ของสินค้ามาถ่ายแล้วนำมาวางในรูปเดียวก็ได้เช่นกัน งั้นอย่ามัวแต่รีรอไปดูพร้อมกันดีกว่าจะมีแอพไหนมาแนะนำกันบ้าง


Layout from Instagram

Free Download Here : iOS / Android

Layout from Instagram – รวมเลย์เอาต์เก๋ๆ จากไอจี

คงไม่มีใครรู้จักกับแอพตัวโด่งดังสำหรับคนรักการถ่ายรูป เก็บภาพความทรงจำ และเรื่องราวอย่าง Instagram หรือไอจี ที่มียอดผู้ใช้งานจำนวนหลายล้านคน ซึ่งทางไอจีเขามีแอพรุ่นน้องอย่าง Layout from Instagram ที่ได้พัฒนาออกมาไว้เป็นแอพรวมรูปโดยเฉพาะ โดยรวมได้มากถึง 9 รูป สำหรับแอพนี้จะมี Layout แบบทั่วไป อาจจะไม่ได้มีให้เลือกมากเท่าไรนัก แต่ถึงจะเป็นเฟรมแบบพื้นฐานก็สามารถ Mix ภาพสวยๆ และเรียบง่ายได้ และยังสามารถแชร์ลงช่องทางไอจีได้อีกด้วย

นอกจากนี้ในแอพเมื่อเราอยากถ่ายภาพรวมรูปหลายๆ รูปก็สามารถถ่ายในลักษณะเป็น Photobooth ได้ ไม่ว่าจะแต่งภาพสินค้าหรือเซลฟี่ก็ทำได้หมดจ้า


PicCollage

Free Download Here : iOS / Android

PicCollage – รวมรูปไม่พอ ตกแต่งลูกเล่นเพิ่มได้

อีกหนึ่งแอพที่หากพูดถึงการรวมรูป หลายคนน่าจะมีติดเครื่องไว้กับแอพ PicCollage เป็นแอปที่ไว้รวมรูปภาพหลายๆ ภาพไว้ใน 1 ภาพ จะมี Grid หลายแบบให้เราเลือกอยากจัดภาพแบบ Collage แนวไหนก็เลือกได้ตามใจชอบ แถมความเจ๋งของตัวนี้อีกอย่างคือ เราสามารถ Add ลูกเล่นและมีฟังก์ชั่นลูกเล่นอื่นๆ ให้แต่งภาพอย่างหลากหลาย

โดยทำได้ตั้งแต่เพิ่มรูปภาพจากอัลบัมของเรา ปรับขนาดและหมุนองศาภาพ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มสติกเกอร์ ข้อความ กรอบรูป อีกทั้งยังมีพื้นหลัง (Background) ให้เปลี่ยนได้อีก และสามารถเซฟและแชร์ผ่านทาง Facebook / Instagram / Twitter ได้ทันทีเลยจ้า


PhotoGrid

Free Download Here : iOS / Android

แอพรวมรูป

PhotoGrid – จัดรวมรูป วาง Layout จัดเต็ม

ตามมาติดๆ ด้วยแอพรวมรูปที่มีชื่อเสียงมานานอย่าง Photo Grid ที่สามารถนำภาพมารวมกันเป็นภาพเดียวได้ ซึ่งมี Layout สไตล์ Grid ให้เลือกหลายแบบ เรียกง่ายๆ ก็คือ Layout เขาจะมีการจัดและช่วยออกแบบการวางภาพมาให้แล้ว พร้อมทั้งยังสามารถเลือกกรอบรูปที่จะนำมาตกแต่งได้อีกด้วย นอกจากเป็นแอพรวมรูปแล้วยังสามารถใส่พื้นหลังเก๋ๆ ก็ทำได้ แต่งภาพเสร็จสามารถเซฟและแชร์ลงโซเชียลได้ ใครอยากได้แอพช่วยแต่งภาพสินค้าแบบรวมรูป แนะนำเลยจ้า


MOLDIV

Free Download Here : iOS / Android

แอพรวมรูป

MOLDIV – สร้างภาพ Collage แบบเทพๆ

สำหรับแอพตัวต่อมาต้องบอกเลยว่าจุดเด่นของเขาอยู่ที่การสร้างและ Edit ภาพสไตล์ Collage นั่นก็คือ MOLDIV โดยสามารถนำภาพหลายๆ ภาพมาวางรวมกันให้อยู่ในภาพเดียว ซึ่งในแต่ละเฟรมที่เรากำลัง Edit สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นปรับความโค้ง ความหนา เส้นกรอบ รวมถึงระยะห่างของแต่ละเฟรม แถมยังใส่พื้นหลัง สติกเกอร์ และ Text ได้อีกด้วย งานนี้หากใครอยากได้แอพรวมรูปฟังก์ชั่นครบต้องลองไปโหลดกันดูน้า


FotoRus

Free Download Here : iOS / Android

แอพรวมรูป

FotoRus – แอพในตำนาน แต่งภาพ Collage / Grid

แอพในตำนานอีกหนึ่งตัว หากย้อนไปถึงการแต่งสีรูปหรือการทำภาพแบบใส่กรอบหลายๆ ช่อง เราก็มักจะนึกถึงแอพนี้อย่าง FotoRus เป็นแอพที่สามารถแต่งรูปได้หลายแบบและใช้ง่ายมากๆ โดยเฉพาะเมนูหลักๆ อย่างการแต่งภาพ Collage โดยใส่ภาพในกรอบหลายๆ ภาพหรือการรวมภาพนั่นเอง ทั้งนี้จะมีการรวมภาพแบบ Grid จัดภาพใส่กรอบรวมกันอีกด้วย สามารถประยุกต์แต่งภาพขายสินค้าหรือภาพถ่ายอื่นๆ เพราะยังมีลูกเล่นพวกสติกเกอร์ เพิ่มภาพจาก Theme สำเร็จของทางแอพมาให้ก็มีเด้อ


LINE Camera

Free Download Here : iOS / Android

แอพรวมรูป

LINE Camera – จบครบเรื่องการแต่งรูป รวมรูปก็ทำได้

แอพตัวสุดท้ายถือเรียกได้ว่าเป็นแอพแต่งรูป Basic ที่ทุกคนต้องเคยผ่านการใช้มาแล้วนั่นก็คือ LINE Camera จริงๆ แล้วแอพนี้ทำได้ตั้งแต่แต่งสี เพราะเขามี Filters มาให้แบบสำเร็จรูป ปรับขนาดและลดขนาด เพิ่มสติกเกอร์ หรือแม้แต่ ‘ตัดรูป’ ก็ทำได้ แล้วกับแค่การ ‘รวมรูป’ ทำไมจะทำไม่ได้ สำหรับ LINE Camara จะมีเมนูภาพ Collage มาให้ ภายในมีรูปแบบ Layout สำเร็จ เพื่อนๆ สามารถเลือกได้เลย แต่ละแบบสวยถูกใจแน่นอนจ้า


คงจะหมดแล้วสำหรับ 6 แอพรวมรูป ที่เราได้ลิสต์มาให้ทั้งหมด มีตั้งแต่รวมรูปแบบ Basic ไปจนถึง Advance แต่ถ้าหากลองพิจารณาดูสำหรับแอพฟรีแบบนี้ ทำได้เท่านี้ก็ดีก็ถือว่าสุดยอดแล้วล่ะค่ะ ใครที่กำลังหาไอเดียสร้างภาพแบบรวมรูปเก๋ๆ แนว Collage ไว้ไปใช้กับการแต่งภาพโปรโมทสินค้าอยู่ก็ลองเลือกได้เลยน้า

Enjoy with your pics –


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน