Trending Now

วันนี้เรามาอัปเดท 6 ฟีเจอร์ใหม่จาก Canva (https://www.canva.com) เว็บไซต์ออกแบบดีไซน์ชื่อดัง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Canva ก็ได้จัดงาน Event เป็นครั้งแรกกับงาน Canva Create 2022 ใน Theme งาน “The Future is Visual” ซึ่งเป็นการเปิดตัวเครื่องมือและฟีเจอร์ใหม่แบบจัดหนักจัดเต็มเพื่อให้สอดคล้องกับ Theme งาน

ไปดูกันดีกว่าว่ามี ฟีเจอร์ใหม่จาก Canva อะไรน่าสนใจบ้าง ที่จะมาช่วยอัปเกรดคุณให้เป็นนักออกแบบมือโปร!


Canva Docs

ฟีเจอร์ส่วนกลางในการนำเสนองานหรือ comment ร่วมกับทีมแบบ Real-time

www.canva.com/?joinDocsBetaWaitlist

 Canva Docs จะสามารถทำ To do list เขียน Comment และเป็นส่วนกลางในการนำเสองานร่วมกันกับทีมแบบ Real-time คล้ายๆกับ Google Docs นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Docs to Deck ที่ช่วงเปลี่ยนงานเอกสารให้กลายเป็น Presentation ได้ด้วย!


Canva Website

ฟีเจอร์ที่มาช่วยสร้างเว็บไซต์ให้แค่เพียงพริบตา

https://www.canva.com/website-builder/

Canva Website สามารถสร้างเว็บไซต์ได้ในไม่กี่นาที โดยไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ดให้ปวดตา แถมมี templates ให้เลือกเป็นคลังแสง คล้ายๆกับสร้าง presentation เลยค่ะทุกคน และที่สำคัญสามารถดูข้อมูลหลังบ้านได้ด้วย เราสามารถเอาข้อมูลเหล่านี้ไปวิเคราะห์ต่อได้เลยแบบง่ายๆค่ะ

แต่ตอนนี้ Canva Websites ยังไม่สามารถลิ้งค์ไปยังหน้าอื่นๆได้นะ เหมาะกับการทำเป็นหน้า landing page หรือจะทำเป็น Portfolio โชว์ผลงานของเราซะมากกว่า เชื่อว่าอีกไม่นานทาง Canva จะอัปเดตให้สามารถสร้างเว็บไซต์ได้แบบครบวงจรอย่างแน่นอน


Canva Online Whiteboard

พื้นที่นำเสนอและแชร์ไอเดียร่วมกับทีม

https://www.canva.com/online-whiteboard/

หน้าสร้างกระดาน Whiteboard ที่ไม่มีที่สิ้นสุด สามารถให้คนในทีมเข้ามามีส่วนร่วม ช่วยกันแชร์ไอเดียร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น ไดอะแกรม Flowchart หรือผังงานต่างๆ ทาง Canva มีภาพประกอบ และวิดีโอกว่า 100 ล้านรายการ ที่จะมาช่วยเพิ่มไอเดียต่างๆของเรา ฟีเจอร์นี้เหมาะกับคนที่คิดจะทำ Workshop ต่างๆ สามารถลองเข้าไปเล่นดูได้เลย


Canva Video Background Remover

ฟีเจอร์ลบพื้นหลังในวิดีโอ ง่ายเพียงปลายนิ้ว

https://www.canva.com/video-editor/

นอกจาก Canva จะสามารถลบพื้นหลังของรูปภาพได้แล้ว ตอนนี้มีฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาช่วยให้การทำงานของเราสะดวกขึ้น นั่นก็คือ ฟีเจอร์ลบพื้นหลังในวิดีโอ จะช่วยให้วิดีโอของเรามีความเป็นมือโปรมากขึ้นทันที!


Presentation เพิ่มลูกเล่น ให้มีความ Cinematic

ฟังก์ชันการนำเสนอใหม่ๆเพิ่มความน่าสนใจให้ Presentation

www.canva.com/presentations/

ฟีเจอร์นี้ถือว่าน่าสนใจมากๆเพราะทาง Canva สามารถนำเข้าไฟล์ PDF, Powerpoint หรือ Illustrator ได้แล้ว! อีกทั้งยังสามารถซิงค์เสียง เพิ่ม Animation, transitions และเสียงบันทึกบรรยายเราลงไปใน Presentation ได้ด้วย และฟีเจอร์ Remote Control แค่พูดว่า “next slide, please” Slide จะทำการเลื่อนไปหน้าถัดไปทันที


สร้างภาพผ่านคำบอกเล่า Ai

Text to Image ให้เทคโนโลยี Ai ช่วยสร้างรูปให้ง่ายๆ ในไม่กี่วินาที

www.canva.com/apps/text-to-image-(beta)

มาทีฟีเจอร์สุดท้าย นั่นก็คือ สร้างภาพผ่านคำบอกเล่า Ai ฟีเจอร์นี้จะคล้ายๆโปรแกรมที่เป็นกระแสล่าสุดคือ ให้ AI ที่วาดภาพตามคำสั่ง ของ Canva ก็จะคล้ายๆกัน เพียงใส่คำบรรยายของรูปภาพที่เราอยากได้ลงไป เทคโนโลยี Ai จะช่วยสร้างและค้นหารูปภาพให้เราภายในไม่กี่วินาที สุดปังเลยใช่ไหมคะทุกคน ใครสนใจฟีเจอร์นี้ลองเข้าไปเล่นกันดูได้เลยน้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Canva

อ่านบทความอื่นเกี่ยวกับ Canva


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

No Music, No Life