Trending Now

ออกแบบงานดีไซน์เจ๋งๆ ได้ด้วย Canva

หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วเว็บไซต์ออกแบบดีไซน์ชื่อดังอย่าง https://www.canva.com เนี่ย สามารถออกแบบงานได้หลากหลายประเภทมาก และยิ่งถ้าสมัครสมาชิกแบบ Premium ก็จะยิ่งปลดล็อค item ได้มากมายเลย

วันนี้เราเลยจะมาขอยกตัวอย่างประเภทงานต่างๆ ที่เจ้าเว็บไซต์นี้ สามารถช่วยเราออกแบบได้ บอกเลยว่าแทบจะครอบคลุมทุกประเภทงานเลยนะ มีทุกแบบทุกสไตล์ ใครชอบเรียบๆ หรือใครชอบแบบสดใส เค้าก็มี template ไว้ให้เราเลือกใช้ด้วย

ไปดูกันเลยว่าสามารถออกแบบอะไรได้บ้างน้า


เรซูเม่

Canva

เริ่มต้นกันที่เรซูเม่ หรือ CV เพื่อนำไปใช้ในการสมัครงานและการประกอบเอกสารต่างๆ แน่นอนว่าหลายๆ คนอาจจะมีปัญหาในการคิดไม่ออกว่าควรใส่อะไรลงไปบ้าง ควรจัดวางแบบไหน เว็บไซต์นี้สามารถช่วยเราได้แน่นอน ใครที่กำลังมองหางานที่ใหม่ และอยาก update resume ของตัวเองล่ะก็ เข้ามาลองออกแบบที่เว็บไซต์นี้ได้เลยจ้า


Presentation

Canva

มาต่อกันที่การนำเสนองานด้วย Presentation ใครที่ต้องพรีเซ้นต์งาน ขายงาน หรือ ทำการพูดประกอบหัวข้อต่างๆ การมี Presentation ที่ดีก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะ เพื่อนๆ สามารถเลือกหมวด Presentation ของเว็บไซต์นี้ได้เลย เค้ามีแบบให้เลือกเยอะมาก แถมยังมีตัวอย่างงานที่เหมาะกับการออกแบบนั้นๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าผู้รับชมจะต้องประทับใจกับงานนำเสนอของคุณอย่างแน่นอน



โปสเตอร์

การทำโปสเตอร์ในการประชาสัมพันธ์สิ่งต่างๆ ก็ถือว่าสำคัญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์งาน, โปรโมชั่น หรือ ข้อมูลต่างๆ การออกแบบโปสเตอร์ให้ดึงดูดและเข้าใจง่ายถือเป็นเรื่องที่ควรโฟกัส ซึ่งตัวเว็บไซต์เองก็มี template โปสเตอร์มากมายให้ลองเลือกใช้ ขอบอกเลยว่าการจัดวางองค์ประกอบต่างๆ จะดีขึ้นมากเลยทีเดียว



Instagram Stories

ช่องทางสำคัญในโซเชียลมีเดียตอนนี้ก็คงจะเป็น IG Stories เพราะแน่นอนว่ามันสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ง่าย แถมยังสามารถเพิ่มลูกเล่น ฟังก์ชั่น ต่างๆ ลงไปได้อีกด้วย เพื่อนๆ สามารถใช้ template จากเว็บไซต์นี้ได้ตามใจชอบ สามารถอัปโหลดรูปภาพของเราเองเข้าไปแทนรูปตัวอย่างก็ได้เช่นกันนะ


นามบัตร

การออกแบบนามบัตรให้โดดเด่นและทำให้มีเอกลักษณ์สื่อถึงบริษัทของเราก็เป็นการนำเสนอความเป็นตัวเองอย่างหนึ่ง คนจะสามารถจดจำบริษัทของเราได้ง่ายมากขึ้น หากเราว่างรูปแบบและองค์ประกอบให้ถูกต้องและสวยงาม และใน Canva ไม่ว่าจะเป็นนามบัตรสไตล์เรียบง่าย หรือ เน้นกราฟิกสวยงามก็มีให้เราได้ลองเลือกใช้เช่นกัน



เว็บไซต์

หน้าตาของเว็บไซต์ก็เป็นเหมือนความประทับใจแรกที่ผู้เข้าชมหรือลูกค้าจะได้เห็นข้อมูลของธุรกิจของเรา ซึ่งในเว็บเราสามารถเลือกวางองค์ประกอบต่างๆ ให้น่าสนใจได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้รูปประกอบ หรือ การใช้ฟ้อนต์ที่ดึงดูด เค้าก็คิดมาให้เราเรียบร้อยแล้ว


ออกแบบลายเสื้อ

Canva

ใครอยากทำธุรกิจขายเสื้อผ้าของตัวเอง แต่อยากลองฝีมือการดีไซน์ก็สามารถเข้ามาทำได้ในเว็บไซต์นี้เช่นกัน ยิ่งเสื้อยืดที่เป็นการสกรีนลายล่ะก็ สามารถออกแบบได้ง่ายๆ เลยที่นี่ เมื่อออกแบบเสร็จแล้วก็สามารถเซฟไฟล์เพื่อให้ทางโรงงานนำไปผลิตและสกรีนลงบนเสื้อได้เลย สะดวกสุดๆ


โลโก้

Canva

ออกแบบโลโก้อย่างไรให้โดนใจ? Canva มีตัวอย่างโลโก้มากมายให้เราได้ลองดูเพื่อนำไปปรับใช้เป็นแนวทางของเราเอง ไม่ต้องเสียเวลาวาดรูปเองให้ปวดสมอง ลองเข้าไปดู template ที่เค้ามีให้ก็น่าสนใจไม่แพ้กันนะ มีทั้งแบบเป็น text เดี่ยวๆ ไปจนถึงมีรูป icon ประกอบเช่นกัน


ตัดต่อวิดีโอ

อีกหนึ่งความปังไม่แพ้ใคร นั่นก็คือการตัดต่อวิดีโอนั่นเอง! ซึ่งเว็บไซต์จะมี template วิดีโอให้เราได้ลองเลือกใช้ หากใครอยากได้วิดีโอเก๋ๆ สั้นๆ ไว้ใช้ในการทำงานต่างๆ ก็สามารถเข้ามาเล่นได้ และยิ่งหากสมัครสมาชิกล่ะก็ จะยิ่งมีลูกเล่นและฟีเจอร์มากมายอีกด้วยนะ


Comments

comments

Author

You only live once