Trending Now

มองปฏิทินอีกที นี่เดือนตุลาคมแล้ว เวลาผ่านไปไวมากๆ เท่าที่จำได้ ทุกคนคงจะรู้สึกแบบเดียวกันว่าปีนี้แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะด้วยสถานการณ์ของ Covid-19 แต่ช่วงนี้ดีขึ้นมาหน่อย เพราะคลายล็อกแล้ว รวมถึงกำลังจะเปิดประเทศในเร็วๆ นี้ ซิปเลยขอออกทัพนำทีมมัดรวม 10 อีเว้นท์ งานอาร์ต เจ๋งๆ ที่อยากชวนทุกคนออกไป Check in ถ่ายรูป เดินแวะชมเสพศิลป์ให้ใจกลับมามีสีสัน ใครเป็นสายแกลเลอรีไปเช็กงาน ลิสต์วันเลย

ปล. ก่อนจะเดินทางไปชมนิทรรศการ งานอาร์ต ทั้ง 10 เหล่านี้ เช็ควัน เวลา และสถานที่ให้ดี ด้วยสถานการณ์ของ Covid-19 ยังไงก็อย่าลืมเข้าไปเช็คข้อมูลทางหน้าเพจของแต่ละที่กันด้วยน้า


‘Covid19 19.00’ The Silence Project Photos Exhibition

วันนี้ – 30 ตุลาคม 2564 / Play Space & Online Event

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/The-Silence-Project-Photos-Exhibition

This image has an empty alt attribute; its file name is 2021-10-20_08-46-10_241453897_2691913561114326_5129979699865934562_n-1030x687.jpg
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : The Silence Project

The Silence Project Photos Exhibition กลับมาอีกครั้ง ใครที่พลาดชม ‘นิทรรศการ Covid 19 19.00’ เมื่อปีที่แล้ว ทางทีม The Silence Project เราได้นำภาพกลับมาจัดแสดงอีกครั้งที่ Play Space ซึ่งเป็นการจัดแสดงภาพถ่ายของ คุณแก๊ป – เทพรักษ์ ​จันทร์อำนวยชัย นั่นเอง

สำหรับ ‘Covid 19 19.00’ เป็นนิทรรศการภาพถ่ายที่จัดแสดงภาพสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศปิดเมืองเพื่อหยุดและชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

This image has an empty alt attribute; its file name is 2021-10-20_08-47-44_13a4eb47-04b6-4705-ae52-4fc94120f011-1030x687.jpg
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : The Silence Project

หากกล่าวถึงกรุงเทพฯ แล้วนั้น ที่นี่ถือเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและชีวิตชีวา แต่เพราะด้วยโรคระบาดนี้ทำให้กลับกลายมาเป็นเมืองที่เงียบสงบ ไร้ผู้คนในช่วงเวลานี้จึงทำให้สามารถบันทึกภาพเหล่านี้ไว้ได้ ทำให้รู้สึกไม่คุ้นเคยกับสภาพบรรยากาศของเมืองในตอนนั้นและรู้สึกเหมือนเวลาหยุดเดินอย่างกระทันหัน


‘It’s so Bright and Confusing’ By Tang Tawanwad

วันนี้ – 28 พฤศจิกายน 2564 / HOP — Hub Of Photography

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/It-so-bright-and-confusing

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : HOP Hub Of Photography

มาร่วมเปิดมิติใหม่แห่งภาพถ่ายโดยใช้ ‘แสง’ จากโทรศัพท์ของคุณ เพื่อส่องแสงและค้นหาเรื่องราวที่ถูกซ่อนอยู่ภายในความมืด HOP Hub Of Photography ชวนคุณมาที่นิทรรศการ It’s so bright and confusing โดย ‘ตั้ง’ ตะวันวาด ที่พยายามจะสร้างสรรค์มุมมองใหม่ที่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างไร้ขีดจำกัดในพื้นที่ของภาพถ่าย


THE MESSAGE IS THE MESSAGE By Cameron Platter

วันนี้ – 18 พฤศจิกายน 2564 / Warin Lab Contemporary

พบกับนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยของ Cameron Platter หรือคาเมรอน แพลตเตอร์ ศิลปินผู้มีชื่อเสียงระดับโลกจากประเทศอาฟริกาใต้ ใน THE MESSAGE IS THE MESSAGE โดยนำเสนอศิลปะแบบจัดวางที่ประกอบด้วยผลงานจิตรกรรมและประติมากรรมเพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจของหอศิลป์ ในการเป็นพื้นที่ที่สื่อสารปัญหาสังคมผ่านงานศิลปะ เน้นเฉพาะการสื่อสารด้านปัญหาสิ่งแวดล้อม

นิทรรศการครั้งนี้จะมาชูประเด็น ‘ขยะ’ ซึ่งเป็นประเด็นที่แพลตเตอร์ให้ความสนใจตลอดมา ทั้งนี้ ศิลปินไม่ได้พูดถึงปัญหาขยะแบบผิวเผินเท่านั้น แต่เขาลงลึกไปยังแนวคิด ที่ทับถมกันอย่างสลับซ้ำซ้อน และสื่อสารถึงขยะอย่างมีชั้นเชิง

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : WarinLab

People to People

วันนี้ – 21 พฤศจิกายน 2564 / Bacc หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพฯ

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Website : Bacc
งานอาร์ต
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Bacc

ซิปพามาต่อกันที่ Bacc เชิญทุกคนไปชมนิทรรศการ People to People ที่จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ชมมีโอกาสเลือกครอบครองผลงานศิลปะ ร่วมสมัยหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ประติมากรรม สื่อผสม ฯลฯ จากกว่า 60 ศิลปินจากเวที People s Gallery


‘Objects’ By Atit Sornsongkram

วันนี้ – 28 พฤศจิกายน 2564 / HOP — Hub Of Photography

งานอาร์ต
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : HOP Hub Of Photography

สำหรับนิทรรศการต่อมากับ OBJECTS – Solo Exhibition by Atit Sornsongkram ศิลปินจะมาบอกเล่าเรื่องราวของสิ่งที่เขาได้พบขณะเดินทาง และความรู้สึกร่วมที่มีต่อวัตถุเหล่านั้นภายใต้เงื่อนไขความผันแปรของเวลา ที่ไม่อาจทำให้บางอย่างเปลี่ยนแปลงไป

ศิลปินได้ทำงานศิลปะโดยใช้สื่อประเภทภาพถ่ายเป็นหลัก เขาบันทึกภาพทั้งด้วยกระบวนการดั้งเดิม และกระบวนการปรับแต่งภาพด้วยดิจิทัล ผลงานภาพถ่ายหลากหลายขนาดของเขาทั้งแบบลดทอนรูปทรง นามธรรม และแบบเอกรงค์มักริเริ่มจากการตั้งคำถามและการใคร่ครวญเกี่ยวกับสื่อของภาพถ่าย กับการรับรู้ของผู้ชมผ่านการจัดแสง การทำซ้ำ และจัดวางภาพขึ้นใหม่ เขานิยามงานของเขาในฐานะที่เป็น ‘บทกวีในอีกรูปแบบหนึ่ง’


‘เป็นไทย’ – Domesticated

วันนี้ – 14 พฤศจิกายน 2564 / Joyman Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/Domesticated

งานอาร์ต
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Joyman Gallery

นิทรรศการ ‘เป็นไทย’ (Domesticated) By Kittaya Poolsawatdi หรือออฟ กฤตยา พูลสวัสดิ์ .ศิลปินได้นำเอกลักษณ์เครื่องเคราของ ‘ลิเก’ มหรสพที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยามาซ้อนทับนัยยะวิธีการที่ผู้ปกครองปฏิบัติต่อประชาชน โดยลิเกนั้นมักถูกนำไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่เป็นเพียงการแสดงหน้าฉาก เช่น การเมืองไทย ที่เรามักได้ยินว่า ‘การเมืองเรื่องลิเก’

ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดและสัมผัสถึงความเป็นไทย ที่ถูกตีกรอบโดยคนบางกลุ่ม และถูกถ่ายทอดออกมาผ่านผลงานศิลปะครั้งนี้ตลอด 1 เดือนเต็ม!


PUNK.PURI.YES!! – Art Exhibition

วันนี้ – 14 พฤศจิกายน 2564 / Joyman Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/PUNK-PURI-YES

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Joyman Gallery

Joyman Gallery ภูมิใจเสนอนิทรรศการ PUNK.PURI.YES!! นิทรรศการเป็นการแสดงผลงาน ศิลปะแนวป็อปร่วมสมัย โดยงานแนวป็อปร่วมสมัยในไทยนั้น ก็จะมีเอกลักษณ์ที่ศิลปิน มักสอดแทรกความสนุก ขบขัน อารมณ์ดี เสพง่าย ไม่ซับซ้อนลงในรูปลักษณ์การแสดงออก

โดยนิทรรศการครั้งนี้ต้องการสื่อให้เห็นถึงเอกลักษณ์ทั้งในรูปแบบ เนื้อหา และสไตล์ของศิลปะแนวป็อปร่วมสมัยในเมืองไทย ผ่านผลงานของศิลปิน ทั้ง 4 ท่าน ได้แก่ รณชัย กิติศักดิ์สิน CHIRA CHIRA (ซอส)ภูมิ พีชวณิชย์ ต่อพงศ์ เชยชม


Fingers Crossed by 2Choey

วันนี้ – 14 พฤศจิกายน 2564 / River City Bangkok

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/Fingers-Crossed-by-2Choey

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : River City Bangkok

ภาพทุกภาพในนิทรรศการ ‘Fingers Crossed’ จึงเป็นมากกว่าภาพวาด แต่เปรียบเสมือนไดอารี่ที่บันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่ 2CHOEY สนใจในช่วงโควิด อาทิ ความยากลำบากของผู้คน, วัฒนธรรมการบริโภคอาหารขยะ, ความเหลื่อมล้ำทางสังคม, ปัญหาสิ่งแวดล้อม และโซเชียลมีเดีย

2CHOEY ได้นำเสนอประเด็นเหล่านี้ในแนวเสียดสีสังคมแบบหยิกแกมหยอก ด้วยโทนสีสดใส น่ารักๆ โดยจะมีการสอดแทรกเจ้ามือแสนซน หรือ “Fingies” ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ประจำตัวของ ลงไปในทุกชิ้นงาน ร่วมกับลายเส้นอันเฉียบคม เรียบง่าย ทว่ามีมิติ และการจัดวางองค์ประกอบที่ลงตัวตามแบบฉบับของ 2CHOEY


Phenomenon of Life

วันนี้ – 26 พฤศจิกายน 2564 / ICONSIAM (ICONLUXE Pop Up Space ชั้น 1)

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Poysien Group

อยากชวนทุกคนไปชมงานอาร์ต มองภาพศิลปะแบบชิวๆ ที่ไอคอนสยามกันสักหน่อย ใครได้แวะไปห้างก็โฉบไปชมศิลปะ ตอนนี้มีนิทรรศการ ‘Phenomenon of Life’ – ปรากฏการณ์แห่งชีวิต จัดแสดงอยู่เพราะ ‘ปรากฏการณ์’ และ ‘ชีวิต’ เป็นนัยยะสำคัญที่อาจสื่อถึงความหมายและการตีความใหม่ ที่จะสะท้อนถึง ‘ตัวตนกับศิลปะ’ ในแง่มุมต่างๆ ของศิลปินกลุ่มนี้ และความคิด อารมณ์ ความรู้สึกจะนำไปสู่การแสดงออกทางศิลปะในงานนี้

โดยในปีนี้เป็นวาระครบรอบ 25 ปี ของกลุ่มโป๊ยเซียน จึงได้รวบรวมผลงานศิลปะจากสมาชิก มาจัดแสดงเพื่อนำเสนอถึงมุมมองและประสบการณ์จากการเดินทางในชีวิตที่แตกต่างกัน มาร่วมสนุกกับเส้นทางของพวกเขาที่นี่

งานอาร์ต

นิ/ราษฎร์ : The L/Royal Monument

วันนี้ – 31 ตุลาคม 2564 / SAC Gallery

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/The-L-Royal-Monument

งานอาร์ต
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : SAC Gallery

นิทรรศการ นิ/ราษฎร์: The L/Royal Monument คือนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 3 ของวิทวัส ทองเขียว ศิลปินผู้มีทักษะระดับสูงในการวาดภาพเหมือนจริง ครั้งนี้วิทวัสนำเสนอภาษาของการวาดภาพที่ยังเต็มไปด้วยนัยยะของการวิจารณ์สถานการณ์ทางสังคมและการเมือง โดยผลงานเหล่านี้นำเสนอมุมมองของศิลปินที่มีต่อสภาวะเปลี่ยนผ่านของสังคมไทยภายใต้ชั้นสีที่ซ้อนทับกันอย่างแยบยล


หวังว่าเดือน 10 นี้จะทำให้คุณสนุกไปกับ 10 งานอาร์ต ที่ทาง Zipevent ได้คัดและรวมมาให้ เดือนหน้าหรือสัปดาห์หน้าจะมีรวมอีเว้นท์แนวไหน ช่วงไหนอีก อย่าลืมกด Follow พวกเราได้เลย แล้วคุณจะไม่พลาดงานอีเว้นท์ อ่านบล็อกเต็มๆ ที่ Zipevent Blog


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน