Trending Now

/ Welcome to Fingers Crossed Exhibition /

ทาง TrendyGallery.Art (เทรนดี้ แกลเลอรี) ร่วมกับ River City Bangkok ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทยของศิลปิน 2CHOEY หรือทูเชย (เชิดศักดิ์ เม้ยขันหมาก) ในนิทรรศการศิลปะครั้งนี้มีชื่อว่า Fingers Crossed ซึ่งเป็นสำนวนภาษาอังกฤษที่หมายถึง ‘การคาดหวังให้สิ่งต่างๆ มันดีขึ้น’ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม – 14 พฤศจิกายน 2564 ที่ Galleria 3 ชั้น 2 ณ River City Bangkok


Visit Event Here

https://www.zipeventapp.com/e/Fingers-Crossed-by-2Choey

Fingers Crossed
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : TrendyGallery.Art

แรงบันดาลใจมาจากอะไร? ที่ทำให้เกิดนิทรรศการ Fingers Crossed

ทางศิลปินเองกล่าวไว้ถึงแรงบันดาลใจจากการสร้างงานชุดนี้ว่ามาจากสถานการณ์ช่วงโควิด ซึ่งตอนนั้นเขาพึ่งกลับจากประเทศออสเตรเลียและได้มาอยู่ที่เมืองไทย แต่ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้ทำอะไรไม่ได้มากนัก นอกจากจะต้องอยู่บ้าน และทำงานไปเรื่อยๆ ทำใหช่วงเวลาตอนนั้นเขาได้วาดรูปเก็บเอาไว้ ซึ่งหวังว่าเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไร เขาจะนำภาพชุดนี้มาจัดแสดงต่อผู้คน

สำหรับงานนี้ โดยผลงานทุกชิ้นจะมีคอนเซ็ปต์ที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ เพราะทุกภาพมีเรื่องเล่าเกือบทั้งหมด เหมือนเป็น Daily บันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่ตัวศิลปินเองสนใจในช่วงโควิด โดยเฉพาะกล่าวถึงประเด็นการเสียดสีสังคมแบบล้อหยอกตามสไตล์ อาทิ

  • พูดถึงความลำบากของผู้คน
  • วัฒนธรรมการบริโภคอาหารอย่าง Fast Food
  • ความเหลื่อมล้ำทางสังคม เรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

จุดเช็คอินสำหรับสตรีทอาร์ตเลิฟเวอร์สแห่งใหม่

Fingers Crossed
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : TrendyGallery.Art

สัมผัสความน่ารักและสีสันสดใสผ่านเจ้า ‘Fingies’ เจ้ามือแสนซน

สังเกตได้ว่างานนิทรรศการของ 2CHOEY จะเน้นโทนสีสดใส สีสัน โดยจะมีการสอดแทรกเจ้ามือแสนซนหรือ ‘Fingies’ ซึ่งเป็น Character ประจำตัวลงไปในทุกชิ้นงาน ร่วมกับลายเส้นอันเฉียบคม เรียบง่าย และการจัดวางองค์ประกอบที่ลงตัวตามแบบฉบับของทูเชยนั่นเอง

Fingers Crossed
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : TrendyGallery.Art

2CHOEY ชื่อของศิลปินมาจากคำว่า ‘เฉยๆ’ หรือฝรั่งมักจะเรียกว่า ทู – เชย เชาเป็นศิลปินแนวสตรีทอาร์ทที่มาพร้อม Character ที่โด่งดังอย่าง Fingies เจ้ามือแสนซนที่มักจะไปหยิบเรื่องราว หรือประเด็นต่างๆ ในสังคมมานำเสนอจนเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่าอาร์ตเลิฟเวอร์สทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ


อยากไปร่วมฟังที่มาของงานนี้แบบเต็มๆ ลองจิ้มลิงก์ด้านล่างไปฟังกันน้า

https://www.facebook.com/watch/?v=5121814044512510

มาทำความรู้จักกับศิลปินไทยสายสตรีทที่โด่งดังระดับอินเตอร์ เจ้าของ Character แสนซน ‘Fingies’ ที่ TrendyGallery.Art ที่ให้ทุกคนได้มาชมนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกในเมืองไทยของศิลปินสายสตรีทสุดฮอตในเวลานี้กันน้า

ปิดท้ายด้วยกิจกรรมดีๆ จากงานนี้ ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 ตุลาคม 2564

โดยมีกติกาง่ายๆ คลิกไปดูกิจกรรม

  • แชร์โพสต์นี้ใส่ Hashtag #2choey #fingerscrossed #2choeyinBangkok #2ChoeyxTrendy #RiverCityContemporary #RiverCityBangkok และตั้งเป็นสาธารณะ
  • คอมเมนต์ตอบเราหน่อยว่าทำไมถึงอยากมาชมนิทรรศการนี้ โดย 2CHOEY ที่ TrendyGallery.Art ร่วมกับ River City Bangkok

/ แล้วพบกันที่ River City Bangkok น้า /

ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/RiverCityBangkok/



Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน