Trending Now

MAHAHERETONIGHT PRESENTS POST-GAZER3 : เคว้ง เทศกาลดนตรีที่รวมวงดนตรีแนว Post-rock , Math-rock, Instrumental, Shoegaze, Ambient และดนตรีที่เน้นบรรยากาศกับ 30 ศิลปิน ที่จะมากระจายความเคว้งท่ามกลางป่าไม้และภูเขาให้ล่องลอยจนหลุดอวกาศ แบบ 2 วัน 2 คืน 10-11 ธันวาคมนี้ พบกับ 3 เวที 30 ศิลปิน ที่ ด่านช้าง สุพรรณบุรี!!


มารู้จักดนตรีในแต่ละประเภทกันก่อนที่จะไป ‘เคว้ง’พร้อมๆ กันดีกว่า

Post-rock:

เป็นอีกมุมของดนตรีประเภทร็อค และยังคงใช้เครื่องดนตรีร็อค ได้แก่ กีต้าร์ เบส กลอง หรืออะไรอื่นๆ มาเล่นโดยเปลี่ยนโครงสร้างไม่ให้เป็นร็อคที่มีดนตรีหนักจนเกินไป บางครั้งมีการแอดออนใส่ดนตรีเครื่องเป่าเข้าไปด้วย ค่อนข้างออกไปในแนวของการทดลองดนตรีใหม่ๆ ด้วยนั่นเอง

Math-rock:

เป็นหนึ่งในสไตล์เพลงอินดี้ร็อก เกิดขึ้นปลายคริสต์ทศวรรษ 1980 ในสหรัฐ โดยได้รับอิทธิพลจากเพลงสไตล์ Progressive Rock โดย Math Rock มีคุณลักษณ์ซับซ้อนในโครงสร้างจังหวะเพลงผิดแปลก เช่น การเริ่ม การหยุด เพิ่มความผิดแปลก ลีลาสอดประสานแนวทำนอง มีเมโลดี้แข็งทื่อ และการคอร์ดขยายที่มักไม่กลมกลืนกัน

Shoegaze:

เป็นแนวดนตรีของ Alternative Rock ที่เกิดขึ้นในสหราชอาณาจักรช่วงปลายคริสต์ทศวรรษที่ 1980 ชูเกซซิงมีลักษณะเสียงร้องที่อันตรธานผสมกับเสียงมัว โดยเสียงกีตาร์จะใช้เสียงแตก และเอฟเฟกต์ในหลากหลายประเภทผสมเข้าไป รวมทั้งเสียงหอน และเสียงที่ดังกระหึ่ม

Ambient:

แนวเพลงลักษณะดนตรีที่ให้ความรู้สึกแบบฟุ้งๆ กระจายๆ ฟังแล้วรู้สึกลอยๆ เป็นแนวเพลงที่เน้นเรื่องของเสียงมากกว่าตัวโน้ต เน้นบรรยากาศสภาพสิ่งแวดล้อมในธรรมชาติเป็นหลัก มากไปกว่านั้นเพลงสไตล์นี้มีอิทธิพลดัดแปลงมาจากเพลงหลายๆ สไตล์รวมกัน

หากไปงานนี้จะได้พบเจอกับวงอะไรบ้าง

มี 3 เวที มีเวทีอะไรบ้าง!?

LOST STAGE

เวทีใหญ่ที่จะกระจายความเคว้งกับ 17 ศิลปิน พร้อม Installation Lighting จากทีมงาน TYJ ที่จะมาสร้างแสงสีความอลังการพาเราทุกคนหลุดจากกาแล็กซีไปพร้อมกับโชว์จาก
INSPIRATIVE / Death Of Heather / Hope the flowers / Cloud Behind / January / Burtu / Follows / Faustus / Telever / Monomania / Summer Dress / ON THE PLATEAU / VELS. / Panician / Neuter Lover / Møle The Explosion / POWEROFJEAN / SOY

BACKYARD STAGE

ปิ้งย่างบาร์บีคิวในสวนหลังบ้านไปพร้อมกับพวกเขา
Abandoned House / Beagle Hug / Grayray / Flughafenn / พรพนา

MUSHROOM STAGE

เข้าดงไม้ออนบีทกับ 5 ศิลปินที่จะมาปลดปล่อยและส่งท้ายค่ำคืนสุดเคว้งของคุณ
Kassy Brain / VENN / PAT CHANUDOM / Kalvpso / Joke Akarin

Camping Area

สายแคมป์ปิ้งมาทางนี้ ชิลเอ้าท์กันยาวๆ 2 วัน 2 คืนกับพื้นที่กางเต็นท์แบบไม่ต้องกลัวเบียดที่สำคัญพื้นที่กางเต็นท์ฟรี ไม่เสียเงิน!

Outing / Chilling / Work shop and Activities

ผ่อนคลายช่วงกลางวันไปกับ Art Space และอีกหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นเดินสายถ่าย Photowalk, เติมสีสันให้กับชีวิตที่นอกกรอบ ฉีกความจำเจฉบับเดิมๆ กับเสื้อผ้า Custom และ Workshop การแข่งขันรถ Enduro


มาฟังเพลงอุ่นเครื่องก่อนจะไปเคว้งในงานนี้กัน

เปิดขายบัตรแล้ววันนี้กับงาน ท่องอวกาศและเตรียมตัวเคว้งไปพร้อมกันใน MAHAHERETONIGHT PRESENTS POST-GAZER3 ทาง Ticketmelon ซื้อบัตรแล้วออกไปท่อง ไปล่อง ไปเคว้งให้หลุดไปในอวกาศพร้อมๆ กัน 10-11 ธันวาคมนี้ ด่านช้าง สุพรรณบุรีน้าาาา~


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away