Trending Now

ReadyZipGo! │ MarTech MarTalk 2022

ChocoCRM ภูมิใจนำเสนอ MarTech MarTalk 2022 EP: Data มหาเสน่ห์’ มาในคอนเซ็ปต์การจีบเธอ ซึ่ง ‘เธอ’ ในที่นี้ คือ ‘ลูกค้าสุดยอดงานอีเว้นท์สายธุรกิจ ที่พร้อมจะมาเปิดกลยุทธ์การใช้ ‘Data’ จีบลูกค้าอย่างไรให้อยู่หมัด เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ณ Samyan Mitrtown Hall 1 (ชั้น 5) เวลา 09.30 ⎯ 17.30 น. เรียกได้ว่าจบไปแบบสดๆ ร้อนๆ กันเลย! งานนี้เหล่าผู้ประกอบการ SMEs นักการตลาด เเละผู้ที่สนใจต่างมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก (แอบกระซิบว่างานเขาดีจนต้องมาเล่าให้ฟัง)

อยากรู้ว่างานนี้ดีแค่ไหน มาเริ่มกันเลยดีกว่า!

บันทึกไว้ ณ วันที่ 8 เดือน 8 ปี 2022

หลังจากที่ทีม Zipevent ได้บุกไปเช็คอินเลยถือโอกาสขอพาทัวร์และเก็บตกไฮไลต์เจ๋งๆ ในงาน เปิดบ้านแบบจัดเต็มครบทุกโซน พร้อมชวนทุกคนไปสนุกในงานย้อนหลังพร้อมกัน รับรองว่าคุณจะได้รับความรู้และเพลิดเพลินไปกับทุกโซน เพราะงานนี้จะทำให้คุณไขทุกข้อสงสัยและได้คำตอบของการใช้ Data ในการทำธุรกิจอย่างแท้จริง

Welcome to #MarTechMarTalk2022 ⎯ อีเว้นท์แห่งปีจาก ChocoCRM ที่สายธุรกิจห้ามพลาด

รู้ใจเธอ (ลูกค้า) มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีชัย (ปิดการขายได้) ไปกว่าครึ่ง

หากคุณอยากจะจีบใครสักคน ข้อมูลที่คุณมีเกี่ยวกับคนนั้นจะเป็นกุญแจที่ช่วยไขประตูสู่หัวใจของคนคนนั้น เช่นเดียวกันการจะเข้าหาลูกค้าสักกลุ่ม ข้อมูลที่คุณมีเกี่ยวกับลูกค้าเหล่านั้นก็จะเป็นตัวช่วยทำให้คุณขายของของคุณได้ ยิ่งมีข้อมูลเยอะเท่าไร โอกาสที่จะ ‘จีบ’ ติด ก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น 

This image has an empty alt attribute; its file name is 2022-08-10_16-44-27_dsc0383317-1030x687.png

สำหรับใครยังอาจยังไม่รู้จัก? ChocoCRM นั้นถือเป็น MarTech Startup ที่อยากมีส่วนช่วยในการดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อรวบรวมความรู้ด้าน CRM (Customer Relationship Management) โดยเฉพาะ พร้อมกับการนำข้อมูลที่ได้จากลูกค้า (Customer Data) ไปวิเคราะห์เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนการต่อยอดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้สื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs สามารถนำข้อมูลหรือความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้จริง

สรุปง่ายๆ เลยก็คืองาน MarTech MarTalk 2022 ครั้งนี้ จะช่วยให้การทำธุรกิจที่ใช้ดาต้าที่เก็บมา ให้มีอยู่อย่างมืออาชีพและสร้างสรรค์ เพราะข้อมูลก็คือ กุญแจสำคัญ ในการเข้าหาลูกค้า ซึ่งหมายความว่าถ้าเรารู้ข้อมูลเธอมากเท่าไร เราก็ยิ่งมีโอกาสจีบเธอได้นั่นเอง


ทัวร์กำลังจะเริ่มแล้ว!

ตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้เดินเข้ามาภายในตัวงาน เชื่อว่าใครๆ ก็ต้องสะดุดตากับ Mood & Tone สีสันคัลเลอร์ฟูล โดยเฉพาะโทนสีเหลืองสดใสเต็มไปทั่วงานเลย เพราะนี่ไม่ใช่แค่อีเว้นท์เชิงธุรกิจธรรมดา แต่ทางงานยังมีไฮไลต์เด็ดๆ รอเสิร์ฟประสบกาณ์ใหม่ๆ ให้คุณอยู่ ซึ่งก่อนอื่นหากใครที่จะเข้างานก็อย่าลืมแวะไปที่ ‘จุดลงทะเบียนหน้างาน’ กันก่อนน้า

ลงชื่อที่จุดลงทะเบียนหน้างาน รับของที่ระลึก พร้อมเข้าสู่งาน!

สำหรับจุดแรกหากใครที่เดินทางมาถึงชั้น 5 ของ Samyan Mitrtown Hall 1 แล้ว จะพบกับ จุดลงทะเบียนบริเวณหน้างาน เข้าแถวรอลงชื่อและแจ้งหลักฐานผลตรวจ ATK และประวัติการรับวัคซีนได้เลย ซึ่งผู้ที่มาร่วมงานก็จะได้รับของที่ระลึกสุดน่ารัก ทั้งกระเป๋า สเปรย์แอลกอฮอล์ และอื่นๆ พร้อมรับ Morning Break ไว้ทานแก้หิวตอนเช้า เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่งาน!


แวะถ่ายรูปเพื่อเช็คอิน กับจุด Photo Backdrop บริเวณทางเข้า

เมื่อเดินเข้ามาภายในงาน ถ้าจะไม่ถ่ายรูปเช็คอินก็คงจะไม่ได้! แวะสักหน่อยกับจุด Photo Backdrop ที่ตั้งอยู่หน้าบริเวณทางเข้างาน ใครที่มาก่อนงานบรรยายจะเริ่มขึ้น จะได้พบกับพิธีกรหนุ่มหล่อที่จะคอยมาอัปเดตรายละเอียดต่างๆ ในงานว่ามีอะไรบ้าง และสรุปทามไลน์กิจกรรมให้เราได้ฟังกัน อีกทั้งพบกับพี่ลิงมาสคอตสุดน่ารักจาก ChocoCRM ที่พร้อมจะมาสร้างความน่ารักและจอยกับเราตลอดทั้งงาน แวะถ่ายรูปคู่เก็บโมเมนต์เก๋ๆ ได้เลย

จุด Photo Backdrop ที่ตั้งอยู่หน้าบริเวณทางเข้างาน
MarTech MarTalk 2022
จุด Photo Backdrop ที่ตั้งอยู่หน้าบริเวณทางเข้างาน
MarTech MarTalk 2022

เนื่องจากทีมซิปเข้าไปในช่วงเช้า (ผู้ร่วมงานมากันเยอะมาก!) เลยไม่ได้แวะเซลฟี่เก็บภาพคู่ แต่อย่างน้อยก็ไม่ลืมที่จะแวะถ่ายกับพี่หมีในงาน นำโมเมนต์น่ารักๆ มาฝากทุกคน

หนึ่ง สอง สาม แชะ!

พบกับบูธจาก ChocoCRM จัดเต็ม 360 องศา! ให้คุณได้เยี่ยมชมและทำความรู้จักกับ Service ต่างๆ

MarTech MarTalk 2022

มาถึงอีกหนึ่งไฮไลต์ของงานกับ บูธจาก ChocoCRM แบบเน้นๆ ให้คุณได้เยี่ยมชมและทำความรู้จักกับ Service ต่างๆ จัดเต็ม 360 องศา! ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจและอยากรู้จักกับบริษัท ChocoCRM มากยิ่งขึ้น ว่าเราคือใคร ทำอะไร งานนี้เขามีทีมงานและสตาฟคอยให้คำแนะนำและปรึกษาตลอดงาน

MarTech MarTalk 2022

อีกทั้งทาง ChocoCRM เปิดฤกษ์ในงานครั้งนี้กับการเปิดตัวบริการและ Product ใหม่อย่าง Choco CDP (แพลตฟอร์มวิเคราะห์และจัดกลุ่มข้อมูล พฤติกรรมลูกค้า เพื่อสร้างแคมเปญที่เกิดมูลค่าสูงสุด) จบทุกปัญหาการเก็บข้อมูลของลูกค้า แล้วมาสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แบรนด์ของคุณมากกว่าเดิม

  • สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง ChocoCRM

และที่พิเศษสุด ChocoCRM เอาใจสายถ่ายรูป เกาะติดความฮิตแบบไม่ตกเทรนด์ ยกตู้สติกเกอร์ (Photobooth) มาไว้ในงาน ให้ทุกคนได้เก็บภาพความทรงจำแสนน่ารักกับคนที่คุณมาด้วย หรือใครมาคนเดียวก็ถ่ายได้เช่นกัน งานนี้ถ่ายฟรี ไม่เสียเงินน้า

This image has an empty alt attribute; its file name is 2022-08-10_20-02-00_dsc038331726-1030x687.png MarTech MarTalk 2022
ซิปไม่พลาด โพสต์ท่ารอ ได้รูปกลับบ้านแล้ว!

แชะภาพสุดคิ้วท์! บริเวณ Photo Landmark ต่างๆ ได้ภาพฟินๆ กลับบ้าน

งานนี้เขาจัดยิ่งใหญ่จริงๆ ใครยังเก็บโมเมนต์ไม่พอหรือยังถ่ายรูปไม่สุด ภายในงานจะมีจุด Photo Landmark ต่างๆ ของงานที่เขาจัดไว้ให้ บอกเลยว่าสีสันสดใสมากๆ ซึ่งจุดถ่ายรูปบริเวณนี้จะมีคอนเซ็ปต์ให้ลิงก์กับหัวข้อบรรยายทั้ง 3 Sessions (9 บทเรียน) ที่เหล่า Speaker จะมามอบความรู้ให้กับเราแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น

  • Creative Content & Media ทำคอนเทนต์อย่างไรให้ได้ใจเธอ
  • Data ดาต้าเธอนั้นสำคัญไฉน
  • MarTech จีบเธอในยุค 5G ต้องเข้าใจทั้งเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ของเธอ
MarTech MarTalk 2022
ยืนโพสต์ท่าสวยๆ กับรถเข็นน่ารักๆ
MarTech MarTalk 2022

ยืนถ่ายรูปจับร่มเก๋ๆ กลางสายฝน

แลนด์มาร์กต่อมาอันนี้ส่วนตัวทางซิปคือชอบมาก! เพราะทางงานออกแบบให้เป็นพื้นที่ไฟนีออนรูปก้อนเมฆ โดยไฟจะเป็นสีสายรุ้งไล่สี เหมาะกับการถ่ายรูปสุดๆ ไปเลย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีพร๊อพเป็นร่มให้เราได้ถือ โพสต์ท่าท่ามกลางสายฝน ได้รูปน่ารักๆ กลับไปลงโซเชียล

MarTech MarTalk 2022
มีแลนด์มาร์กไฟนีออนสายรุ้งรูปก้อนเมฆ บอกเลยน่ารักมาก!
ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งมุม Photo Landmark ลงไปนั่งสักหน่อย!

ไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด! พบกับ Guest Speakers ทั้ง 9 ท่าน พร้อมมาแชร์ 9 บทเรียนในการทำธุรกิจ

ต่อมาพบกับไฮไลต์ที่เด็ดที่สุดในงานนี้ เพราะเราจะได้ฟังและเติมความรู้จาก 9 Speakers กูรูตัวท็อป ที่พร้อมจะมาแชร์ 9 บทเรียน ที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโต และช่วยแนะนำให้ธุรกิจที่ใช้ดาต้าที่เก็บมาหรือที่มีอยู่อย่างมืออาชีพและสร้างสรรค์ โดยหัวข้อจะแบ่งออกเป็น 3 Sessions หลัก: Creative Content & Media, Data และ MarTech และมาหาคำตอบไปพร้อมกันที่ว่า ใช้ Data จีบลูกค้า ทำธุรกิจอะไรก็รุ่ง ต้องทำอย่างไร?

วันนี้ซิปอีเว้นท์จะมาสรุปใจความสำคัญจากหัวข้อทั้ง 3 Sessions ของแต่ละ Speaker ให้ทุกคนได้ฟังและเข้าใจแบบง่ายๆ สำหรับใครที่พลาดงานนี้ไปก็สามารถมาอ่านที่บทความนี้ได้เลย

Session 1:

Creative Content & Media ทำคอนเทนต์อย่างไรให้ได้ใจเธอ

1. คุณหย๋า วริศา ศรีเจริญ (ผู้บริหารฝ่ายสร้างและพัฒนาโอกาสทางธุรกิจ เพจปันโปร) ในหัวข้อ ‘จีบเธออย่างไรต้องรู้ใจเธอก่อน (How to การทำคอนเทนต์จาก Data)’

เปิดมุมมองการทำคอนเทนต์ใหม่ๆ หรือลองเปลี่ยนมาใช้วิธีการตั้งคำถาม ชวนคุยกับลูกเพจที่ทำให้ได้ข้อมูลเยอะๆ และได้ Comment มากยิ่งขึ้น ถือเป็นการเก็บ Data ที่ดี (เหมือนเก็บ Feedback) อีกทั้งยังแนะนำการทำคอนเทนต์ในรูปแบบ Repost (นำคอนเทนต์เก่ามาลงใหม่) ที่จะช่วยทำให้เราได้ Engage เยอะขึ้น และไม่ว่านำกลับมาทำอีกกี่ครั้ง ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีอยู่เสมอ รวมถึงเทคนิคการตั้ง Headline คอนเทนต์ให้น่าสนใจ และให้จำไว้ว่าคอนเทนต์ที่ลงถูกที่และถูกเวลา นั่นแหละคือผลสำเร็จ


2. คุณเพิท พงษ์ปิติ ผาสุขยืด (Founder of Ad Addict) ในหัวข้อ ‘Tie-in All Around สร้างคอนเทนต์โฆษณาอย่างไร ให้สนุกคนจำได้ เข้าใจง่ายและไม่น่าเบื่อ’

แชร์ 5 เทคนิคในการจีบลูกค้าให้ติด ผ่านการสร้างคอนเทนต์โฆษณา ซึ่งเป็นรูปแบบการตลาดของคนรุ่นใหม่ ถ้าเราสามารถสร้างภาพลักษณ์ได้ เราก็จะเข้าถึง Target ได้ เพราะการจีบลูกค้านั้นเหมือนความรักที่เกิดขึ้นไม่รวดเร็ว เลยต้องจีบเขาอย่างสม่ำเสมอนั่นเอง

  • ต้องทำตัวเองให้มีเอกลักษณ์และทำให้เขาจำเราได้ เท่ากับได้ใจเขา (Make yourself unique)
  • เข้าไปในชีวิตประจำวันของเขาให้ได้
  • เน้นการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าจำได้และมีส่วนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของเขา
  • รู้จักเขา (ลูกค้า) ให้ลึกด้วยการใช้ Data รู้ว่าเขาชอบอะไร และนำ Data มาทำคอนเทนต์
  • ต้องไม่ทำอะไรเดิมๆ หาลีลาเเละสีสันใหม่ๆ อยู่เสมอ (สร้าง Surprise! / ใช้เทคโนโลยี / Influencer มาช่วยพูด)

3. ดร.ตฤณ ทวิธารานนท์ (ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ETDA) ‘Why Data? สำคัญไฉนกับ ‘หน่วยงานรัฐยุคใหม่’’

สำหรับองค์กรของเราที่ทำให้เรามี Data ที่มั่นคง เพราะเราพยายามใช้ Data ในการทำคอนเทนต์เพื่อให้การบริการดียิ่งขึ้น ซึ่ง Key Message ที่เราอยากบอกต่อคือ ‘Strategic Foresight’ โดยนำข้อมูลมาทำนายสิ่งที่จะเกิดขึ้นโดยอาศัย Planning และ Action เพิ่มเข้าไป

และแชร์ 4 Future Trends: Digital Transaction (การทำธุรกรรมต่างๆ ก้าวข้ามข้อจำกัดเรื่องตัวกลาง / Digital ID (ข้อมูลการยืนยันตัวตนถูกเปลี่ยนอยู่รูปแบบ Digital ID) / AI (ใช้งานได้หลากหลาย มนุษย์ต้องเรียนรู้เพิ่ม) / Internet Blockchain (เปลี่ยนเเปลงการใช้งานอินเตอร์เน็ต)


Session 2:

Data ดาต้าเธอนั้นสำคัญไฉน

4. คุณต่อ ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี (ผู้ก่อตั้ง Penguin Eat Shabu) ในหัวข้อ ‘Data ดาต้าเธอนั้นสำคัญไฉน The Key to Being Happy With Data’

อย่างที่คุณต่อได้กล่าวไว้ว่า ‘การทำ Marketing แบบไม่มี Data ก็เหมือนการปิดตาขับรถ’ ซึ่งก็เป็นความจริง ในฐานะที่เราเป็น SMEs การมี Data นั่นดีอยู่แล้ว เเต่ถ้าเราวิเคราะห์ Data ได้ด้วยจะดียิ่งกว่า ถ้าอยากให้ธุรกิจของเราเติบโตลองมาวิเคราะห์ข้อมูลให้ดี พร้อมมาแชร์ 4 วิธีการสำคัญในการทำการตลาดที่ควรจำให้ขึ้นใจ

  • เริ่มจากทำสินค้าให้แตกต่างหรือดีกว่าคู่แข่ง
  • เดินไปหาลูกค้า ไม่ใช่ให้ลูกค้าเดินมาหาเรา
  • พูดในสิ่งที่ลูกค้าอยากฟัง ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากเล่า (เรานำข้อมูลมาศึกษาต่อเเล้วทำโปรโมชั่นสนองความต้องการของลูกค้า
  • สำคัญที่สุด! พยายามเติมลูกค้าใหม่ แต่รักษาลูกค้าเก่าไว้ให้ได้ (แนะนำการทำ CRM เพื่อช่วยรักษาลูกค้าเก่าเเละเพิ่มลูกค้าใหม่)

5. คุณไมค์ สิรสิทธิ์ สุริยพัฒนพงศ์ (Co-Founder & CEO, ChocoCRM) ในหัวข้อ ‘The “Now” Normal Marketing: การทำธุรกิจให้อยู่รอดปลอดภัยในยุค New Normal โดยใช้ Customer Data Platform’

สำหรับการทำธุรกิจนั้น หลายคยอาจยังไม่รู้ว่า CDP เป็นสิ่งที่สนใจมากเพราะเป็นตัวเชื่อมระหว่างธุรกิจของเรากับลูกค้า ทำให้ปัญหาการเก็บข้อมูลของลูกค้าจากหลายๆ ช่องทางหมดไป เพราะ CDP จะใช้ข้อมูลมาย่อยเพื่อนำ Data ไปใช้งานต่อ และนี่จะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราได้สื่อสารกับลูกค้าอย่างตรงจุด ต่อยอดกลยุทธ์และเพิ่มยอดขาย รวมถึงสร้างประสบการณ์ให้แบรนด์ของเรามากกว่าเดิม

(ยังไม่จบ เพราะมี Speaker คนพิเศษต่อ!)

พบกับ Special Guest จาก ChocoCRM ‘คุณชมพู่’ ที่จะมาอธิบายเกี่ยวกับ CDP ว่าคืออะไร? เหมาะกับใคร? พร้อมทั้งแนะนำบริการและระบบ Choco CDP ตัวใหม่ที่อยากบอกต่อนักธุรกิจทั้ง SMEs และ Corporate Clients


6. คุณพอล ณัฐศิษฏ วาจาสิทธิศิลป์ (ฺBusiness Transformation Accelerator, Palace Thailand) ในหัวข้อ ‘Measure What Matters in CRM: เราควรวัดผลอะไรใน CRM กันแน่’

เราควรวัดผลอะไรใน CRM กันแน่? การวัดผลลัพธ์ต้องจับต้องได้เท่านั้น หากเปรียบการวัดผลจาก CRM ก็เหมือนกับการจีบใครสักคน ซึ่งคำถามที่น่าสนใจอยู่ที่ ‘ทำอย่างไรให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ’ คำตอบคือเราต้องเก็บ Data ที่จะทำให้เรามี Solution และมาดูว่าเราจะทำ CRM อย่างไรให้สำเร็จ และยังแชร์ Key Message ง่ายๆ ว่าการทำ CRM เหมือนการจีบผู้หญิง โดยอาศัยสามหลักการคือ ทำให้เห็น / มีใจ / แล้วให้เบอร์ / พาไปเดท / ขอเป็นแฟน

การทำ CRM ยังเปรียบเสมือนกับการ Recruit คนเข้าประเทศ แล้วเราจะดูแลอย่างไรล่ะ ก็ลองให้ CRM เป็นตัวช่วย (Big Pictures > What we measure > Create Activities)


Session 3:

MarTech จีบเธอในยุค 5G ต้องเข้าใจทั้งเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์ของเธอ

7. คุณปู สุวิตา จรัญวงศ์ (Co-Founder & CEO, Tellscore) ในหัวข้อ ‘Unlock the Secrets of Influencer Marketing for Brand’s Sales Conversion การเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่ใช่ เพื่อจีบลูกค้าอย่างมีกลยุทธ์’

ในยุคปัจจุบันบทบาทของ Influencer มีความสำคัญมาก การเติบโตของตลาดโซเชียลและเทคโนโลยีก็มีผลส่งให้เกิด Influencer หลากหลายประเภท โดยเฉพาะช่วงโควิดทำให้เกิด Influence หลายแขนง บางคนมีคนติดตามหลักล้าน เป็นกลุ่มที่ถ่ายทอดไลฟ์สไตล์เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการบอกลูกค้า ดังนั้นสไตล์ของ Content ก็จะเล่าชีวิตประจำวันและความบันเทิง แล้วเราต้องเลือกอย่างไร?

  • เลือก Influence ในสไตล์ที่เอื้อกับแบรนด์ลูกค้า
  • เช็กประวัติและผลงานเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์
  • ผู้ติดตามของ Influencer ต้องตรงกับ Target (ดูในแง่ Insight Data)

8. คุณปิยะ ดั่นคุ้ม (CEO & Founder Salad Factory) ในหัวข้อ ‘จุดยืนที่ชัดเจนของธุรกิจคือรากฐานสำคัญ ในวันที่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา’

สิ่งที่ทำให้เรามีจุดยืนที่ชัดเจนของธุรกิจ ถึงแม้ผู้บริโภคจะมีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไป เราอาศัยการนำ Data จากลูกค้า (ที่มาจากระบบ ChocoCRM) ไปวิเคราะห์และวางแผนการให้บริการเเละเสนอโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อเข้าหาผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น และทำให้เราสามารถศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าได้นั่นเอง พอเรามองพฤติกรรมออก เราจะจับทางธุรกิจได้


9. คุณทิป มัณฑิตา จินดา (Founder & CEO Digital Tips Academy) ในหัวข้อ ‘A Guide to MarTech For Business’

ปัจจุบัน MarTech มีเยอะมากและมีประโยชน์มากเช่นกัน หากสรุปง่ายๆ ก็คือนี่ถือเป็น Tools ที่ทำให้นักการตลาดได้ใช้งานในการทำการตลาดด้วยการนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนช่วย ทำให้การทำงานมีคุณภาพยิ่งขึ้น เรียกได้ว่า MarTech ช่วยให้เรามี Solution ที่ดี ช่วยตอบสนองลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว จงเลือก Tools ที่เหมาะกับเรา พร้อมทั้งแชร์ MarTech Tools ต่างๆ ที่นิยมใช้ เช่น AI-Writer.com / Creatopy / BLUSH.DESIGN / Brandmark.IO และอื่นๆ

จะเห็นได้ว่าทั้ง 3 Sessions นี้ ทาง ChocoCRM ตั้งใจให้เราในฐานะนักธุรกิจ SMEs นักการตลาด เเละผู้ที่สนใจ ได้เห็นถึงความสำคัญของการใช้ Data ในการทำธุรกิจ เพราะการมีข้อมูลเกี่ยวกับคนนั้น (ลูกค้า) จะเป็นกุญแจที่ช่วยไปสู่หัวใจของคนคนนั้นได้ เหมือนกับการจะเข้าหาลูกค้า การมีข้อมูลลูกค้าเหล่านั้นก็จะเป็นตัวช่วยให้คุณขายของได้ และรวมไปถึงการทำคอนเทนต์ที่ดีนั้น ก็ต้องอาศัย Data เช่นกัน ถึงจะช่วยทำให้เราจีบลูกค้าติดนั่นเอง


เดินเล่น แวะซ้อป Mini Market และเยี่ยมชมบูธต่างๆ จากพาร์ทเนอร์ธุรกิจของ ChocoCRM

นอกจากที่เราจะได้เต็มอิ่มไปกับการเก็บความรู้จาก 9 Speakers ตัวท็อปแล้วนั้น ทีมซิปขอพาทัวร์อีกหนึ่งโซนเด่นๆ ในงานนั่นก็คือโซน Mini Market และ Partner Booth พร้อมชวนคุณ เดินเล่น แวะซ้อป และเยี่ยมชมบูธต่างๆ จากพาร์ทเนอร์ธุรกิจของ ChocoCRM ซึ่งบอกเลยว่าโซนนี้ทำให้งานมีสีสันและพาเราเพลิดเพลิน ทั้งกินและช้อปจากหลากหลายบูธเลย

MarTech MarTalk 2022
ถ้าจะให้พาทัวร์ทุกบูธคงไม่พอ
เราเลยนำภาพบรรยากาศบางบูธมาฝากเพื่อนๆ แทนน้า

MarTech MarTalk 2022
MarTech MarTalk 2022

Java cafe ⎯ เริ่มจากร้านกาแฟสไตล์มินิมอล รสชาติดี งานนี้ทีมซิปก็ได้จัดไปจุกๆ คนละแก้ว มีเมนูกาแฟหลากหลายให้ได้เลือก ใครชอบแนวไหน สามารถเลือกได้ตามใจชอบ กลิ่นเมล็ดกาแฟหอมถูกใจคอกาแฟแน่นอน

MarTech MarTalk 2022

เปลี่ยนแนวมาชิมเบเกอรีกับร้าน Lamontee (ลามองเต้) ⎯ หอมกรุ่นมาแต่ไกล ใส่ใจทุกขั้นตอน เพราะที่นี่เขานำเข้าวัตถุดิบจากฝรั่งเศส เพื่อให้คุณได้สัมผัสรสชาติจากเบเกอรีทุกชิ้นจากเรา อีกทั้งที่นี่ใช้เนยสดแท้ทำให้มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวออกมาเป็นเบเกอรีจากลามองเต้แสนอร่อย

เอาใจสายเกาหลีเกาใจกันต่อที่ Onnie’s Recipe ⎯ อาหารเกาหลีที่ถูกปากคนไทย เพราะเขาใส่ใจและรู้ว่าคนไทยส่วนใหญ่ชอบทานแบบไหน งานนี้ใครชอบทานอาการเกาหลีต้องไม่พลาด

ต่อด้วยบูธ Jone Salid ⎯ โจรสลิด โรงงานผลิตและจำหน่ายปลาสลิดบางบ่อแท้ 100% เกรดคุณภาพส่งออก ก็ยกมาไว้ที่งานนี้เช่นกัน และบูธ PRUNG ปรุง ⎯ ขนมไทยแสนอร่อย พร้อมใส่ไอเดียสร้างสรรค์เข้าไป ทำให้ขนมไทยน่าสนใจและไม่เหมือนใคร อยากรู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไรต้องลอง

แถมให้อีกสักหน่อยกับบูธ Tiger Cashbox ⎯ ตู้เก็บเงิน อัจฉริยะ ที่ช่วยให้คุณเป็นเสือนอนกิน พร้อมอำนวยความสะดวก ให้เจ้าของธุรกิจจัดการเงินสดแบบง่ายๆ ผ่านตู้เก็บเงินอัจฉริยะและโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียว และบูธ Powco พาวโค่ ⎯ นวัตกรรมเจลทดแทนพลังงานและอิเล็กโทรไลต์ ผลิตจากน้ำมะพร้าวน้ำหอมแท้ผสมบุกกลูโคแมนแนน ใครรักธรรมชาติต้องแวะ


งานนี้เข้าร่วมฟรี! แถมมี Food Box แจกให้ ทั้งอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม

อย่างที่ทีมซิปได้บอกไปว่างานนี้ทาง ChocoCRM เขาจัดให้เข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ร่วมงานจะได้รับ Food Box ไว้ทาน มีทั้งอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม (เครื่องดื่มมีให้เลือกทั้งกาแฟและชา) อิ่มท้องตลอดงานแน่นอน

MarTech MarTalk 2022
MarTech MarTalk 2022

เป็นอย่างไรกันบ้าง? สำหรับบรรยากาศในงาน MarTech MarTalk 2022 by ChocoCRM ที่ทีมซิปได้เก็บตกไฮไลต์ดีๆ และพาทุกคนทัวร์แบบ 360 องศา งานนี้นับเป็นอีเว้นท์ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้ดีๆ เกี่ยวกับการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Data ที่เก็บมาในการทำธุรกิจ การทำคอนเทนต์ต่างๆ อย่างไรถึงจะโดนใจลูกค้า และเสริมความรู้เรื่อง MarTech แบบไม่กั๊ก และเสิร์ฟบรรยากาศสบายๆ และสนุกสนานตลอดทั้งงาน หวังว่าในปีหน้าทาง ChocoCRM จะมีอีเว้นท์ดีๆ แบบนี้มาให้ทุกคนอีกครั้ง ใครพลาดปีนี้ ปีหน้าเตรียมปักหมุดรอได้เลย!

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม: ChocoCRM

หรือที่เว็บไซต์ https://www.chococrm.com/Home/Index


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน