Trending Now

หนังดี ในดวงใจ! ที่คุณไม่ควรพลาด

ไม่ได้ออกเที่ยวช่วงสงกรานต์ ก็อยากจะหาอะไรทำที่มันเยียวยาใจหน่อย ปีนี้พอตัดสินใจที่จะพักผ่อนอยู่บ้าน เพลย์ลิสต์หนังก็มายาวๆ เลยจ้า เพราะจะขอนอนเปื่อยอยู่บ้านให้แฮปปี้ เราเลยมัดรวมหนังดี กลับมาดูกี่ครั้งก็ดีต่อใจ ดูเพลินๆ ได้ทุกเทศกาล สงกรานต์อยากนอนฉลองอยุ่บนเตียง เปิดทีวี เปิดไอแพดสักเครื่อง ใส่แอพอด กินป็อปคอร์นก็คงจะฟินไม่น้อย 🙂


La La Land (2016)

ประเภท: Musical-Romance

รับชม: Netflix

วันหยุดยาวนี้ชวนดูหนังเพลงที่เรียกว่าภาพสวย แสง สี ไฟ มู้ดลงตัวทุกอย่าง! กับเรื่อง La La Land (2016) หรือนครดารา ว่าด้วยเรื่องราวของเซบาสเตียน หนุ่มนักเปียโนแจ๊ซที่ได้มีโอกาสพบรักกับมีอา นักแสดงสาวดาวรุ่ง แต่แล้วพวกเขาทั้งคู่กลับพบว่าการตั้งใจในการทำงานเพื่อไล่ตามความฝันของแต่ละฝ่าย จนถึงขั้นทำให้พวกเขาต้องแยกจากกันในที่สุด เอาเป็นว่าเปิดจอดูเลยดีกว่า ไม่รอแล้วจ้าวันหยุด

500 Days of Summer (2009)

ประเภท: Romance-Comedy 

รับชม: Google Play

500 Days of Summer (2009) หรือซัมเมอร์ของฉัน 500 วันไม่ลืมเธอ เรื่องราวพูดถึงทอม มีอาชีพเป็นนักแต่งกลอนบนการ์ดอวยพร เขาเป็นชายหนุ่มที่มีความคิดโรแมนติคแบบไร้ทางเยียวยา แต่แล้วซัมเมอร์ แฟนสาวที่เขาคบมานั้นกลับมาบอกเลิกเขา ทำให้เขาต้องนึกทบทวนกลับไปว่าในระยะเวลา 500 วันที่พวกเขา ‘อยู่ด้วยกัน’ มีสิ่งไหนที่มันพลาดไป ซึ่งการมองกลับไปในอดีตของตัวเองทำให้เขาค้นพบสิ่งที่ปรารถนาที่แท้จริง

Notting Hill (1999)

ประเภท: Romance-Comedy 

รับชม: Netflix

หนังดีในดวงใจตลอดกาลที่ซิปต้องยกมา กลับมาดูกี่ครั้งก็ดีต่อใจ ยกให้กับเรื่อง Notting Hill (1999) เรื่องราวเล่าถึงชีวิตของวิลเลี่ยม แธคเกอร์ หนุ่มขี้อายเจ้าของร้านหนังสือเล็กๆ ย่านนอตติงฮิลล์ วันหนึ่งสาวสวยได้ก้าวเข้ามาในร้าน และทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป เธอคือซุปเปอร์สตาร์สาวแห่งโลกมายานั่นก็คือแอนนา สก็อต ผู้มีวีถีชีวิตที่แตกต่างกับเขาราวฟ้ากับดิน แต่ทุกอย่างเป็นความรักที่ก่อเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นจริงหรือเป็นแค่ความฝันต้องติดตาม!

The Intern (2015)

ประเภท: Comedy-Drama

รับชม: Netflix

The Intern (2015) หรือโก๋เก๋ากับบอสเก๋ไก๋ เรียกว่าเป็นหนัง Feel Good เรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ เรื่องนี้เป็นหนังคอมเมดี้อบอุ่นหัวใจที่เล่าเรื่องราวของเบน ชายวัยเกษียณที่เบื่อหน่ายชีวิตและรู้สึกโดดเดี่ยวหลังเกษียณ เขาเลยลองไปสมัครงานในบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์ โดยเจ้าของที่นี่คือจูล สาวเก๋ไก๋วัย 30 ปี และเธอเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทและโครงการสตาร์ทอัพชื่อ About The Fit แค่พล็อตก็น่าสนใจแล้ว! บอกเลยเรื่องนี้ได้ข้อคิดดีๆ กลับไปเยอะแน่นอนจ้า

Wonder (2017)

ประเภท: Family-Drama

รับชม: Monomax

หนังดีที่ควรดูเรื่องต่อมาคือ Wonder (2017) หรือชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์ เรื่องราวของออกัส พูลล์แมน เด็กชายอายุ 10 ขวบ ที่บ้าสตาร์วอร์ส ชอบกินไอติม ติดเกม และมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่เขาป่วยด้วยโรคปากแหว่งเพดานโหว่ตั้งแต่เกิด จนอายุ 10 ขวบ เข้ารับการผ่าตัดใบหน้ามาหลายครั้ง หลายคนมองว่าออกัสมีหน้าตาที่น่าเกลียดจนไม่อยากเข้าใกล้

แต่คนใกล้ตัวและออกัสกลับไม่คิดแบบนั้น โดยหนังจะบอกเล่าผ่านมุมมองและความนึกคิดของตัวละครแต่ละตัว เริ่มต้นจากตัวของเด็กชาย แล้วตามด้วยพ่อแม่ พี่สาว เพื่อน เพื่อนที่คอยแกล้ง เพื่อนที่คอยช่วยเหลือ ผ่านมุมมองของเด็กชายตัวเล็กที่น่ารักที่สุดในโลกคนนี้

Forrest Gump (1994)

ประเภท: Family-Drama

รับชม: Netflix

ปิดท้ายด้วย Forrest Gump (1994) หรือฟอร์เรสท์ กัมพ์ อัจฉริยะปัญญานิ่ม เรื่องนี้โด่งดังมาก แถมยังเป็นหนังที่ครองใจ ขึ้นหิ้ง ของใครหลายๆ คนเลยล่ะ ภาพยนตร์ที่ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้คนนับล้านทั่วโลก เรื่องราวเล่าถึงฟอร์เรสท์ กัมพ์ เขาได้ดำเนินชีวิตผ่านกระแสช่วงต่างๆ ที่ผันตัวเขาจากคนร่างกายพิการไปเป็นดาราอเมริกันฟุตบอล ฟอร์เรสท์คือลักษณะรูปธรรมแห่งยุค คือความไร้เดียงสาในดินแดนอเมริกา จิตใจของเขาตระหนักต่อสิ่งที่ไอคิวอันจำกัดของตัวเองไม่อำนวย ขอบข่ายศีลธรรมของเขาไม่เคยคลอนแคลน ชัยชนะทั้งหลายของเขากลายเป็นแรงบันดาลใจแก่เราทุกคน


ยังไงหยุดยาวนี้ ก็อย่าลืมลิสต์ หนังดี น่าดู กันด้วยล่ะ 🙂

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน