จิบกาแฟแลผังเมืองให้กรุงเจริญ Zipevent

จิบกาแฟแลผังเมืองให้กรุงเจริญ

15 Dec 2019
14:00 - 17:00 (UTC+7)
TCDC Bangkok

Event Information


งานเสวนาจิบกาแฟเล่าเรื่องเมืองเจริญกรุง (ครั้งที่ 3) หัวข้อ “จิบกาแฟแลผังเมืองให้กรุงเจริญ”

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 เวลา 14:00 - 17:00 น.

บริเวณ Co-Coffee Space หน้าร้านกาแฟ Seize the Day Coffee Salon, ชั้น 5 ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก

 

“Growth for the sake of growth is the ideology of the cancer cell.”

- Edward Abbey

 

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมนี้ เวลา 14:00 - 17:00 เรามีนัดจิบกาแฟเล่าเรื่องเมืองเจริญกรุง กันอีกครั้ง ในหัวข้อ "จิบกาแฟแลผังเมืองให้กรุงเจริญ"

ในท่ามกลางนโยบายต่างๆ ทั้งจากส่วนกลาง ส่วนท้องถิ่น Smart City, Creative City และอื่นๆ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่มีผลกระทบกับ "คน" ทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ แน่นอนว่าด้านหนึ่งของเหรียญก็คือโอกาส ขณะที่อีกด้านย่อมเป็นปัญหา การทำความเข้าใจในหลากหลายมิติจึงเป็นสิ่งสำคัญในการกำหนดทิศทางความเจริญของเมืองแต่ละเมือง

เสวนาจิบกาแฟครั้งนี้ เราจึงชวนผู้เชี่ยวชาญด้านผังเมืองและด้านเทคโนโลยีมาจิบกาแฟคุยกันเรื่องวิธีคิดใหม่ๆ ในการใช้นโยบายด้านผังเมืองและเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นในเมืองต่างๆ ทั่วโลก เพื่อมองหาบทสนทนาใหม่ๆ และความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้คนในเมืองมีความสุข มีคุณภาพชีวิตและคุณภาพเศรษฐกิจที่ดี เป็น SMART/CREATIVE  CITY ที่มีชีวิตชีวาทั้งต่อคนที่อาศัยอยู่ในเมืองและผู้มาเยือน

ดร.พีรดร แก้วลาย อาจารย์และนักวิจัยคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้มีบทบาทด้านการพัฒนาพื้นที่เมืองสร้างสรรค์

คุณยรรยง บุญหลง สถาปนิกและสมาชิกของสมาคมสถาปนิกอเมริกัน (The American Institute of Architects) เจ้าของงานเขียนหนังสือ รู รัง เรือน

จะมาร่วมสนทนาเรื่องแนวคิดการบริหารจัดการเมืองต่างๆ รอบโลกผ่านระบบผังเมืองและเทคโนโลยีใหม่ๆ  โดยคุณยรรยง จะทำการ facebook live มาจากเมือง San Francisco เพื่อร่วมกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ

บ่ายวันอาทิตย์นี้ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจในการหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการพัฒนาพื้นที่ย่าน/เมือง ที่ตัวเองอยู่อาศัย มาร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลและขยายมุมมองเพื่อบ้านเพื่อเมืองของเรากัน

 

กำหนดการ

13:30 -14:00 ลงทะเบียน

14:00 - 15:30 พูดคุยเรื่องแนวคิดและตัวอย่างการนำนโยบายผังเมืองและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการพัฒนาย่านและเมืองต่างๆ ทั่วโลกที่น่าสนใจ

15:30 - 15:45 พักดื่มกาแฟ

15:45 - 17:00 พูดคุยเรื่องความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่อาจจะนำมาปรับใช้กับพื้นที่เจริญกรุงหรือพื้นที่อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

*ไม่เสียค่าใช้จ่าย

*สามารถจอดรถได้ที่อาคารจอดรถตึก CAT อัตราค่าจอดชั่วโมงละ 20 บาท


Location Details


TCDC Bangkok

LOCATION

The Grand Postal Building 1160 Charoenkrung Road, Bangrak Bangkok, 10500 Thailand

VIEW MAP

Want to know more about this event?
Please contact the organizer for more information.


Creative Economy Agency (CEA) | TCDC (Thailand Creative & Design Center)

Thailand Creative & Design Center (TCDC) was established in 2004 to connect and promote interaction among creativity, skill, cultural asset and business conducive to creating quality products and services that meet the global market demand.