Trending Now

เตรียมฟินพร้อมกัน 25 พฤษภาคมนี้ นับถอยหลังสู่จอภาพยนตร์กับหนังฟอร์มยักษ์อย่าง The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย ภาพยนตร์ Live Action เรื่องใหม่ล่าสุดจากดิสนีย์ที่ได้นักแสดงผิวสี ฮัลเล บัลลีย์ มารับบทนำ ที่พร้อมพาทุกคนด่ำดิ่งลึกไปกับเงือกสาวที่ตกหลุมรักเจ้าชายและต้องทำภารกิจจุมพิตรักแท้ให้ได้ภายใน 3 วัน ใครเป็นสาวกดิสนีย์ต้องห้ามพลาด ส่วนใครอยากแวะไปเที่ยว Disney100 Village at Asiatique (อ่านรีวิว!)

เงือกน้อยผจญภัย: เพราะทุกที่คือท้องทะเล

เรื่องย่อ

ว่าด้วยเรื่องราวของแอเรียล ธิดาของราชาไตรตันแห่งโลกใต้สมุทร เธอฝันใฝ่อยากเป็นมนุษย์เดินดิน จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้พบและตกหลุมรักกับมนุษย์อย่างเจ้าชายเอริค และถึงแม้ว่าจะมีกฎห้ามนางเงือกยุ่งเกี่ยวกับมนุษย์ แต่แอเรียลก็เลือกที่จะทำตามหัวใจตัวเอง เธอทำสัญญากับแม่มดทะเลอย่างเออร์ซูล่า จนยอมแลกเสียงของเธอเพื่อให้รับมนตร์ให้กลายร่างเป็นมนุษย์สามวันและทำภารกิจเพื่อให้เจ้าชายจุมพิตรักแท้กับเธอให้ได้   

Spotlight

  • สำหรับเงือกน้อยผจญภัยฉบับ Live Action กำกับโดย Rob Marshall ซึ่งเคยกำกับ Mary Poppins Returns, Pirates of Caribbean: On Stranger Tides
  • นอกจากฮัลลีย์ เบลลีย์ ในบทแอเรียลแล้ว ยังมีโจน่าห์ ฮาวเออร์-คิง รับบท เจ้าชายเอริค, เมลิซซ่า แมคคาร์ธีย์ รับบทเออซูล่า, ฆาบิเอร์ บาร์เดม รับบทเป็นราชาไทรทัน
  • โดยหนังยังคงรูปแบบมิวสิคัล มีเพลงเก่าและเพลงใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 4 เพลง ผลงานของอลัน เมนเคน ร่วมกับ ลิน มานูเอล มิแรนด้า จาก Moana

หลังจากทางดิสนีย์ก็ได้ปล่อยตัวอย่างเต็มออกมา ทำให้ผู้ชมได้เห็นโลกใต้ท้องทะเลของ แอเรียลได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งสี ทั้ง CG ความสุนทรียะใต้ท้องทะเลที่สุดแสนบรรยาย ได้ถูกถอดออกมาอย่างสมจริงจากในเวอร์ชั่นการ์ตูน

The Little Mermaid
PHOTO: DISNEY, Halle Bailey as Ariel (2023)
The Little Mermaid
PHOTO: DISNEY, Halle Bailey as Ariel (2023)

ตัวอย่างใหม่ล่าสุด!

The Little Mermaid
PHOTO: DISNEY, Halle Bailey as Ariel (2023)

ในตัวอย่างใหม่นี้จะทำให้เราได้เห็นตัวละครอื่นๆ ที่มีบทบาทอยู่ในเรื่องราวของแอเรียล และความต้องการที่จะเป็นส่วนใหญ่ของโลกเหนือท้องทะเลของเธอ นับตั้งแต่การช่วยเหลือเจ้าชายเอริค (โจน่าห์ ฮาวเออร์-คิง) รวมถึงตัวละครราชาไตรตัน (ฮาเวียร์ บาร์เด็ม) และแม่มดผู้ร้ายกาจอย่าง เออร์ซูลา (เมลิซซ่า แม็คคาร์ธี)


อีกไม่กี่วัน! จะได้ดูแอเรียลในรูปแบบ Live-Action แล้ว

PHOTO: Major Cineplex

ล่าสุด ฮัลเล บัลลีย์ ได้โพสต์ภาพอัปเดตว่า ภาพยนตร์ถ่ายทำเสร็จแล้ว โดยเผยว่า 

หลังจากออดิชั่นภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อตอนอายุ 18 กำลังจะอายุ 19 ปี จนถึงตอนนี้ก็ถ่ายทำจบ ด้วยการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 ตอนอายุ 21 ปี ในที่สุดเราก็ทำได้ ฉันรู้สึกอย่างนั้น รู้สึกขอบคุณที่ได้สัมผัสกับภาพยนตร์เรื่องนี้ในทุกความรุ่งโรจน์..มันเป็นประสบการณ์ที่ยากที่สุดที่เราต้องห่างไกลจากทุกสิ่งและทุกคนที่เคยรู้จัก ที่จะรู้สึกสงสัยในตนเอง โดดเดี่ยว แต่ยังรู้สึกถึงอิสระและความมีความพยายาม ประสบการณ์นี้ทำให้ฉันแข็งแกร่งกว่าที่เคยคิดไว้มาก

ฉันรู้สึกซาบซึ้งมากที่มี ทีมนักแสดงและทีมงานร่วมงานกันเป็นอย่างดี และอยากให้ทุกคนได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้เร็วๆ มัน เพราะมันสร้างด้วยความรักมากมาย (รวมถึงหยาดเหงื่อและน้ำตา) นี่คือตอนจบที่ยอดเยี่ยม

อ้างอิงข้อมูลจาก majorcineplex.com/

PHOTO: Major Cineplex

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโลกใต้ท้องทะเลกับตัวอย่างแรก!


อ้างอิงและเรียบเรียงข้อมูลจาก

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน