Trending Now

Zipevent | ดูดวงวันเกิด พฤษภาคม 2566

ฤกษ์งามยามดี ต้อนรับเหล่าสายมูทั้งหลายทั่วประเทศไทย หมอซิปชวนเปิดไพ่ ดูดวงวันเกิด ประจำเดือนพฤษภาคม 2566 แม่นที่สุด! เข้าสู่ปีใหม่กับการเริ่มต้นในเดือนพฤษภา เริ่มตั้งแต่ผู้ที่เกิดวันจันทร์ – วันอาทิตย์ มาเช็กสิว่าราศีไหนจะปัง ราศีไหนต้องระมัดระวัง เพื่อดูว่าดวงชะตาของเราจะไปในทิศทางไหน และขึ้นลงอย่างไร (เช็กปฎิทินวันหยุด 2566)

พร้อมเปิดไพ่ ให้คุณได้เช็กครบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ใครอยากรับมือและเตรียมตัวให้ทั้งเดือนพฤษภาคมนี้เป็นไปอย่างราบรื่นไปดูพร้อมกัน

(เริ่มตั้งแต่ผู้ที่เกิดวันจันทร์ – วันอาทิตย์)

เกิดวันไหนเช็กเลย!


ผู้ที่เกิดวันจันทร์

ดูดวงวันเกิด พฤษภาคม

การงาน ในเดือนนี้คุณจะได้ทำงานเดิมๆ ซ้ำๆ เรียกว่า ‘ทำงานแบบจำเจ’ อาจทำให้คุณรู้สึกเบื่องานอยู่บ้าง นอกจากนี้อาจมีการถูกกดดันจากผู้ใหญ่หรือหัวหน้าเข้ามา ทำให้คุณเครียดไปมากกว่าเดิม และเริ่มมองหางานใหม่ๆ ในช่วงนี้ได้

การเงิน ช่วงนี้คุณบริหารเงินได้ดียิ่งขึ้น มีเกณฑ์จะได้รับโชคจากผู้ใหญ่ หรือคนที่อายุมากกว่าที่เป็นผู้ชายเข้ามาได้ ส่วนรายจ่ายยังคงมีอยู่ แต่คุณยังสามารถจัดการการเงินได้ทำให้ยังไม่มีปัญหามากนัก

ความรัก สำหรับคนโสด ช่วงเดือนนี้คุณมีเกณฑ์ได้เจอคนที่อายุมากกว่าเข้ามา ซึ่งเขาอาจเป็นคนนิ่งๆ ไม่ค่อยโรแมนติก ทำให้คุณต้องเป็นฝ่ายเข้าหา สำหรับคนที่มีแฟน คุณกับคนรักอาจไม่ค่อยหวานกันมากเท่าไร เพราะทั้งคู่ต่างมีหน้าที่ของตนที่ต้องโฟกัส

สุขภาพ ให้ระวังอาการปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ และการนั่งนานๆ ที่ส่งผลให้คุณมีอาการปวดมากขึ้น


ผู้ที่เกิดวันอังคาร

ดูดวงวันเกิด พฤษภาคม

การงาน เป็นช่วงที่คุณต้องระวังเรื่องของการสื่อสาร หรือการพูดจากับเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจมีปัญหากันได้ นอกจากนี้ต้องระวังปัญหาเก่าๆ เกี่ยวกับงานที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขวนกลับมา ทำให้เกิดปัญหาใหม่อีกครั้งในเดือนนี้

การเงิน คุณจะต้องใช้เงินไปกับเรื่องของสุขภาพ รวมถึงให้ระวังคนที่อายุน้อยกว่าในบ้านจะสร้างปัญหามาให้ ทำให้คุณอาจต้องรับผิดชอบหรือแก้ปัญหาด้วยเงินให้ ส่วนใครที่กำลังรอเงินอยู่ ระวังจะได้ไม่ทันตามกำหนด เนื่องจากติดปัญหาด้านเอกสาร

ความรัก สำหรับคนโสด หากคุณมีคนคุยอยู่แล้ว ในช่วงเดือนนี้ความรู้สึกของอีกฝ่ายจะเปลี่ยนไป เขาเริ่มรู้สึกไม่เหมือนเดิมกับคุณ และอาจหยุดการติดต่อกันไปได้ สำหรับคนที่มีแฟน ต้องระวังเรื่องคำพูดเพราะอาจมีปัญหากัน ถึงขั้นที่ทำให้หยุดพูดคุยกันไปได้

สุขภาพ ระวังมีปัญหาสุขภาพฟัน หรือปัญหาเกี่ยวกับสายตา


ผู้ที่เกิดวันพุธ

ดูดวงวันเกิด พฤษภาคม

การงาน คุณมีเกณฑ์ได้ทำโปรเจกต์ใหม่หรืองานใหม่ๆ ใครที่เป็นฟรีแลนซ์อาจได้รับงานเข้ามาทำมากขึ้น ซึ่งงานค่อนข้างท้าทายความสามารถในตัวคุณ และอาจมีปัญหาระหว่างทางอยู่สักหน่อย แต่คุณก็สามารถผ่านไปได้ด้วยดี

การเงิน เป็นช่วงที่คุณอาจอยากได้อะไรใหม่ๆ ที่ต้องใช้เงินเยอะ หรืออาจต้องซื้อของชิ้นใหญ่ ทำให้คุณ ‘ทำงานหนัก’ และหาเงินมาใช้จ่ายในส่วนนี้ให้ได้ ใครเป็นฟรีแลนซ์จะมีรายรับที่มากขึ้น

ความรัก สำหรับคนโสด มีเกณฑ์ได้เจอคนใหม่ๆ ที่เคมีตรงกันเข้ามา แต่เขาอาจยังไม่พร้อมมีความสัมพันธ์ที่จริงจังเท่าไรนัก สำหรับคนที่มีแฟน ยังคงมีความสัมพันธ์และเข้าใจกันดี แต่อาจต้องระวังเรื่องความเอาแต่ใจของอีกฝ่ายเพิ่มมากขึ้น

สุขภาพ ต้องระวังเรื่องระบบน้ำในร่างกาย เช่น การดื่มน้ำน้อย


ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

การงาน การงานอยู่ในเกณฑ์ดี ถึงขั้น ‘งานรุ่ง’ เพราะคุณจะได้รับมอบหมายในหน้าที่ต่างๆ ที่หัวหน้าคุณไว้ใจให้คุณทำ และทำงานอย่างอื่นที่ท้าทาย พร้อมมีเกณฑ์ปรับเงินโบนัสตามความสามารถ หรือใครที่กำลังเรียนมีเกณฑ์ได้ไปเรียนต่อต่างประเทศ

การเงิน ให้ระวังเรื่องการโดนโกงเงิน หรือระวังคนใกล้ตัวชวนลงทุนที่มีความเสี่ยง แต่หากใครทำธุรกิจจะมีแรงซัพพอร์ทจากลูกค้า โดยเฉพาะธุรกิจด้านอสังหาฯ ขายของออนไลน์ และการเกษตร

ความรัก สำหรับคนโสด ในเดือนนี้คุณมีเกณฑ์เจอคนที่เจ้าชู้ คารมดีเข้ามา แต่ต้องระวังว่าเขาอาจมีคนรัก หรือมีเจ้าของอยู่แล้ว โดยที่คุณไม่ได้รู้เรื่องของเขามาก่อน สำหรับคนที่มีแฟน คุณและคนรักเริ่มมองเรื่องการเงินมากขึ้น มีเป้าหมายในสิ่งต่างๆ และอยากมีความเติบโตทางการเงินร่วมกัน

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมค่อนข้างดี แต่ให้ระวังเรื่องฮอร์โมน และอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ


ผู้ที่เกิดวันศุกร์

การงาน ในเดือนนี้คุณต้องโฟกัสเกี่ยวกับเรื่องยอดขาย หรือมีเรื่องงบประมาณเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้คุณต้องจริงจังและทุ่มเทเป็นพิเศษ อีกทั้งให้ระวังเรื่องเอกสาร หรือบัญชี ที่อาจทำให้คุณมีปัญหาเล็กๆ ตามมาได้ในภายหลัง

การเงิน เดือนนี้คุณวางแผนการเงินได้ดีขึ้น อะไรที่เคยเป็นปัญหาหรือต้องจ่าย ก็เริ่มหมดไป ทำให้คุณรู้สึกสบายใจมากกว่าเดิม หากใครที่กำลังคิดจะลงทุน จะเริ่มได้กำไร และมียอดขายตามเป้าหมาย

ความรัก สำหรับคนโสด คุณอาจยังไม่ได้เจอใครที่ถูกใจเข้ามา อาจเป็นช่วงที่ได้อยู่กับตัวเองแล้วรู้สึกมีความสุขมากกว่า ส่วนใครมีคนคุย อีกฝ่ายจะสนใจแต่เรื่องของตัวเอง สำหรับคนที่มีแฟน อยู่ในช่วงที่ต้องปรับตัว เรียนรู้ และศึกษากันมากขึ้นสำหรับการใช้ชีวิตคู่

สุขภาพ ระวังเรื่องโรคกระเพาะ อาการปวดท้อง


ผู้ที่เกิดวันเสาร์

การงาน เป็นช่วงที่คุณต้อง ‘ทิ้งบางงานเพื่อโฟกัสบางงาน‘ หรืออยู่ในสถานการณ์ที่บีบบังคับให้ต้องทิ้งงาน หรือหมดหน้าที่ในบางเรื่องไป อีกทั้งต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับคำพูด การตกลงเจรจากันในเรื่องงานกับเพื่อนร่วมงาน

การเงิน ช่วงนี้คุณมีค่าใช้จ่ายที่เยอะขึ้น อาจมาจากค่าใช้จ่ายส่วนตัว หรือเรื่องจากเหตุฉุกเฉิน ทำให้ต้องเก็บเงินมากกว่าเดิม หากใครที่ลงทุนไปก่อนหน้านี้ ช่วงนี้อาจยังไม่ได้กำไรทำให้ต้องวางแผนการเงินใหม่

ความรัก สำหรับคนโสด ช่วงนี้จะมีคนเข้ามาสนใจคุณ อาจเป็นคนจากทางไกลและต่างเชื้อชาติ สำหรับคนที่มีแฟน ให้ระวังเรื่องการใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล อาจทำให้มีปัญหาทะเลาะเล็กๆ น้อยๆ ได้

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี


ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

ดูดวงวันเกิด พฤษภาคม

การงาน อยู่ในช่วงที่ต้องติดตาม-ทวงงานต่างๆ และอาจมีนัดสำคัญเข้ามา ควรเตรียมตัวให้พร้อมเพราะอาจถูกเลื่อนนัดได้ สำหรับใครที่ว่างงานอยู่ หากสมัครงานไว้ จะได้รับการติดต่อสัมภาษณ์งานในระยะนี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

การเงิน การเงินทั้งรายได้ รายจ่าย มีใช้หมุนเวียนตามปกติ แต่ควรระวังเรื่องการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้

ความรัก สำหรับคนโสด มีเกณฑ์มีคนเข้ามาจากคนใกล้ตัว และได้สานต่อความสัมพันธ์ คุยกันแบบแก้เหงา สำหรับคนที่มีแฟน ช่วงนี้ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักมีความสุขราบรื่น ไม่ค่อยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันเท่าไรนัก

สุขภาพ สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี


เป็นยังไงกันบ้างงง! หมอซิปทำนายครบทุกวันตั้งแต่ผู้ที่เกิดวันจันทร์ถึงอาทิตย์กับ ดูดวงวันเกิด พฤษภาคม 2566 เช็กวันของตัวเองแล้วเป็นยังไงบ้าง อย่างที่หมอซิปอยากบอกเสมอว่า เรื่องดวงเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร ใครสบายใจ อยากเตรียมตัวรับมือ และระมัดระวังการใช้ชีวิตให้มากขึ้น ก็สามารถดูเพื่อเป็นแนวทางได้ ปล. แต่เราต้องอยู่เหนือดวงให้ได้ อย่าไหลไปตามดวงน้า

เดือนหน้าจะเป็นยังไง อย่าลืมติดตามได้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 น้า

เช็กสีเสื้อมงคลประจำปี 2566 เราอัปเดตมาให้แล้ว! (ดูสีเสื้อมงคลปี 2566)

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน