Trending Now

เว็บไซต์ดาวน์โหลดฟอนต์ Ep.2 มาแล้ววววว!!!

หลังจากที่เราแจกฟอนต์ฟรี Ep.1 กันไปแล้ว รอบนี้จัดอีพีสองต่อสิคะ สำหรับสายงานออกแบบนั้น การสร้างงานออกแบบสักชิ้นหนึ่งให้ดีได้ แน่นอนว่าต้องอาศัยปัจจัยหลายๆ อย่าง และหนึ่งในปัจจัยสำคัญก็คือ การเลือกใช้ฟ้อนต์หรือตัวอักษรนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นฟอนต์น่ารัก ฟอนต์สุดเท่ หรือฟอนต์เรียบหรู ถ้าเรามีแหล่งเสพฟอนต์ดีๆ คงช่วยให้เราสร้างงานประเภท Typography ชั้นเยี่ยมได้เลยล่ะ


รู้ไว้ไม่เสียหาย! Typography คืออะไร

ก่อนจะไปดูเว็บดาวน์โหลดฟ้อนต์เจ๋งๆ เรามีคำศัพท์น่ารู้มาฝากเพราะสำหรับการใช้ฟอนต์ดีๆ คงต้องมาควบคู่กับเทคนิคนี้ สำหรับคำว่า ‘Typography’ เป็นเทคนิคการออกแบบและจัดวางตัวอักษรให้ดูมีความสวยงามอย่างมีศิลปะ เพื่อประยุกต์ใช้ตัวอักษรสร้างงานออกแบบต่างๆ ให้มีความชัดเจน อ่านง่าย และน่าสนใจ อีกทั้งต้องวางให้เหมาะสมกับพื้นที่ในอาร์ตเวิร์ก รวมถึงองค์ประกอบต่างๆ อีกด้วย

ไปดูกันเลยว่าอีพีนี้จะมีเว็บไหนมาบอกต่อกันบ้าง!


Font Squirrel

Download at: https://www.fontsquirrel.com/

เว็บไซต์ดาวน์โหลดฟอนต์

เริ่มที่เว็บแรกซึ่งเป็นเว็บแจกฟอนต์ภาษาอังกฤษโดยเฉพาะอย่างเว็บไซต์ Font Squirrel  ซึ่งเว็บนี้มีข้อดีคือ มีการแบ่งหมวดหมู่ฟอนต์ ช่วยให้เราค้นหาได้ง่ายและดาวน์โหลด์ได้ไม่ยุ่งยาก ใครที่กำลังมองหาฟอนต์ภาษาอังกฤษสวยๆ ในการทำงานมาที่นี่ได้เลย มีเลือกดาวน์โหลดเยอะ แถมดีไซน์ที่สวย!


Google Fonts

Download at: https://fonts.google.com/

เว็บไซต์ดาวน์โหลดฟอนต์

เริ่มกันที่เว็บไซต์แรก เรียกว่าเป็นเว็บแจกฟอนต์ฟรี ขวัญใจชาวนักออกแบบ เพราะมีตัวอักษร ฟอนต์แบบถูกลิขสิทธิ์และสามารถโหลดมาใช้ได้ฟรี แถมยังมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษที่มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย พูดมาขนาดนี้แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึง Google Fonts ครบ จบ ในเว็บเดียวที่สามารถโหลดมาใช้ได้ง่ายๆ โดยปัจจุบันมีฟอนต์ให้เลือกใช้เกือบ 1,000 แบบเลยล่ะ


DaFont

Download at: https://www.dafont.com/

มาต่อกันอีกหนึ่งเว็บไซต์ กูรูที่รวมฟอนต์ดีๆ ดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรีอย่าง DaFont ที่มีฟอนต์ตัวอักษรภาษาอังกฤษหลากหลายแบบที่จะมีนักออกแบบต่างๆ เข้ามาฝากผลงานเอาไว้ ยิ่งไปกว่านั้นเรายังสามารถเลือกประเภทหมวดหมู่ของตัวอักษรที่เราอยากได้ ไปใช้ได้อีกด้วยนะ


MyFonts

Download at: https://www.myfonts.com/

เว็บไซต์ดาวน์โหลดฟอนต์อันต่อมาคือ MyFonts เรียกว่าเป็นเว็บซื้อและขายฟอนต์ดิจิทัล โดยที่เราสามารถค้นหาแบบอักษรใหม่เจ๋งๆ สำหรับการพิมพ์ การออกแบบ และยังสามารถค้นหาฟอนต์ยอดนิยมได้อีกด้วย


Awwwards free fonts

Download at: https://www.awwwards.com/awwwards/collections/free-fonts/

เว็บไซต์ดาวน์โหลดฟอนต์

เว็บไซต์ต่อมาเรียกว่าเหมาะกับสาย Typography สุดๆ เพราะเว็บ Awwwards เขามีฟอนต์ฟรีจำนวนมากถึงมากที่สุด ซึ่งน่าจะเกิน 100 ฟอนต์ที่มีสไตล์สวย ดีไซน์ดี เหมาะกับสายออกแบบ ไว้นำไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย ใครที่มองหาเว็บดีๆ อีกหนึ่งเว็บซิปแนะนำเลยจ้า!


Cufon fonts

Download at: https://www.cufonfonts.com/

เว็บไซต์ดาวน์โหลดฟอนต์

Cufon fonts เว็บดาวน์โหลดฟอนต์ที่ดีที่สุดอีกหนึ่งเว็บ เราจะพลาดกับเว็บนี้ไปไม่ได้เลย ที่นี่ครอบคลุมเรื่องฟอนต์มากที่สุด! มีฟอนต์ฟรีให้คุณเลือกดาวน์โหลด ถูกใจนักออกแบบและนักกราฟิกแน่นอนจ้า


Fontfabric

Download at: https://www.fontfabric.com/

มาถึงเว็บไซต์สุดท้ายที่เราอยากแนะนำมากๆ ให้เข้าไปโหลดใช้ฟอนต์มาใช้นั่นก็คือ Fontfabric เพราะมีฟอนต์ให้เลือกสรรอย่างหลากหลาย แต่เว็บนี้เป็นฟอนต์ภาษาอังกฤษนะทุกคนนนน!


เป็นยังไงกันบ้าง!? กับการรวม เว็บไซต์ดาวน์โหลดฟอนต์ ทั้ง 7 เว็บไซต์ ที่เราตั้งใจคัดมาให้นักออกแบบได้เข้าไปเลือกใช้กัน ลองเข้าไปคลิกเล่นๆ หรือจะลองนำมาปรับใช้กับงานออกแบบก็ได้น้าทุกคน อีพีหน้าจะมีอะไรน่าสนใจเกี่ยวกับเทคนิคการออกแบบ กดปุ่มติดตาม Zipevent ได้เลย!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน