Trending Now

สารคดีน่าดู Netflix ที่ต้องดูให้ได้สักครั้ง!

ทีมซิปกลับมาแล้วสำหรับการอัปเดตหมวดหนังและซีรีส์ รอบนี้หยิบเนื้อหาที่น่าสนใจอีกหนึ่งประเภทของ Netflix มาแนะนำซึ่งก็คือหมวดสารคดีหรือ Documentary ที่เรียกว่าเป็นอีกลิสต์ที่มีสาระความรู้ ได้เสพคลังเรื่องราวที่บางอันก็ Based on True Story ให้คนดูได้ติดตาม แถมตัวเนื้อหาก็ยังเข้มข้น เลยคิดว่าคงเป็นโอกาสดีๆ ที่ซิปต้องมาบอกต่อแล้วล่ะ ครั้งนี้จะมีตั้งแต่แนวเรื่องชิลๆ ผ่อนคลาย ไปจนถึงแนวเข้มข้น และมีทั้งหนังสารคดีและซีรีส์สารคดีเลย ไม่รีรอช้าไปดูเลยว่าจะมีเรื่องไหนน่าตำบ้าง!?

ใครดูชุดนี้ครบ เรายังมีสารคดีที่ควรค่าแก่การดู! Ep.2 ต่อนะ!


1. The Tinder Swindler: สิบแปดมงกุฎทินเดอร์ (2022)

Watched at Netflix

1h 54m | Documentary Films

ดูจบร้องว้าว! สารคดีแฉกลโกงแก๊งสิบแปดมงกุฎจาก ‘Tinder’ ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง

สารคดีน่าดู Netflix

เริ่มที่เรื่องแรก เป็นสารคดีที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงและนำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจ เพราะเนื้อเรื่องจะมีผู้เสียหายตัวจริงเป็นผู้เล่าเรื่องทั้งหมด ตั้งแต่โดนหลอกไปจนถึงแผนการแก้แค้น พูดรวมๆ ก็คือเป็นสารคดีที่ได้ทั้งสาระและบันเทิง ดูสนุก ได้ข้อคิด แถมทำให้เราคิดตามและเตือนทุกคนถึงการใช้โซเชียล รวมไปถึงการอยู่บนโลกที่มันแสนยาก! เพราะอันตรายแฝงอยู่ทุกที่จริงๆ จ้า


2. American Murder: The Family Next Door ครอบครัวข้างบ้าน (2020)

Watched at Netflix

1h 23m | Documentary Films

สารคดีสร้างขึ้นจากเรื่องจริง! จากการหายตัวไปของ ‘Shanann Watts’ และนำไปสู่บทสรุปที่น่าทึ่ง

สารคดีน่าดู Netflix

ขยับมาที่สารคดีแนวอาชญากรรมกันบ้าง เรื่องนี้เล่าถึงคดีอาชญากรรมที่แสนจะสะเทือนขวัญเมื่อปี 2018 เมื่อหญิงสาวในครอบครัวหนึ่งกำลังตั้งท้อง และค้นพบว่าลูกสาวทั้งสองของเธอได้หายตัวไปจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย และ ‘สามี’ ของเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เมื่อผู้ร้ายสามารถปิดบังอำพรางคดีได้อย่างแยบยล


3. BLACKPINK: Light Up the Sky สว่างขึ้นบนท้องฟ้า (2020)

Watched at Netflix

1h 19m | Documentary Films

ดูเพลินแถมน้ำตามา! ภาพยนตร์สารคดีชีวประวัติที่พูดถึงวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลกอย่าง ‘BLACKPINK’

สารคดีน่าดู Netflix

สาวกเกาหลีและ K-Pop ต้องแวะมาชม สำหรับภาพยนตร์สารคดีที่เล่าเรื่องราวความเป็นมาของ 4 สาวแห่งวง BLACKPINK กับสไตล์ที่แตกต่างแต่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เรื่องราวจะสนุกและเข้มข้นแค่ไหนต้องติดตามน้า แอบกระซิบว่าดูเพลินแถมน้ำตามา!


4. The Social Dilemma ทุนนิยมสอดแนม: ภัยแฝงเครือข่ายอัจฉริยะ (2020)

Watched at Netflix

1h 34m | Documentary Films

สาวกโซเชียลต้องดู! สารคดีที่จะทำให้เราเห็นดาบสองคมของ ‘Social Media’ ที่กำลังควบคุมพฤติกรรมของเราแบบไม่รู้ตัว

สารคดีน่าดู Netflix

สาวกโซเชียลต้องดู! สำหรับเรื่องต่อมาถือเป็นสารคดีที่จะทำให้เราเห็นดาบสองคมของ ‘Social Media’ เรียกว่าอ่านรีวิวบล็อกไหนๆ เรื่องนี้ก็ถูกติดอยู่ใน Top 10 Documentary หมดเลย ซึ่งอาจจะจริงอย่างที่ว่าเทคโนโลยีสามารถชักใยความคิดของมนุษย์ได้ เพราะเรื่องนี้จะเล่าเรื่องผ่านบุคคลที่เคยทำงานหรือเป็นผู้ก่อตั้งของบริษัทแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ต่างๆ เช่น Facebook, YouTube, Twitter ,Pinterest และ Instagram บอกเลยว่าเรื่องนี้จะทำให้คุณเห็นทั้งข้อดีและข้อเสียของเทคโนโลยีอย่างแน่นอน


5. Our Planet โลกของเรา (2019)

Watched at Netflix

1 Season | Documentary Series

สารคดีนำเสนอเรื่องธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ภาพสวยอลังการจนโลกต้องจำ!

ภาพสวยจนโลกต้องจำคือเรื่องจริง! สำหรับสารคดีเรื่อง Our Planet สารคดีที่นำเสนอเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงความเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบต่อโลก ซึ่งจะมีตอนย่อยๆ ทั้งหมด 8 ตอน ส่วนความยาวก็ไม่เกิน 50 นาที ดูเพลินอิ่มตาอิ่มใจ เพราะทั้งเสียงทั้งภาพอลังการสุดๆ จ้า


#อ่านบทความเกี่ยวกับ: ดูหนัง Netflix แนวอื่นๆ


6. 7 Days Out: นับถอยหลัง 7 วันสุดท้าย (2018)

Watched at Netflix

1 Season | Documentary Series

สารคดีที่จะพาคุณเข้าสู่โลกของแฟชั่น, กีฬา, อวกาศ, อีสปอร์ต และอีกมาก เพื่อตามติดกระบวนการทำงานและการเตรียมตัวเพียง 7 วันก่อนที่จะเกิดอีเวนต์นั้นขึ้นจริงๆ

7 วันจะเสร็จทันจริงเหรอ? สำหรับสารคดีนี้เรียกว่าดูจบจะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้น ตื้นตัน เพราะบางอย่างช่วยเปิดโลกให้เราได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และจะพาคุณเข้าสู่โลกของแฟชั่น, กีฬา, อวกาศ, อีสปอร์ต และอื่นๆ ที่ถูกเล่าเพื่อตามติดตามกระบวนการทำงานและการเตรียมตัวที่ใช้เวลาเพียง 7 วันของอีเวนต์นั้นๆ ก่อนที่จะเกิดขึ้นจริงนั่นเอง


7. American Factory: โรงงานจีน ฝันอเมริกัน (2019)

Watched at Netflix

1h 50m | Documentary Films

หนึ่งในสารคดีคว้ารางวัลออสการ์ ตีแผ่สภาพความเป็นอยู่ของโรงงาน เมื่อ 2 วัฒนธรรมอย่างจีน-อเมริกันโคจรมาเจอกัน

สารคดีน่าดู Netflix

ปัญหาอะไรจะเกิดขึ้น? ถ้า 2 วัฒนธรรมอย่างจีน-อเมริกันโคจรมาเจอกัน สำหรับสารคดีภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวกว่า 3 ชั่วโมง ผ่านบริษัทข้ามชาติจากจีนที่ชื่อว่า Fuyao (บริษัทผลิตกระจก) ที่เข้ามาซื้อกิจการโรงงานต่อจากบริษัท General Motors Moraine (GM) ในเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ อเมริกา และพวกเขาจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ต้องติดตามในสารคดีเจ้าของรางวัลออสการ์เรื่องนี้


8. Flavorful Origins: จุดกำเนิดรสล้ำ (2019)

Watched at Netflix

3 Seasons | Documentary Series

สารคดีสัญชาติจีนที่จะพาผู้ชมเดินทางไปยัง ‘ประเทศจีน’ เพื่อให้เห็นขั้นตอนรังสรรค์อาหารรสเลิศ งานนี้มีหิวแบบไม่รู้ตัวแน่นอน

ขยับมาทางสารคดีสัญชาติจีนใน NetFlix เรื่องนี้จะพาผู้ชมเดินทางไปยัง ‘ประเทศจีน’ และบอกเล่าเกี่ยวกับต้นกำเนิดของอาหารจีน ตั้งแต่การใช้วัตถุดิบต่างๆ ในการปรุง โดยในแต่ละตอนก็จะเล่าที่มาที่ไปของวัตถุดิบนั้นๆ ที่ขึ้นชื่อของแหล่งนั้นๆ อีกด้วย บอกเลยว่าดูจบมีหิวไม่รู้ตัวแน่นอน


9. The Hidden Lives of Pets: ชีวิตลับสัตว์เลี้ยง (2022)

Watched at Netflix

1 Season | Documentary Series

สารคดีที่ว่าด้วยเรื่องราวของสัตว์เลี้ยงจากทั่วมุมโลก พร้อมทำให้คุณยิ้มและเอ็นดูน้องๆ! ดูเพลินสุดๆ

สำหรับสารคดีเรื่องสุดท้าย ขอเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงปิดด้วยสารคดีเนื้อหาเบาสมอง ดูเพลิน ดูไปยิ้มไป และช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายกับเรื่อง The Hidden Lives of Pets ที่ว่าด้วยเรื่องราวของสัตว์เลี้ยงจากทั่วมุมโลกที่แสนจะน่ารัก และรู้หรือไม่ว่าพวกมันยังมีทักษะและความสามารถพิเศษที่น่าทึ่ง บอกเลยว่าดูได้ทุกเพศทุกวัย!


ซิปหวังว่า สารคดีน่าดู Netflix ในวันนี้ที่เราคัดมาให้จะถูกใจเพื่อนๆ กันนะ มา! ไม่ต้องรอให้ถึงเมษาหรือวันหยุดสงกรานต์อะไรแล้วล่ะ เพราะตอนนี้เหนื่อย เมื่อย อ่อนล้า อยากโดนหนังป้ายยา ก็จัดสารคดีสักเรื่องหนึ่งไปเลย!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน