Trending Now

ใกล้ช่วงซัมเมอร์เข้ามาทุกที หลายๆ เทรนด์ก็เริ่มอัปเดตให้เข้ากับช่วงเทศกาล หากพูดถึง เทรนด์สี Summer ปีนี้ทางเราก็ไม่พลาดที่จะมาอัปเดตให้เพื่อนๆ ที่ซิปได้เรียบเรียงและอ้างอิงจากเทรนด์สีจาก Fashion Week Spring/Summer 2023 ที่ได้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจนถึงรอบล่าสุด ให้ทุกคนได้เตรียมตัวและเห็นถึงโทนสีที่จะมาแรง!

เผื่อใครมีแพลนวางแผนไปเที่ยวหรือกำลังอยากรู้ว่าสีไหนดี สีไหนปัง จะได้หยิบจับแมตช์ชุดให้เข้าและทันเทรนด์สีแบบไม่เอ้าท์ช่วงหน้าร้อนนี้ ไปดูเลยว่า 7 สีรับซัมเมอร์ จะมีอะไรบ้าง? (เทรนด์สี 2023)


ที่มาของเทรนด์สี ซัมเมอร์ 2023

หลักๆ แล้วสำหรับเทรนด์สีหน้าร้อนปีนี้ ได้รับอิทธิพลจากเทรนด์สีแฟชั่นปี 2023 จากผู้เชี่ยวชาญด้านสีอื่นๆ อย่างบริษัทยักษ์ใหญ่ เช่น Pantone และ Dulux ที่ได้วิเคราะห์เทรนด์ต่างๆ ในแต่ละปีออกมา เพื่อหาสีหลักที่พวกเขาเชื่อว่าจะเป็นสีที่เฉิดฉายและแทรกซึมอยู่ในหลากหลายผลิตภัณฑ์ อย่างที่เห็นว่าในปีนี้ Color of The Year ของ Pantone ประจำปี 2023 คือสี Viva Magenta และคาดว่าสีนี้จะเป็น Top Color ทั้งในร้านเสื้อผ้าและของใช้ในบ้าน และส่งผลไปยังเทรนด์สีซัมเมอร์ปีนี้อีกด้วย

VIVA MAGENTA (สีแดงอมม่วง)

สำหรับสี VIVA MAGENTA (สีแดงเข้มอมม่วง) ที่ออกโทนสีแดงเบอร์รี่เล็กน้อย ได้รับการอธิบายโดย Pantone ว่า เป็นสีที่มีพลังและอำนาจ แสดงถึงสีของความคิดสร้างสรรค์ ความเมตตา และความเป็นอิสระ และจะเฉิดฉายไปถึงช่วงซัมเมอร์ที่คอแฟชั่นไม่ควรพลาด!


TRANQUIL BLUES (สีฟ้าสว่าง)

สำหรับสี TRANQUIL BLUES (สีฟ้าสว่าง) ซึ่งเป็นโทนสีฟ้าสว่างเปรียบเหมือนสีของท้องฟ้า แสดงถึงความมีชีวิตชีวาและความสดชื่นอยู่ในนั้น และหลายๆ แบรนด์ระดับโลกปีนี้ส่งชุดสีน้ำฟ้าทั้งหมดลงมาบนรันเวย์ เพื่อสร้างสีสันให้งานแฟชั่น จึงไม่แปลกที่ซัมเมอร์นี้สีฟ้าต้องมีติดตู้

เทรนด์สี Summer เทรนด์สีซัมเมอร์ สีหน้าร้อน

EARTHY ORANGE (สีส้มผสมอิฐ)

EARTHY ORANGE (สีส้มผสมอิฐ) สีที่จะเจิดจรัสช่วงซัมเมอร์อีกครั้ง ถึงแม้ว่าเฉดสีส้มผสมอิฐนี้อาจจะดูเหมือนเฉดสีในฤดูใบไม้ร่วงมากกว่า แต่ในปี 2023 นี้จะเห็นฤดูร้อนนี่แหละ ที่จะส่งพลังความสร้างสรรค์ ความเย้ายวนใจ และความอุดมสมบูรณ์ ที่ทำให้ว่าทำไมสีนี้จึงเป็นที่นิยมในหมู่นักออกแบบ เอาเป็นว่าสีนี้ติดท็อป 7 เทรนด์สีฤดูร้อนไปอย่างง่ายดายเลย!


OLIVE GREEN (สีเขียวมะกอก)

มาอีกหนึ่งสีที่เรียกว่าฮอตฮิตมาสักพักใหญ่แล้ว แต่ในปี 2023 สำหรับสี OLIVE GREEN (สีเขียวมะกอก) ยังคงได้รับความนิยมอยู่ และคาดว่าในช่วงซัมเมอร์นี้จะยังคงได้รับความสนใจและเป็นสีที่สวยสะดุดตา เพราะเป็นสีที่สวยให้ความรู้สึกเรียบหรู ดูสงบ แต่ซ่อนความเปรี้ยวไว้นั่นเอง


PALE PINK (สีชมพูอ่อน)

เรียกว่านำโด่งสำหรับโทนสีชมพู เพราะอาจจะด้วยอิทธิพลจากกระแสของเทรนด์ y2k ที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ทำให้สีชมพูถูกกลับมาพูดถึงเป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อปี 2022 สีชมพูสด หรือ Hot Pink น่าจะมาแรงที่สุดแล้ว แต่ปีนี้ช่วงซัมเมอร์ทำให้ ‘สีชมพูอ่อน’ กลับมาเป็นที่นิยมตอกย้ำกระแสฤดูร้อนแบบสดใสปนความน่ารัก

เทรนด์สี Summer เทรนด์สีซัมเมอร์ สีหน้าร้อน

CADMIUM YELLOW (สีเหลืองแคดเมียม)

มาต่อกันที่ความสดใสที่จะกระตุ้นอารมณ์ของเหล่าแฟชั่น ด้วยสีเหลืองอย่าง CADMIUM YELLOW (สีเหลืองแคดเมียม) ที่พร้อมจะเปล่งประกายบนรันเวย์ เป็นเฉดสีที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติและฤดูร้อนอยู่แล้ว แต่ทว่าก็เป็นสีที่สามารถสวมใส่ได้ตลอดทั้งปีเช่นกัน จึงไม่แปลกที่หน้าร้อนนี้ อยากได้สีเปรี้ยวซ่า สดใส ต้องสีนี้เลย!

เทรนด์สี Summer เทรนด์สีซัมเมอร์ สีหน้าร้อน

MOLTEN METALLICS (สีเมทัลลิก)

สำหรับสีสุดท้ายอย่าง MOLTEN METALLICS (สีเมทัลลิก) ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลยว่าบนรันเวย์จะเต็มไปด้วยสีเงิน สีทอง และสีบรอนซ์ และประดับมาพร้อมกับ Disco ที่จัดเต็มด้วยความเลื่อมระยิบระยับและแวววาว ที่ส่งสัญญาณว่าเทรนด์สีแบบเมทัลลิก-โลหะที่แจ้งเกิดจากเทรนด์แฟชั่นในฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 จะคงอยู่ต่อไปในปี 2023 ไปจนถึงสิ้นปีนี้เลยทีเดียว

เทรนด์สี Summer เทรนด์สีซัมเมอร์ สีหน้าร้อน

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 7 เทรนด์สี Summer 2023 ที่ซิปได้รวมมาให้ งานนี้อัปเดตเอาใจสาวกแฟชั่น สายกราฟิก สายอาร์ต ที่จะได้หยิบจับแมตช์สีในองค์ประกอบต่างๆ ต้อนรับเทศกาลฤดูร้อนได้อย่างเต็มตัว!


อ้างอิงและเรียบเรียงข้อมูลจาก

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน