Trending Now

What’s on in March? รวมสารพัด 15 อีเว้นท์มีนาคม 2023 มีนาแล้ว เมื่อไรจะได้ไปเที่ยวสักที รอบนี้ซิปอีเว้นท์รวมมาให้จุกๆ ครบทุกแนวทุกสไตล์ ตั้งแต่งาน Art / Fair / Music / Festival และ Exhibition ใครเป็นสายอีเว้นท์ตัวยงลิสต์วันว่างแล้ววาร์ปไปเช็คอินรัวๆ เลยจ้า มีนาทั้งทีขอเที่ยวหน่อย! (แวะดูดวงวันเกิด มีนาคม 2566)


1. Take Your Time by Suntur

Now – 23 Apr 2023 / River City Bangkok (RCB Galleria 2)

Zipevent ขอพาบุกนิทรรศการที่ฮิตที่สุดในตอนนี้ คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศของการแบ่งปัน เรียนรู้กันและกันผ่านประสบการณ์ส่วนตัวของศิลปินจาก 33 ภาพวาด ตลอดระยะเวลาชีวิต 33 ปี ตามแบบฉบับ ‘Suntur’ ซันเต๋อหยิบไอเดียมากจากผู้คนและเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงความรู้สึกให้ได้ทบทวนตัวเองไปพร้อมกัน

อีเว้นท์มีนาคม 2023 Zipevent อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์มีนาคม 2023 Zipevent อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์มีนาคม 2023 Zipevent อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์มีนาคม 2023 Zipevent อีเว้นท์ศิลปะ

2. Rivers of Life

Now – 26 Mar 2023 / ICONSIAM (ICONLUXE Pop Up Space)

ชวนมาปักหมุดเดินสายดูงานศิลป์สนุกไปกับงาน Rivers of Life โลกของศิละที่จะพาคุณเปิดประสบการณ์เข้าสู่วัฒนธรรมอเมริกัน-ไทยผ่านเรื่องราวของสายน้ำ 2 ประเทศ แม่โขง-มิสซิสซิปปี เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 190 ปีแห่งความสัมพันธ์ทางการทูตสหรัฐฯ-ไทย และความร่วมมือสองประเทศในการปกป้องสายน้ำ งานดีมาก!

ขอบคุณรูปภาพจาก ICONSIAM


3. Bloom

Now – 26 Mar 2023 / River City Bangkok

ประตูสู่ใจกลางสวนดอกไม้ที่เบ่งบานจากจิตวิญญาณของสตรีได้เปิดขึ้นแล้วใน Bloom นิทรรศการสร้างสรรค์โดยชาญชัย ศิริวิทยเจริญ ภัณฑารักษ์คนสำคัญผู้มีความตั้งใจจะเฉลิมฉลองวันสตรีสากลด้วยนิทรรศการที่ถูกสร้างโดยศิลปินหญิงทั้งหมด เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินหญิงแสดงตัวตนได้อย่างเต็มที่

ขอบคุณรูปภาพจาก River City Bangkok


4. LIGHTBOX

Now – 31 Mar 2023 / KICH Gallery

นิทรรศการ Light Painting ครั้งแรกของ Asitnahc บอกเล่าความงามของศิลปะด้วย ‘แสง’ และ ‘ธรรมชาติ’ เพื่อทำให้ผู้คนรับรู้ว่าแสงเป็นสิ่งที่จับต้องได้ (รูปธรรม) ให้คุณรู้สึกถึงสุนทรียะที่ออกมาจากรูปภาพ เพราะแสงที่กำลังถ่ายทอดเรื่องราวบางอย่างอยู่

ขอบคุณรูปภาพจาก Kich Gallery


5. The Endless Swimming Pool

Now – 19 Mar 2023 / River City Bangkok (Photographers’ Gallery 2)

ก้าวเข้าสู่สระน้ำแห่งนิรันดร์ใน The Endless Swimming Pool นิทรรศการแห่งการเดินทางครั้งใหม่ของ ยูน – ปัณพัท เตชเมธากุล ที่จะพาทุกท่านไปรู้จักกับจักรวาลใบใหม่ที่เราแหวกว่ายอยู่อย่างไม่มีที่สิ้นสุดโดยไม่รู้ตัว เปิดให้เข้าชมฟรี

อีเว้นท์มีนาคม 2023 Zipevent อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์มีนาคม 2023 Zipevent อีเว้นท์ศิลปะ
อีเว้นท์มีนาคม 2023 Zipevent อีเว้นท์ศิลปะ

6. PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2023

Now – 25 Mar 2023 / Pattaya City ชลบุรี

กลับมาอีกครั้ง! เทศกาลดนตรีเมืองพัทยา ชมฟรีตลอดเดือนมีนาคม ตั้งตี้แก๊งรอได้เลย เพราะเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา Pattaya Music Festival 2023 กลับมาแล้ว รอบนี้จัดหนักจัดเต็ม! พร้อมเปิดไลน์อัปศิลปินแค่เห็นก็มันส์แน่นอน!!! อยากรู้ว่ามีใครบ้างเช็กด่วน

อีเว้นท์มีนาคม 2023 Zipevent อีเว้นท์ศิลปะ

ขอบคุณรูปภาพจาก PATTAYA MUSIC FESTIVAL


7. Bangkok International Performing Arts Meeting 2023

22 – 26 Mar 2023 / Jim Thompson Art Center

อีเว้นท์มีนาคม งานต่อมาสำหรับ BIPAM 2023 เทศกาลศิลปะการแสดงร่วมสมัยนานาชาติ 2023 เป็นเทศกาล Flagship ของ BIPAM ซึ่งจัดเป็นประจำทุก 2 ปี ไม่เพียงแต่การแสดงร่วมสมัยที่เราคัดสรรมานำเสนอ มาจากหลากหลายประเทศทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก ปีนี้กลับมาในตีม “Uncommon Ground” แล้วมาหาคำตอบพร้อมกัน


8. บ้านและสวนแฟร์ Select 2023

18 – 26 Mar 2023 / Bitec Bangna

งานบ้านที่ใหญ่ที่สุด งานแสดงและขายสินค้าครบวงจรที่เกี่ยวกับบ้านและสวน ทั้งในเชิง DESIGN, LIVING และ OUTDOOR LIVING รวมทั้งนิทรรศการและกิจรรมที่ให้ความรู้ ข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้ความเพลิดเพลินแก่คนรักบ้าน


9. Coffee Playground

10 – 12 Mar 2023 / IMPACT เมืองทองธานี (ริมทะเลสาบ)

งาน Coffee Playground ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ที่จะชวนทุกคนมาเติมความสนุกให้กับรสชาติของการดื่มกาแฟและไลฟิสไตล์ที่เพลย์กราวด์แห่งนี้ในธีม Coffee, Human and Nature ภายในงานรวบรวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับกาแฟ โดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ต่างๆ อุปกรณ์และวัตถุดิบการทำกาแฟจากผู้ประกอบการและแบรนด์ชั้นนำ อีกทั้งมีกิจกรรมสำหรับสายอาร์ตอีกด้วย


10. Vinyl Jukebox Night

Now – 17 Mar 2023 / Public House Sukhumvit 31 Hotel

ฤดูกาลแห่ง Vinyl ที่ Public House! พบกับดีเจสุดคูลจากไวนิลร้านดัง ที่จะมาสร้างบรรยากาศการฟังเพลงจากแผ่นไวนิลในทุกวันศุกร์ ชวนคุณมาร่วมฟังเพลง ทานอาหารอย่างเพลิดเพลิน โดยที่คุณสามารถร่วมสนุกเลือกแผ่นเสียงไวนิลที่หน้าร้านไปให้ดีเจเปิดแบบสดๆ ได้เลย หรือจะซื้อแผ่นไวนิลกลับบ้านก็ได้

อีเว้นท์มีนาคม 2023 Zipevent อีเว้นท์ศิลปะ

ขอบคุณรูปภาพจาก Public House


11. HELLO STRANGERS

Now – 2 Apr 2023 / 333Gallery

HELLO STRANGERS คือนิทรรศการที่รวบรวมผลงานในช่วงเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมาของกริช จันทรเนตร จิตรกรรมของเขาชักชวนให้ผู้ชมสำรวจร่ายกายมนุษย์ในฐานะพื้นที่ที่เต็มไปด้วยร่องรอยของมายาคติ (Mythology) ที่สิงสถิตอยู่ การมองเข้าไปในกระจกเงาเป็นทั้งกระบวนการนำเสนอภาพเหมือนของศิลปินในฐานะตัวแทนของการเล่าเรื่อง 

ขอบคุณรูปภาพจาก 333Gallery


12. Cocoon: Lost and Found

12 Mar – 23 Apr 2023 / River City Bangkok (RCB Galleria 1 ชั้น 2)

Cocoon: Lost and Found นิทรรศการแห่งความความอบอุ่นที่จะมาทำให้หัวใจของทุกท่านพองโตไปกับความน่ารักของเจ้าโคคูน หนึ่งในคาแรคเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของสมนึก คลังนอก หรือ ‘ครูปาน’ ศิลปินผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขและความสามารถ ที่จะพาทุกท่านท่องไปยังโลกแห่งความพิศวงสุดน่ารักไปด้วยกันกับเจ้าโคคูน โดยครูปานหวังว่านิทรรศการครั้งนี้จะเป็นพลังบวกอันสดใสให้กับผู้ชม

อีเว้นท์มีนาคม 2023 Zipevent อีเว้นท์ศิลปะ

13. ขับขานข้างใน

Now – 2 Apr 2023 / BACC หอศิลป์กรุงเทพฯ

ชวนคุณชมภาพทิวทัศน์ ความงามของธรรมชาติ ที่ดูราวกับมีชีวิตอันเกิดจากความบรรจงสรรค์สร้างและตั้งใจของศิลปินโดยกานต์ ลิ่มสถาพร งานนี้ใครรักธรรมชาติ สุนทรียะแบบสดชื่น สบายตา ต้องแวะมาเที่ยวที่หอศิลป์น้า

ขอบคุณรูปภาพจาก BACC หอศิลป์กรุงเทพฯ


14. งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51

30 Mar – 2 Apr 2023 / QSNCC ศูนย์ประชุมฯ สิริกิติ์ (ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG)

นับวันรอสำหรับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 Sponsored by BOOK WALKER โดย Theme งานในครั้งนี้ คือ : Bookfluencer ที่จะมาแนะนำหนังสือเล่มโปรด สร้างแรงบันดาลใจ เปลี่ยนมุมมองการอ่านหนังสือให้กับทุกๆคน.แล้วเจอกัน ไปเลือกหนังสือเล่มโปรดของคุณกลับบ้าน!


15. Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 44

22 Mar – 2 Apr 2023 / IMPACT เมืองทองธานี

ปิดท้ายด้วย อีเว้นท์มีนาคม กับงานมหกรรมยานยนต์ Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 44 โดยงานในครั้งนี้จะมากับธีม Colorful Experiences: ประสบการณ์ครบทุกสีสัน ที่สื่อถึง ประสบการณ์ที่ตื่นตาตื่นใจ แรงขับเคลื่อนที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงสู่สิ่งใหม่ๆ งานนี้คอรถห้ามพลาดน้า


ส่วนใครเที่ยวอีเว้นท์ครบ แต่อยากหาพิกัดที่เที่ยวต่อ มาเลยจ้า พิกัดตลาดนัดมือสอง ในกรุงเทพฯ ไปช้อปก็ง่าย ไปขายก็รวย! ใกล้ซัมเมอร์ทั้งทีต้องเก็บให้ครบทุกที่เที่ยวไปเลย

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน