Trending Now

Mockup Template สามารถเพิ่มลูกเล่นให้ชิ้นงาน Artwork ของเราดูน่าสนใจมากขึ้นไม่น้อย สายกราฟฟิกอย่างเราถ้ามี เว็บไซต์ Mockup ดีๆ คู่ใจมันดีต่อใจไม่น้อย เดี๋ยวนี้เว็บไซต์ที่มี Mockup สวยๆ ให้เลือกใช้นั้นมีเยอะมาก แต่ยิ่งสวย ยิ่งเยอะ ก็ยิ่งแพง! แล้วมีเว็บไซต์ไหนบ้างมั้ยนะ ที่จะให้เราโหลดเทมเพลตสวยๆ ดีๆ มาใช้ได้แบบฟรีๆ… มีสิ! ซิปได้รวมทั้ง 7 เว็บไซต์เจ๋งๆ ที่ให้เราโหลด Mockup มาใช้ได้แบบฟรีๆ ไม่เสียสักบาทมาไว้ให้ทุกคนแล้ว

What is Mockup? มันคืออะไร มันคืออะไร..

ทุกคนคงจะเคยเห็นโฆษณาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อประเภทใดก็ตามที่มีองค์ประกอบบางอย่างถูกจัดวางอยู่ในการโฆษณาด้วย ถ้าเป็นบริษัทเจ้าของแบรนด์ใหญ่ๆ ก็คงไม่เห็นจะแปลกอะไรที่มีองค์ประกอบของจริงให้เราได้เห็นกัน แล้วถ้าเราไม่มีสินค้า ผลิตภัณฑ์ หรือองค์ประกอบตัวจริงบางอย่างที่เราอยากใช้ละ เราจะทำกันอย่างไร..

นี่ละคือหน้าที่ของสิ่งที่เรียกว่า ‘MOCKUP’ หรือแบบจำลองชิ้นงานต่างๆ ที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อทำให้ผลงานของเราดูสมจริง และน่าสนใจมากขึ้น อย่างเช่น กระป๋องน้ำเปล่าๆ ที่เราสามารถนำมาใส่ลวดลายเองได้ ไปจนถึง ป้าย Billboard ขนาดยักษ์ที่เราดีไซน์ทุกอย่างลงไปเองได้


มาเริ่มกันที่ 5 เว็บไซต์ Mockup แนว Template PSD เอาไปดีไซน์ต่อได้เต็มที่!

PSD REPO

คลิกเลย https://psdrepo.com/

เว็บไซต์ Mockup zipevent

เว็บไซต์นี้ได้รวบรวม Mockup ไฟล์ PSD เอาไว้ให้คุณมากมายหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น Button, Mockup, Mobile, UI Kits รวมไปถึงหน้าเว็บไซต์แบบจำลองก็มีให้ได้เลือกใช้อีกด้วย เอาใจสาย Graphic Desginer สุดๆ

ANTHONY BOYD GRAPHICS

คลิกเลย https://www.anthonyboyd.graphics/

เว็บไซต์ Mockup zipevent

เว็บไซต์นี้ก็ได้รวบรวม Mockup แบบไฟล์ PSD เอาไว้มากมายหลากหลายหมวดหมู่เช่นกัน อย่างเช่น Poster, Smartphone, Laptop, Logo, Business Card และอีกมากมาย หน้าเว็บไซต์ดูดี ใช้งานง่าย แถมมี Mockup โทรศัพท์ และ Laptop ให้เลือกใช้แยกเป็นรุ่นๆ เลยอีกด้วย เจ๋งมาก! 

MOCKUPWORLD

คลิกเลย https://www.mockupworld.co/

เว็บไซต์ Mockup zipevent

มาถึงเว็บไซต์ Mockup ที่เรียกได้ว่า ใหญ่! และฟรีมากที่สุดเลยก็ว่าได้กับเว็บไซต์นี้ MockupWorld ที่มีหมวดหมู่ให้เลือกหลากหลายกว่า 16 หมวดหมู่ ฟรีทุกอัน และถ้าหากใครใช้ Photoshop ไม่เป็น เว็บไซต์นี้ก็มีแบบที่เราสามารถทำเสร็จที่หน้าเว็บไซต์ได้เลย เจ๋งปะละ!?

GRAPHICBURGER

คลิกเลย https://graphicburger.com/

เว็บไซต์ Mockup zipevent

สำหรับชื่อของเว็บไซต์นี้แค่เห็นก็อยากจะกัดสักคำแล้ว “Tasty design resources made with care for each pixel.” ทุกพิกเซลเต็มเปี่ยมไปด้วยรสชาติ! เว็บไซต์นี้เองก็ได้รวบรวมเอา Mockup ไฟล์ PSD สำหรับสายกราฟฟิกเอาไว้มากมายเช่นกัน ที่สำคัญ ฟรี!

PIXELBUDDHA

คลิกเลย https://pixelbuddha.net/

อีกหนึ่งเว็บไซต์เอาใจสาย Photoshop เพราะเว็บไซต์นี้ก็ได้รวบรวมไฟล์ Mockup แบบ PSD เอาไว้มากกว่า 300 แบบ นอกจากตัว Mockup แล้วก็ยังมี Font, Brush, Effect, UX/UI และตัวช่วย Photoshop เอาไว้อีกมากมาย เลือกใช้ได้เลยเต็มที่


มาดูอีก 2 เว็บไซต์ Mockup แนว ทำเสร็จหน้าเว็บ กันบ้าง สำหรันคนอยากเริ่มต้นทำ Mockup

PLACEIT

คลิกเลย https://placeit.net/

หนึ่งในเว็บไซต์ Free Mockup ที่ใหญ่มากๆ รวบรวมเอา Mockup สำเร็จรูปไว้มากกว่า 1 แสนแบบด้วยกัน!! เยอะมากๆ แต่แน่นอนว่าถ้าอยากได้ครบจบทุกแบบก็อาจจะต้องอัพเกรดเมมเบอร์กันด้วยนะครับ แต่แบบที่ใช้ฟรีก็เยอะมากๆ แล้ว แบบเสร็จหน้าเว็บไซต์เลยก็มี User-friendly สุดๆ

SMARTMOCKUPS

คลิกเลย https://smartmockups.com/

อีกหนึ่งเว็บไซต์ Mockup ที่เอาใจผู้ที่เริ่มอยากทำ Mockup ทุกคนกับ SmartMockups เพราะรวบรวมเอาหมวดหมู่ต่างๆ ไว้ครบ และหลากหลายมากๆ กว่า 12,600 เทมเพลต แถมยังสามารถทำเสร็จที่หน้าเว็บไซต์อีกด้วย แต่ถ้าอัพเกรดเป็น Pro User ก็จะมีเทมเพลตเจ๋งๆ ให้ได้เลือกใช้อีกมากมายเลย 

หากใครที่กำลังสนใจการทำ Mockup เจ๋งๆ ซิปหวังว่าทั้ง 7 เว็บไซต์ Mockup ที่ซิปเอามาชี้เป้าในวันนี้ จะช่วยให้ทุกคนออกแบบชิ้นงานได้เจ๋งขึ้นกว่าเดิมนะครับ ใครสายกราฟิกตัวจริงคงจะได้ตัวช่วยที่ดีเพิ่มขึ้น ส่วนใครที่ไม่มีความรู้ในการทำ Photoshop หรือ AI แบบที่จบหน้าเว็บไซต์ ซิปก็เอามาเสิร์ฟให้แล้ว แถมเจ๋งไม่แพ้กันเลยนะ!  


เรื่องโดย : Pun Punnawat

นักศึกษาฝึกงานตำแหน่ง Content Creator at Zipevent


หากใครอยากมีไอเท็มดีๆ ช่วยในการทำกราฟิกเพิ่มล่ะก็

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน