Trending Now

7 ทะเลไทย น่าไปที่สุด! ชีวิตนี้ต้องไปสักครั้ง! อีกไม่กี่เดือนก็ใกล้ถึงช่วงซัมเมอร์ ฤดูร้อนอันน่าเที่ยวที่ใครๆ ก็อยากจะปักหมุดพิกัดทะเล ขอเอาตัวไปโดนน้ำ ไม่ก็เอาเท้าไปแตะผืนทราย พร้อมกับใส่ Costume ชุดว่ายน้ำเก๋ๆ ถ่ายรูปกับน้ำทะเล แค่คิดก็ฟินแล้วจ้า

ประเทศไทยเรียกว่าเป็นประเทศอันดับต้นๆ ของโลกที่มีความงดงามและอุดมสมบูรณ์ทางด้านทรัพยากรทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ป่าไม้ ภูเขา หรือทะเล โดยเฉพาะทะเลเนี่ย เรียกว่าเป็นสถานที่ในฝันของใครหลายๆ คนเลย ครั้งหนึ่งในชีวิตวาดฝันไว้ว่า ถ้าได้เที่ยวทะเลน้ำใสๆ แสงแดดสวยๆ รับกับลมชิลๆ คงรู้สึกคุ้มแล้วล่ะ ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย!

/ 6 ฟิลเตอร์ไอจี ทริปทะเล ถ่ายวิวสวย เป๊ะปัง! /


1. เกาะพีพี (Phi Phi Island)

จังหวัดกระบี่ / ภาคใต้ / ฝั่งทะเลอันดามัน

ทะเลไทย สำหรับที่แรกที่ซิปคงป้ายยาไว้คือ เกาะพีพี จ.กระบี่ เรียกว่าเป็นหมู่เกาะแห่งทะเลอันดามันที่สีน้ำทะเลใสไม่แพ้มัลดีฟส์เลยทุกคน เกาะพีพีได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และนักท่องเที่ยวก็จัดให้เป็นอันดับทะเลที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย

Photo by Naman Gupta
Photo by Gerald Kaltenberger
ทะเลไทย
Photo by Aswathi Mohan

2. เกาะหลีเป๊ะ (Lipe Island)

จังหวัดสตูล / ภาคใต้ / ฝั่งทะเลอันดามัน

วาร์ปมาที่จังหวัดสตูล ยังคงอยู่ที่ฝั่งอันดามันกันค่ะทุกคน สำหรับ เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่มีน้ำทะเลสีใสสวยงามและมีปะการังที่มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นทะเลที่สามารถดำน้ำได้ทั้ง แบบน้ำตื้น-น้ำลึก และจัดเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่สวยที่สุดเลยก็ว่าได้

ทะเลไทย
Photo by Dr.Watcharapong Khunpluem
Photo by Sergio Sorgon
ทะเลไทย
Photo by Happysuda

3. เกาะสิมิลัน (Similan Island)

จังหวัดพังงา / ภาคใต้ / ฝั่งทะเลอันดามัน

สำหรับ เกาะสิมิลัน ถือเป็นไข่มุกแห่งทะเลอันดามัน! ที่นี่เป็นอีกหนึ่งที่สวยงามและมีความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีโขดหินที่สวยงามแล้วนั้น ก็ยังเป็นแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียงของไทยอีกด้วย ต้องไปแล้วล่ะทุกคน

photo by takob P.
photo by nisakorn masunthasuwan
ทะเลไทย
photo by เจ็ท & ไทเกอร์

4. เกาะช้าง (Chang Island)

จังหวัดตราด / ภาคตะวันออก / ฝั่งทะเลอ่าวไทย

ขึ้นมาหน่อยย้ายมาทางภาคตะวันออกกับ เกาะช้าง จ.ตราด ถือเป็นทะเลไทยที่ติดอันดับต้นๆ ของทะเลที่ดีที่สุดตลอดกาล ใครอยากไปเที่ยวทะเลที่ใกล้ๆ ที่เดินทางไม่ไกลมากนัก มักจะนึกถึงเกาะช้างเป็นอันดับแรกจริงไหม? งั้นต้องมาแล้วล่ะ

photo by thai.tourismthailand

5. หัวหิน (Hua Hin)

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ / ภาคตะวันตก / ฝั่งทะเลอ่าวไทย

มาจ้า! ที่ฮิตตลอดกาล เดินทางง่ายสุดๆ อย่าง หัวหิน เรียกว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่ ตลาด และอีกเพียบ และยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

ทะเลไทย
photo by วิกีพีเดีย
ทะเลไทย

6. เกาะราชา (Racha Island)

จังหวัดภูเก็ต / ภาคใต้ / ฝั่งทะเลอันดามัน

สำหรับที่นี่ ถือว่ากำลังเป็นเกาะที่ฮอตฮิตในภูเก็ตกับ เกาะราชา เพราะตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองภูเก็ตเท่าไรนัก และมีธรรมชาติที่สวยงามสมบูรณ์ บริเวณชายหาดรายล้อมไปด้วยทรายสีขาวละเอียดและน้ำทะเลสีใส เหมาะกับการอาบแดดและพายเรือคายักสุดๆ ใครหาทะเลไทยเที่ยวอยู่แนะนำเลยค่ะ 

photo by แมลงปอ
photo by หญิงสามัญชน คนธรรมดา

7. เกาะมันนอก (Man Nork)

จังหวัดระยอง / ภาคตะวันออก / ฝั่งทะเลอ่าวไทย

ปิดท้ายด้วย เกาะมันนอก จ.ระยอง ถือเป็นไข่มุกกลางทะเลอ่าวไทย ที่นี่จะทำให้คุณได้พบกับชายหาดที่เงียบสงบ น้ำทะเลที่ใสและมีสีฟ้าสวยงามมากๆ อยากแนะนำให้เป็นตัวเลือกอีกหนึ่งพิกัด เพียงขับรถจากกรุงเทพฯ มาแค่ไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถพาตัวเองมาสัมผัสกับบรรยากาศดีๆ วิวสวยๆ แบบนี้ได้แล้ว

Photo by Masaki Fujisawa

หวังว่าทะเลแต่ละที่จะถูกใจเพื่อนๆ กันน้า!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน