Trending Now

ในปี 2023 ทุกเทรนด์ที่เกี่ยวกับปี 2000 กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง ก่อให้เกิดกระแสนิยม “Y2K” ขึ้นอย่างแรงไม่หยุด! ฉุดไม่อยู่! หนึ่งในเทรนด์ที่กำลังกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งก็เห็นจะเป็น การกลับมาใช้กล้องถ่ายภาพแบบคอมแพคดิจิทัล (Digital Compact Camera) เพราะถึงภาพที่ได้จะไม่ได้คมชัดแบบกล้องในยุคปัจจุบัน แต่สเน่ห์ของภาพเบลอๆ แฟลชแรงๆ มันได้กลืนกินเข้าไปในหัวใจวัยรุ่นยุคนี้สุดๆ วันนี้ซิปเลยขอมาเปิด 6 พิกัด ร้านกล้องดิจิทัลมือสอง ร้านดังในไอจี เหล่าคุณๆ จะได้ไปซีเอฟกันมาเซลฟี่แบบตัวมัม!


dejitaro.o

https://www.instagram.com/dejitaro.o/

มาดูที่ร้านแรกกันเลย ร้านนี้เน้นกล้องคอมแพคดิจิทัลยุค 90 พกพาง่ายหลากหลายแบรนด์ ไปจนถึงแฮนดี้แคมชิคๆ อีกเพียบ สินค้าทุกชิ้นทางร้านจะลงรายละเอียดไว้ให้ดีมากๆ ไม่ว่าจะเป็นจุดเด่นของกล้อง ฟีลของรูปที่ได้ ใช้การ์ดแบบไหน ส่งฟรีทุกออเดอร์ ส่งได้ทั่วโลก แถมยังมีของแถมแบบน่ารักมุ้บมิ้บทุกออเดอร์อีกด้วย บอกเลยว่าใครชอบความน่ารักกรุบกริบก็ต้องแวะร้านนี้ก่อนเลย Y2K วายทูใจสุดๆ 


ar.camerarolls

https://www.instagram.com/ar.camerarolls/

ร้านกล้องดิจิทัลมือสอง

ร้านที่สองกันละจร้า ร้านนี้เน้นเลยว่ากล้องคอมแพคดิจิทัลล้วนๆ มีกล้องแฮนดี้แคมน่ารักๆ แซมมาบ้าง แต่ที่น่าสนใจที่สุดสำหรับร้านนี้เลยคือ มีกล้องแคมแพคดิจิทัลแปลกๆ แรร์ๆ หลากหลายแบรนด์ให้เลือกตำเพียบ! น่ารักมุ้บมิ้บสุดๆ รีวิวลูกค้าก็มีให้ดูแน่นๆ ข้อมูลสินค้าแต่ละตัวแน่นอนว่ามีรายละเอียดให้ดูครบๆ แถมยังมีเปอร์เซนต์สภาพ และการทำงานให้ดูด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีสินค้าดิจิทัลยุค Y2K มาให้ดูกันบ้างอีกด้วย


piggy.film

https://www.instagram.com/piggy.film/

ร้านกล้องดิจิทัลมือสอง

ร้านที่สามกันต่อเลย PiggyFilm ร้านกล้องฟิล์มและกล้องดิจิทัลแห่งเชียงใหม่ ร้านนี้เน้นขายกล้องฟิล์มเป็นหลัก แต่ก็ยังมีกล้องคอมแพคดิจิทัล รวมถึงแฮนดี้แคมให้ได้เลือกสรรกันอย่างหลากหลาย รายละเอียดสินค้าแต่ละตัวก็มีอธิบายข้อดี และข้อเสียแบบครบๆ นอกจากนี้ยังมี Highlight รีวิวกล้องแต่ละตัว, คำถามมือใหม่ รวมไปถึงตอบปัญหาต่างๆ อีกด้วย แถมยังมีคลิปสอนการใช้งานให้ดูอีกด้วยนะ ใครมือใหม่มาส่องร้านนี้ก่อนเลยจร้า 


sunnyfilmcamera

https://www.instagram.com/sunnyfilmcamera/

ร้านกล้องดิจิทัลมือสอง

ร้านที่สี่กันแล้วทุกคน กับร้านนี้เลย Sunny Film Camera แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าร้านนี้เน้นขายกล้องฟิล์ม ฟิล์มแต่ก็ยังมีกล้องคอมแพคดิจิทัลให้เลือกตำอยู่เพียบเหมือนกัน นอกจากนี้กล้องโพลารอยด์ก็มีนะ แถมมีหลากหลายแบรนด์มากๆ รายละเอียดมีให้ครบๆ ไฮไลท์รีวิวแน่นๆ ตัวอย่างภาพจากกล้องแต่ละตัวก็มีให้ดูอีกเพียบด้วย ถ้าอยากเข้าไปดูสินค้าแบบตัวเป็นๆ ก็เข้าไปที่หน้าร้านได้นะ อยู่ตึกแดง ชั้น 3 โซน A นี่เอง


chufilm.2nd

https://www.instagram.com/chufilm.2nd/

มาต่อกันร้านที่ห้า chufilm.2nd ร้านนี้ขายทั้งกล้องฟิล์มและกล้องดิจิทัล แฮนดี้แคมก็มีนะมีเยอะด้วย! และมีขายหลากหลายแบรนด์มากๆ กล้องแต่ละตัวมาไวไปไวสุดๆ ข้อมูลสินค้าแต่ละตัวแตกแยกย่อยรายละเอียดมาให้ครบๆ ลิสต์ข้อดีข้อเด่นมาไว้แบบจบๆ มีรูปและคลิปตัวอย่างมาให้ดูด้วยนะ แถมร้านนี้รับประกันสินค้านานถึง 14 วันเลย 


filmcamerapapa

https://www.instagram.com/filmcamerapapa/

ร้านกล้องดิจิทัลมือสองที่หกละทุกคนกับร้านนี้เลย Film Camera Papa เป็นอีกร้านที่ฮอตฮิตไม่น้อย ลงขายเมื่อไหร่ sold out รัวๆ มีทั้งกล้องคอมแพคดิจิทัล และกล้องฟิล์มมือสองให้เลือกซื้อหลากหลายแบรนด์ด้วยกัน ร้านนี้มี Reels รีวิวภาพถ่ายจากกล้องบางตัวมาให้ดูด้วย น่ารักสุดๆ แต่ถ้าใครอยากไปดูสินค้าที่มีขายแบบตัวเป็นๆ ร้านนี้ก็มีหน้าร้านด้วย อยู่ที่ Mega Plaza สะพานเหล็กนี้เอง


digicat.shop

https://www.instagram.com/digicat.shop/

มาดูร้านที่เจ็ดกันจร้า ร้านนี้น่ารักปุ๊กปิ๊กสุดๆ กับร้าน Digicat เน้นกล้องคอมแพคดิจิทัลตรงรุ่น Y2K เป็นร้านที่ข้อมูลสินค้าอ่านง่ายสุดๆ คนไม่เข้าใจเรื่องกล้องอ่านแล้วเข้าใจง่าย อยากเอฟกล้องมาเก็บไว้แน่นอน มีกล้องให้เลือกหลากหลายแบรนด์มากๆ และกล้องแต่ละตัวซิปบอกเลยว่าน่ารัก น่าใช้มากๆ กล้องทุกตัวที่ลงขายทางร้านจะมีทั้งรูป และคลิปตัวกล้องให้ดูทุกตัวเลย ไม่ต้องไปถึงร้านก็เอฟได้สบายใจ


lost.in.analog

https://www.instagram.com/lost.in.analog/

ร้านกล้องดิจิทัลมือสอง

มาดูกันอีกร้าน กับร้านนี้เลย lost.in.analog แค่ชื่อก็บอกแล้ว ว่าโดนใจวัยรุ่น Y2K สุดๆ เป็นอีกร้านที่เน้นกล้องคอมแพคดิจิทัลมือสองหลากหลายแบรนด์ แฮนดี้แคมก็มีมาบ้างนะ ทางร้านมีทั้งรูป และคลิปตัวกล้องให้ดูเช่นกัน นอกจากกล้องดิจิทัลแล้วทางร้านยังมีไอเท็มยุค 90s ยุค 2000 มาให้ใจและเงินในกระเป๋าเราสั่นอีกด้วย แล้วใครจะอดใจไม่กดเอฟไหวละ


ถูกใจตัวมัมกันบ้างไหมเอ่ย กับทั้ง 8 พิกัด ร้านกล้องดิจิทัลมือสอง ร้านดังในไอจีที่ซิปเอามาแบ่งปันคุณๆ ให้ได้ไปเอฟกัน ในเมื่อกระแส 90s และ Y2K มาแรงขนาดนี้ ตัวมัมอย่างเราก็ต้องไปหาตำกันมาถ่ายรูปให้ฉ่ำๆ แล้วไหมม แต่ถ้าใครยังหลงไหลสเน่ห์ของกล้องฟิล์มอยู่ ยังชอบอะไรที่มีความ old school อยู่ ซิปเองก็มีร้านกล้องฟิล์มน่าตำมาให้ได้ดูกัน ไปตำกันเลย!


เรื่องโดย : Pun Punnawat

นักศึกษาฝึกงานตำแหน่ง Content Creator at Zipevent


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน