Trending Now

ปล่อยใจจอยๆ เช็คอิน 14+ อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 บอกเลยพลาดไม่ได้! กับงานอีเว้นท์ ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่เราได้รวบรวมมาให้ จัดเต็มทุกประเภทงาน ทั้งอาร์ต หนัง แกลเลอรี เฟสติวัล เที่ยวเล่นรับเทศกาลเดือนแห่งความรัก แล้วไปต่อที่ สถานที่เดท 2566 ในกรุงเทพฯ งั้นไปดูเลยดีกว่าว่าจะมีงานไหนน่าสนใจบ้าง!

/ อีเว้นท์กุมภาพันธ์ /


1. Xspace Art Hall

Now – 28 Feb 2023 / Xspace Gallery โซนใหม่

งานแรกซิปพาบุกแกลเลอรีย่านพระโขนง ชวนไปชมนิทรรศการ Xspace Art Hall เสพผลงานศิลปะกว่า 100 ชิ้น จากหลากหลายศิลปิน บริเวณโซนใหม่ บอกเลยว่าน่ารักมากๆ มีมุมให้ถ่ายรูปทั้งชั้น 1 และ 2 โดยผลงานศิลปะถูกคัดสรรและจัดวางในรูปแบบต่างๆ ถ่ายทอดผ่านเนื้อหา เทคนิค และกระบวนการสร้างสรรค์ของศิลปินแต่ละท่าน ให้คุณในฐานะผู้เสพศิลป์ได้สื่อถึงพลังแห่งความฝัน อารมณ์ และจินตนาการ

อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 Zipevent
อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 Zipevent
อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 Zipevent
อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 Zipevent

2. Take Your Time

Now – 23 Apr 2023 / River City Bangkok (RCB Galleria 2)

  • ติดตามรายละเอียดและขอบคุณรูปภาพ SUNTUR และ River City Bangkok

ทาง TrendyGallery.Art และ River City Bangkok ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการศิลปะแห่งห้วงเวลาของศิลปิน SUNTUR หรือ ‘ซันเต๋อ’ กับ Take Your Time เจ้าของภาพวาดมินิมอลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ให้คุณเรียนรู้กันและกันผ่านประสบการณ์ส่วนตัวของศิลปินจากภาพวาด ตลอดระยะเวลาชีวิต 33 ปี ตามแบบฉบับซันเต๋อที่หยิบไอเดียมากจากผู้คนและเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงความรู้สึกให้ได้ทบทวนตัวเองไปพร้อมกัน


3. Siam Carnival Funfair

Now – 21 Feb 2023 / ลานจอดสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ)

  • ราคาบัตรผ่านประตู 15 บาท / ราคาบัตรเครื่องเล่น 60 บาท/คน (ราคา 1 เครื่อง/รอบ)
  • ติดตามรายละเอียดและขอบคุณรูปภาพ Siamcarnival

กลับมาอีกครั้ง! Siamcarnival ผู้ให้บริการสวนสนุกเคลื่อนที่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยกทัพความสนุก ความมันส์ มาไว้ที่สวนรถไฟ ใจกลางกรุงเทพฯ งานนี้ชวนเพื่อนและเดอะแก๊งมาเลยยมีทั้งชิงช้าสวรรค์ / VIKING / TAGADA / รถไฟเหาะ Speedy / เครื่องเล่นหมึกยักษ์ Polipo / เครื่องเล่น Crazy Wave และอีกเพียบ!!! แถมยังมีเครื่องเล่นสำหรับน้องๆ หนูๆ ทั้งม้าหมุน เรือปั่น และเครื่องบินบังคับ

อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 Zipevent
อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 Zipevent

4. Dreamday

Now – 28 Feb 2023 / The Jim Thompson Art Center

Dreamday นิทรรศการแสดงเดี่ยวโดยมิตร ใจอินทร์ ศิลปินที่เน้นสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมผ่านผลงานศิลปะ ด้วยการใช้สีสันอันหลากหลายที่ผสานรวมความเป็นจิตรกรรมและประติมากรรมเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ผลงานของมิตรเต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา และเปิดให้ผู้ชมทุกท่านสามารถจับต้องสัมผัส มุดผ่าน เหยียบย่ำกลับบ้านได้!


5. FutureFest

11 – 12 Feb 2023 / ท่าเรือเสริมสุข (Sermsuk Warehouse)

กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไป 3 ปี FutureFest ปีนี้จัดใหญ่จัดเต็มกับเทศกาลดนตรี-ศิลปะ วัฒนธรรม ในตีมของ mental wellness ที่จะฮีลจิตใจวัยรุ่นชาวกรุงฯ ให้พองโต พร้อมคอนเสิร์ต 5 วงดนตรี/วัน งานตลาด Lifestyle Flea Market แหล่งรวมร้านอาหาร เสื้อผ้าแบรนด์กว่า 150 ร้านค้า จัด 2 วันเต็มกับกิจกรรมพิเศษทั้งงาน เสวนา / ห้องฉายภาพยนต์ เวิร์คช็อปจากผู้เชี่ยวชาญ และอื่นๆ


6. THE GATE IMMERSIVE THEATER

Now – 15 Mar 2023 / True Digital Park West ชั้น 1

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ชวนเปิดประตูท่องโลกศิลปะจากเทคโนโลยีดิจิทัลสุดล้ำ ในนิทรรศการ THE GATE IMMERSIVE THEATER ผ่าน 4 ผลงาน ที่จะพาคุณไปสัมผัสกับโลกอีกมิติของงานศิลปะ จัดขึ้น 3 เฟส รวมระยะเวลา 3 เดือน นำพาทุกคนเข้าสู่โลกเสมือน (VR) ที่รวมโลกศิลปะกับเทคโนโลยีดิจิทัลสุดล้ำ


7. มู เต ลู: Ilmu teluh

11 – 6 May 2023 / SAC Gallery

SAC Gallery พร้อมด้วย 4 ศิลปิน Applied Art ทั้ง Noon Passama, JUNSEKINO, Pelagan S และ Eiair หยิบยกหัวข้อนี้มาก่อรูปเป็น “มู เต ลู: Ilmu teluh” นิทรรศการกลุ่มที่จะใช้ศาสตร์ Applied Art ของ 4 ศิลปินจาก 4 แขนง คือ Jewelry Design, สถาปัตยกรรม, Graphic Design และ Ceramic Art สะท้อนโครงร่างของความเชื่อ นำเสนอวัตถุแห่งความเชื่อ


8. Japanese Film Festival 2023

10 – 19 Feb 2023 / House Samyan

Japanese Film Festival 2023 รอบฉายกรุงเทพฯเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น ณ House Samyan เสิร์ฟหนังคุณภาพกว่า 10 เรื่อง!.พร้อมคำบรรยายภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ให้สมกับการรอคอยของทุกคน


9. Modern Man (It wasn’t me)

Now – 19 Mar 2023 / Gallery VER

อีเว้นท์กุมภาพันธ์ งานต่อมาคือ Modern Man (It wasn’t me) โดยอุดมศักดิ์ กฤษณมิษ งานศิลป์ที่จะอธิบาย ‘ความทันสมัย’ ของผู้คนผ่านประสบการณ์และเวลา ชวนมาชมงานอาร์ตจากศิลปินสไตล์ศิลปะร่วมสมัย ที่เลือกจะอธิบายตัวตนของผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่า ‘Modern Man’ ด้วยมุมมองของผู้จับจ้องหรือตัวศิลปิน ตามที่บอกไว้ว่า ‘it wasn’t me’ นั่นเอง

อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 Zipevent
อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 Zipevent

10. AVERAGE POPULATION

Now – 27 Feb 2023 / People’s Gallery (BACC หอศิลป์)

AVERAGE POPULATION ผลงานภายในนิทรรศการเป็นการนำเสนอมุมมองที่ศิลปินมีต่อ สถานการณ์ทางสังคมและความรุนแรงต่างๆ รอบตัวที่เคยพบเจอ ขนบธรรมเนียม เรื่องเล่าหรือระบบทางสังคมอันไหนที่จะนำไปสู่สถานการณ์ไหน บนภาพวาดในนิทรรศการ ศิลปินอยากเชิญชวนให้ผู้ชม ผสมผสานประสบการณ์ส่วนตัวเข้ากับการตีความผลงานเพื่อหาคำตอบจากประสบการณ์อันหลากหลายผ่านมุมมองของตนอย่างอิสระและไร้ซึ่งคำตอบที่ตายตัว


11. Traces of Solitude

Now – 28 Feb 2023 / Xspace Gallery

Traces of Solitude by Sitthidham Rohitasuk นิทรรศการที่เลือกใช้ ‘สีดำ’ ตีความหมายผ่านงานศิลป์ในแง่มุมต่างๆ และเพื่อสื่อถึงการปลดปล่อยสีดำจากความเศร้าที่อยู่ภายใน กับแกลเลอรีสไตล์สถาปัตฯ ย่านพระโขนงอย่าง Xspace ชวนคุณชมผลงานแนวนามธรรม พร้อมชวนให้หลงไหลไปกับสุนทรียศาสตร์ของสีดำ ซึ่งสีดำนี้ไม่ใช่กระจกสะท้อนภาพที่ตาเห็น แต่เป็นกระจกที่สะท้อนถึงความรู้สึกนึกคิดข้างใน เป็นการมองย้อนไปสู่ความทรงจำในอดีต

อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 Zipevent
อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 Zipevent

12. ART FOR LOVE 2023

Now – 28 Feb 2023 / Samyan Mitrtown

สามย่านมิตรทาวน์ เปิดพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจผ่านงานศิลปะ จับมือ8ศิลปินอาร์ตทั่วโลกในโครงการ Art for Art ชวนมิตรปักพินเช็คอินเทศกาลความรักผ่านงานศิลป์ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ ในงาน “ART FOR LOVE 2023” เติมฟีลฮีลใจไปกับศิลปะบอลลูนลายดอกไม้ที่สะท้อนมุมมองความรักจากศิลปินสุดเจ๋งทั้งชาวไทยและต่างชาติ


13. MATTERS WILL NEVER BE GONE, MATTERS ONLY TRANSFORM

Now – 12 Feb 2023 / Play art house

นิทรรศการที่จะแสดงถึงแนวคิดของพวกเรา ที่จะชุบชีวิตของที่ชำรุด และไร้ค่า ที่หลายคนเรียกมันว่า ‘ขยะ’ ให้กลับมามีชีวิตใหม่ ด้วย ‘ชิ้นส่วนพิเศษ’ เมื่อเราเชื่อว่า สสารไม่มีวันหายไป ขยะก็เช่นกันเราจึงให้คุณค่ากับสิ่งที่ไร้ค่า ด้วยการใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไป และทดลองนำกลับมาใช้ใหม่ในรูปแบบที่แตกต่าง เพื่อเปิดมุมมองความคิดใหม่ๆของผู้รับชมได้ตั้งคำถามกับสิ่งรอบตัว ให้ลองมองสิ่งที่ไร้ค่ารอบตัวอีกครั้ง และใส่แนวคิดที่ว่าทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงได้เสมอ คุณอาจจะสนุกกับสิ่งของรอบตัวมากขึ้นก็ได้


14. Trash: Treasure

Now – 13 Mar 2023 / ATTA Gallery

นิทรรศการ Trash: Treasure นี้ ศิลปินได้สำรวจแนวคิด คิดใหม่ ลดการใช้ ใช้ซ้ำ และรีไซเคิล และได้มอบคุณค่าและชีวิตใหม่ให้กับวัสดุเหลือใช้ในรูปแบบที่ยั่งยืน รวมถึงทำให้วัสดุเหล่านั้นมีความหมายมากขึ้นผ่านกระบวนการสร้างสรรค์ของศิลปินเอง ซึ่งแม้ว่าศิลปินแต่ละคนจะไม่ได้ใช้ขยะในการสื่อสารแนวคิดหรือประเด็นเดียวกันในเรื่องของสังคมและในชีวิตของเขาก็ตาม พวกเขาก็ได้เปลี่ยนขยะไปในรูปแบบอื่นๆ เพื่อหวังให้มันคงอยู่ไปอีกนานและเพื่อส่งต่อคุณค่าจากรุ่นสู่รุ่น


15. CLOSURE (หากได้บอกลา)

Now – 2 Apr 2023 / VS Gallery

  • ติดตามรายละเอียด VS Gallery

ปิดท้ายอีเว้นท์ของเดือนนี้จาก VS Gallery ภูมิใจเสนอ CLOSURE (หากได้บอกลา) นิทรรศการภาพถ่ายร่วมสมัย โดย เอกรัตน์ ปัญญะธารา ถ่ายทอดเรื่องราวผลกระทบของผู้สูญเสียในช่วงเวลาการระบาดของโควิด-19 ที่พรากบุคคลที่รักไปอย่างกระทันหัน และขยับขยายไปยังความสูญเสียทางเศรษฐกิจที่ไร้การชดเชยอย่างชอบธรรม


หวังว่าจะถูกใจ 14+ อีเว้นท์กุมภาพันธ์ 2023 กันน้า

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน