Trending Now

เมื่อวันวาเลนไทน์ใกล้จะมาถึง ไม่ว่าปีไหนๆ คู่รักทุกคู่ก็ยากจะหากิจกรรมน่ารักๆ ทำกับคุณแฟนให้วาเลนไทน์เป็นวันที่พิเศษที่สุดวันหนึ่งของปี แต่จะทำอะไรดีเนี่ยสิ! วันนี้ซิปเลยมาชี้เป้า 6 กิจกรรมวาเลนไทน์ 2023 ที่น่าชวนคุณแฟนทำที่สุด!! ถึงจะเป็นกิจกรรมที่ดูธรรมดา แต่ซิปเชื่อเลยว่าช่วงเวลาวาเลนไทน์ที่แสนพิเศษเกิดขึ้นได้ไม่ยากเลย และยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักได้อีกด้วยคร้าบ

A good valentine comes from great care.
(วาเลนไทน์นี้ให้ดอกไม้อะไรดี?)

ทำอาหารด้วยกัน

เปิดมาด้วยสิ่งแรกที่ซิปอยากจะชวนคู่รักให้มาทำด้วยกันในวันวาเลนไทน์ นั่นก็คือการทำอาหารด้วยกัน ใครชอบดูซีรีส์อินเลิฟเกาหลี มักจะมีฉากที่พระนางทำอาหารด้วยกันให้เห็นอยู่บ่อยๆ เราก็ได้แต่ดูแล้วจิกหมอนจนจะขาดอยู่แล้วก็ยังไม่มีโอกาสได้ชวนคุณแฟนมาสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกนี้ด้วยกันสักที วาเลนไทน์นี้ก็จัดไปเลยสิครับ จะรออะไรอีก!!

แต่ถ้าคุณแฟนไม่ถนัดงานครัว เราก็ต้องเป็นตัวเปิดเพราะเปิดก่อนได้เปรียบ เฮ้ย! เราก็อาจจะสอนคุณแฟนทำครัวไปด้วยเลยในตัว แค่คิดก็น่ารักมากๆ แล้วใช่มั้ยล่ะครับ จะออกมาอร่อยหรือเปล่าไม่ต้องสนใจ เพราะยังไงก็แฟนเราทำ!! ยังไงวาเลนไทน์นี้ก็อย่าลืมไปลองชวนคุณแฟนเข้าครัวดูนะคร้าบ


ดูหนังด้วยกัน

มาต่อกันอีกหนึ่งสิ่งที่ซิปว่าชวนกันทำได้ง่ายๆ แบบที่ยังไม่ต้องขยับตัวออกนอกบ้านไปไหนนั่นก็คือ ดูหนังด้วยกันนั่นเอง ชวนกันทำอาหารอร่อยๆ กินกันให้อิ่มแล้ว อย่าลืมหยิบขนมขบเคี้ยวติดมือมานั่งดูหนังกันสองต่อสองก็ได้บรรยากาศดีนะซิปว่า เลือกหนังเรื่องโปรดมานั่งดูด้วยกัน หรือถ้าตกลงกันไม่ได้ เรื่องนั้นก็อยากดู เรื่องนี้ก็อยากโดน ลองเลือกกันมาคนละเรื่องแล้วเป่ายิ้งฉุบกันดูก็ได้ ใครชนะก็ดูของคนนั้นก่อน

กิจกรรมวาเลนไทน์

แต่ถ้ายังเลือกไม่ได้อีกว่าอยากดูอะไร ซิปเองก็พอมีเตรียมไว้อยู่บ้างนะ จะหนังรักแบบดูแล้วเขินตัวบิด หนังลุ้นระทึกที่ดูแล้วอยากให้คุณแฟนได้ปลอบ หรือจะหนังรัก 18+ เผื่อจะมีโอกาสได้พากันไปสานสัมพันธ์ต่อแบบลึกซึ้งซิปก็วางแผนไว้ให้คุณหมดแล้ว เลือกเลยคร้าบ!

  • 5 หนังฟีลกู๊ด น่าดู! ลิสต์เก็บไว้เปิดช่วง Christmas (คลิก!)
  • 7 ซีรีส์/หนังเอาชีวิตรอด กับเกมเสี่ยงตาย มันส์ ลุ้นจนตัวโก่ง! (คลิก!)
  • 5 ซีรีส์ & หนังรัก 18+ แนวอีโรติก จัดเต็มฉากเลิฟซีนดูแล้วฟินเว่อ! (คลิก!)

นั่งมองตาพูดคุยอย่างเปิดใจ

ซิปเชื่อว่าคนเป็นแฟนกันต่อให้รักกันแค่ไหน ก็ย่อมมีบางสิ่งบางอย่างที่เราอาจจะไม่กล้าพูดกันแบบตรงๆ หรือยังมีความกลัวที่จะพูดออกไปอยู่นั่นเอง แล้วทำไมเราไม่ถือโอกาสนี้มานั่งคุยกันอย่างเปิดใจดูละ ขยับเข้ามาให้ใกล้กันอีกนิด สบตากันชัดๆ อีกหน่อย แล้วมานั่งพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา อัปเดตเรื่องราวชีวิต แลกเปลี่ยนความคิดกันดูบ้าง ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้กันให้มากขึ้นเลยละซิปว่า

กิจกรรมวาเลนไทน์

เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำได้ง่ายๆ และเป็นการทำให้ใจเราได้รู้จักกันมากขึ้นไปอีก แต่ถ้าคู่ไหนยังไม่รู้ว่าจะไปนั่งสบตากันที่ไหนดี ความสัมพันธ์ของเรายังไม่ได้ไปไกลขนาดนั้น จะไปบ้านเธอก็กลัวพ่อเธอจะไล่เราออกมา ซิปก็ได้เตรียมพิกัดคาเฟ่ในกรุงเทพฯ ไว้ให้คุณแล้ว (5 คาเฟ่ริมน้ำ ย่านกรุงเทพ เสพวิวให้สมใจ!)


จูงมือกันออกไปเที่ยว

กิจกรรมนี้มาเอาใจคู่รักสาย Adventure กันหน่อยครับ และเป็นกิจกรรมหนึ่งที่คนมักจะเลือกทำกับคู่รักอีกด้วยนั่นก็คือ การออกไปท่องเที่ยวนั่นเอง จะดีแค่ไหนถ้าได้ไปสถานที่สวยๆ วิวดีๆ ออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆ กับคนที่เรารัก จูงมือกันเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ นอกจากจะได้เสพบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ยังได้อบอุ่นหัวใจใกล้ๆ คนที่เรารักอีก มันจะฟินไปไหนอะ

กิจกรรมวาเลนไทน์

หลายๆ คู่ก็อาจจะชวนกันเดินทางไปเที่ยวตามต่างจังหวัด ไปเที่ยวทะเลบ้าง ขึ้นเขาบ้าง แต่ถ้าคู่ไหนไม่อยากเดินทางไปไหนไกล เพราะไม่อยากเหนื่อยกับการเดินทาง กรุงเทพฯ ของเราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าจูงมือคุณแฟนไปอยู่นะ ซิปได้รวมเอาไว้ประมาณนี้เลย 

  • 6 สถานที่เดท รอบกรุงเทพฯ พาคนรู้ใจไป เผื่อได้ขยับสถานะ! (คลิก!)
  • 6 สถานที่เดท 2566 ในกรุงเทพฯ ฉบับตลาดกลางคืน (คลิก!)

สร้างงานอาร์ตด้วยกัน

คู่รักหลายๆ คู่ก็คงจะมีอะไรที่เป็นของคู่กันอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือแม้แต่หัวใจของเราที่ได้เกิดมาคู่กัน ผ่าม! แต่จะมีสักกี่คู่ที่คิดจะสร้างผลงานศิลปะด้วยกันสักหนึ่งชิ้น ซึ่งผลงานศิลปะชิ้นนั้นจะเป็นชิ้นที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน เพราะมันเกิดขึ้นมาจากความรักของคนสองคนเท่านั้น มากไปกว่านั้น ผลงานชิ้นนี้จะเป็นของแทนใจที่มีคุณค่าที่สุดชิ้นนึงเลยทีเดียว

แล้วก็เป็นเรื่องไม่ยากเลยที่จะสร้างผลงานสักชิ้นร่วมกัน กระดาษวาดเขียนสักใบ สีโปสเตอร์สักกล่อง พู่กันสักคู่หนึ่งแล้วมานั่งข้างๆ กันค่อยๆ วาดความสวยงามของความรักลงไปจนเต็มแผ่นกระดาษ หรือถ้าใครอยากออกไปสัมผัสบรรยากาศที่เป็นอาร์ตจริงๆ เราก็ได้เตรียมพร้อมมาเพื่อคุณแล้ว ไปกันเลย! (4 สถานที่มหัศจรรย์ ชวนคุณสร้างงานศิลปะในแบบตัวคุณ!)


เดินสายไหว้พระ

เอาใจสายบุญกันหน่อยกับกิจกรรมนี้ วันไหนว่างๆ ปลุกคุณแฟนตื่นแต่เช้าไปเข้าวัดเข้าวาบ้างก็อิ่มใจดีเหมือนกันนะ จะพากันไปเสริมดวง เสริมเฮง หรือจะไปขอพรให้รักกันนานๆ ให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงก็ดีไปหมดเลย ยิ่งถ้าได้ชวนป่าป๊า หม่าม๊าของคุณหวานใจไปด้วยกัน ความสัมพันธ์ของเราคงจะแน่นแฟ้นขึ้นอีกเยอะเลย ไหว้สวยละหนึ่ง!

กิจกรรมวาเลนไทน์

ชวนกันไปทำบุญไหว้พระ นอกจากจะอิ่มใจและได้บุญกันแล้ว ก็ยังสามารถถ่ายรูปสวยๆ มาเก็บไว้เป็นความทรงจำใน Photobook ของเราสองคนได้อีกจะเริ่ดไปไหนครับเนี่ย แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าในกรุงเทพฯ มีวัดไหนน่าไปบ้าง ซิปก็มีมาแนะนำกันอีกเช่นเคย! (รวม 8 สถานที่ ไหว้พระปีใหม่ 2566)

ทั้งหมดนี้คือ 6 กิจกรรมวาเลนไทน์ 2023 ที่น่าชวนคุณแฟนมาทำ ซิปเอามาแนะนำทุกคนแต่เพียงเท่านี้ หวังว่าวันวาเลนไทน์นี้ ทุกคนจะเติมเต็มความรักให้กันและกัน เหมือนที่ซิปคอยมาเติมรักให้ทุกคนอยู่ตลอดนะคร้าบ


เรื่องโดย : Pun Punnawat

นักศึกษาฝึกงานตำแหน่ง Content Creator at Zipevent


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน