Trending Now

อยากเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของตัวคุณเองให้มากขึ้นไหม? มารู้จักกับ Business Matching หรือระบบจับคู่ธุรกิจ จาก Zipevent ตัวช่วยที่จะทำให้การพบปะเจรจาทางธุรกิจเกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ร่วมงานสามารถค้นหารายชื่อผู้ร่วมงาน ติดต่อ และนัดประชุมล่วงหน้ากับบุคคลต่างๆ ที่อาจเป็นการต่อยอดทางธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ นอกจากนี้หากผู้จัดท่านไหนกำลังสงสัยว่าระบบนี้ใช้ได้กับอีเว้นท์ประเภทไหนบ้าง? (ดูต่อ!) และที่สำคัญระบบนี้ยังใช้กับทุกรูปแบบอีเว้นท์ (Online & Offline Event)

บทความนี้จะพาคุณไปรู้จักกับระบบนี้มากขึ้น และดูว่าจะช่วยดึงศักยภาพทางธุรกิจผ่านการประชุมแบบตัวต่อตัวอย่างไร รวมไปถึงสามารถใช้ได้กับทุกรูปแบบอีเว้นท์จริงหรือไม่ ไปหาคำตอบพร้อมกัน


Highlight Topics

  • ใช้ได้ทั้ง Online Event และ Offline Event
  • ช่วยให้งานน่าสนใจและไฮเทคยิ่งขึ้น
  • สามารถเลือกคู่ Matching ที่เหมาะสมกับลักษณะธุรกิจ
  • ผู้ร่วมงานสามารถค้นหารายชื่อผู้ร่วมงาน ติดต่อ และนัดประชุมล่วงหน้าได้
  • สร้างความสัมพันธ์และโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ

การจับคู่ทางธุรกิจ คืออะไร?
(Business Matching)

การจับคู่ทางธุรกิจ เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในแวดวงต่างๆ เพราะว่ากิจกรรมนี้เป็นเหมือนตัวกลางที่เชื่อมต่อให้คุณพบ พูดคุย กับธุรกิจและบริษัทที่คุณต้องการผ่านการประชุมแบบตัวต่อตัว (1 on 1) หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ เป็นการจับคู่เจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้แสดงสินค้ากับผู้เข้าชม ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่ระหว่างบุคคลกับบริษัท หรือบริษัทกับบริษัทก็ได้เช่นกัน ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จากตรงนี้จะได้รับทั้งสองฝ่าย เพราะแต่ละฝ่ายก็มีสิ่งที่ตัวเองต้องการนั่นเอง


/ ผู้ร่วมงานนัดหมาย จับคู่กับธุรกิจ (บริษัท) ที่ต้องการคุย /

รู้คอนเซ็ปต์และความหมายเบื้องต้นไปแล้ว มาทำความเข้าใจกันต่อว่าระบบนี้จะช่วยดึงศักยภาพหรือเพิ่มโอกาสทางธุรกิจผ่านการประชุมแบบตัวต่อตัวได้อย่างไร? รวมไปถึงสามารถใช้ได้กับทุกรูปแบบอีเว้นท์จริงหรือไม่?

ระบบจับคู่ธุรกิจกับอีเว้นท์ออนไลน์

สำหรับงาน Online & Virtual Event ระบบนี้จะเหมาะมากๆ สามารถปรับใช้เข้าไปได้อย่างสะดวก โดยหลักการทำงานรวมๆ คือ การที่มีผู้ออกบูธ หรือบริษัทต่างๆ ลิสต์เป็นรายชื่อไว้ ส่วนผู้เข้างานที่เข้ามาเยี่ยมชมงาน หรือลงทะเบียนเข้ามาดูงาน จะสามารถกดขอนัดหมาย หรือกดจับคู่กับบริษัทที่ต้องการเจรจา และรอการตอบรับเพื่อทำการ Match กัน หลังจากนั้นจะมีลิงก์เอาไว้ส่งให้แต่ละฝ่าย ไว้สำหรับการ Conference Call หรือพูดคุยกันได้ในเวลาที่กำหนดนั่นเอง

ในฝั่งของผู้ออกบูธหรือบริษัทก็สามารถดูรายชื่อคำขอนัดหมายต่างๆ เพื่อกดยินยอมและทำการลงคิวพูดคุยนั่นเอง

Business Matching

นอกจากนี้ อีเว้นท์เสมือนจริงจะช่วยให้คุณสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เข้าร่วมได้ง่ายขึ้น เมื่อทุกอย่างสามารถทำได้ทางออนไลน์ คุณสามารถปรับแต่งองค์ประกอบและรายละเอียดเพื่อทำให้กิจกรรมของคุณให้น่าสนใจ

Business Matching ไม่จำเป็นจะต้องใช้เพียงแค่ในงานอีเว้นท์ธุรกิจ ระบบนี้สามารถ ปรับใช้ได้ทุกประเภทงานอีเว้นท์ ไม่ว่าจะเป็น งานนิทรรศการเรียนต่อ / งาน Job Fair / งาน Startup / งานสัมมนา และอื่นๆ เพียงแค่ตัวกิจกรรมเป็นการจับคู่เพื่อพูดคุยหรือสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลต่างๆ ก็สามารถทำได้

  • หากใครยังไม่เห็นภาพ ซิปอีเว้นท์ยกตัวอย่างงาน MUIC OPEN DAYS ที่ผ่านมา ทางงานมีกิจกรรม Business Matching ในรูปแบบออนไลน์ที่ให้น้องๆ นักศึกษา ได้เลือกส่งคำนัดหมายคณะที่สนใจ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในการศึกษาต่อ แบบสุด Exclusive แถมยังสะดวกสุดๆ ไปเลยจ้า

ข้อดีระบบจับคู่ธุรกิจในรูปแบบ Online Event

  • ทำได้ทั้งการแชท และ Video Call
  • ประหยัดงบประมาณ ลดการเสียเงินกับสถานที่จัดงาน
  • ช่วยจัดการตารางเวลา ให้มีความเหมาะสม แม่นยำ
  • ลดการสัมผัสแบบ Face to face เหมาะกับยุค New Normal

ระบบจับคู่ธุรกิจกับอีเว้นท์ออฟไลน์

จบไปแล้วกับระบบจับคู่ธุรกิจในอีเว้นท์ออนไลน์ แล้วคำถามต่อมาคือสามารถนำมาปรับใช้กับ Offline Event ได้หรือไม่? เราก็จะตอบว่าสามารถทำได้เช่นกัน คอนเซ็ปต์แบบเดียวกันเลย ภายในงานนั้นๆ จะมีผู้มาออกบูธหรืออาจเป็นบริษัทต่างๆ มาจัดแสดงงาน ส่วนผู้เข้างานก็จะลงทะเบียนเข้ามาดูงาน และกดจับคู่กับบริษัทที่ต้องการเจรจาแบบตัวต่อตัว

  • หากใครยังนึกไม่ออกเรามีตัวอย่างมาให้ทุกคนได้เห็นภาพมากขึ้น กับงาน APLF ASEAN Special Edition 2022 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) เมื่อวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นงานจัดแสดงเครื่องหนังชั้นนำแห่งเอเชียแปซิฟิกจากทั่วโลก ในงานเขามีโซนการจับคู่ธุรกิจ เป็นเซสชั่นการจับคู่เจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้แสดงสินค้ากับผู้เข้าชม เพื่อเชื่อมต่อคุณกับธุรกิจวงการเครื่องหนัง
Business Matching
Business Matching
  • โดยโซนนี้ถือเป็นเซสชั่นการจับคู่เจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้แสดงสินค้ากับผู้เข้าชมงาน ที่จะมอบการจับคู่ธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มอย่างระดับมืออาชีพ และรวมเครือข่ายเครื่องหนังชั้นนำระดับโลกของ APLF เพื่อช่วยในการค้นหาซัพพลายเออร์เครื่องหนังที่ตอบโจทย์กับความต้องการของธุรกิจของคุณให้มากที่สุด

เป็นยังไงกันบ้างทุกคน! พอจะเข้าใจและเห็นภาพสำหรับระบบจับคู่ทางธุรกิจมากขึ้นหรือยัง? ระบบนี้สามารถใช้ได้กับทุกรูปแบบอีเว้นท์เลยนะ หากสนใจใช้บริการสามารถติดต่อทีมงานของเราได้เลย เข้ามาได้ที่ E-mail: sales@zipeventapp.com หรือดูบริการเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zipeventapp.com/home/engage


*ก่อนจากกัน! ซิปอีเว้นท์มีบริการอื่นๆ มานำเสนอให้คุณ!!!

ลองนึกภาพว่าคุณคือหนึ่งในฐานะผู้จัดงานที่กำลังต้องการจัดอีเว้นท์สักงานขึ้นมา คุณคงอยากให้อีเว้นท์ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด จะดีไหมถ้าเราเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างประสบกาณ์ที่ดีขึ้นระหว่างอีเว้นท์ของคุณกับผู้ร่วมงาน

หรือจะทำอย่างไรให้ผู้ร่วมงานมีปฏิสัมพันธ์ (Interaction) และรู้สึกสนุกกับงาน แถมยังช่วยให้งานของคุณดูน่าสนใจ เรามี 6 ฟีเจอร์ภายในอีเว้นท์ ที่สามารถช่วยให้คุณหมดกับปัญหาเหล่านั้นได้


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน