Trending Now

ผ่านพ้นช่วงต้นปีมาแล้ว ต่อไปเตรียมพบกับเทศกาลตรุษจีน ที่ใกล้เข้ามาทุกที หลายคนเริ่มแพลนกันแล้วว่า วันเที่ยวตรุษจีนจะไปไหนดี แต่สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกวันนี้เรามีสถานที่เที่ยวตรุษจีน มาให้ทุกคนปักหมุดกันกับ 8 ที่เที่ยวตรุษจีน 2023 จะมีที่เที่ยวไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยจ้า! (8 สถานที่ไหว้พระ 2566 คลิก!)


1. เยาวราช (ไชน่าทาวน์)

ที่เที่ยวตรุษจีน

ที่เที่ยวแรกพบกับที่ที่เรียกได้ว่า ‘ไชน่าทาวน์’ เมืองไทย แลนด์มาร์คของที่นี้ก็คือ เยาวราช จ้า นอกจากจะเต็มไปด้วยศาลเจ้า วัดจีนต่างๆ มากมายหลายแห่งแล้ว ยังมีร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ดที่มีให้เลือกอิ่มอร่อยกันแบบตลอดเส้นทาง และทีเด็ดของเยาวราชก็คือ หมึกย่างกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่ตั้งของร้านขายทอง และร้านค้าวัตถุดิบต่างๆ ของประเทศจีนที่หายากอีกด้วยจ้า

2. วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช

ที่เที่ยวตรุษจีน

สำหรับสายบุญห้ามพลาด วันนี้ซิปชวนทุกคนมาไหว้พระแก้ชงกันที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช ซึ่งเป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย แน่นอนว่า ทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆ และเทพเจ้าที่สถิตอยู่ภายในวัด ทำให้เราเหมือนวาร์ปไปที่ประเทศจีนกันเลยทีเดียว โดยลักษณะสถาปัตยกรรมเป็นแบบทางจีนตอนใต้ของสกุลช่างแต้จิ๋ว โดยวางแปลนตามแบบ วัดหลวง อีกทั้งยังเป็นวัดที่ผู้คนนิยมมาแก้ชง เสริมดวงชะตา ขอพรกันอีกด้วย

3. ล้ง 1919 คลองสาน

ที่เที่ยวตรุษจีน

สถานที่ต่อมาคือ ล้ง 1919 คลองสาน เป็นอีกที่เที่ยวสไตล์จีนกรุงเทพฯ ที่เหมาะกับการไปเที่ยวชิลๆ ถ่ายรูปกับคนที่รัก เป็นสถานที่ถ่ายรูปสไตล์จีนในกรุงเทพฯ ที่ได้บรรยากาศกลิ่นอายเมืองจีนสุดๆ นอกจากจะมาเที่ยวถ่ายรูปสวยๆ ที่นี่แล้ว ซิปอยากเชิญชวนแวะมากราบไหว้สักการะ องค์เจ้าแม่หม่าโจ้ว เป็นสิริมงคลรับตรุษจีนได้อีกด้วยจ้า

4. โซวเฮงไถ่ ตลาดน้อย

มาต่อกันอีกหนึ่งที่ ซึ่งที่นี่เป็นสำนักดำน้ำ หรือ โรงเรียนสอนดำน้ำ ในซอยเจริญกรุง 22 ย่านตลาดน้อย ที่นี่เป็นโรงเรียนที่มีเอกลักษณ์มากๆ ฮะ เพราะเป็นคฤหาสน์เก๋งจีนสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งมีอายุมากกว่า 200 ปี และยังสภาพไว้ซึ่งความดั้งเดิมอีกด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่สไตล์จีนด้านในให้เราได้นั่งจิบชาจิบกาแฟกันแบบชิลๆ

5. วัดโฝวกวงซัน คู้บอน

ที่ต่อมาก็คงยังเป็นวัดเช่นเดิม แต่ที่แปลกใหม่ก็คือ เป็นสถาบันพุทธศาสนา เถรวาท-มหายาน โฝวกวงซัน หรือ วัดโฝวกวงซัน ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คเพื่อไปไหว้พระขอพร แถมยังได้รูปสวยๆ ไว้อัพลงโซเชียลปังๆ และยังได้ฟีลเมืองนอกไปอีก ที่นี่เป็นวัดสาขาจากไต้หวัน มาตั้งอยู่ที่ถนนคู้บอนในย่านคลองสามวา กรุงเทพฯ นี่เองฮะ

โดยถูกออกแบบตามสถาปัตยกรรมของไต้หวันอย่างสวยงาม ภายในของวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเทพหลายองค์ให้ไปกราบไหว้ขอพร สุดท้ายยังเป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมด้วย

6. คาเฟ่สไตล์จีน HĒIJīi Bangkok

ที่ต่อมาไม่ใช่วัดแล้วนะแต่เป็นค่าเฟ่ ซึ่งในกรุงเทพฯ มีคาเฟ่สไตล์จีนซ่อนตัวอยู่มากมาย แถมแต่ล่ะร้านก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไปอีกด้วย เราจะมาแนะนำในช่วงวันตรุษจีนปีนี้ร้านนึง ที่ต้องหาเวลาไปนั่งชิลคาเฟ่สไตล์จีนสักนิด เพื่อบิ้วให้เข้ากับบรรยากาศ นอกจากจะได้รูปสวยๆ เอาไว้ลงตามเทรนด์แล้ว ยังจะได้ลิ้มลองเมนูขนมหวาน เครื่องดื่มอร่อยๆ อีกด้วยนะ นั่นก็คือร้าน HĒIJīi Bangkok (เฮยจี) ซึ่งคู่ควรแก่การไปเป็นอย่างมาก

บอกเลยว่าที่นี่เป็นคาเฟ่ฟีลจีนเปิดใหม่แถวย่านเจริญกรุง มาพร้อมกับการตกแต่งร้านฟีลสถาปัตยกรรมแบบจีนสไตล์ฮ่องกง ไม่ว่าจะหยิบกล้องมาถ่ายมุมไหน ก็ได้หมด! มาถึงที่นี่แล้วก็ต้องห้ามพลาดเมนู Hongkong Papaya Milk นมมะละกอสด รสชาติกลมกล่อม หอมนมสดแท้สุดๆ พลาดไม่ได้แล้วนะ

7. ไอคอนสยาม คลองสาน

ที่เที่ยวตรุษจีน

และที่ต่อมาเหมาะสำหรับใครที่ไม่มีแพลนออกไปเที่ยวไหนไกลๆ ในช่วงวันตรุษจีนล่ะก็ ที่เที่ยวติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดฮิตอย่าง ไอคอนสยาม ซึ่งเหมาะที่จะไปเดินเที่ยวในตรุษจีนปีนี้ ไว้สำหรับมาเดินเล่น แวะหาร้านอร่อย ช้อปปิ้งกันเพลินๆ ถ่ายรูปสวยๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แถมยังเดินทางง่ายทั้งทางน้ำ ทางบก เป็นแลนด์มาร์คที่สุดจะอลังการในกรุงเทพฯ เลยก็ว่าได้

8. ตลาดพลู ฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ

มาถึง ที่เที่ยวตรุษจีน ที่สุดท้ายแล้วนะ นั่นก็คือ ตลาดพลู เป็นย่านชุมชนของคนไทยและคนไทยเชื้อสายจีน และเป็นย่านการค้าเก่าแก่ของฝั่งธนบุรีมายาวนาน อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ของอร่อย และร้านเก่าแก่จำนวนมาก อย่างเช่น ข้าวหมูกรอบ หมี่กรอบ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น กระเพาะปลา ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ขนมหวานไทย โบ๊กเกี้ย ขนมหวานไทย กุยช่าย บอกได้เลยว่าพิมพ์ไปหิวไปเลยนะฮะ เหมาะสำหรับคนที่รักในการท่องเที่ยวเชิงอาหาร โดยเน้นไปที่สตรีตฟู้ดเป็นหลัก ครบทั้งการได้ชมบรรยากาศโดยรอบๆ และสามารถแวะชิมอาหารรสเด็ดโดนใจระหว่างวันได้อีกด้วย

นอกจากเสน่ห์ของร้านอาหารดั้งเดิมแล้ว ที่ตลาดพลูยังมีร้านค้าแบบสมัยใหม่ ทั้งร้านกาแฟ คาเฟ่ โฮสเทล กราฟิตี้ ให้คนรุ่นใหม่ได้มาเซลฟี่ เช็กอิน และโพสต์ลงโซเชียลกันอีกด้วย เรียกได้ว่าจะวัยไหนก็มาเที่ยวมากินที่ตลาดพลูได้เต็มที่จ้า


ก็จบกันไปแล้วนะฮะ สำหรับเรื่องราวของ ที่เที่ยวตรุษจีน ในกรุงเทพฯ ชาวซิปชอบสถานที่ไหนกันบ้างบอกต่อกันได้นะฮะ หรือว่ามีสถานที่ไหนสวยๆ เก๋ๆ มากระซิบบอกกันบ้างนะ ซิปรออ่านทุกคอมเมนต์เลย

สุดท้ายนี้ซิปขออวยพรให้ทุกคนพบเจอแต่เรื่องดีๆ คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนาในปีใหม่นี้ มีแต่ความสุขมั่งคั่ง โชคดีร่ำรวยตลอดปีในชีวิต ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ เฮงๆ ทั้งปีจ้า เรื่องที่รู้สึกว่ามีผลต่อชีวิตก็โยนทิ้งไปนะ หวังว่าตรุษจีนปีนี้ชาวซิปจะพบเจออะไรใหม่ๆ ในชีวิตน้า


เรื่องโดย : Krittawat Unsin

นักศึกษาฝึกงานตำแหน่ง Content Creator at Zipevent


ห้ามลืมเด็ดขาด! ใครที่ยังไม่รู้ว่าปีนี้ตัวเองดวงชงหรือไม่ เข้าไปเช็กกันก่อนได้เลย ซึ่งปีนี้ ปีชง (100%) คือ ปีระกา / ปีชงร่วม คือ ปีเถาะ ชวด และมะเมีย

ที่เที่ยวตรุษจีน

ปีนี้ใครปีชง เริ่มเลย! แก้ชงออนไลน์ 2566 ผ่านระบบ Zipevent

หากใครที่ติดตาม Zipevent กันมาโดยตลอด เมื่อปีที่แล้วเรามีอีเว้นท์ปังๆ ช่วงต้นปี 2565 ชวนทุกคนเปิดประสบการณ์การแก้ชงออนไลน์แบบจัดเต็ม ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาด เนื่องด้วยสถานการณ์ของโควิด-19 ที่เรายังต้องเผชิญอยู่ ทำให้หลายคนอาจจะอยากเลี่ยงการเดินทางไปกราบไหว้ หรือไปแก้ชงตามสถานที่ต่างๆ ดังนั้น ปีเถาะ 2566 เราจึงกลับมาอีกครั้ง ใครที่ปีนี้ดวงชง จะชงตรง ชงร่วม ก็สามารถแก้ชงออนไลน์กับ Zipevent ได้แล้ว

แก้ชงออนไลน์ปีเถาะ 2566
แก้ชงได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน

ที่เที่ยวตรุษจีน

Zipevent และ ศาลเจ้าท่งเฮงตั๊ว ขอเชิญทุกๆ ท่านที่มีจิตศรัทรา ร่วมสักการะขอพรพระคุณเจ้ารับปีใหม่ ฝากดวงกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เพื่อสะเดาะเคราะห์ เสริมดวง แก้ปีชง ให้แคล้วคลาดปลอดภัย เฮงๆ ปังๆ ตลอดทั้งปี ผ่านทางออนไลน์ (Virtual Event) ณ ศาลเจ้าท่งเฮงตั๊ว ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ตั้งแต่วันนี้ – วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน