Trending Now

6 หนังใหม่ 2023 เตรียมตัวต่อคิว! เข้าฉายไตรมาสแรก

ตอนนี้เราก็ได้เข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2023 ที่แน่นอนว่าปีนี้วงการหนังจะคึกคักเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ เพราะการฟื้นตัวจากสถานการณ์ Covid-19 ที่ผ่านมา อาจจะบอกได้ว่าปี 2022 เป็นแค่การลองเชิง แต่ในปีนี้ซิปคาดว่าน่าจะเป็นของจริง เพราะโปรแกรม หนังใหม่ 2023 รอเสิร์ฟหนังฟอร์มใหญ่ฟอร์มดีหลายๆ เรื่องก็มาลงล็อกลงจังหวะแบบพอดี จึงอัดแน่นไปด้วยโปรแกรมหนังน่าดูแทบจะทุกสัปดาห์เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะหนังเข้าโรงหรือหนังสตรีมมิ่งก็ตาม ทุกเรื่องล้วนแต่น่าสนใจ


จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามไปพร้อมกันเลย!

(What’s on in January? รวม 7 อีเว้นท์สายอาร์ต 2023)


1. M3GAN

กำหนดฉาย: 12 ม.ค. 2023

หนังใหม่ 2023

เริ่มต้นที่เรื่องแรกเป็นหนังที่คนพูดถึงอย่างแพร่หลายในวงการหนังสยองขวัญของ ‘M3GAN’ หรือเรียกง่ายๆ ว่า “เมแกน” นั้นเล่าเรื่องราวของ เจมม่า นักวิทยาการหุ่นยนต์ที่พัฒนาหุ่นปัญญาประดิษฐ์ขึ้นเพื่อให้เป็นพี่เลี้ยงให้กับหลานสาว เธอป้อนโปรแกรมให้หุ่นพี่เลี้ยงคอยดูแล เป็นเพื่อนเล่น รวมถึงคอยปกป้องเด็กหญิงจากอันตราย แต่ หุ่น M3GAN กลับทำหน้าที่ดีเกินไปจนเลยเถิด กลายเป็นต้นเหตุของความสยองขวัญตามมา

นักวิจารณ์หลายคนเห็นตรงกันว่า ‘M3GAN’ เต็มไปด้วยความสยองขวัญ หักมุม เสียดสีและตลกร้ายได้อย่างฉลาด เรียกได้ว่าเตรียมพร้อมเข้าทำเนียบเป็นตุ๊กตาผีตัวแม่ได้เลย ‘M3GAN’ 


2. Ant-Man and the Wasp: Quantumania

กำหนดฉาย: 17 ก.พ. 2023

หนังใหม่ 2023

มาสู่เรื่องที่ 2 คือมาเวลที่เราคุ้นเคยกันดีในหลายๆ เรื่อง โดยที่ผ่านมาหนังมาเวลเขาทำไว้ดีมาก และ Ant-Man นี้ก็ต้องเป็นแบบนั้นเช่นกันแอดว่า โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวสานต่อในสิ่งที่เกิดขึ้นกับ สก็อต แลง ที่ร่วมทีมด้วย โฮป แวน ไดน์, แฮงก์ พิม, เจเน็ต แวน ไดน์ และลูกสาวของเขา แคสซี่แลง

พวกเขาทั้งหมดจะร่วมออกผจญภัยไปด้วยกัน หลังจากที่ได้หลุดเข้าไปสู่ควอนตัม โลกที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตน่าพิศวงมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ แคงผู้พิชิต


3. ขุนพันธ์ 3 – Khun Pan 3

กำหนดฉาย: 2 มี.ค. 2023 

หนังใหม่ 2023

มาสู่เรื่องที่ 3 เป็นหนังในบ้านของเราเองนะฮะ เป็นหนังของสหมงคลฟิล์มฯ ออกประกาศหมายจับตายของสองเสือแห่งภาคกลาง เสือมเหศวร และ เสือดำ ที่เป็นคาแรกเตอร์เด่นในขุนพันธ์ภาค 3 นี้ โดย “เสือมเหศวร” จอมโจรร้อยหน้า รับบทโดยนักแสดงมากความสามารถ มาริโอ้ เมาเร่อ และ “เสือดำ” สุภาพบุรุษจอมโจร รับบทโดยหนุ่มมาดเท่ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

เรื่องนี้ถือเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ได้สองนักแสดงมากฝีมือมารับบทสองโจร ในช่วงเวลาที่ประเทศไทยกำลังระส่ำระสายจากเหตุการณ์ต่างๆ ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

และครั้งนี้ก็ยังคงเป็นภารกิจสุดมันส์ของ “ขุนพันธ์” ที่รับบทโดย อนันดา เอเวอริงแฮม  ต้องกลับมาล่าหัว “มหาโจร” อีกครั้ง โดยมีบ้านเมืองเป็นเดิมพัน ภารกิจสุดขลังของมือปราบคงกระพันจะทวีความมันส์ขึ้นจากภาคก่อนขนาดไหน ผู้ชมชาวไทยรอติดตาม พร้อมกัน 


4. Shazam! Fury of the Gods 

กำหนดฉาย: 17 มี.ค. 2023

หนังใหม่ 2023

มาสู่เรื่องที่ 4 ผับกบ เอ้ย! พบกับเรื่องราวของ บิลลี่ แบตสัน หลังจากที่ได้พลังพิเศษให้กลายร่างเป็นซูเปอร์ฮีโร่หุ่นนักกล้าม ชื่อว่า ชาแซม แต่ตัวเขาเองก็อดตั้งคำถามในใจไม่ได้ว่าเขาคู่ควรกับพลังนี้หรือไม่ ในทางกลับกันก็สร้างความไม่พอใจให้กับ เฮสเพอรา และ คาลิปโซ่ ธิดาแห่งเทพแอตลาส ที่ได้รู้ว่า บิลลี่ ได้รับพลังวิเศษที่ไม่คู่ควร พวกเขาจึงมาเยือนโลกและหวังจะนำพลังกลับคืนไป พร้อมกับสร้างความวุ่นวายให้กับโลกไปพร้อมกัน บิลลี่จึงต้องผนึกกำลังกับครอบครัวเข้าปกป้องโลก และพิสูจน์ให้เห็นว่ามนุษย์เด็กวัยรุ่นแบบเขาก็คู่ควรกับพลังพิเศษนี้


5. John Wick: Chapter 4

กำหนดฉาย: 24 มี.ค. 2023

มาสู่เรื่องที่ 5 จอห์น วิค เป็นหนังที่แอดรอคอยมานานมากๆ ตอนแรกจะฉายตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างจึงโดนย้ายมาปีนี้ ถือว่าเป็นฤทธิ์ดีในปีนี้ เพราะไม่ต้องดูแบบหวาดระแวงโควิดเท่าปีก่อนๆ แล้วนะฮะ ซึ่งหนังจะบอกเกี่ยวกับ จอห์น วิค ที่พยายามดิ้นรนเพื่ออิสรภาพของเขา โดยต้องต่อสู้กับ มาร์ควิส เดอ กรามองต์ หัวหน้าคนใหม่ของสภาสูงแห่งองค์กรนักฆ่า

สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ต่อสู้นองเลือกมากมาย รวมถึงความเดิมจากอดีตกับคู่ปรับเก่า เคน ที่ยิ่งทำลายปลายทางความสงบสุขของเขาในวงการอาชีพนักฆ่าที่อยากจะปลีกตัวหนี


6. The Super Mario Bros. Movie – เดอะ ซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส มูฟวี่

กำหนดฉาย: 7 เม.ย. 2023 

สำหรับเรื่องสุดท้ายกันแล้ว เปลี่ยนจากหนังมาเป็นแอนิเมชั่นแนวตลกแฟนตาซีผจญภัย ตลก ได้ดัดแปลงมาจาก “เกมซีรีส์ซูเปอร์มาริโอ” หลังจากที่ภาพยนตร์แอนิเมชั่นคอมพิวเตอร์ เรื่อง เดอะซูเปอร์มาริโอบราเธอส์มูฟวี หรือชื่อภาษาอังกฤษ The Super Mario Bros. Movie ได้ปล่อยทีเซอร์ออกมาเเล้วนั้นได้มีผู้ติดตาม และให้คำวิพากย์และวิจารย์ในเชิงบวกสำหรับใครที่รอรับชมแอนิเมชั่น “เดอะซูเปอร์มาริโอบราเธอส์มูฟวี” ทางทีมผู้สร้าง “อิลลูมิเนชัน”


อยากจะบอกว่าความรู้สึกหลังที่ได้ดู หนังใหม่ 2023 ทั้งหมดนี้ ซิปก็อดใจไม่ไหว ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี แถมยังหาดูได้แบบทุกโรงภาพยนตร์อีกด้วย ถ้าชอบหนังเรื่องไหนมากที่สุดอย่าลืมมาบอกซิปด้วยน้า หรือมีหนังเรื่องไหนที่ซิปพลาดไปก็มาบอกกันได้นะฮะ

แล้วอีกเรื่อง! ใครอยากเช็กดวงตัวเองในปีนี้ ลองแวะไป ดูดวงวันเกิด เดือนมกราคม 2566 เพิ่มความปังตลอดเดือนแรกของปีก่อนใครกับหมอซิป


เรื่องโดย : Krittawat Unsin

นักศึกษาฝึกงานตำแหน่ง Content Creator at Zipevent


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน