6 วิธีออมเงิน ช่วยให้รวยขึ้นในปี 2023 สตาร์ทดี ปีหน้ารวย!

ในปีที่ผ่านมาชาวซิปได้ทำตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ครบกันหรือยัง? ไม่ครบไม่เป็นไร งั้นมาเริ่มต้นใหม่กันเถอะ นี่ก็ใกล้จะปีใหม่กันแล้ว แน่นอนว่าหลายๆ คนน่าจะเริ่มตั้งเป้าหมายใหม่ๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก หรือแม้กระทั่งนิสัยเล็กๆ น้อยๆ ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงให้ตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้น


วันนี้ซิปจะพามาเริ่มต้นใหม่สำหรับ New Year’s Resolution เกี่ยวกับวิธีการออมเงิน เพราะถ้าเริ่มเก็บดี ปีหน้ารวยแน่นอน! จะช่วยให้ทุกคนประสบความสำเร็จทางด้านการเงินมาฝากกัน ที่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมในหมู่คนจำนวนมาก แบบว่าใครๆ ก็ต้องมีสัก 1 ข้อขึ้นไป มาดูกันว่าเราจะมีลิสต์เหล่านี้บ้างหรือเปล่า หรือใครมีลิสต์อื่นดีๆ อยากมาแชร์ก็แชร์กันได้เลย!


1. ทำบันทึกรายรับ – รายจ่ายประจำวัน

การทำบันทึกรายรับ – รายจ่ายประจำวัน นอกจากจะช่วยให้เรารู้จักการบริหารเงินได้มากขึ้น แล้วยังช่วยเป็นเครื่องมือในการควบคุมค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนของเราได้อีกด้วย เพื่อตัดส่วนที่ฟุ่มเฟือยออกได้


2. ออมเงินเก็บสะสมด้วยตัวเอง

นอกจากเงินเก็บที่แบ่งจากรายรับในแต่ละเดือน เศษเหรียญหรือแบงค์ย่อยที่ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันก็สามารถเก็บสะสมให้งอกเงยเป็นเงินก้อนใหญ่ได้เมื่อถึงปลายปีอีกด้วยน้า


3. ยกเลิกสมาชิกรายเดือนที่ไม่จำเป็น

ค่า Netflix ค่าสมาชิกฟิตเนส หรือว่าค่าจิปาถะต่างๆ ฯลฯ ถ้าหากว่าเราไม่ได้ใช้บริการไหนให้ยกเลิกไปจะดีกว่า เพื่อเซฟรายจ่ายเราได้ดีอีกด้วย


4. หารายได้เสริม

เพราะรายรับทางเดียวอาจไม่พอจริงๆ ในยุคนี้ ลองหารายได้เสริม เช่น การขายของออนไลน์ ทำอาชีพเสริม ศึกษาเรื่องหุ้น เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ในแต่ละเดือน

วิธีออมเงิน

5. ลดการทานขนมไม่มีประโยชน์

ชาวซิป รู้อยู่แล้วว่าการกินขนมบ่อยๆ นั้นจะกระทบกับน้ำหนักตัวอย่างแน่นอน เพราะในขนมนั้นมีทั้งน้ำตาลและไขมันทรานส์ ซึ่งเป็นศัตรูตัวร้ายต่อสุขภาพ ถ้าเลิกกินขนมหวานได้ก็จะสามารถลดน้ำหนัก และได้ประหยัดเงินค่าขนมฟุ่มเฟือย แถมยังได้สุขภาพที่ดีกลับคืนมา

วิธีออมเงิน

6. ทำอาหารไปทานที่ทำงาน

ชาวซิปเคยรู้สึกเบื่ออาหารบ้างไหม ไม่รู้ว่ามื้อนี้จะทานอะไรกันดี ไปร้านอาหารไหนดี หรือไปร้านอาหารร้านเดิมๆ ก็สั่งแต่เมนูเดิมๆ กันหรือเปล่าล่ะ ถ้ากำลังเกิดอาการเหล่านั้นทำไมไม่ลองคิดที่จะทำอาหารรับประทานฝีมือตัวเองกันดูบ้างล่ะ ซึ่งเราสามารถที่จะสร้างสรรค์เมนูในแต่ละวันได้ดั่งใจ บวกกับฝึกทักษะฝีมือการปรุงอาหาร แถมทั้งดีต่อสุขภาพและเงินในกระเป๋าอีกด้วย

วิธีออมเงิน

จบกันไปแล้วนะฮะสำหรับเรื่องราวของ New Year’s Resolution เกี่ยวกับ วิธีออมเงิน ในปี 2023 ชาวซิปชอบข้อไหนกันบ้างบอกต่อกันได้นะฮะ หรือว่ามีอะไรแนะนำดีๆ ไอเดียเจ๋งๆ มากระซิปบอกกันบ้างนะ ซิปรออ่านทุกคอมเมนต์เลย

สุดท้ายนี้ซิปขออวยพรให้ทุกคนเจอสิ่งที่ชอบจริงๆ และทำมันอย่างมั่นใจและมีความสุข เติบโตท่ามกลางคำพูดดีๆ และพบเจออาหารอร่อยๆ ในทุกๆ วัน ใจดีกับตัวเธอเองเยอะๆ อะไรที่ Toxic ก็รีบพาตัวเองออกมาเร็วๆ ไหล่ก็มีแค่นี้ไม่ต้องแบกอะไรไว้เยอะแยะมากมายก็ได้ ลองตามใจตัวเธอเองดูบ้างนะ


เช็กด่วน! ปีชง 2566 พร้อมวิธีแก้ชงเสริมความเฮง

ปีชง (100%) คือ ปีระกา / ปีชงร่วม คือ ปีเถาะ, ชวด, มะเมีย

ปีชง 2566

ปีชง = ปีที่ได้รับผลเสียมากที่สุดหรือชงโดยตรง (ชง 100%) ได้แก่ ปีระกา

ปีคัก = ปีที่เป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนั้นๆ ได้แก่ ปีเถาะ

ปีเฮ้ง = ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม ได้แก่ ปีชวด

ปีผั่ว = ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องสุขภาพ ได้แก่ ปีมะเมีย.สรุปง่ายๆ ว่า

วิธีแก้ชง

  • ไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย + ไท้ซิงเอี้ย จะช่วยบรรเทาเคราะห์และคุ้มครองชะตา
  • ไหว้พระ 9 วัด ช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิต
  • ทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่น ไถ่ชีวิตโคกระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา ฯลฯ
  • บริจาคสิ่งของให้กับผู้ยากไร้ / บริจาคโลหิต

เรื่องโดย : Krittawat unsin

นักศึกษาฝึกงานตำแหน่ง Content Creator at Zipevent

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน