Trending Now

Zipevent │ พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ

ช่วงนี้ทีมซิปอีเว้นท์บุกงานอีเว้นท์รัวมาก โดยเฉพาะงานศิลป์และงานอาร์ต พอได้แวะไปหลายๆ สถานที่ที่เป็นแกลเลอรี ก็เลยอยากถือโอกาสรวม Art Museum ในกรุงเทพที่อยากบอกต่อให้ทุกคนได้ไปเช็คอิน ถือเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศที่เที่ยว เสพศิลป์ฟินๆ กับโลเคชั่นที่ดี พร้อมด้วยงานนิทรรศการมากมาย รับรองว่าต้องถูกใจสายอาร์ตแน่นอน ไปดูเลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง?

รวมนิทรรศการงานไฟ ปี 2022 – 2023 (อ่านต่อ)

8 อีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวา (อ่านต่อ)


MOCA
Museum of Contemporary Art

ถนนกำแพงเพชร 6 เขตจตุจักร กทม. / เวลาเปิด-ปิด : 10.00 – 18.00 น. (หยุดวันจันทร์)

เริ่มต้นกันที่อาร์ต แกลเลอรี่ที่แรกกับ MOCA หรือพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ที่ก่อตั้งโดยคุณบุญชัย เบญจรงคกุล ผู้ซึ่งชื่นชอบในผลงานสิลปะ โดยสถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่รวบรวมเอางานศิลปะจากทั่วเมืองไทยมาจัดแสดงยังสถานที่แห่งนี้ ซึ่งงานศิลปะส่วนใหญ่ก็จะหมุนเวียนเปลี่ยนผันกันไปในแต่ละฤดูกาล

ภายใน Art Museum แห่งนี้จะจัดแสดงผลงานศิลปะมากถึง 5 ชั้น โดยแต่ละชั้นจะมีคอนเซ็ปต์และแนวคิดในการจัดแสดงผลงานที่แตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่าสามารถเดิมชมกันแบบเพลินๆ ได้ตลอดทั้งวัน แถมยังมีมุมที่ถ่ายรูปสวยๆ ได้ด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม MOCA Museum of Contemporary Art

ขอบคุณรูปภาพจาก MOCA Museum


River City Bangkok

23 ถ.เจริญกรุง 24 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. / เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 20.00 น.

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ
พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ

ถ้าพูดถึงอาร์ตแกลเลอรี่ หรือพื้นที่ Art Museum ดีๆ สักแห่งในกรุงเทพฯ แน่นอนว่าถ้าไม่พูดถึงสถานที่แห่งนี้ ก็คงไม่ได้เป็นบทความรวมสถานที่อาร์ตแกลเลอรี่ไว้เดทสำหรับคู่รักอย่างแน่นอน River City Bangkok ที่เชื่อว่าถ้าใครเป็นแฟนของซิปอีเว้นท์ย่อยรู้จักสถานที่แห่งนี้ดีทีเดียว เพราะพูดถึงบ่อย River City Bangkok ศูนย์รวมงานศิลปะที่อยู่ละแวกเจริญกรุง บรรยากาศติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ยังไงก็ลองแวะมาน้า

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ

ตอนนี้ที่ River City Bangkok กำลังมีงานนิทรรศการเจ้านกน้อยสีเหลืองวอร์บี้ ยามะ ที่อยากชวนคุณไปท่องโลกแห่งความสุข เติมความสนุกและสีสัน ส่งท้ายปีนี้กับนิทรรศการที่แสนอบอุ่นก่อนใคร ซื้อบัตรได้ที่นี่ Zipevent (https://www.zipeventapp.com/e/Its-me-Warbie-The-Inside-World-of-Warbie-Yama) หรือดูรีวิวเต็มๆ คลิก

รายละเอียดเพิ่มเติม River City Bangkok


BACC หอศิลป์กรุงเทพฯ

ถ.พระราม 1 ตรงข้ามห้างมาบุญครอง กทม. (BTS สนามกีฬาแห่งชาติ) / เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 20.00 น.

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ
พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ

หอศิลป์กรุงเทพฯ (BACC) เอาใจสายอาร์ต สายเสพศิลป์กันอีกสักหนึ่งกรุบ สำหรับหอศิลป์จริงๆ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ติดอันดับของ Art Museum สวยๆ เพราะมู้ดดีมาก! ลองนึกภาพตามสิว่าถ้าเรากำลังเดินเล่น จูงมือแฟนหรือเพื่อนๆ ชมภาพวาดสวยๆ สะพายกล้อง แล้วสลับกันเป็นช่างกล้องให้กัน บอกเลยว่ามีความสุขสุดๆ ไปเลยล่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม BACC หอศิลป์


Jim Thompson Art Center

10/1 ซ.เกษมสันต์ 2 เขตปทุมวัน กทม. (BTS สนามกีฬาแห่งชาติ) / เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 18.00 น. (ปิดวันอังคาร)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ
cr. Jim Thompson Art Center
cr. Jim Thompson Art Center

มาจ้าอีกหนึ่งที่ที่สายอาร์ตรุ่นใหม่โหวตกันเยอะมาก! ถือว่าปรับโฉมและหน้าตาไปประมาณนึงเลยสำหรับสถานที่แห่งนี้ Jim Thompson Art Center ที่แน่นอนว่าใครหลายๆ คนน่าจะพอคุ้นหูกันอยู่บ้างกับพิพิธภัณฑ์บ้านจิมทอมป์สัน ที่ปัจจุบันได้เปลี่ยนหน้าตาและชื่อ พร้อมขยับขยายเป็น Art Center หรือ Art Gallery แห่งใหม่ใจกลางกรุง

รายละเอียดเพิ่มเติม The Jim Thompson Art Center


The Jam Factory

41/5 ถ.เจริญนคร คลองสาน กทม. / เวลาเปิด-ปิด: 11.00 – 20.00 น.

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ
พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ
Cr. The Jam Factory
Cr. The Jam Factory

The Jam Factory อาร์ตแกลลอรี่ขนาดกระทัดรัด แต่ความเล็กไม่ได้แปลว่าจะไม่สามารถหาความสุขได้จากการไปสถานที่แห่งนี้ The Jam Factory จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่เดทสำหรับคู่รักที่ควรค่าแก่การไปเช่นกัน เพราะแกลลอรี่จะมีการจัดแสดงผลงานศิลปะทั้งจากเหล่าศิลปินหน้าใหม่และศิลปินที่มีชื่อเสียง สลับ เปลี่ยน มาให้ชมอยู่เรื่อยๆ ซึ่งสถานที่แห่งนี้นอกจากจะได้เดินชมงานศิลปะแล้วนั้น ก็ยังสามารถพักผ่อน หรือจิบกาแฟ อ่านหนังสือเพลินๆ ได้อีกด้วย เพราะข้างๆ เป็นร้านหนังสือ และร้านคาเฟ่

รายละเอียดเพิ่มเติม The Jam Factory Bangkok


SAC Gallery

ซ.สุขุมวิท 39 เขตวัฒนา กทม. / เวลาเปิด-ปิด: 10.00 – 18.00 น. (ปิดทุกวันอาทิตย์และจันทร์)

Cr. SAC Gallery
Cr. SAC Gallery
พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ
พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ

ปิดด้วย Art Museum ที่สุดท้าย ขยับเข้ามาในเมืองกันหน่อยสำหรับสถานที่เดทสไตล์ศิลปะ กับอาร์ตแกลเลอรี่แห่งที่ 4 ไอเดียสถานที่เดทของคู่รัก กับ SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) ศูนย์รวมงานศิลปะหรือหอศิลป์เอกชน โดยสถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งที่ที่รวบรวมงานศิลปะในหลากหลายประเภท เพื่อสนับสนุนวงการศิลปะไทย ให้ศิลปินได้มีพื้นที่จัดแสดงผลงานสร้างสรรค์ และเพื่อคนไทยจะได้มีอีกหนึ่งพื้นที่ซึ่งเป็นศูนย์รวมศิลปะคุณภาพ เพื่อพัฒนาวงการศิลปะให้เติบโตก้าวหน้า

รายละเอียดเพิ่มเติม SAC Gallery


6 พิพิธภัณฑ์ศิลปะ ในกรุงเทพฯ ฉบับอัปเดตนี้จะถูกใจเพื่อนๆ นะ แล้วเจอกันใหม่ครั้งหน้า

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน