Trending Now

สำหรับเทศกาลปีใหม่ ซิปว่าทุกคนต่างพากันกลับบ้านต่างจังหวัด ไปหาครอบครัว เยี่ยมพ่อกับแม่หรือว่าคนที่เรารัก อาจจะไปเที่ยวกับครอบครัวต่างจังหวัด หรือ ต่างประเทศ แต่ก็จะมีคนที่อยู่ฉลองรับปีใหม่ในกรุงเทพฯ ซึ่งต้องไม่พลาดไปชมพลุสวยๆ ในคืนวันเคาท์ดาวน์กันนะฮะ ซิปเลยรวบรวม จุดชมพลุ ปีใหม่ 2566 ในกรุงเทพฯ มาฝากกัน ให้คืนข้ามปี เป็นคืนสุดโรแมนติก ประทับใจ ในการชมแสงไฟสวยๆ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะเข้ามากันนะฮะ ใครที่อยากรู้แล้วว่ามีที่ไหนบ้าง งั้นเราไปกั๊น!!

รวมนิทรรศการงานไฟ ปี 2022 – 2023 (อ่านต่อ)

จัดช่วงระว่าง Dec 22 – Feb 23


ไอคอนสยาม ICONSIAM

มาที่จุดชมพลุแรก ก็คือ ไอคอนสยาม เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ประจำ สำหรับการดูพลุและเคาท์ดาวน์ปีใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ก็ว่าได้ ซึ่งในทุกปีทางไอคอนสยามได้มีงานจัดสำหรับส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นะฮะ สำหรับปีนี้นอกจากจะได้รับชมพลุที่สุดอลังการแล้ว

อยากจะเชิญชวนชาวซิปมาเคาว์ดาวน์ที่งานของ “Amazing Thailand Countdown 2023” เพื่อตอกย้ำการเป็น Global Countdown Destination อย่างเต็มภาคภูมิ ชมการแสดงพลุ สุดอลังการ พร้อมการถ่ายทอดสดพร้อมกันเลยนะฮะ

  • วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 23.45 – 00.10 น. 
  • ดูจุดชมพลุเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/ICONSIAM
  • ขอบคุณภาพจาก : ไอคอนสยาม

สะพานสาทร หรือ สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

มาต่อที่จุดชมพลุที่สอง ก็คือ สะพานสาทร หรือ สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่เชื่อมกับถนนสาธร กับ ถนนกรุงธนบุรีนะฮะ สะพานนี้สามารถมองเห็นได้อย่างกว้าง 180 องศา เลยทีเดียว ซึ่งเป็นจุดที่เหมาะแก่การมาชมพลุมากๆ เลย เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คถ่ายรูปที่ดีอีกจุดนึงเลยนะ

  • วันที่ 31 ธันวาคม 2565 เวลา 00.00 น.

มหานคร สกายวอล์ค

จุดชมพลุ

จุดชมพลุที่สาม ก็คือ มหานคร สกายวอล์ค เป็นจุดชมพลุสวยๆ วิวบนด่านฟ้า ใจกลางกรุงเทพฯ ที่สามารถมองเห็นวิวอลังการของกรุงเทพฯ ได้แบบ 360 องศา อีกอย่างยังเป็นตึกจุดชมวิวภายนอกอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่ความสูง 314 เมตร ที่จุด The Peak และตรงนี้แหละ ที่เราจะสามารถชมความอลังการของพลุได้อย่างเต็มตา โรแมนติกสุดๆ เลย ต้อนรับปีใหม่ได้ตื่นเต้น หวาดเสียว ไปพร้อมๆ กันนะฮะ

  • วันที่ชมพลุ (ติดตามที่เพจ)
  • ดูจุดชมพลุเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/KingPowerMahanakhon
  • ขอบคุณภาพจาก : King Power Mahanakhon

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์

จุดชมพลุ

มาๆ ต่อจุดชมพลุที่สี่ ก็คือ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ นอกจากจะมีชิงช้าสวรรค์ที่สูงและใหญ่แล้ว จุดเด่นอื่นๆ น่าจะเป็นแหล่งรวมความเป็นเอเชีย เช่น ม้าหมุนแบบเทพนิยาย ที่เราอาจเคยเห็นมาบ้าง ที่ญี่ปุ่นหรือเกาหลี แถมยังมีงานหัตถกรรมของฝากไทยๆ บาร์ และอาหารอื่นๆ อีกมากมาย เป็นสถานที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างซอยเจริญกรุง 72-76 ถนนเจริญกรุง ซึ่งเป็นจุดถ่ายธูปสวยๆ อีกที่นึง เพราะในช่วงเวลากลางคืนจะมีร้านค้ามากมายเปิดไฟ ทำให้ถ่ายรูปออกมาได้ง่าย แถมยังมีร้านค้า ร้านอาหารบรรยากาศเย็นๆ ใกล้ริมแม่น้ำ รวมไปถึงยังสามารถที่จะรอชมพลุสวยๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างโรแมนติกอีกด้วยนะฮะ


เซ็นทรัลเวิลด์

จุดชมพลุ

และแล้วก็มาถึงที่สุดท้าย ที่ชาวซิปห้ามพลาดเด็ดขาด! ก็คือ เซ็นทรัลเวิลด์ เพราะที่นี่มีจัดกิจกรรมทุกๆ ปี อยู่ลานด้านหน้าของห้างเซ็นทรัลเวิลด์เลยนะฮะ ติดกับถนนใหญ่ แล้วก็จะมีเวทีที่มีศิลปินหลากหลาย มาร่วมแสดงสดเพื่อมาร่วมฉลองปีใหม่กัน ถือว่าเป็นงานใหญ่อีกงานนึงของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ ที่รวมพลุจัดเต็ม และสามารถพบกับความอลังการ ของต้นคริสต์มาสขนาดยักษ์ บอกได้คำเดียวว่าต้องมากันให้ได้นะฮะ 

  • วันที่ชมพลุ (ติดตามที่เพจ)
  • ดูจุดชมพลุเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/CentralwOrld

จบไปแล้วสำหรับเรื่องราวของ จุดชมพลุ ในกรุงเทพฯ ชาวซิปชอบสถานที่ไหนกันบ้างบอกต่อกันได้นะฮะ หรือว่ามีสถานที่ไหนสวยๆ เก๋ๆ มากระซิปบอกกันบ้างนะ ซิปรออ่านทุกคอมเมนต์เลย สุดท้ายนี้ซิปขออวยพรให้ทุกคนมีแต่เรื่องดีๆ ต้อนรับปีใหม่ละทิ้งอะไรที่ไม่ดี หรือ เรื่องที่รู้สึกว่ามีผลต่อชีวิตก็โยนทิ้งไปในปีเก่านะ หวังว่าปีใหม่ปีนี้ชาวซิปจะพบเจออะไรใหม่ๆ ในชีวิตนะฮะ


เรื่องโดย : Krittawat unsin

นักศึกษาฝึกงานตำแหน่ง Content Creator at Zipevent

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน