Trending Now

เรียกว่าปีนี้เป็นปีทองสำหรับ นิทรรศการงานไฟ (Dec 22 – Feb 23) เลยก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่ต้นปียันปลายปีมีหลายงานที่จัดออกมา แถมจัดไฟหลากหลายแบบ ทั้งแบบ Projection / Immersive / Lighting / Video Mapping และอื่นๆ งานนี้ซิปเลยมัดรวมงานไฟปี 2022 – 2023 ที่กำลังรอคุณอยู่ตามพิกัดต่างๆ ทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ไปดูว่าจะมีงานไหนบ้าง!


AWAKENING BANGKOK 2022

Date: 16 – 25 Dec 2022

Location: ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย และขอนแก่น

More info: Time Out – กรุงเทพฯ

May be an image of text

ครั้งนี้จะกลับมาปลุกแสงสีและไฟให้เต็มทั่วย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย ไปกับการชมงานศิลปะยามค่ำคืน และรอบนี้จัดที่ขอนแก่นอีกด้วย เตรียมพบกับงาน Awakening Bangkok 2022 ภายใต้คอนเสปต์ Endless Tomorrow: เพื่อพรุ่งนี้และตลอดไป ที่ชวนทุกคนไปค้นหาความหมายของชีวิตในวันพรุ่งนี้ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่กำลังแปรเปลี่ยน เราจะมีชีวิตท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้อย่างไร

ไม่ว่าจะเมื่อไร มนุษย์เฝ้าหาคำตอบของการมีชีวิตยืนยาวอยู่เสมอ ใช้ชีวิตอย่างไรจึงจะยืนยาว อยู่อย่างไรถึงจะไม่ตาย ปรับตัวอย่างไรถึงจะทนต่อความเปลี่ยนแปลง และทำอย่างไรโลกและสิ่งรอบตัวเราถึงจะยั่งยืนยาวไปด้วยกันกับเรา

  • ขอบคุณรูปภาพจาก Time Out กรุงเทพฯ

Magic Destinations, Celebrate Anywhere

Date: Now – 31 Jan 2023

Location: King Power Mahanakhon ชั้น 74

More info: King Power Mahanakhon

นิทรรศการงานไฟ
นิทรรศการงานไฟ
นิทรรศการงานไฟ

ชวนเที่ยวงานอาร์ต บนตึกที่สูงที่สุด! ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร ชั้น 74 มาร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีด้วยความสุขเปิดประตูกับความหัศจรรย์จากทั่วทุกมุมโลกกับงาน Magic Destinations, Celebrate Anywhere ลุ้นไปด้วยกันว่ามีอะไรซ่อนอยู่หลังประตูแต่ละบานกันนะ (อ่านรีวิวเต็มๆ งานนี้)

ร่วมค้นหาคำตอบกันที่จุดชมวิวหลักล้านแห่งนี้ บอกเลยว่าเมื่อทีมซิปได้ขึ้นมาที่งานแล้ว Mood ดีมากๆ วิวก็ดี งานก็น่ารัก สีสันเต็มไปด้วยจินตนาการ ให้ฟีลฉลองคริสต์มาสบนตึกสูงจริงๆ แถมคอนเซ็ปต์งานก็มีอะไรให้ค้นหา นิทรรศการนี้มีทั้งหมด 5 โซน (ตอนนี้มีแค่ 4 โซน)

  • The Christmas Portal Tree
  • The Anywhere Door
  • The Sky Door
  • Unlock Yourself: The AR Experience
  • The Magic Elevator (พบกันเร็วๆนี้)

ขอบคุณรูปภาพจาก King Power Mahanakhon


MITR VIBES งานไฟอุโมงค์สามย่านมิตรทาวน์

Date: Now – 31 Dec 2022

Location: อุโมงค์เชื่อมมิตร ณ สามย่านมิตรทาวน์

More info: Samyan Mitrtown

นิทรรศการงานไฟ

ใกล้งานเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่แล้ว ที่สามย่านมิตรทาวน์เค้าจัดไฟดิสโก้แบบตื่นตาตื่นใจอยู่ในอุโมงค์เชื่อมมิตร ใครที่แวะมาเดินเล่นบอกเลยว่างานนี้เหมือนหลุดเข้าไปในอวกาศ จัดเต็มแสงสีและไฟ สุดอลังการ เดินเล่นก็อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปนะ!

ขอบคุณรูปภาพจาก Samyan Mitrtown


Nasatta Light Festival 2023

Date: Now – 29 Jan 2023

Location: ณ สัทธา อุทยานไทย อ.บางแพ จ.ราชบุรี

More info: ณ สัทธา อุทยานไทย

นิทรรศการงานไฟ

Nasatta Light Festival 2023 ในชื่อธีมงาน “Illumination Festival” งานแสดงไฟประดับที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดราชบุรี งานนี้ออกนอกกรุงเทพมาเที่ยวเล่นที่ต่างจังหวัด กับธีมธรรมชาติ สวนป่า และภูเขา ที่ประดับประดาด้วยไฟ บอกเลยว่าคุณจะได้รูปสวยๆ กลับไปอย่างแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก ณ สัทธา อุทยานไทย


Forest of illumination at Kirimaya (Snoopy Adventure)

Date: Now – 19 Feb 2023

Location: โรงแรม คีรีมายา เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

More info: Village of illumination

May be a cartoon of 1 person and text
นิทรรศการงานไฟ

ชวนเพื่อนๆ ไปชมเทศกาลไฟที่เนรมิตเส้นทางการเดินป่า กับ 9 เส้นทางสุดอัศจรรย์ พร้อมชมธรรมชาติของเขาใหญ่ในยามค่ำคืน ซึ่งครั้งนี้มาในตีม ‘Snoopy Adventure’ โดยได้มีการหยิบเอาคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนสุดน่ารักอย่างสนูปี้และผองเพื่อนมาให้เพื่อนๆชมๆตลอดเส้นทางการการผจญภัยในป่าสุดอัศจรรย์ ณ โรงแรมคีรีมายา เขาใหญ่

ขอบคุณรูปภาพจาก Village of illumination


Siam Smiley Celebration Infinite Happiness

Date: Now – 31 Dec 2022

Location: ชั้น M สยามพารากอน

More info: Siam Paragon

No photo description available.
นิทรรศการงานไฟ
นิทรรศการงานไฟ

ใครแวะมาแถวสยาม พารากอน อย่าลืมแวะมาเที่ยวงานสุดน่ารัก ที่เต็มไปด้วยแสงไฟ เพราะเขาเนรมิตอีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่กับงาน สยาม สมายลี่ เซเลเบรชั่น อินฟินิท แฮปปี้เนส (SIAM SMILEY® Celebration Infinite Happiness) ให้เราได้มาตื่นตากับโชว์พิเศษส่งตรงจากประเทศ มาสร้างความสุขตลอดเดือนธันวาคม และไฮไลต์มุมถ่ายรูปสุดอารมณ์ดีกับบอลลูนแห่งรอยยิ้มอย่าง Smiley ที่จะมอบความสุขความทรงจำในช่วงส่งท้ายปีนี้

ขอบคุณรูปภาพจาก Siam Paragon


แล้วไปจอยกันที่ นิทรรศการงานไฟ ด้วยกันนะ

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน