Trending Now

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือช่วงเครียดๆจะมีอะไรดีไปกว่าการหาหนังดีๆดูสักเรื่อง ยิ่งเป็นแนว Feel Good ยิ่งดีไปใหญ่ ซึ่ง หนัง Feel Good นั้นดูแล้วอบอุ่นใจสุดๆ แถมเติมเต็มพลังงานชีวิตให้กับหัวใจเราและยังแฝงข้อคิดและแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับคนดูอีกด้วย วันนี้ทีมซิปได้รวมรวม 7 หนัง Feel Good เพื่อนๆได้เลือกชมกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลย!


Hospital Playlist

เรื่องราวความสัมพันธ์ของคุณหมอ 5 คน ที่ใช้ชีวิตร่วมกันตั้งแต่มหาวิทยาลัยจนถึงทำงานในโรงพยาบาล

ความยาว: 2 ซีซั่น
ดูได้ที่: Netflix

มาที่เรื่องแรกเลยกับเรื่อง Hospital Playlist เป็นซีรีย์จากประเทศเกาหลี เนื้อเรื่องจะเล่าเรื่องราวชีวิตและความสัมพันธ์ของแก๊งเพื่อนคุณหมอทั้ง 5 คน ที่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ตัวซีรีส์จะค่อยๆเล่าเบื้องหลังการใช้ชีวิตของแค่ละคร มีความอบอุ่นแทรกคอมเมดี้นิดๆ และตอนจบของแต่ละตอนเราจะได้ฟังเพลงเพราะๆที่อิงจะเนื้อหาของตอนนั้นๆด้วย เป็นซีรีส์ที่ควรค่าแก่การดูมากๆ


Sing Street

ดนตรี ความรัก และความฝัน

ความยาว: 1 ชั่วโมง 45 นาที
ดูได้ที่: Google Play

ต่อมาที่เรื่อง Sing Street ซึ่งได้นักเขียนและผู้กับกับจากเรื่อง Once และ Begin Again บอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน Sing Street จะเป็นเรื่องราวของหนุ่มวัย 14 ที่มีความฝันและชื่นชอบในเสียงดนตรี เขาได้ตกหลุมรักหญิงสาวคนหนึ่งที่ทั้งสวย เท่และเข้าถึงยาก เขาจึงหาวิธีมัดใจสาวโดยการตั้งวงดนตรีและพยายามเขียนเนื้อเพลงพร้อมถ่ายทำวิดีโอท่ามกลางเสียงหัวเราะจากคนในโรงเรียน ซึ่งเนื้อเรื่องจะพูดถึงทั้งปมอดีตความฝันที่ซ่อนอยู่ในใจและการตัดสินใจที่จะยอมทิ้งบางอย่างเพื่อทำตามความฝัน บอกเลยว่าเป็นอีกเรื่องที่ดูแล้วมันตราตึงใจสุดๆและเพลงประกอบก็ได้ถ่ายทอดชีวิตและเรื่องราวของนักแสดงได้ดีมากๆ


The Blind Side

เส้นทางชีวิตจากเด็กกำพร้า สู่นักกีฬาชื่อดัง หลังได้รับอุปการะจากครอบครัวเศรษฐี

ความยาว: 2 ชั่วโมง 8 นาที
ดูได้ที่: Netflix

The Blind Side เรื่องราวที่อิงจากเรื่องจริงของ ‘ไมเคิล ออร์’ ทีมอเมริกันฟุตบอลชื่อดังเมื่อก่อนเขาเป็นเด็กกำพร้าที่ต้องใช้ชีวิตเร่ร่อน ขาดการเลี้ยงดู ชีวิตคลุกคลีอยู่กับย่านยาเสพติด จนกระทั้งเขาได้รับอุปภัมป์จากครอบครัวผิวขาว เขาได้รับการช่วยเหลือทั้งด้านการเรียน การกีฬา และการใช้ชีวิตทุกๆด้าน แต่เขาก็ยังต้องพบเจาปัญหาเรื่องการเหยียดสีผิวและการยอมรับจากคนอื่นๆในครอบครัว แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปจนทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นเรื่อยๆ และเขาได้กลายเป็นนักกีฬาเต็มตัวในที่สุด เรื่องนี้บอกเลยว่าทุกคนจะได้รับแรงบันดาลใจดีๆจากทั้งคำพูดและการใช้ชีวิตของเขา บอกเลยว่ามันทัชใจสุดๆ


Reply 1988

เรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัวทั้ง 5 ในย่านซังมุนดง

ความยาว: 1 ซีซั่น ( 20 ตอน)
ดูได้ที่: Netflix

เป็นอีกเรื่องที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั่นก็คือเรื่อง Reply 1988 ฃเป็นซีรีส์ที่สนุกและควรค่าแก่การดูมากๆ แต่ยอมรับเลยว่ากว่าเราจะเริ่มดูเรื่องนี้ชั่งใจอยู่นานเพราะความยาวของซีรีส์ปาไปถึง 20 ตอน และก็ได้แต่หยิกตัวเองว่าทำไมถึงเพิ่งมาดูกันนะ!! ตัวเนื้อเรื่องจะพูดถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัวทั้ง 5 ในย่านซังมุนดง ที่ย้อนกลับไปเมื่อปี 1988 ที่ครบรสและกลมกล่อมสุดๆ มีทั้งเรื่องราวความรักของครอบครัว กลุ่มเพื่อน และความรักแนวหนุ่มสาว คอมเมดี้ แม้กระทั้งเรื่องการเมืองต่างๆในยุคนั้น ใครที่ยังไม่ได้ดูรีบไปเปิดดูเดี๋ยวนี้!


Prison Playbook

เรื่องราวของนักกีฬาชื่อดังที่ต้องเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำและมิตรภาพดีๆที่หาจากที่ไหนไม่ได้

ความยาว: 1 ซีซั่น ( 16 ตอน)
ดูได้ที่: Netflix

Prison Playbook เป็นอีกเรื่องที่ได้ผู้กับกับฝีมือดีจาก ซีรีส์เรื่อง Reply 1988 เลยมีกลิ่นอายความอบอุ่นไม่แพ้กัน โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ คิมเจฮยอก นักเบสบอลชื่อดังของเกาหลี ได้โดนจำคุก 1 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกายคนที่จะมาข่มขืนน้องสาวของเขา และหลังจากที่เข้าไปอยุ่ในเรือนจำเขาต้องพบเจอกับเหตุการณ์มากมายทั้งมิตรภาพดีๆและเรื่องร้ายๆที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ซีรีส์เรื่องนี้ทุกคนจะทั้งหัวเราะ ทั้งยิ้มและร้องไห้ไปพร้อมๆกัน จนจบ 16 ตอนแน่นอนค่ะ


Green Book

เรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพของเพื่อนมนุษย์

ความยาว: 2 ชั่วโมง 9 นาที
ดูได้ที่: Netflix

Green Book หนังที่ได้รับรางวัลออสการ์ 3 รางวัลในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , สมทบชายยอดเยี่ยม และ บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ประจำออสการ์ปี 2018  และ 3 รางวัล ลูกโลกทองคำ ในสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม , ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในประเภทเพลงหรือตลก และปิดท้ายด้วย สมทบชายยอดเยี่ยม โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับสองคู่หูเดินทางไปทั่วตอนใต้ของอเมริกาด้วยกัน ในปี 60 พวกเขามีสิ่งเดียวที่คอยนำทางตลอดการเดินทางนี้ก็คือ “สมุดปกเขียว” ที่คอยบอกสถานที่ที่เป็นมิตรกับคนผิวสี พวกเขาต้องเจออุปสรรคมากมายเพราะในช่วงปีนั่นการเหยียดสีผิวค่อนข้างที่จะรุนแรงมากๆ ใครที่กำลังหาหนังแนว Roadtrip ดู ทีมซิปแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ


Enola Holmes

การผจญภัยในเมืองใหญ่ของน้องสาวเชอร์ล็อกโฮล์มส์

ความยาว: 2 ซีซั่น
ดูได้ที่: Netflix

มาที่เรื่องสุดท้ายกับเรื่อง Enola Holmes น้องสาวของ ตัวละครนักสืบชื่อดังอย่าง Sherlock Holmes นั่นเอง โดยเนื้อเรื่องของภาคแรก เอโนลา โฮล์มส์ พบว่าแม่ของเธอหายไปในวันเกิดปีที่ 16 ของตัวเอง เธอจึงริเริ่มภารกิจไขปริศนาตามหาแม่ในลอนดอน และภาค 2 จะต่อจากภาคแรกเลย เอโนลา โฮล์มส์จะได้ทำการไขคดีเป็นคดีแรก แถมยังไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมอีก งานนี้เลยได้มีการไขคดีร่วมกันกับพี่ชาย เชอร์ล็อก โฮมส์ นั่นเอง ใครที่ยังไม่ได้ดูตั้งแต่ภาคแรกทีมซิปแนะนำเลย ครบรสทั้งแอ็กชั่น ไขคดี ผจญภัย ดูสนุกเพลินๆคลายเครียดได้เลย

ลิสต์ครบแล้วกับ 7 Feel Good ที่สุดสัปดาห์นี้ใครยังไม่มีลิสที่ต้องทำ ทีมซิปแนะนำให้ลองหาอะไรดูพักกายพักใจกันดูน้าาา หรือใครอยากดูหนังแนวอื่นทีมซิปมีรวบรวมไว้แล้วลองดูที่ด้านล่างเลย!

ส่วนใครที่อยากหา หนัง/ซีรีส์ เรื่องอื่นๆดู เรารวมมาให้แล้ว ไปดูกันเลย!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

No Music, No Life