Trending Now

Zipevent │ APLF ASEAN Special Edition 2022

หลังจากที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้ปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ เดือนตุลาคมก็ได้กลายเป็นเดือนแห่งอีเว้นท์เลยทีเดียว หลังจากที่เราได้ไปเดินเล่นชมงานต่างๆ #ReadyZipGo อยากถือโอกาสพาเพื่อนๆ ไปทัวร์ย้อนหลังและเก็บตกไฮไลต์สำคัญในอีเว้นท์คุณภาพระดับโลกอย่าง APLF ASEAN 2022 (Asia Pacific Leather Fair) ที่ได้จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) โฉมใหม่ใจกลางกรุงแห่งนี้ เมื่อวันที่ 19 – 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ไปดูกันเลยว่างานนี้จะน่าสนใจมากแค่ไหน!

ถ้าพร้อมเดินเข้างานแล้ว ซิปขอพาคุณเข้าสู่ ‘โลกแห่งเครื่องหนัง’

Leather. Materials. Fashion Accessories.


APLF ASEAN Special Edition 2022 ⎯ งานที่นักออกแบบ ดีไซเนอร์ และนักธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องหนังห้ามพลาด!

งานนี้จัดโดย บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ต จำกัด เป็นงานจัดแสดงเครื่องหนังชั้นนำแห่งเอเชียแปซิฟิกจากทั่วโลก ตอบโจทย์ทุกเรื่องในอุตสาหกรรมเครื่องหนัง ให้คุณได้พบกับซัพพลายเออร์เครื่องหนังชั้นนำจากหลากหลายประเทศ ได้รับความรู้ และมอบประสบการณ์แบบจัดเต็ม

ถือเป็นการจัดครั้งแรกที่ประเทศไทย หลังจากจัดครั้งล่าสุดใน APLF 2019 ณ ประเทศฮ่องกง เพื่อมอบโอกาสอันสำคัญให้นักออกแบบไทยและกลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมเครื่องหนังในอาเซียน ได้เชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์ชั้นนำจากทั่วโลก ตอบโจทย์กับความต้องการของธุรกิจ

แล้วจะรู้ว่างานนี้ควรค่าแก่การมา!
มาส่อง 6 ไฮไลต์เจ๋งๆ ที่ซิปอยากพาทุกคนทัวร์พร้อมกันเลย

แวะโซนแรกกับ Top ASEAN Leather Goods Designers: การแสดงผลงานจาก 10 สุดยอดดีไซน์เนอร์แห่งอาเซียน

เริ่มจากโซนที่เรียกว่าเป็นไฮไลต์เด็ดของ APLF 2022 ที่มาแล้วพลาดไม่ได้ก็คือ โซน Top ASEAN Leather Goods Designers (โชว์ผลงานจากสุดยอด 10 ดีไซเนอร์แห่งอาเซียน) ที่ได้เชิญ 10 นักออกแบบกระเป๋าในประเทศและนักออกแบบชาวอินโดนีเซีย มาร่วมนำเสนอการออกแบบเครื่องหนัง แบ่งปันเรื่องราว และแนวคิดดีๆ ให้ผู้ชมทุกท่าน

ซิปอีเว้นท์แวะชมและเก็บภาพให้เห็นผลงานกันแบบชัดๆ ไปดูเลยว่าจะมีใครบ้าง

เริ่มจากผลงานของดีไซเนอร์ คุณชวมณฑ์ ปวโรดม ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวไทย จากแบรนด์ S’uvimol กระเป๋าหนังสัญชาติไทยที่มีความโดดเด่นโดยการใช้หนัง Exotic ที่หายาก มาออกแบบด้วยดีไซน์ทันสมัย เรียบหรู มีสีสัน และมาพร้อมลายที่เป็นเอกลักษณ์ (ภาพทางซ้าย)

ต่อด้วย คุณนันท์นภัส ศิรสิทธิ์ศิริ จากแบรนด์ Marroque ที่นำเสนอตัวตนผ่านงานดีไซน์ที่สวยงามกับกระเป๋ารุ่นซิกเนเจอร์อย่างรุ่น Wendy และตอบโจทย์ในการใช้งานที่หลากหลาย ผ่านกระบวนการวิถีของช่างญี่ปุ่น (ภาพทางขวา)  

คุณจิรทศ  ถิรนุทธิ จากแบรนด์ Bangkok Bootery แบรนด์เครื่องหนังเน้นความสวยงามสไตล์ Exotic โดยรุ่นที่นำมาจัดแสดงคือ Goldmas ซึ่งผ่านการผลิตแบบแฮนด์เมดในทุกขั้นตอน ด้วยคุณภาพความพิถีพิถัน ดีไซน์ที่เรียบหรู และผสมผสานความคลาสสิคอย่างลงตัว (ภาพทางซ้าย)

Anne Natalia ดีไซน์เนอร์ชาวอินโดนีเซีย จากแบรนด์ Jetalla Aneiu แบรนด์กระเป๋าสุดหรูของประเทศอินโดนีเซีย ที่ยกจุดเด่นการทำกระเป๋าด้วยการใช้เทคนิคเฉพาะจากโซนยุโรป ผนวกเข้ากับงานออกแบบสไตล์ชวาตะวันตกอันงดงาม (ภาพทางขวา)

ดีไซเนอร์คนต่อมาเรียกว่าสายแฟน่าจะต้องชื่นชอบกับ คุณเพชร ภิพัชรา แก้วจินดา ดีไซเนอร์ชื่อดังจากแบรนด์ Pipatchara แบรนด์กระเป๋าแฟชั่นที่สนับสนุนสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด รุ่นที่นำมาจัดแสดงคือคอลเล็กชั่น PIPATCHARA 2019 ถือเป็นศิลปะชิ้นพิเศษที่เชื่อมต่อแบรนด์และชุมชนเข้าหากันได้อย่างลงตัว (ภาพทางซ้าย)

คุณเกวลี วู จาก La Mitra ยกกระเป๋าคอลเล็กชั่น Mesh มาโชว์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากโครงสร้างของบ้าน และตกแต่งด้วยโลโก้สีทองเรียบหรู (ภาพทางขวา)

ขอพาชมอีกหนึ่งแบรนด์จากดีไซเนอร์ Tommy Ambiyo จากแบรนด์ Byo ที่มีความโด่งดังในประเทศอินโดนีเซียมากๆ ผสมผสานคอนเซ็ปท์สไตล์การออกแบบจากนวัตกรรมและหัตถกรรมไว้อย่างลงตัว (ภาพทางซ้าย)

คุณนนทน์ พงศ์ไพโรจน์ และ คุณณัฐธิดา เกตุจรัล จากแบรนด์ Dash แบรนด์ไลฟ์สไตล์แนว Minimal สำหรับคนรุ่นใหม่ มีความโดดเด่นที่การดีไซน์ตัวกระเป๋าที่เรียบง่าย โดยนำแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรหัสมอร์สนั่นเอง (ภาพทางขวา)

คุณวิไลพร ศิรินภาพันธ์ จากแบรนด์ VERA กระเป๋าแบรนด์ไทยยอดนิยม ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนพร้อมดีไซน์ทรงโค้งที่มาพร้อมหูกระเป๋าแนวตั้งสุดเก๋ โดยนำรุ่น Lundi 20 ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ Batman มาจัดแสดงอีกด้วย (ภาพทางซ้าย)

ปิดท้ายด้วยดีไซเนอร์มากฝีมืออย่าง คุณณิชาภา จิตสร้างบุญ จากแบรนด์ MYNTE หนึ่งในกระเป๋ายอดนิยมของสาวไทย กระเป๋าหนังที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัย มีความเป็นสีสันและรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว (ภาพทางขวา)


โซน Education & Workshop: ฟังอบรมสัมมนาฟรี! มอบความรู้แน่นๆ พร้อมเสิร์ฟกิจกรรม Workshop ด้านเครื่องหนัง

เวทีใหญ่และปังมาก! มีที่นั่งรองรับสำหรับผู้เข้าร่วมงาน

ใครอยากรับความรู้แบบเจาะลึกในเทคนิคด้านเครื่องหนังอย่างครบครัน ต้องวาร์ปต่อมาที่ โซน Education & Workshop (กิจกรรมอบรมหลักสูตรเครื่องหนังและกิจกรรม Workshop เพื่อให้ความรู้) จัดอบรมสัมมนาฟรี! รวมไปถึงหลักสูตรเกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นประจำฤดูกาลของ Spring-Summer และ Fall-Winter ในปี 2023/2024 บอกเลยว่าปังไม่ไหว!


เยี่ยมชมโซน Young Designers: ชื่นชมผลงานนักออกแบบรุ่นใหม่! จาก 5 สถาบันออกแบบชั้นนำของไทย

เพราะนักออกแบบรุ่นใหม่มาพร้อมฝีมือที่ชั้นยอด จึงควรค่าแก่การให้โลกได้เห็น!

Next Leather Goods Designers

เพราะ APLF ASEAN 2022 ร่วมสนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ ซิปเลยขอพาทุกคนแวะชื่นชมผลงานนักออกแบบรุ่นใหม่ที่ โซน Young Designers จาก 5 สถาบันออกแบบชั้นนำของไทย ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL), มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ นอกจากนี้ ผู้จัดงานยังเชิญให้นักศึกษามาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การเรียนออกแบบ และมอบแนวคิดในการรังสรรค์ผลงานอีกด้วย

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ไปต่อกันเลย!


โซน Material Trends Space: จัดแสดงเทรนด์สีและวัสดุประจำฤดูกาล ร่วมอัปเดทเทรนด์เครื่องหนังก่อนใคร!

โซนนี้ใครมาก็ต้องสะดุดตากับโทนสีที่หลากหลาย มองไปแล้วใจฟู!

อีกหนึ่งโซนที่พลาดไม่ได้คือ โซน Material Trends Space ร่วมอัปเดทเทรนด์เครื่องหนังและรับชมผลงานที่รังสรรค์โดยนักออกแบบในอาเซียนก่อนใคร! บอกเลยว่าโซนนี้สีสันจัดเต็มจริงๆ แถมมีเนื้อหาและความรู้ได้อ่านอีกด้วย

นอกจากนี้ในโวนนี้ยังมีส่วนของ Colour and Material Trends เป็นการจัดแสดงเทรนด์สีและวัสดุประจำฤดูกาล ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับชมเทรนด์สีและวัสดุสำหรับ Fall-Winter 2023/2024 ของ APLF ที่พัฒนาโดย ‘Olivier Guillemin’ โดยความร่วมมือกับ Comité Français de la Couleur จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีชื่อเสียงในวงการเครื่องหนังทั่วโลกอีกด้วยน้า เพราะนี่คือโลกแห่งเครื่องหนังของจริง!


จัดเต็ม! Exhibition พบกับบูธซัพพลายเออร์เครื่องหนังชั้นนำระดับโลก จากหลากหลายประเทศ

เรียกว่าถ้าเดินเข้ามาในงาน สิ่งที่สะดุดตาเป็นอย่างแรกคงจะเป็นบูธซัพพลายเออร์ชั้นนำ ที่ตั้งเรียงรายกันเป็นจำนวนมาก ที่จะพาคุณพบกับ โซน Exhibition บูธจากซัพพลายเออร์เครื่องหนังชั้นนำทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นจากประเทศไทย สหรัฐอเมริกา บราซิล ญี่ปุ่น จีน อินเดีย และอื่นๆ ให้คุณได้พบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยน และเพิ่มโอกาสในการที่จะสามารถเชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์ระดับโลก

Kongsiri Tannery จากประเทศไทย บริษัทธุรกิจเกี่ยวกับการฟอกและการตกแต่งเครื่องหนังการตกแต่งและการย้อมสี หนังขนสัตว์ ที่บอกเลยว่าคนรักเครื่องหนังห้ามพลาด!

หนังจระเข้ก็มา! จัดเต็มคุณภาพและสีสันความสวยงาม


ปิดท้ายด้วยโซน Business Matching: กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ เพื่อเชื่อมต่อคุณกับธุรกิจวงการเครื่องหนัง

จัดเต็ม 3 วัน! สำหรับ โซน Business Matching (การจับคู่ธุรกิจ) ถือเป็นเซสชั่นการจับคู่เจรจาทางธุรกิจระหว่างผู้แสดงสินค้ากับผู้เข้าชมงาน ที่จะมอบการจับคู่ธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มอย่างระดับมืออาชีพ และรวมเครือข่ายเครื่องหนังชั้นนำระดับโลกของ APLF เพื่อช่วยในการค้นหาซัพพลายเออร์เครื่องหนังที่ตอบโจทย์กับความต้องการของธุรกิจของคุณให้มากที่สุด

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย หวังว่าปีหน้าจะมีงานดีๆ แบบนี้อีก APLF ASEAN เป็นมากกว่างานแสดงสินค้าเครื่องหนัง เพราะได้ผสมผสานแนวคิด การให้ความรู้ และมอบประสบการณ์เครื่องหนังอย่างครบครัน ตอบโจทย์กับความต้องการของธุรกิจ

  • งานจัดทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (โฉมใหม่)
  • รายละเอียดเพิ่มเติม APLF หรือ https://www.aplf.com/ หรือโทร 0849747966
  • ดูอีเว้นท์ที่ https://www.zipeventapp.com/e/APLF-ASEAN

แล้วพบกับซิปอีเว้นท์ใน ‘อีเว้นท์’ ต่อๆ ไปนะ

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน